คือผมใช้เวฟ125ครับตัวคาบูครับ คือว่าถ้าตีปลอกใหม่แล้วใส่ลูก100ลูกมันจะเล็กลงใช่ไหมครับ แล้วขนาดของลูกสูบที่เล็กลงจะทำให้รถมีปัญหาป่าวครับ
ถ้าลูกเล็กลงแล้วแรงน้อยลงมากไหมครับถ้าไม่มากก็โอเคครับไม่เน้นแรงเน้นไปเลื่อยๆครับแล้วมันจะประหยัดน้ำมันกว่าเดิมไหมครับหรือว่ากินมากว่าเดิม
ได้โปรดแนะนำทีครับท่านผู้รู้ขอบคุณล่างหน้าครับ
เอ่อ- -" ตีปลอก ใหม่ ขึ้นอยู่่กับช่าง อะคับ ว่าเก็บรายละเอียดดีมั้ย ส่วนลูกเล็กลง มีผล กับ ความเร็ว แน่แหละคับ แต่ บางที อาจแรงกว่าก่อนทำ นะคับถ้าอันเก่ามันหลวมโคก :-[
ที่พี่เค้าว่ามา อาจจะเป็น ลูกเวฟ125 ไซร์ 100 ก้อได้น่ะคับ คงไม่มีใครคนไหนเอาเวฟ 125 มาแล้วถ้าเกิดเป็นลูกเวฟ125 ไซร์100 ขนาดก้อจะเพิ่มขึ้นอีก1มิล คับผม จากปกติลูกเวฟ125 สแตนดาด ขนาดของมันคือ 52.4 มิล คับ ถ้าเพิ่มมาอีกไซร์นึง หรือไซร์100 ลูกมันก้อจะใหญ่กว่าเดิม 1มิลคับ ก่อจะเท่ากับ 53.4 มิลคับผม ประมาณนี้น้ะ ความรู้งูๆปลาๆของผม เพราะผมก้อมีทั้ง2จังหวะ และ 4 จังหวะแหละคับ ผมมีเวฟ110i ลูกเชียร์คับ แจ่งพอขำๆเอาไว้ใช้งาน ! 555ปล.คงไม่มีใครคนไหนเอาเวฟ125 มาลงลูกเวฟ100 หรอกคับ ฮ่าๆ !
คือผมจะใส่ลูกสูบเวฟ100อะครับ พอจะทำได้ไหม อยากทราบว่าถ้าขนาดลูกสูบเล็กลง จากไซร์สแตนดาตจะมีปัญหาตามมาไหมครับ รถที่ใช้อยู่เวฟ125ครับอยากใส่ลูกเวฟ100ลูกมันจะเล็กลงเยอะไหมครับ
อย่าไปคิดทำเลยครับ ได้ไม่คุ้มเสีย ที่ได้แน่ๆคือ"ได้เสียตังค์"
บ๊ะ เพิ่งเคยเจอ คนอยาก ลดขนาดลูก ปกติเห็น พยายามเพิ่มขนาดกันแทบตาย สุดท้ายตายใน10กิโล :-[
คือว่ารถวิ่งเยอะครับวันนึงร่วม100โลหรือ200+แล้วแต่งาน แต่ว่า เป็นงานที่ไม่ต้องการความไวมาก มันเร็วมากไม่ได้เดี้ยวมีโดดด่าเลยกะว่าไหนๆก็ไหนๆเลย
เผื่อว่าใส่ลูกเล็กลงมาน่าจะประหยัดกว่ากำลังลดลงไม่เป็นไรเลยมาถามหาขอมูลดูครับว่ามันพอจะได้ไหมแล้วผลดีผลเสียถ้าทำไปแล้วจะดีหรือแย่ จะคุ้มหรือเจ้ง
อะไรประมาณนั้นอะครับ
นับถือความคิดน้องจริงๆแต่แทนที่จะเสียเงินตีปลอก ใส่ลูกเล้กลง เอาเงินส่วนที่ว่า ใช้จ่ายค่าน้ำมัน กับลูกเดิมๆที่ติดมากับรถจะดีกว่าไหมครับ
