อยากทราบหน่อยครับ วิธีการจูนคาร์บู นมหนูน้ำมันอากาศเดิมๆ คาร์บูNPro จะต้องจูนยังไงให้น้ำมันหนาหรือกำลังดี ขันสกูอากาศเข้าน้ำมันจะหนาใช่ไหม ผู้รู่วยตอบทีครับ
พอตอบได้เท่าที่รู้นะครับ
เอ็นโปรมันจะมี นมหนูน้ำมันอยุ่สองอย่าง ใหญ่และเล็ก 152และเบอร์42 น้ำมันออกทั้งสองรูตลอดเวลา แต่นมหนูใหญ่มันมีเข็มเร่งเสียบ บิดคันเร่งน้อยจะน้ำมันออกน้อย พอบิดคันเร่งลูกเร่งกับเข็มก็จะยกให้น้ำมันออกเพิ่ม ปรับน้ำมันก็ปรับที่นมหนูสองตัวนี้เป็นหลัก
เข็มเร่งก็ปรับความสูงได้ทำให้น้ำมันออกเพิ่มขึ้น ก็คือล๊อก 12345 อะไรประมาณนั้น
ปากคาร์บูจะมีรูอากาศเล็กๆเข้าไปชงกับนมหนูเล็ก ซึ่งจะมีสกรูปรับอากาศถ้าสกรูหลวมอากาศเข้าเยอะ น้ำมันน้อย สกรูแน่นอากาศเข้าน้อย เป็นผลให้น้ำมันเลยมาก เมื่อนมหนูเล็กโดนดูดน้ำมันออกจากถ้วย นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในการปรับน้ำมัน
ตัวปรับรอบเดินเบา มันมีหน้าที่ปรับการยกของลูกชักเบื้องต้นคือไม่ได้บิดคันเร่ง มันก็จะยกอยู่ระดับนี้ตั้งแต่แรก ยกมากอากาศเข้ามากน้ำมันมาก ยกน้อยน้ำมันน้อย ตัวนี้ก็มีผลกับน้ำมันเหมือนกัน
องศาของเข็มเร่ง อ้วน เรียว ผอม สั้น ยาว เกี่ยวกับการอุดนมหนูใหญ่ ให้จ่ายน้ำมันตามการบิดคันเร่ง ว่าช่วงบิดคันเร่งช่วงต้นจ่ายน้ำมันมากน้อยไล่ระดับยังไง ช่วงกลางการบิดคันเร่ง ช่วงปลายการบิดคันเร่ง มันแตกต่างจากการจ่ายแบบค่อยๆเพิ่มไปเรื่อยๆเท่าๆกัน เข็มเร่งอาจจะทำให้ต้นหนาปลายบาง หรือต้นบางปลายหนา ตามองศาการไล่ระดับของเข็มเร่งที่ยกขึ้น ทำให้ความรู้สึกแตกต่างกันสำหรับแต่ละรูปแบบเข็มเร่ง
ระดับน้ำมันในถ้วยน้ำมัน ถ้าน้ำมันอยู่สูงก็เกิดแรงดูดดีกว่า น้ำมันอยู่ต่ำ ทำให้น้ำมันมากน้อยแตกต่างกัน
อืม...สงสัยครับของผมใส่เล็กกว่า152/42ไม่ได้เลยมันเพราะไรครับทั้งที่ลูกเดิมนะคาร์บูแค่26เอง
รู้สึกว่าเอ็นโปรมันจ่ายน้ำมันน้อยกว่าเคกลม เคเหลี่ยมนะถึงแม้ว่าเบอร์นมหนูใหญ่ขนาดเล็กกว่าเอ็นโปร อาจจะเป็นเพราะเข็มเร่ง หรือการออกแบบอื่นๆ แรงดูดน้ำมันมันต่างกัน
ปัยจัยการไล่นมหนูอยู่ที่เครื่องกับความสมบูรณ์ครับ รถแต่ละคันความต้องการไม่เหมือนกัน
