คือผมอยากรู้อ่ะคับ ว่า 2จังหวะเนี้ย ขับไกลๆได้เหมือนพวก 4 จังหวะมั้ย ?? แล้วขับไปไกลๆออกทริป มันจะมีปัญหาอะไรหรือป่าว ? พี่ๆคนไหนเคยขับไกลๆ เอามาแชร์กันหน่อยคับ ว่าขับรถรุ่นไหนออกทริปกัน แล้วระหว่างทางมีปัญหาอะไรไหม หมดน้ำมันไปกี่บาท มีรูปด้วยก้อดีนะคับ ขอบคุณมากคับ ???
Yamaha. Rxz. 135 cc. กรุงเทพ-อุบล ยิงยาว พักครั้งละ20 นาที. 100-130. Km/h. ขากลับ ขอนแก่น-กรุงเทพ. ไม่รู้กี่โล. คำนวนเอา. อีกคัน. เอ็น ตากลม. ชัยภูมิ-หาดใหญ่ ,หาดใหญ่-ภูเก็ต. พักแต่คน รถไม่พัก เพราะคนจะตายก่อนรถ. แช่ยาวๆ 130 วิ่งทางไกลมันโครต. เดินทางคนเดียวครับ. ท้าทายดี สรุป สองจังหวะสภาพ70-80%. วิ่งทางไกลได้สบาย. ถ้าเก้าสิบเปอรเซ็นลากแช่ยาวๆ สบายๆ ใช้ออโตลูปดีๆหน่อยน่ะ.
(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/425266_225064100916329_101379348_n.jpg)
ใส่ชุดนี้ บิดTZM จากกทม.ไปบางแสนฮะ ไปกัน3คัน มีLS กับ tena ไปด้วย
ขับเรื่อยๆไม่ได้ทำเวลาอะไร สนุกมากอ่ะ
วิ่งเส้นบางนา-ตราด ตรงช่วงก่อนถึงบายพาส ช่วงก่อนถึงเนินบ้านบางทรายอะ
ถนนโล่ง มองได้ไกล ลองหมอบติดถังบิดมองเข็มไมล์ค่อยๆไต่ขึ้นไปแตะ200 โคตรได้ฟิลเลยฮะ
ถ้าสภาพรถยังมีความสมบูรณ์มากๆ อยู่
คิดว่าคงถึงไหนถึงกันแหล่ะครับ
รถพร้อม ใจพร้อม ถึงไหนถึงกันครับ แต่ผมเคยเอาสไมล์รุ่นเดียวกับในรายเซนต์ท่าน ออกทริป ขากลับ ยิงยาวจากทุ่งดอกกระเจียว ชัยภูมิ-กบินทร์ แวะจอดแค่เติมน้ำมันครับ อิอิอิ (ขอโม้หน่อย)
เคยขับไปกลับหนองคาย-ฉะเชิงเทรา รวมระยะทาง1,300กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ18ชั่วโมง รวมขับ พักกินข้าว เติมน้ำมัน ทำธุระ2ชั่วโมง วิ่งเฉลี่ย 100-130 รถNSR RR
เคยขับไกลสุด กรุงเทพ - บุรีรัมย์ 430 โล ครับ หลังจากนั้นขับไ่เคยเกิน 200 โล ปล.รถ gto 125
ผมจาก นนทบุรี-เขาใหญ่ ไปกลับหมดน้ำมันไป 560 บาทคับไม่เกินนี้วิ่ง 100-130 มี160บ้างคับแต่แปปเดียวไม่ได้แช่^^ระยะทาง ที่วิ่งได้สัก450 กว่ากิโลอ่ะคับ(รวบขับร่อนบนอุทยานด้วยน้ะคับ)5555 ขากลับน้ำมันยังเหลืออีกน้ะคับร่อนต่อได้อีกฮ่าๆ NSR ตากลมคับ
หึหึหึ
แล้วทำไมถึงมีความเชื่อว่าวิ่งทางไกลได้ต้อง4จังหวะ?
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 07:31:16 หลังเที่ยง
แล้วทำไมถึงมีความเชื่อว่าวิ่งทางไกลได้ต้อง4จังหวะ?
