เวลาเครื่องเย็นบีบคลัตมันนิ่มกว่า ตอนขับออกไปซักพักแล้วเครื่องร้อนมันเริ่มแข็งขึ้นถ้าขับในเมืองซักชั่วโมงเมื่อยมือมากมันมาจากสาเหตุอะไรครับ ถ่ายนมคแล้วก็ยังเป็นอยู่ :(
ลองใช้น้ำมัน ห้องเกียร์เกรด ดี ๆ หน่อย
เปลี่ยน สายคลัทช์ใหม่ ก็จะดี ครับ
ของเก่า มันอาจจะบีบไป บีบมา จนฝืดใน ก็ได้
นอกนั้น ก็ ไม่น่า มีเหตุอะไร ที่ทำให้เครื่องร้อนแล้วต้องบีบคลัทช์ยาก อีกแล้วอ่ะครับ
นมค ใช้ปตท ป๋องละ110บาท สายคลัตเปลี่ยนแล้ว ก็งงเหมืือนกันครับ
เติมน้ำมันเครื่องเข้าไปเยอะเกินหรือป่าวคับ
เครื่องยนต์ ปกติ
เครื่องร้อน แล้ว บีบคลัทช์ ยาก
ทำทุกอย่างที่ว่ามาแล้วไม่หาย
ผม ยอม เหมือน กัน ครับ รอผู้รู้ท่านต่อไป
.
หูครัช แดช ช่วยคุณได้ ครับ ในเรื่องของครัชแข็ง
แต่เรื่องเครื่องร้อนแล้วแข็งนี่ไม่รู้
ทำสปริงครัชมาหรือเปล่า
เครื่องปกติ ใส่มือคลัทปรับระดับแล้ว นมค ระดับปกติ สปริงคลัทไม่ได้เปลี่ยน รถเดิมๆครับ รถขี่ปกติแต่เวลาขี่ช้ารอบต่ำๆมันจะเข้าเกียร์ยากแบบว่าต้องงัดเกียร์หลายครั้ง แต่ถ้าลากแล้วเกียร์เข้าปกติครับขับมันเหมือนเดิม งงเหมือนกันครับ
รื้อชุดคลัชมาดูสิครับ เปลี่ยนแผ่นคลัชไหม่ สปริงกดคลัชไหม่ก็จะดี
แล้วก็ชามคลัชน่าจะเป็นรอย ถ้าไม่มากตะไบลบร่องให้มันเรียบซะ
ขอบคุณครับสำหรับทุกความคิดเห็น
เคยผ่าเครื่องมารึป่าวครับ..ถ้าเคยช่างอาจใส่แผ่นครัชสลับกันลองถอดดูครับอาจเป็นที่แกนมันแหว่งมากก็ได้นะ
เครื่องไม่แน่ใจตครับว่าผ่ามาหรือยัง ขากดคลัทก็เปลี่ยนแล้วครับของเดิมแหว่งมากครับ
ดูที่ชามคลัชด้วยนะครับ ว่าหลวมหรือเปล่า