ถ้าจะปรับจูนต้องรู้เครื่องยนต์ ว่าต้องเพิ่มหรือลด ขนาดของนมหนู หลัก นมหนูเดินเบา ให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างสมบูรณ์ โดยไม่ต้องคิดว่าถ้า เบอร์ใหญ่แล้วต้องเปลืองน้ำมันดูตัวอย่างนมหนูแดส กับ บีท คาบูร์เท่ากัน นมหนูบีทใหญ่กว่า แต่ยังประหยัดกว่า ถ้าเครื่องเดิม คาบูร์เดิม ก็ให้ยึดเบอร์เดิมเป็นหลัก ถ้าแต่งเครื่องเปลี่ยนคาบูร์ ก็ต้องทำ ลอง แก้ ถึงจะสำเร็จครับ
อ้างจาก: geenee เมื่อ กันยายน 08, 2013, 01:36:09 ก่อนเที่ยง
พอตอบได้เท่าที่รู้นะครับ
เอ็นโปรมันจะมี นมหนูน้ำมันอยุ่สองอย่าง ใหญ่และเล็ก 152และเบอร์42 น้ำมันออกทั้งสองรูตลอดเวลา แต่นมหนูใหญ่มันมีเข็มเร่งเสียบ บิดคันเร่งน้อยจะน้ำมันออกน้อย พอบิดคันเร่งลูกเร่งกับเข็มก็จะยกให้น้ำมันออกเพิ่ม ปรับน้ำมันก็ปรับที่นมหนูสองตัวนี้เป็นหลัก
เข็มเร่งก็ปรับความสูงได้ทำให้น้ำมันออกเพิ่มขึ้น ก็คือล๊อก 12345 อะไรประมาณนั้น
ปากคาร์บูจะมีรูอากาศเล็กๆเข้าไปชงกับนมหนูเล็ก ซึ่งจะมีสกรูปรับอากาศถ้าสกรูหลวมอากาศเข้าเยอะ น้ำมันน้อย สกรูแน่นอากาศเข้าน้อย เป็นผลให้น้ำมันเลยมาก เมื่อนมหนูเล็กโดนดูดน้ำมันออกจากถ้วย นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในการปรับน้ำมัน
ตัวปรับรอบเดินเบา มันมีหน้าที่ปรับการยกของลูกชักเบื้องต้นคือไม่ได้บิดคันเร่ง มันก็จะยกอยู่ระดับนี้ตั้งแต่แรก ยกมากอากาศเข้ามากน้ำมันมาก ยกน้อยน้ำมันน้อย ตัวนี้ก็มีผลกับน้ำมันเหมือนกัน
องศาของเข็มเร่ง อ้วน เรียว ผอม สั้น ยาว เกี่ยวกับการอุดนมหนูใหญ่ ให้จ่ายน้ำมันตามการบิดคันเร่ง ว่าช่วงบิดคันเร่งช่วงต้นจ่ายน้ำมันมากน้อยไล่ระดับยังไง ช่วงกลางการบิดคันเร่ง ช่วงปลายการบิดคันเร่ง มันแตกต่างจากการจ่ายแบบค่อยๆเพิ่มไปเรื่อยๆเท่าๆกัน เข็มเร่งอาจจะทำให้ต้นหนาปลายบาง หรือต้นบางปลายหนา ตามองศาการไล่ระดับของเข็มเร่งที่ยกขึ้น ทำให้ความรู้สึกแตกต่างกันสำหรับแต่ละรูปแบบเข็มเร่ง
ระดับน้ำมันในถ้วยน้ำมัน ถ้าน้ำมันอยู่สูงก็เกิดแรงดูดดีกว่า น้ำมันอยู่ต่ำ ทำให้น้ำมันมากน้อยแตกต่างกัน
+1 ให้ครับ
ขอบคุณทุกคอมเม้นครับ ได้ความรู้เยอะเลย ตามที่ผมเข้าใจน่ะครับ ปรับแบบง่ายๆโดยไม่ยุ่งกับนมหนูทั้งน้ำมันอากาศ ถ้าเราปรับสกรูอากาศเข้าจะทำให้อากาศเข้าน้อย ส่วนผสมน้ำมันหนาขึ้นกว่าเดิม แต่ถ้าปรับสกรูอากาศออกทำให้อากาศเข้าไปผสมมากกว่าเดิม ทำให้ส่วนผสมบาง แล้วสีหัวเทียนแบบนี้ต้องปรับจูนยังไงต่อครับ
