วันนี้ผมไปถามช่างแถวบ้านมาเค้าบอกว่า พวกเครื่อง เคอาร์ วิคเตอร์พอตีปลอกแล้ววิ่งไม่ออก จิงหรอคับ พี่ๆคนไหนที่ใช้ วิคเตอร์หรือเคอาร์เครื่องจีปลอกแล้วช่วยตอบทีคับ ว่ามันเป็นยังงั้นจิงหรอ ? แล้วถ้าตีปลอกแล้ว มันมีข้อดีข้อเสียยังไงคับ ขับใช้งานไกลๆได้หรือป่าว ความร้อนจะปกติไหมคับ ขอบคุณคับ ! ;D
วิ่งดีไม่ดี อยู่ที่คนตีปลอก ว่าทำงานมาเนียนขนาดไหน
ส่วนใหญ่เจอแต่ประเภท อัดปลอกสำเร็จ ไม่เก็บงานพอร์ต พอร์ตไม่ตรง ปลอกทรุด
ล้วนแต่เป็นเพราะคนที่ทำทั้งนั้น......
TZM SER ผมก็ใส่เสื้อปลอก ไม่ยักกะมีปัญหา....
TZM ช่างกิ๊กทำให้
SER อัดปลอกสำเร็จ พอร์ตไม่ตรง แต่ไม่มีปัญหาความร้อน วิ่งเล่นทั่วไปก้โอเคดี....คงเพราะไม่ใช่สายแข็งมั๊ง วิ่งแค่ 100 120 ตามไมล์เอง
อยู่ที่คุณภาพปลอกและงานครับ
คิดมาก มีตังก็เสื้อไม่ปลอก ไม่คิดมากอยากลองอะไรไปเรื่อยก็ตีปลอก
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ สิงหาคม 29, 2013, 01:28:53 หลังเที่ยง
วิ่งดีไม่ดี อยู่ที่คนตีปลอก ว่าทำงานมาเนียนขนาดไหน
ส่วนใหญ่เจอแต่ประเภท อัดปลอกสำเร็จ ไม่เก็บงานพอร์ต พอร์ตไม่ตรง ปลอกทรุด
ล้วนแต่เป็นเพราะคนที่ทำทั้งนั้น......
TZM SER ผมก็ใส่เสื้อปลอก ไม่ยักกะมีปัญหา....
TZM ช่างกิ๊กทำให้
SER อัดปลอกสำเร็จ พอร์ตไม่ตรง แต่ไม่มีปัญหาความร้อน วิ่งเล่นทั่วไปก้โอเคดี....คงเพราะไม่ใช่สายแข็งมั๊ง วิ่งแค่ 100 120 ตามไมล์เอง
ตามน้าน!!!
ปอลิง รถผมก็ปลอก อิอิอิ
ขอบคุณมากคับพี่ๆ ผมกลัวถ้าเกิดตีปลอกแล้วจะวิ่งไม่ดีอ่ะคับ กลัวอีกอย่างคือ รถผมมันวิคเตอร์ฝาใบพัดด้วยอ่ะคับ กลัวจะหาเสื้อสูบไม่ได้คับ ฮืออออๆ
วิตเตอร์ตัวเก่า ตีปลอกเคยวิ่งกับ kr เสื้อทอง ไม่ตีปลอก kr ยังไล่ไม่ทันเลยครับ มันขึ้นอยู่กับการตี งานจะออกมาดีรึมั๊ยหน๊อออ เเต่ตีปลอกมักจะชอบมีปันหาความร้อนน่ะ ถ้าตีมาไม่ดี
"เสื้อตีปลอก มันวิ่งไม่ออก หรอกครับ ยังก็สู้เสื้อไร้ปลอก ไม่ได้"
อยากได้ยิน แบบนี้ ใช่ไหมครับ
งั้น กำเงิน ประมาณ 10,000 บาท ไว้แน่นๆ ครับ ซื้อเสื้อใหม่ ลูก + แหวน ใหม่ ฝาสูบใหม่ วาล์ว 1 คู่ ฝาคลัชหนึ่งอัน จะได้สบายใจ
คิๆ
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ สิงหาคม 29, 2013, 03:34:30 หลังเที่ยง