นั่นน่ะสิ นั่นน่ะสิ
กระทู้นี้สนุกดีที่ได้โม้ครับ. แต่ที่พูดมาไม่มีโม้น่ะ เออนั่นสิน่ะ ทำไมต้องคิดว่าสองจังหวะวิ่งทางไกลไม่ได้. จริงๆแล้วผมยังมีอีกเยอะที่ไม่ได้เม้าให้เพื่อนๆฟัง. เคยมี rc100. ยัดลูกวี. วิ่งจากกรุงเทพ ไป กาญ. แช่ตลอดกลางคืนถนนโล่งๆ 130-160 ไม่มีน๊อค. ออโอลูป ใช้motul. ลิตรหลายบาท วีรกรรมล่าสุด กับเอ็นโปรคันปัจจุบัน. ลงล้อใหญ่ 110/70. 160/60 เครื่องสมบูรณ์90%. ศรีสะเกษ -อุดร-ชัยภูมิ-ภูเก็ต. กี่โวัดเอาเอง เพชรเกษมสายทางไต้. ลากยาวๆ140 บวกลบ 20. (บางจังหว่ะได้170)ครับ ถึงภูเก็ตคนเดี้ยงรถสบายๆ. เป็นไข้ครับ. ส่วนรถคู่ใจ. เย็นสบาย เพราะมันไต้หม้อจอโค้ง ใหม่ๆของตัว1000. แทบอ้วก. ส่วนตัวผมไม่กลัวรถพังครับ เพราะเป็นช่าง มีเครื่องมือติดตัว เชื่อมั่นว่าสองจังหว่ะไม่เป็นรองใครแต่ คุณต้องทำให้มันสมบูรณ์ ปล. รถปัจจุบันของผมครับ. เอ็นโปร. ลงล้อโต ยาง ใหม่ๆ หม้อน้ำโค้ง น่าจะเป็นของคาวา ตัวพัน. เครื่องไม่ปลอกครับ. น้ำมันเครื่อง+ออโต้ลูป motul. หี้วมาจากนอกครับ. ขอโทษที่โม้ยาวไปหน่อย. ได้ยินใครเคลือบแคลงสงสัยในสองจังหว่ะไม่ได้ครับ. ต้องเคลียร์
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 07:31:16 หลังเที่ยง
แล้วทำไมถึงมีความเชื่อว่าวิ่งทางไกลได้ต้อง4จังหวะ?
ผมว่าก้อไม่เชิงขนาดนั้นฮะ น่าจะสื่อประมาณว่า วิ่งได้แต่ อาจจะไม่ดีเท่า 4 จังหวะเท่านั้นเองครับ
แต่อย่างว่าละครับ รถพวกเรามันก็อายุมากแล้ว สังขารมันก็ โรยราตามอายุรถ(ถ้าไม่ซ่อม) พร้อมๆกับอายุคนขับครับ ;)
พ่อผมเคยบอกว่า ออกทางไกลปล่อยเพื่อนขับมอไซไปครับ เราขับรถยนต์ตาม
พอสาวๆที่ซ้อนมอไซ ทนร้อนไม่ไหว สุดท้ายก็หนี ขอมานั่งรถกับเราหมดครับ
ดีไม่ดีเพื่อนเราที่ขับมอไซ ขอเปลี่ยนให้เราไปขับมอไซของเขาแทน ส่วนเขามาขับรถยนต์ของเราด้วยซ้ำครับ(เพราะมันร้อน >:( )
เข้ามาเก็บความรู้ครับ
ขอบคุณมากๆนะคับ สำหรับทุกความคิดเห็นที่เอามาแชร์กัน ผมไม่ได้หมายความว่า 2 จังหวะจะวิ่งทางไกลไม่ได้เหมือน 4 จังหวะคับ ผมแค่อยากรู้ว่า ถ้าวิ่งไกลๆเนี้ย 2จังหวะจะไหวไหม ? แค่นั้นเองคับ เพราะผมก้อขับ 2 จังหวะ กะ 4จังหวะอยู่เหมือนกัน เอามาแชร์กันอีกเยอะๆนะคับ ผมชอบ มันเป็นแรงบันดาลใจอ่ะคับ ว่างๆผมว่าจะทำแบบนี้บ้างโดยเอารถ2จังหวะไป ผมอยากทำมานานแล้วคับ ขอบคุณคับ