4จังหวะตั้งวาล์ว ดูแลน้ำมันเครื่องดีๆ เครื่องไม่ต้องทำอะไรมาก ส่วนเรื่องกินมันกินตามสภาพรถกับเครื่องอยู่แล้ว ไม่ต้องไปทำอะไรมันมากหรอกครับ
เครื่อง125 กำลังมีมากกว่าค่อยๆขี่ก็กินไม่หนีกับพวกเครื่อง100 มากนักหรอกครับ ส่วนต่างที่ว่าจะทำไงก็ทำให้มันกินน้อยกว่าเดิมไม่ได้ถึง10โลต่อลิตร
หรอกครับ
ครับขอบคุณครับ
ผมว่าพี่ลงลูกเวฟ 125 ไซร์สแตนดาร์ดดีกว่าน่ะคับ ดูแลดีๆ ถ่ายน้ำมันเครื่องเปลี่ยนกรอง ล้างคาบู หมั่นดูแลดีๆ มันก้อไม่กินน้ำมันน่ะคับ อยู่กะเราได้ยาวๆ ดูอย่างรถผมดิ เวฟ 110i ลูกเชียร์ ไม่มีชัก วาล์วเดิม หัวฉีดเดิม วิ่งงานวันนึง 110+ กิโลคับ วิ่งทุกวน วิ่งในเมืองด้วยคับ ก้อไม่มีปัญหาน่ะคับ เติม E20 ด้วยน่ะ รถผมอ่ะ ฮ่าๆ ลองดูคับ เวฟ125 ลูกเดิม สมบูรณ์ๆ กำลีงมนดีน่ะคับ ประหยัดด้วย ถ้าเรารู้จักขับน่ะคับ รถผมเวฟ110I ลูกเชียร์ กิน้ำมัน 65 โลลิตรได้น่ะคับ ขับประมาณ 80-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขับในเมืองด้วยคับ วันนึงวิ่งไม่ต่ำกว่าร้อยกิโลอ่ะคับ ลองดูคับ
ว้าว เติมE20 +ด้วยลูกเชีย ว่าแต่ลูกสูบของค่ายคาวาซากิ พวกคาเซ่ พวกนี้ลูกสูบเท่ากะเชียไหมครับ
เชียร์ก็ คาวา ลูกเชียร์53 ลูกคาเซ่56 ใส่เชียร์ก็พอหัวตุง เพิ่มกำลังอัดขึ้นมาอีกหน่อย
ว่าแต่คว้านเสื้อตีปลอกร้านไหนดีๆทนๆแนะนำทีครับเพราะแถวบ้านส่วนใหญ่ลองได้คว้านกันแล้วได้ไม่นานคว้นออกเหมือนเดิมเลยครับร้านก็เยอะแต่หาดียาก
วันนั้นไปซื้ออะไหล่ร้านใกล้บ้านช่างมันคุยกะเจ้าของร้านอะไหล่
เจ้าของร้าน สั่งของแท้ไปเกือบหมดอีกตัวไม่เอาแท้ไปด้วยเลยละ
ช่าง ก็นะเอาไหวเผื่ออีกทอดนึง
เจ้าของร้าน อ้อได้ๆจัดๆ
มันคุยกันทั้งๆที่ผมก็ยืนซื้ออะไหล่อยู่ดีนะที่ผมทำรถเอง เห็นมาหลายเจ้าเลยไม่ค่อยกล้าให้แตะรถสักเท่าไรกลัวบานปลาย
ว่าแต่ท่านใดพอรู้ร้านคว้านเสื้อตีปลอกดีๆแนะนำกันหน่อยนะครับ ขอชื่อร้านสถานที่ด้วยยิ่งดีครับขอบคุณล่วงหน้าครับ
ฟิตเครื่องใหม่ ลูกสูบตรงรุ่นครับ ไล่สเตอร์หลังเล็กลง ใช้รอบเครื่องน้อยๆก็จะประหยัดน้ำมันได้ ??? 8)
ถ้าลูกเดิมหลวมก็คว้านใส่ลูกเดิมเพิ่มไซร์ไปง่ายกว่าเยอะ ไหนๆก็รื้อมาแล้วบดวาล์วด้วยไปเลย ถ้าเครื่องไม่หลวม wave 125 ตัวคาร์บูเดิมๆมันก็ประหยัดแล้วนะครับ