อาการมีดังนี้ครับคือว่า ช่วงที่จอดไว้สักพักหรือเครื่องเย็น พอออกตัวไปก็ช้าๆครับไม่ได้เร็วอะไรช่วงเปลี่ยนเกียมีอาการรอบค้างอะครับ รถที่ใช้นะครับเวฟ125ครับตัวที่เป็นคาบูครับ พึ่งเป็นวันนี้เองครับเติมแก็ส91ครับเติมมานานละครับปกติไม่เป็น :P แต่พอวิ่งไปสักพักพอเริ่มร้อนแล้วอาการหายไปครับ
จะต้องเริ่มดูแลแก้ไขจากตรงไหนก่อนดีครับรถใช้มา9ปีละครับ วิง่เยอะทุกวัน
อันดับแรกดูสายต่างๆตรงคาบูว่าแตกหรือป่าวครับ อันดับสองดูสายคันเร่งว่าฝืดใหม แล้วรถรุ่นนี้ใช่125Sไมร์ดิจิตอลป่าวครับ ถ้าใช่ มันจะมีเซ็นเซอร์ตรงคาบูที่มีสายไฟออกมา2เส้นครับ ตัวเซ็นเชอร์มีสวิทย์ไปยันที่ลูกเร่งทำให้ลูกเร่งลงช้า ผมใช้วิธีถอดเซ็นเซอร์ออก แล้วตัดแผ่นมิเนียมมาปิดไว้แทน หายสนิท หรือไม่ก็หาคาบูเวฟ125R มาเปลี่ยนแทนครับ
อาการนี้ผมเจอมากับรถผมเองครับ ผมใช้วิธีนี้แล้วหาย ลองดูความคิดเห็นท่านอื่นบ้างครับ ฮิฮิ...
..ไม่ได้เข้ามาตอบ
RC ในรูปมันจะเตี้ยไปถึงไหนครับ...
อ้างจาก: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ กันยายน 18, 2013, 09:48:32 หลังเที่ยง
..ไม่ได้เข้ามาตอบ
RC ในรูปมันจะเตี้ยไปถึงไหนครับ...
โหลดตูด หน้าเทิ่งเกียร์4 ยังยกอยู่เลย นอกเรื่องครับ55
ขอบคุณครับ คุณ JO ใช่แล้วครับเวฟ125sครับไมดิจิตอลครับ แล้วจะลองดูตามที่แนะนำนะครับขอบคุณครับ
มักเด้อาซียกล้อดีขนาดบิดทีร้อย :-*
RC ผมไม่ได้โหลดครับแต่ไปใส่ช่วงหน้า finoมั้งครับมันเลยสูงหน่อย ไม่แน่ใจครับเพราะซื้อมาเอาไปใส่ช่วงหน้าfino อย่างเดียวอะครับยังไม่ได้เปลี่ยนโช๊คหลังเลยหรือของเดิมเค้าทำมาไม่รู้อะครับไม่แน่ใจหุๆๆ
ลองเอาแผ่นปิดรูเซนเซอแล้วครับน่าจะหายแล้วละครับ อาการที่มันเร่งค้าง นิดหน่อย แล้วแบบนี้เป็นที่ลูกเร่งหรือเซ็นเซอร์ครับไม่รู้ว่าอะไรเสียกันแน่เพราะ ถอดออกมามาดู เซ็นเซอก็กดเข้าออกๆได้ไม่ค้าง ส่วนลูกเร่งดูไม่รู้อะครับว่าเสียอะป่าว
แล้วเจ้าเซนเซอร์ตัวนี้ทำหน้าที่อะไรครับ ทำไมถึงไปอยู่ที่คาบูได้
ลูกเร่งไม่น่าจะเสียครับ โดยส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเป็นที่ตัวสวิทย์ที่ไปกดลูกเร่งครับ อาจจะสึก โยกไปโยกมาทำให้แรงกดเพิ่มขึ้นหรื่อป่าว อันนี้ผมก็คาดเดาเอาครับ ส่วนมันทำหน้าที่อะไรก้ม่ายทราบเหมือนกันครับ ...เพราะเวฟรุ่นใหม่ๆก็ไม่เห็นมีมา
อ่า ขอบคุณครับ น่าจะเป็นไปได้ ขอบคุณมากครับ