อ้างจาก: pu966 เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 08:45:35 หลังเที่ยง
กระทู้นี้สนุกดีที่ได้โม้ครับ. แต่ที่พูดมาไม่มีโม้น่ะ เออนั่นสิน่ะ ทำไมต้องคิดว่าสองจังหวะวิ่งทางไกลไม่ได้. จริงๆแล้วผมยังมีอีกเยอะที่ไม่ได้เม้าให้เพื่อนๆฟัง. เคยมี rc100. ยัดลูกวี. วิ่งจากกรุงเทพ ไป กาญ. แช่ตลอดกลางคืนถนนโล่งๆ 130-160 ไม่มีน๊อค. ออโอลูป ใช้motul. ลิตรหลายบาท วีรกรรมล่าสุด กับเอ็นโปรคันปัจจุบัน. ลงล้อใหญ่ 110/70. 160/60 เครื่องสมบูรณ์90%. ศรีสะเกษ -อุดร-ชัยภูมิ-ภูเก็ต. กี่โวัดเอาเอง เพชรเกษมสายทางไต้. ลากยาวๆ140 บวกลบ 20. (บางจังหว่ะได้170)ครับ ถึงภูเก็ตคนเดี้ยงรถสบายๆ. เป็นไข้ครับ. ส่วนรถคู่ใจ. เย็นสบาย เพราะมันไต้หม้อจอโค้ง ใหม่ๆของตัว1000. แทบอ้วก. ส่วนตัวผมไม่กลัวรถพังครับ เพราะเป็นช่าง มีเครื่องมือติดตัว เชื่อมั่นว่าสองจังหว่ะไม่เป็นรองใครแต่ คุณต้องทำให้มันสมบูรณ์ ปล. รถปัจจุบันของผมครับ. เอ็นโปร. ลงล้อโต ยาง ใหม่ๆ หม้อน้ำโค้ง น่าจะเป็นของคาวา ตัวพัน. เครื่องไม่ปลอกครับ. น้ำมันเครื่อง+ออโต้ลูป motul. หี้วมาจากนอกครับ. ขอโทษที่โม้ยาวไปหน่อย. ได้ยินใครเคลือบแคลงสงสัยในสองจังหว่ะไม่ได้ครับ. ต้องเคลียร์
อยากเห็นรูปรถของท่านจังเลยครับ ล้อโตๆด้วย
อยากรู้ว่าใครขับไกลสุด
โห ผมแค่ กรุงเทพ-ชะอำ ไปกลับ300โล เองครับ
ไกลสุดสำรับผมประมาณ 4 ปีก่อน ใช้เอ็นโปร วิ่ง เก้าร้อย กว่าโล
เลขไมล์ เริ่มใหม่แล้ว 1 ครั้ง ตอนนี้ก็ ห้าหมื่นกว่าโลแล้ว (ซื้อรถมาก็ เลขเก้าหมื่นแปด แล้ว 555+)
วิ่งทางไกล รถผม ไม่เคยเสียกลางทาง เลยครับผม
แต่เดียวนี้เริ่มวิ่งทางไกล ไม่ค่อยได้แล้ว ตามพวก 250 ไม่ทัน เอิ๊ก เอิ๊ก
ไกลสุด รังสิต-ลานพระรูปครับ 60 กว่าโล อิๆ ;)
ไกลสุด กรุงเทพ แปดริ้ว 40กิโล
ผมเคย2ครั้งเกือบ300โลลำปางแม่สายดรีม100 kira
จะ 2 หรือจะ 4 จังหวะ ถ้ารถสมบูรณ์ ผมว่าถึงไหนถึงกันครับ ย้ำว่าต้องสมบูรณ์นะครับ อิอิ
ผมเคยขี่ไปกลับ กระบี่ ภูเก็ต ออก สี่โมงเย็น เหวนๆในภูเก็ต กลับตอนตีสี่ คันเดียว ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ แหะๆๆๆๆ
แต่ถ้าไกลสุด น่าจะตอนออกทริบ กระบี่ ท่าศาลา แต่จำไม่ได้ว่ากี่โล อิอิ
ปราจีน อยุธยา โคราช ขอนแก่น บ้านท่านโหน่ง ไปกลับ ประมาณ 1000 กม. นิด ๆ ได้มั้งครับ เอ็นโปร
40กิโลครับ
