คือเราจะรู้ได้อย่างไร ว่า แผ่นชาร์ทที่ติดรถอยู่ ยังใช้การได้ดี หรือไม่
เราจะมีวิธีการตรวจสอบอย่างไรครับ
ขอรบกวนท่านผู้รู้ทุกท่านด้วยครับ
มัลติมิเตอร์วัดที่ขั้วแบตและสตาร์ทเครื่องครับต้งมี13-14Vครับ
อ้างจาก: ae 115 เมื่อ สิงหาคม 21, 2013, 05:15:53 หลังเที่ยง
มัลติมิเตอร์วัดที่ขั้วแบตและสตาร์ทเครื่องครับต้งมี13-14Vครับ
อื่ม ขอขอบคุณมาครับ
แล้วถ้า เอาแผ่นชาร์n pro ใส่ตากลม ได้ไหมครับ มี
เอาของ Super four มาใส่แทนได้ไหมครับ
ของ sf ก็น่าจะใช้ได้นะครับ 5ขาเหมือนกัน ว่าจะซื้อมาลอง
ขามันไส่กันได้ก็จริง แต่อย่าลืมว่าไฟของบิคไบคแรงเคลื่อนกระแสเยอะกว่า (แอมแปร์) เอนโปรใช้แบต 3แอม อัพได้ก็5แอม ไฟจากแมคนีโตมา3 แล้วเข้าแผ่นชาจเท่าไหร่?แล้วออกมาเข้าแบตสามแอม ฟังดูก็ไม่เสถียรแล้ว แต่ถ้าจะทำผมว่าทำทั้งระบบให้ดีเลย คือปรับกระแสจากแม่เหล็ก+แผ่นชารจsf+แบตเพิ่มแอม +หลอดไฟ +ระบบไฟ แต่ว่าทั้งหมดนี่สายไฟเมนก็จะร้อนจี๋เลย ต้องทำสายไฟใหม่ด้วย ลองคำนวนวดูครับ. ผมเคยทำรถrc100ไฟไหม้มาแล้วเพราะอัพระบบไฟนี่แหล่ะ
อ้างจาก: pu966 เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2013, 08:36:21 ก่อนเที่ยง
ขามันไส่กันได้ก็จริง แต่อย่าลืมว่าไฟของบิคไบคแรงเคลื่อนกระแสเยอะกว่า (แอมแปร์) เอนโปรใช้แบต 3แอม อัพได้ก็5แอม ไฟจากแมคนีโตมา3 แล้วเข้าแผ่นชาจเท่าไหร่?แล้วออกมาเข้าแบตสามแอม ฟังดูก็ไม่เสถียรแล้ว แต่ถ้าจะทำผมว่าทำทั้งระบบให้ดีเลย คือปรับกระแสจากแม่เหล็ก+แผ่นชารจsf+แบตเพิ่มแอม +หลอดไฟ +ระบบไฟ แต่ว่าทั้งหมดนี่สายไฟเมนก็จะร้อนจี๋เลย ต้องทำสายไฟใหม่ด้วย ลองคำนวนวดูครับ. ผมเคยทำรถrc100ไฟไหม้มาแล้วเพราะอัพระบบไฟนี่แหล่ะ
ถ้าใช้ได้อย่าที่ว่าน่าจะทนกว่าขอเดิมนะ ซึ่งรถบิคไบร์ทน่าจะใช้กระแสไฟมากกว่าเจอกระแสแค่นี้คงสบายๆ ส่วนเรื่องโวล์ทไม่น่าห่วงนะ เพราะส่วนมากก็คุมอยู่ที่ไม่เกิน 13.8 โวล์ท ซื่งเป็นมาตรฐานสากลอยู่แล้วครับ