(http://upic.me/i/xn/0img_1195.jpg) (http://upic.me/show/46954522) (http://upic.me/i/q2/img_1196.jpg) (http://upic.me/show/46954523)
สีออกดำๆขาวๆไม่แน่ใจว่าบางหรือหนา ดูๆน่าจะบางนะครับ แต่บางแบบใช้ได้ไม่เลวร้ายประหยัดน้ำมัน
ส่วนของผมเป็นแบบนี้ตอนขับรอบสูงๆ(ขับแช่140ประมาณ9พันรอบ)สีมันจะเป็นตามรูปครับ ถ้าขี่ช้าๆสีมันจะดำมากเลย
(http://upic.me/i/g8/img_20130905_113828.jpg) (http://upic.me/show/46955897)
อ้างจาก: Atturob เมื่อ กันยายน 08, 2013, 10:11:23 หลังเที่ยง
ขอบคุณทุกคอมเม้นครับ ได้ความรู้เยอะเลย ตามที่ผมเข้าใจน่ะครับ ปรับแบบง่ายๆโดยไม่ยุ่งกับนมหนูทั้งน้ำมันอากาศ ถ้าเราปรับสกรูอากาศเข้าจะทำให้อากาศเข้าน้อย ส่วนผสมน้ำมันหนาขึ้นกว่าเดิม แต่ถ้าปรับสกรูอากาศออกทำให้อากาศเข้าไปผสมมากกว่าเดิม ทำให้ส่วนผสมบาง แล้วสีหัวเทียนแบบนี้ต้องปรับจูนยังไงต่อครับ
(http://upic.me/i/xn/0img_1195.jpg) (http://upic.me/show/46954522) (http://upic.me/i/q2/img_1196.jpg) (http://upic.me/show/46954523)
รถพวกเรามันเก่าอายุเยอะแล้ว ระบบต่างๆมันไม่เต็มร้อย สีแบบนี้สำหรับผมว่าโอเคแล้วนะ
ถือว่าผ่าน สมบูรณ์แบบรถเก่า
ถ้าจะให้สีหัวเทียนแจ่มๆ ปัจจัยมันหลายอย่างครับ คาบู แหวน กระบอกสูบ กำลังอัด ปั้มทูที คอยล์ จานจ่าย ระบบไฟ
รถเก่า เอาเท่าที่ได้ ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ
อ้างจาก: Atturob เมื่อ กันยายน 08, 2013, 10:11:23 หลังเที่ยง
ขอบคุณทุกคอมเม้นครับ ได้ความรู้เยอะเลย ตามที่ผมเข้าใจน่ะครับ ปรับแบบง่ายๆโดยไม่ยุ่งกับนมหนูทั้งน้ำมันอากาศ ถ้าเราปรับสกรูอากาศเข้าจะทำให้อากาศเข้าน้อย ส่วนผสมน้ำมันหนาขึ้นกว่าเดิม แต่ถ้าปรับสกรูอากาศออกทำให้อากาศเข้าไปผสมมากกว่าเดิม ทำให้ส่วนผสมบาง แล้วสีหัวเทียนแบบนี้ต้องปรับจูนยังไงต่อครับ
(http://upic.me/i/xn/0img_1195.jpg) (http://upic.me/show/46954522) (http://upic.me/i/q2/img_1196.jpg) (http://upic.me/show/46954523)
สีแบบนี้ 2t ออกหนา แต่น้ำมันบางครับ เพิ่มน้ำมันอีกนิด
สีออกขาว น้ำมันบางไปครับ
เหมือนลู้ปจะเยอะไป