อ้างจาก: pu966 เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 08:45:35 หลังเที่ยง
กระทู้นี้สนุกดีที่ได้โม้ครับ. แต่ที่พูดมาไม่มีโม้น่ะ เออนั่นสิน่ะ ทำไมต้องคิดว่าสองจังหวะวิ่งทางไกลไม่ได้. จริงๆแล้วผมยังมีอีกเยอะที่ไม่ได้เม้าให้เพื่อนๆฟัง. เคยมี rc100. ยัดลูกวี. วิ่งจากกรุงเทพ ไป กาญ. แช่ตลอดกลางคืนถนนโล่งๆ 130-160 ไม่มีน๊อค. ออโอลูป ใช้motul. ลิตรหลายบาท วีรกรรมล่าสุด กับเอ็นโปรคันปัจจุบัน. ลงล้อใหญ่ 110/70. 160/60 เครื่องสมบูรณ์90%. ศรีสะเกษ -อุดร-ชัยภูมิ-ภูเก็ต. กี่โวัดเอาเอง เพชรเกษมสายทางไต้. ลากยาวๆ140 บวกลบ 20. (บางจังหว่ะได้170)ครับ ถึงภูเก็ตคนเดี้ยงรถสบายๆ. เป็นไข้ครับ. ส่วนรถคู่ใจ. เย็นสบาย เพราะมันไต้หม้อจอโค้ง ใหม่ๆของตัว1000. แทบอ้วก. ส่วนตัวผมไม่กลัวรถพังครับ เพราะเป็นช่าง มีเครื่องมือติดตัว เชื่อมั่นว่าสองจังหว่ะไม่เป็นรองใครแต่ คุณต้องทำให้มันสมบูรณ์ ปล. รถปัจจุบันของผมครับ. เอ็นโปร. ลงล้อโต ยาง ใหม่ๆ หม้อน้ำโค้ง น่าจะเป็นของคาวา ตัวพัน. เครื่องไม่ปลอกครับ. น้ำมันเครื่อง+ออโต้ลูป motul. หี้วมาจากนอกครับ. ขอโทษที่โม้ยาวไปหน่อย. ได้ยินใครเคลือบแคลงสงสัยในสองจังหว่ะไม่ได้ครับ. ต้องเคลียร์
อยากเห็นNProล้อโต160ครับ คงสวยเหมือนMC-28
อยุธยา พิจิตร พิษณุโลก กำแพงเพชร วนมาอยุธยา น่าจะประมาน 600โล เอ็นโปร อิอิ
ของผมเคยวิ่งแค่ อุดร - หนองคาย ไปกลับ 180 โล แต่วิ่งไปกลับ 4 วันครับ
ไปทำธุระ 100 - 120 ตลอดทาง เส้นนี้ทางโล่ง ยาว ๆ ครับ รถไม่มีปัญหา อะไรครับ
ตอนนั้นใช้ Dash ท้ายโดนัท ครับ
เพชรบูรณ์ กรุงเทพ ไปกลับในวันเดียว 700 โล โดยประมานคับ กะ N RR กลับมาบ้านนิ้วไม่มีแรงไปสามวัน
รอก่อนท่านโต้งครับ ตอนนี้กำลังรื้อทั้งคัน. เพราะได้ชุดสีมาใหม่เอ่ียมเขียว แรปซอล. จากเฮียตี๋. ใหม่ทั้งคัน งามมากๆ ถ้าเสร็จคงได้มาอวดสักหน่อย. อ้อ. ผมถอดโปรอารมออก ยัดดามบนครับ. หน้า41มิล. 3นิ้ว. 110/70 หลัง 4.5 นิ้ว 160/60 เด๋ียวได้เกียรโยงจากท่านโต้งระยองมาใส่ด้วย
ผมเคยขี่ไกลสุด ลำปาง-พะเยา ครับ ไป-กลับ เกือบ 300 โลครับ ส่วนใหญ่วิ่งชิวๆ 100-110 เรื่อยๆสบายๆ มี 140-160 แก้เซ็งเป็นบางช่วงครับ
ของผมจากนวนครไปสังขละกาญจนบุรีไช้ความเร็วอยู่ที่120-160บางช่วงทางตรงไปกลับทั้งหมดประมาณ800โลยังสบายๆคันที่อยู่ในลายเซ็นร์ครับไปมาหลายที่หลายจังหวัดแล้วไม่มีปัญหาแะไรครับถ้าเครื่องสมบูรณ์ล่าสุดไปชัยภูมครับสองจังหวะก้อokนะครับจากประสบการณ์ครับ