"เสื้อตีปลอก มันวิ่งไม่ออก หรอกครับ ยังก็สู้เสื้อไร้ปลอก ไม่ได้"
อยากได้ยิน แบบนี้ ใช่ไหมครับ
งั้น กำเงิน ประมาณ 10,000 บาท ไว้แน่นๆ ครับ ซื้อเสื้อใหม่ ลูก + แหวน ใหม่ ฝาสูบใหม่ วาล์ว 1 คู่ ฝาคลัชหนึ่งอัน จะได้สบายใจ
คิๆ
กำทามไมพี่ ของมาเงินก็ปลิวออกจากมือแย้วไม่ต้องกำยื้อให้เสียเวลา
อ้างจาก: chokmotor เมื่อ สิงหาคม 29, 2013, 02:43:22 หลังเที่ยง
วิตเตอร์ตัวเก่า ตีปลอกเคยวิ่งกับ kr เสื้อทอง ไม่ตีปลอก kr ยังไล่ไม่ทันเลยครับ มันขึ้นอยู่กับการตี งานจะออกมาดีรึมั๊ยหน๊อออ เเต่ตีปลอกมักจะชอบมีปันหาความร้อนน่ะ ถ้าตีมาไม่ดี
คับผม แล้วรถวิคเตอร์ที่พี่ตีปลอกมา เสื้อได้ทำมาป่าวคับ หรือว่าเสื้อเดิม ตีปลอกอย่างเดียว ???
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ สิงหาคม 29, 2013, 03:34:30 หลังเที่ยง
"เสื้อตีปลอก มันวิ่งไม่ออก หรอกครับ ยังก็สู้เสื้อไร้ปลอก ไม่ได้"
อยากได้ยิน แบบนี้ ใช่ไหมครับ
งั้น กำเงิน ประมาณ 10,000 บาท ไว้แน่นๆ ครับ ซื้อเสื้อใหม่ ลูก + แหวน ใหม่ ฝาสูบใหม่ วาล์ว 1 คู่ ฝาคลัชหนึ่งอัน จะได้สบายใจ
คิๆ
5555 ถ้ากำเงินมาขนาดนั้น ผมยอมตีปลอกดีกว่า อิ๊ๆๆๆๆ
ตีปลอกประหยัดเครื่องฟิตเหมือนใหม่ ข้อเสียคือต้องหาร้านดีๆ ช่างดีๆจูนเครื่องเพราะปลอกแล้วต้องจูนให้เหมาะกับปลอก
อย่าคิดมากเรื่องปลอกรถแรงๆแบบปลอกเหล็กก็อเวจีไงครับ(rgv)
อย่าคิดมากนะครับอยู่ที่ใจของเราชอบปอกไม่ปอกอยู่ที่ใจ
ไม่รู้สิครับ ของผมก็ปลอกนะ เอาออกจากร้านวิ่งกลับบ้านยังไม่ทันรันอินล่อเข้าไป180ตามไมล รอบยังไม่หมด คิดขึ้นมาได้ว่ายังไม่รันอินเลยยกคันเร่งสะก่อน มันอยู่ที่ช่างครับ ช่างดีก็ดีไป เจอช่างห่วยก็ซวยไป แค่นั้น
เอาใจช่วยครับ
มีร้านไหนตีปลอกงานฝีมือบ้างครับ แบบว่างานจบออกทริปได้ไม่ฮีท บอกน้องๆหน่อยเถอะครับงบน้อย พีเอ็มแจ้งก็ได้ครับผมอยากทราบจริงๆครับ
งาน ดี ใช้ กัน ยาว
ตีปลอกมั่งดีกว่างบน้อย555
อ้างจาก: geenee เมื่อ สิงหาคม 29, 2013, 04:58:23 หลังเที่ยง
ตีปลอกประหยัดเครื่องฟิตเหมือนใหม่ ข้อเสียคือต้องหาร้านดีๆ ช่างดีๆจูนเครื่องเพราะปลอกแล้วต้องจูนให้เหมาะกับปลอก
อย่าคิดมากเรื่องปลอกรถแรงๆแบบปลอกเหล็กก็อเวจีไงครับ(rgv)
ขอบคุณมากคับ rgv นี้แรงแน่นอนคับ ปลอกเหล็กด้วย
