nsr ขับแล้วดับกลางอากาศ กลับมาบ้านเปิดหัวเทียนดู เหมือนน้ำมันจะบางไปหัวเทียนเขี้ยวแหว่งเลยครับเปลี่ยนหัวเทียนแล้วก็สตาร์ทไม่ติด หัวเทียนก็มีไฟปกติ ล้างคาร์บูแล้วก็ปกติดี เอามืออุดปากคาร์บูก็มีน้ำมันออกมาปกติ เปลี่ยนแบตลูกใหม่ก็เหมือนเดิม แบบนี้ต้องเช็คตรงไหนบ้างครับ
เอาใจช่วย รอคำแนะนำครับ
ลองถอดแฟรริ่งออกใ้ห้หมด
ดับไฟ ในบ้านทุกดวง
แล้ว สตาร์ท ตอนกลางคืน ดู นะครับ
เผื่อ จะมี สายไฟช็อต จุดใด จุดหนึ่ง ทำให้ สตาร์ทไม่ติด
มันจะสปาร์ค ช็อตเป็นประกายชัดเจน
อาการ คือ... มันเหมือน จะติด แต่ไม่ติด ...
เอาเท่าที่ผม เคยเจอตามประสบการณ์จริง ล่ะกันครับ
.
(http://image.ohozaa.com/i/7f1/1KnpBS.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/x3Zu6ZE9BMmM8I4p)
ดูตรงสวิ๊ท อ๊อฟ-รัน ด้วยนะ
ไฟแก่ น้ำมันบาง ลูกสูบทะลุ
เช็คดูว่าแรงอัดลดมั้ยครับถ้าลดเหยียบคันสตาร์ทจะเหยียบง่าย หรือไม่ก็ลองใส่เกียร์1แล้วปล่อยครัชแล้วเดินเข็นดูถ้าเข็นยากก็แปลว่าลูกยังไม่ทะลุ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ลองทำแล้วยังไงก็ไม่ติด ขอถามอีกอย่างครับ เหยียบคันสตาร์ทแล้วเหมือนกำลังอัดลดลงมือกดลงง่ายๆเลยอย่างงี้ต้องเช็คตรงไหนบ้างครับ แหวน หรือ หรีด
อ้างจาก: Atturob เมื่อ กันยายน 05, 2013, 07:08:06 หลังเที่ยง
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ลองทำแล้วยังไงก็ไม่ติด ขอถามอีกอย่างครับ เหยียบคันสตาร์ทแล้วเหมือนกำลังอัดลดลงมือกดลงง่ายๆเลยอย่างงี้ต้องเช็คตรงไหนบ้างครับ แหวน หรือ หรีด
ผมว่าแกะดูท่อนบนดีกว่าครับ เครื่องดับกลางอากาศ ผมว่ามันชักจะยังไงๆอยู่นะครับ ดูลูกแหวนและ กระบอกสูบเลยครับ
แรงอัดลด บวกกับหัวเทียนหลอมละลายจนแหว่ง อาการนี้ชัวร์ครับ ตั้งไฟแก่จนลูกทะลุ เคอาร์ผมซื้อมือสองมา เจ้าของเก่าปรับมัดไฟให้ไฟแก่ เอาแข่งแดร๊ก ผลที่ได้ลูกสูบทะลุ หัวเทียนละลายดับกลางอากาศวิ่ง80เองด้วย ถ้าลูกทะลุเปลี่ยนลูกแล้วอย่าลืมปรับไฟให้เป็นค่ามาตรฐาน ไม่งั้นจะเป็นอีกทะลุอีกครับ
หัวเทียนแหว่งนี้ ใช้มานานยังครับ
เพราะรถรุ่นนี้ ถ้าเครื่องยังฟิตอยู่ เดิมๆหัวเทียนก็แหว่งได้
แต่นี้ดับตอนวิ่งด้วย เหมือนชุดบนน่าจะไปแล้ว
ถ้ายังไม่อยากถอดเสื้อ-ฝา ให้ถอดท่อไอเสีย กับหัวเทียน
แล้วเอาไฟฉายส่องดูลูกสูบ ดูก่อน ครับ ทางปากไอเสีย ลองหาเหล็กจิ้มที่แหวน ว่ายังมีระยะฟรีหรือปาว
ตอนนี้แกะเสื้อสูบออกมาดูแล้วครับ แหวนตัวบนหมุนได้เลย เสื้อสูบเป็นรอยนิดหน่อยแต่เอามือจับก็ลื่นอยู่ สภาพลูกครับ อย่างนี้ต้องเปลี่ยนลูกหรือเปลี่ยนแค่แหวนครับ
(http://upic.me/i/4v/img_1190.jpg) (http://upic.me/show/46917044)
(http://upic.me/i/oi/0img_1191.jpg) (http://upic.me/show/46917056)
แรงอัดรั่ว ลูกไม่ทะลุ ไฟคงไม่ได้แต่งมา แหวนสึกมากแค่เปลี่ยนแหวนไม่ต้องเปลี่ยนลูกก็น่าจะพอได้ แต่ลูกหลวมมั้ยครับ รีดวาวล์มีปัญหารึเปล่า คาร์บูปกติมั้ยครับ
น้ำมัน - คาร์บู รีดวาวล์
ไฟ - ไฟออกรึเปล่า ทดลองสตาร์ทเอาหัวเทียนออกมาข้างนอกดูว่ามีประกายไฟที่หัวเทียนรึเปล่า เอาหัวเทียนแตะเหล็กที่เป็นกราวด้วยนะ เดียวประกายไฟไม่ออก
อากาศ-แรงอัดยังพอมีมั้ย รั่วมั้ย
สามอย่างครบมันน่าจะติดนะครับ
ปล.รอยสูบติดน่ากลัวจัง :-* น้ำมันหรือออโต้ลูปลงน้อยรึเปล่า
อาการ + สภาพ รถท่าน ในมุมมองส่วนตัว ผมว่า น่าจะคบหากับ ลูก+แหวน แท้ ดีกว่าครับ
แพงนิดนึง แต่ ชัวร์กว่ากัน ...
.
เปลี่ยนลูกแหวนใหม่ครับ เคยติดมาแบบ มันมักจะติดซ้ำรอยเดิมครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ ตอนนี้รถติดแล้ว เปลี่ยน ลูกแหวน ของแท้ไป แรงอัดกลับมาแล้วครับ