( ที่แรกก็ไม่คิดว่าจะได้ขับทางไกลหรอกนะครับแต่เป็นเหตุสุวิสัย ) ตอนนั้นปี 2540 ทำงานที่บางบอนกับเพื่อนๆ หลังจากเลิกงาน 30 ธันวา ปีใหม่จะพากันกลับบ้านเหมาแท็กซี่มาหมอชิต คนเยอะมากรถเต็มหมดเลยคุยกันกับเพื่อนว่าเรากลับไปเอามอไซน์กลับบ้านกันดีกว่าไม่ต้องคอยรถโดยสารไปเรื่อยๆ ไปกัน 3 คันครับของผม เทน่าตัวแรก ของเพื่อนบีทอา และอีกคันอากีร่า เอ็ม ขับคนละคัน ออกจากบางบอนสามทุ่ม วิ่งเรื่อยๆ ( 110-120 ) โห...บีทมันพาอัดอย่างเดียวเลยอีกอย่างตึงเบียร์ช้างด้วยกระป๋องละ 18 บาทแค่ดับกระหายนะครับไม่ได้ถึงขนาดเมา ถึงเขื่อนอุบลรัตน์ขอนแก่นบ้านเพื่อนคนที่ขับบีทอา 6.00 น โดยประมาณหาลาบก้อยกินข้าวเช้า แล้วเดินทางต่อ 8.30 น โดยประมาณเข้าเส้นหนองบัวลำภู-บ้านผือ-อ.ท่าบ่อหนองคาย บ้านเพื่อนที่ขับอากิร่า แล้วค้างคืนที่ท่าบ่อ 1 คืน กลับลงมาโคราช วันที่ 1 มกรา เช้าวันที่ 2 ลงกรุงเทพ ( ไปด้วยกันทั้งหมด 3 คันครับ )ตอนนั้นมันส์มากเพราะรถยนต์ติดตลอดทางแต่เราไปได้เรื่อยๆ ( สมัยนั้นรถของพวกผมทำนิดหน่อยสมัยเรียนแล้วครับ พอจบก็เอาลงมาใช้ที่ทำงานด้วย )
สุดยอดมากเลยคับ พี่ๆทุกคน ขอบคุณมากๆนะคับ สำหรับเรื่องเล่่าประสบการณ์ต่างๆที่เอามาแชร์กัน เดี๋ยวว่างๆมีเวลาหน่อยผมจะลองไปแบบพี่บ้างคับ กะว่าจะไป เขาใหญ่ ช่วงปลายปีอ่ะคับ รอรถผมปั้นเสร็จก่อนแล้วเจอกัน อิ๊ๆๆๆๆ
บางปะอิน - ดอยสุเทพ...ที่สุดของแจ้ แล้วคับ
จากบ้าน ไป หน้าปากซอย 300 เมตร ซื้อปลากระป๋อง :( :( >:( >:(
ไปได้ ทั่วโลกครับ ย้ำ ทั่วโลก ถ้าคนขี่ไหวนะ รถไม่พังหรอก แต่คนน่ะแหละ พังก่อน สู้รถไม่ได้หรอก
วันนี้เลยเพิ่งขี่ Victor คันในรูปด้านซ้ายมือ จาก กทม.ไป-กลับ สุพรรณ 300กม.หน่อยๆ
ถนนมันโล่งๆ เลยใช้ความเร็ว 100 - 120 แช่กันแบบยาวๆ เป็นระยะทางหลายสิบ กม.เลย
( เร็วสุดช่วงเร่ง 140 ไม่กล้าเร็วมากกว่านี้เพราะกลัว )
เติม E20 ไป 300 กลับถึงบ้านยังเหลืออยู่อีก ถือว่าประหยัดดีเหมือนกัน
แต่ขี่เร็วๆ รถมันต้านลมพอสมควร ไว้มีโอกาสจะลองทางยาวๆ กว่านี้ดูบ้างครับ
จริงๆ ก็ใช้คันนี้เพื่อออกทริปโดยเฉพาะแหล่ะครับ แต่ไปเช้ากลับเย็นระยะทางไม่เกิน 400กม.
700 กม. กรุงเทพ-กันทรารมย์ เมื่อ 20 ปีก่อน กับ honda beat 110 ครับ
ขับไปไกล รัศมีไม่เกิน 50 กิโล..ครับ..