อ้างจาก: THANACHOT เมื่อ สิงหาคม 30, 2013, 01:48:02 ก่อนเที่ยง
ตีปลอกมั่งดีกว่างบน้อย555
55555' ก้อน่าจะเป็นอย่างนั้นแหละคับผมว่า พี่พอมีร้านตีปลอกดีๆแนะนำไหมคับ แถวรามอินทราอ่ะ pm มาบอกทีคับพี่ ขอบคุณมากคับ
อ้างจาก: GTOpower เมื่อ สิงหาคม 29, 2013, 09:14:55 หลังเที่ยง
ไม่รู้สิครับ ของผมก็ปลอกนะ เอาออกจากร้านวิ่งกลับบ้านยังไม่ทันรันอินล่อเข้าไป180ตามไมล รอบยังไม่หมด คิดขึ้นมาได้ว่ายังไม่รันอินเลยยกคันเร่งสะก่อน มันอยู่ที่ช่างครับ ช่างดีก็ดีไป เจอช่างห่วยก็ซวยไป แค่นั้น
สุดยอดคับ สงสัยได้ช่างฝีมือดีๆแน่ๆเลย แล้วราคาที่พี่ทำมาเท่าไหร่อ่ะคับ pm มาบอกก้อได้นะคับ แล้วพี่อยู่แถวไหนหรอคับ ผมอยากด้แบบนี้บ้างจัง วิ่งสัก 180 ตามไมล์ก้อโอเคแล้ว อิ๊ๆๆๆ
ค่าตีปลอก ก็ประมาณ 1,000 บาท ค่าลูกสูบ 1 ชุด 1,200 - 1,400 บาท
แต่ถ้าซื้อเสื้อมือ 2 สภาพดี ๆ มันก็มี ราคาก็ประมาณ 800-1,200 บาท ลูกสูบแท้ ๆ 1 ชุด 1,200 -1,400 บาท
ก็ลองดูว่าจะเล่นแบบไหน เสียเงินพอ ๆ กัน ลองดูว่าอันไหนได้คุ้มเสียมากกว่ากัน
อ้างจาก: Franesae เมื่อ สิงหาคม 30, 2013, 01:52:56 หลังเที่ยง
ค่าตีปลอก ก็ประมาณ 1,000 บาท ค่าลูกสูบ 1 ชุด 1,200 - 1,400 บาท
แต่ถ้าซื้อเสื้อมือ 2 สภาพดี ๆ มันก็มี ราคาก็ประมาณ 800-1,200 บาท ลูกสูบแท้ ๆ 1 ชุด 1,200 -1,400 บาท
ก็ลองดูว่าจะเล่นแบบไหน เสียเงินพอ ๆ กัน ลองดูว่าอันไหนได้คุ้มเสียมากกว่ากัน
ผมว่า หาซื้อเสื้อมือสองคุ้มกว่าคับ น่าจะทนดีกว่า ตีปลอก แต่มันก้อยู่ที่ช่างด้วยแหละคับ แต่ปัญหาก้อคือ จะหาซื้อเสื้อมือสองได้ที่ไหนล่ะสิ ?
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ สิงหาคม 31, 2013, 12:17:39 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Franesae เมื่อ สิงหาคม 30, 2013, 01:52:56 หลังเที่ยง
ค่าตีปลอก ก็ประมาณ 1,000 บาท ค่าลูกสูบ 1 ชุด 1,200 - 1,400 บาท
แต่ถ้าซื้อเสื้อมือ 2 สภาพดี ๆ มันก็มี ราคาก็ประมาณ 800-1,200 บาท ลูกสูบแท้ ๆ 1 ชุด 1,200 -1,400 บาท
ก็ลองดูว่าจะเล่นแบบไหน เสียเงินพอ ๆ กัน ลองดูว่าอันไหนได้คุ้มเสียมากกว่ากัน
ผมว่า หาซื้อเสื้อมือสองคุ้มกว่าคับ น่าจะทนดีกว่า ตีปลอก แต่มันก้อยู่ที่ช่างด้วยแหละคับ แต่ปัญหาก้อคือ จะหาซื้อเสื้อมือสองได้ที่ไหนล่ะสิ ?
