ผมดีว่าผมจะ ไล่สเตอร์ใหม่อยากได้ปลาย
ตอนนี้ใช่อยู่ 15-38 อยากจะลงเป็น 14-38 หรือ 14-36 อันไหนดีกว่ากัน
ไล่แบบนี้มันไม่ได้นะครับ มันต้องคำนวนครับแล้วเปลี่ยนทั้งหน้าและหลัง ถ้าเปลี่ยนแค่ตัวเดียวโดยเฉพาะตัวหน้ามันจะเพี้ยนไปกว่าเดิมมากเลยครับ
นายไม่ได้บอกว่าตอนนี้อาการมันเป็นยังไง นายต้องเอาอัตราทดของเก่าเทียบกับอตราทดที่อยากได้ คือเอา หลังตั้งหารด้วยหน้าเช่น 38/15=2.533
ที่นี้ก็มาดูว่าอาการรถนายเป็นอย่างไร ถ้ารอบมันเหลือนายไปลดสเตอร์หน้าลงมันก็จะยิ่งเหลือไปอีก ต้องทราบอาการรถก่อนครับ
ตอนนี้ปลายมันไม่ไหลเท่าไร ได้แค่ 100 เดียวเอง(แบบไม่ซัด)
ถ้าจะลงเป็น 14-38 (พอดีจะเปลี่ยน โซ่ สเตอร์หน้า-หลัง)
คำนวณแล้ว 14-38 ได้ 2.71428571429
แล้วถ้า 14-36 ได้ 2.57142857143
แนะนำหน่อยว่าจะต้องใช่อันไหนดี เน้นวิ่งแช่ยาวๆ 100+
อยากรู้ด้วยคับ รถผม rxs 115 cc อยากได้ต้นกะลังดีกะปลายโอเค
ถ้ามีแค่สองตัวเลือกที่ว่ามาเป็นผมเลือก14-36
ไล่ตามน้ำหนักคนขี่และกำลังเครื่อง
แสดงว่า สเตอร์หนักไป 100 เลยตื้อไม่ไปต่อ
ลอง เปลี่ยนหน้าดูเป็น 14-38 ก่อน
ถ้าไม่ไหว ค่อยไปที่ 14-40 แทน
แต่ถ้าคุณลงเป็น 14-36 อัตตราทดแถบไม่เปลี่ยนเท่าไรเลย
เสียเงินเปล่า ๆ
14-38 ก่อนครับ แล้วเอาไปขี่ให้หมดปลอกดู
อ้างจาก: Franesae เมื่อ กันยายน 01, 2013, 03:53:09 หลังเที่ยง
14-38 ก่อนครับ แล้วเอาไปขี่ให้หมดปลอกดู
ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ โดยปกติ KR ล้อหน้า - หลัง ขอบ 17 เดิมๆ เสตอร์หน้า-หลัง ขนาดเท่าไรครับ ...? ตอนนี้รถผม เปลี่ยนใช้ล้อ TZM ใช้เสตอร์ 14-45
ผมรู้สึกว่ามันใช้รอบเปลืองมาก วิ่งที่ 100 ใช้รอบ 9000 ในเกียร์สุดท้าย
เปลี่ยนสเตอร์หน้าเป็น14ฟันผมว่ามันจะยิ่งตันนะคระบ ยืนหน้าเดิมแล้วลดฟันหลังลงดีกว่ามั้ยครับ