อิจฉาจังได้ขี่กันไกลๆ ผมระยอง ตราด
120 ยาว kr
800 กว่าๆ ไปกลับพิดโลก tzr คนเดียว แรกๆสนุกหลังๆเริ่มขี่ไปนับหลักกิโลไป ถ้ามีสาวซ้อน มีเพื่อนร่วมแจม คงมันส์กว่านี้
นานมาแล้ว เด๋วนี้นั่งรถทัวร์ดีกว่า ขับรถยังเหนื่อยเลย
350กิโลจากปากพนังจ.นครศรีฯไปแหลมสมิลาจ.สงขลา
บิด120-140ไม่ได้จอดพักใช้เวลาประมาณ1.30ชั่วโมง
ไปรถยนต์ใช้เวลาประมาณ2-2.30ชั่วโมงคับ :D
สุดยอดเลยคับพี่ๆทุกคน ผมถ้าเกิดรถสมบูรณ์ๆ ผมอยากไปแบบพี่ๆบ้างจัง ไปขับรถเล่นๆเรื่อยๆ 555
อ่านแล้วฮึดเลย เมื่อก่อนก็เคยเข้าใจเหมือน จขกท. นะครับ ไม่มีความรู้เลย แค่เคยได้ยิน
แบบนี้ต้องกลับมาฟิต RX-Z ให้ฟิตแล้วลองดูซะแล้ว อยากลองวิ่งจากโคราชไปภูเก็ต
ตอนเด็กๆจำไป ไปกับปู่ วิ่ง100กว่าโลก็ไม่เห็นพัก มาขับออโตเมติกลากยาวๆหน่อย ซักหน่อยต้องพักแล้ว สงสารรถ..
คุณปอนด์ นี่เข้าใจตั้งกระทูจริงๆ เห็นตั้งมาหลายกระทู้แล้ว สร้างสรรค์ทั้งนั้นเลย ในความเห็นผมความเร็ว 120-140 ความเร็วจริง 97- 114 สองจังหวะไปได้ทั่วประเทศนะครับ สี่จังหวะอาจไปได้เร็วกว่าในตอนใหม่ๆ แต่ความจุกจิกก็มีมากกว่า โดยเฉพาะวาวล์มันชอบยันระหว่างทาง เบื่อมาก สองจังหวะเครื่องหลวมยังไงก็ไปได้ แต่สี่จังหวะถ้าซีซีเท่ากันหวดกันยาวๆ พอวาวล์ยันต้องตั้งวาวล์ใหม่อย่างเดียวโดยเฉพาะสี่จังหวะ 150 200 250 พวกนี้วาวล์ยันไวยันง่ายถ้าเดินทางรอบจัดๆนานๆ
คันในลายเซ็นต์ครับ YAMAHA RXZ 135CC. แต่ตอนไปใส่ท่อเดิม ไปกาญจนบุรีมา ไป3คัน มีสปาร์ึค135 กับเวฟ 125 ตัวใหม่ ไปสามวันขี่รถเที่ยวทุกที่ ไปกลับรวมแล้ว 900กิโลกว่า
วิ่งยาวๆ พักประมาณ4ครั้งเองครับ บิดแช่เต็มที่ก็ 150 กม/ชม. แช่ไปเกือบกิโล ก็ผ่อนครับ เพื่อนตามไม่ทัน :o หมดน้ำมันไป 1500นิดๆครับ(เติมไนโตร95) ออโต้ลูปไดเกียวกระป๋องนึง
เป็นครั้งแรกในชีวิตครับที่ออกทริปด้วยสองล้อ ไปเจอคนเจ้าถิ่นมองรถป้ายกรุงเทพ ยกนิ้วให้ครับ รู้สึกปลื้ม ไปเที่ยวหลายที่ครับ ขึ้นเขาอย่าง ถ้ำละว้า ถ้ำกระแซ สะพานแม่น้ำแคว น้ำตกไทรโยคน้อย โยคใหญ่ บ้านเพื่อนผมอยู่เกือบติดชายแดนครับ ก็ไปมา
เล่าซะเยอะ เอาเป็นว่าสนุกครับ >:(
อ้างจาก: kpongh เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 03:07:41 หลังเที่ยง