ผมมีครับตามลิ้งค์เลย http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,101106.0.html (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,101106.0.html)
การตีปลอกดีไม่ดี ขึ้นอยู่กับคุณภาพปลอก และ ฝีมือ ความละเอียดคนทำ
- คุณภาพปลอก ทั้งเนื้อโลหะที่เอามาทำ รวมถึง ค่าการขยายตัวทางความร้อน
การจะทำให้เกิดสูบติดได้ครับ แต่ถ้าใช้ออโต้ลูปดีดี หรือ หม้อน้ำไม่ตัน
ก็ช่วยได้มากแล้วครับ
- ฝีมือคนทำ เกี่ยวกับพอตไม่ตรงนะครับ ทำให้ ไอดี ไอเสีย เข้าออกไม่ปรกติ
มีผลกับรอบเครื่อง ทำไม่ดี ขี่ๆไป ปลอกทรุด อะไรประมาณนี้
พี่ๆในกลุ่ม ก็ใช้อยู่นะครับ เสื้อปลอก แต่ต้องใช้ให้เป็น
ซัดได้ แต่อย่ายาวมาก ตั้งออโต้ลูปหนาๆช่วยหน่อย
วิ่งไม่วิ่ง มันก็อยู่ที่พอต วิ่งไกลๆ ได้สบายมากครับ
แต่อยู่ในความเร็วที่ไม่สูงเกินไป
อยากให้สบายใจ ก็เก็บเงินซื้อเสื้อมือ 2 ไม่ปลอกครับ 1500-2500 ตามสภาพ
ความรู้ทั้งนั้น
อ้างจาก: สงบสติสัมปชัญญะ เมื่อ สิงหาคม 31, 2013, 03:49:30 หลังเที่ยง
การตีปลอกดีไม่ดี ขึ้นอยู่กับคุณภาพปลอก และ ฝีมือ ความละเอียดคนทำ
- คุณภาพปลอก ทั้งเนื้อโลหะที่เอามาทำ รวมถึง ค่าการขยายตัวทางความร้อน
การจะทำให้เกิดสูบติดได้ครับ แต่ถ้าใช้ออโต้ลูปดีดี หรือ หม้อน้ำไม่ตัน
ก็ช่วยได้มากแล้วครับ
- ฝีมือคนทำ เกี่ยวกับพอตไม่ตรงนะครับ ทำให้ ไอดี ไอเสีย เข้าออกไม่ปรกติ
มีผลกับรอบเครื่อง ทำไม่ดี ขี่ๆไป ปลอกทรุด อะไรประมาณนี้
พี่ๆในกลุ่ม ก็ใช้อยู่นะครับ เสื้อปลอก แต่ต้องใช้ให้เป็น
ซัดได้ แต่อย่ายาวมาก ตั้งออโต้ลูปหนาๆช่วยหน่อย
วิ่งไม่วิ่ง มันก็อยู่ที่พอต วิ่งไกลๆ ได้สบายมากครับ
แต่อยู่ในความเร็วที่ไม่สูงเกินไป
อยากให้สบายใจ ก็เก็บเงินซื้อเสื้อมือ 2 ไม่ปลอกครับ 1500-2500 ตามสภาพ
ขอบคุณมากคับพี่ ไอ้ผมก้ออยากหาเสื้อมือสองนี้แหละคับ ใจนึงก้ออยากตีปลอก แต่กลัวช่างมีนทำไม่ละเอียดอ่ะคับ
ลองหาคำว่ามานะการช่างหรืองามการช่างอาจจะช่วยได้ฮิๆๆ