( ที่แรกก็ไม่คิดว่าจะได้ขับทางไกลหรอกนะครับแต่เป็นเหตุสุวิสัย ) ตอนนั้นปี 2540 ทำงานที่บางบอนกับเพื่อนๆ หลังจากเลิกงาน 30 ธันวา ปีใหม่จะพากันกลับบ้านเหมาแท็กซี่มาหมอชิต คนเยอะมากรถเต็มหมดเลยคุยกันกับเพื่อนว่าเรากลับไปเอามอไซน์กลับบ้านกันดีกว่าไม่ต้องคอยรถโดยสารไปเรื่อยๆ ไปกัน 3 คันครับของผม เทน่าตัวแรก ของเพื่อนบีทอา และอีกคันอากีร่า เอ็ม ขับคนละคัน ออกจากบางบอนสามทุ่ม วิ่งเรื่อยๆ ( 110-120 ) โห...บีทมันพาอัดอย่างเดียวเลยอีกอย่างตึงเบียร์ช้างด้วยกระป๋องละ 18 บาทแค่ดับกระหายนะครับไม่ได้ถึงขนาดเมา ถึงเขื่อนอุบลรัตน์ขอนแก่นบ้านเพื่อนคนที่ขับบีทอา 6.00 น โดยประมาณหาลาบก้อยกินข้าวเช้า แล้วเดินทางต่อ 8.30 น โดยประมาณเข้าเส้นหนองบัวลำภู-บ้านผือ-อ.ท่าบ่อหนองคาย บ้านเพื่อนที่ขับอากิร่า แล้วค้างคืนที่ท่าบ่อ 1 คืน กลับลงมาโคราช วันที่ 1 มกรา เช้าวันที่ 2 ลงกรุงเทพ ( ไปด้วยกันทั้งหมด 3 คันครับ )ตอนนั้นมันส์มากเพราะรถยนต์ติดตลอดทางแต่เราไปได้เรื่อยๆ ( สมัยนั้นรถของพวกผมทำนิดหน่อยสมัยเรียนแล้วครับ พอจบก็เอาลงมาใช้ที่ทำงานด้วย )
ชอบเจ้านี้ บรรยาย ซะเห็นภาพ สมัยนั้นเลย
เดินทาง 1400 กิโล กับนินจา250 สุพรรณ-เชียงใหม่
400 กิโลครับ กทม.-ตราด nsr ตากลม ไปคนเดียว
ไป-กลับ แหลมฉบังวิเชียร์บุรี 700 โล LS ห้าวๆ
แรก ๆ ยืนพื้น 100-120 หลังๆ เมื่อไหร่จะถึง 130-140 (ไมล์แดชนะ ไม่ใช่ไมล์จักรยาน) ค่าน้ำมัน พันนิดๆ
2พันกว่ากิโลครับ ไปกลับ กทม-เชียงราย ไม่ได้โม้ เพราะบ้านพ่อ-แม่ผมอยู่เชียงราย
ไปมาสัก3รอบได้ละ NSR-SP รถเดิมๆ ไม่แต่งไร ใส่ยางดีๆ ขี่สัก120 ทางดีๆก็160 น้ำมันเครื่องหมด2ป๋อง
เคยกดหมดปลอก สูบเกือบติด ตั้งแต่นั้นมา นมค กระป๋องดำๆ ก็ลาขาด ปตท ซึน อย่างเดว
ค่าน้ำมันน่าจะสองพันปลายๆ +2T ก็ สามพันนิดๆมั้ง แพงกว่ารถยนต์ติดแกสอีก แต่มันส์กว่ากันเย้อ
ออกจากที่รังสิต ตีห้าครึ่ง ไปกินข้าวเที่ยงเชียงใหม่ ครับ
ขี่เจอาเทน่าขี่แอลไปเรียนอุดรสองร้อยโลจากพรเจริญบึงกาฬ
แอลพึ่งจับมาปั้นเมื่อสิบปีก่อน
มีเวฝด้วยน้องเอามาให้
ขี่ซ้าๆเอาย่านสูบติดปามานสี่ซั่วโมง :-* >:(
(http://upic.me/i/9t/p1010004.jpg) (http://upic.me/show/47793298)
(http://upic.me/i/g6/img_2454.jpg) (http://upic.me/show/47793303)
(http://upic.me/i/lr/img_2455.jpg) (http://upic.me/show/47793305)
(http://upic.me/i/lz/311766_3123859873693_269610769_n.jpg) (http://upic.me/show/38830503)