พี่ๆว่า cb125 2สูบ (รถคลาสสิก) น่าเล่นไหมคับ พี่คนไหนเคยใช้ ช่วยบอกทีคับ แล้วพวก เครื่องมันทนไหมคับ อะไหล่ยังพอมีไหมคับ ความแรงเป็นยังไง แล้วกินน้ำมันมากไหมคับ พอดีแอบสนรถข้างบ้านอยู่ ฮ่าๆๆๆ ขอบคุณมากนะคับ :-[
ซ่อมเองไม่เป้น ไม่รู้แหล่งหาอะไหล่ เงินค่าซ่อมไม่ถึง ปล่อยมันไว้ยังงั้นแหละฮะ
เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายฮะ
อยากเหนรูปจังเลย :(
เคยใช้อยู่เมื่อสมัยยังหนุ่ม(30+ปี)
มีปัญหาบ้างเหมือนกัน เรื่องระบบไฟ ความแรงไม่ต้องพูดถึง สมัยนั้นตามยามาฮ่า mateไม่ทัน ซ้อท้ายคนนึงเจอลมแรงหน่อยเหลือ 80 แต่หากชอบความคลาสสิก ก็เล่นได้เพราะเป็น 2 สูบ วิ่งกินลมในเมืองแบบเท่ห์ๆ เรื่องเครื่องก็ยังพอมีอะหลั่ยอยู่ลูกสูบก็ใช้ของ c 65 แทนได้ครับ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ สิงหาคม 12, 2013, 08:43:29 ก่อนเที่ยง
เคยใช้อยู่เมื่อสมัยยังหนุ่ม(30+ปี)
มีปัญหาบ้างเหมือนกัน เรื่องระบบไฟ ความแรงไม่ต้องพูดถึง สมัยนั้นตามยามาฮ่า mateไม่ทัน ซ้อท้ายคนนึงเจอลมแรงหน่อยเหลือ 80 แต่หากชอบความคลาสสิก ก็เล่นได้เพราะเป็น 2 สูบ วิ่งกินลมในเมืองแบบเท่ห์ๆ เรื่องเครื่องก็ยังพอมีอะหลั่ยอยู่ลูกสูบก็ใช้ของ c 65 แทนได้ครับ
ขอบคุณมากคับพี่ ถ้าขับรถคลาสสิกผมไม่ค่อยเน้นแรงหรอกคับ ชอบขับกินลมเรื่อยๆ ชิวๆ ดีกว่าคับ ฮ่าๆๆ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ สิงหาคม 12, 2013, 08:43:29 ก่อนเที่ยง
เคยใช้อยู่เมื่อสมัยยังหนุ่ม(30+ปี)
มีปัญหาบ้างเหมือนกัน เรื่องระบบไฟ ความแรงไม่ต้องพูดถึง สมัยนั้นตามยามาฮ่า mateไม่ทัน ซ้อท้ายคนนึงเจอลมแรงหน่อยเหลือ 80 แต่หากชอบความคลาสสิก ก็เล่นได้เพราะเป็น 2 สูบ วิ่งกินลมในเมืองแบบเท่ห์ๆ เรื่องเครื่องก็ยังพอมีอะหลั่ยอยู่ลูกสูบก็ใช้ของ c 65 แทนได้ครับ
ขอบคุณมากคับพี่ ถ้าผมขับรถคลาสสิกผมไม่ค่อยเน้นแรงหรอกคับ ผมขับแบบกินลม ชิวๆดีกว่า ฮ่าๆๆ
รายละเอียดมันก็ไปถามเจ้าของรถนั่นแหละดีสุดส่วนใหญ่ขายทิ้งกันด้วยความเบื่อ
น่าเล่นครับ ต่อไปจะหายากครับ สะสมๆ
:D
cb125 สองสูบสองคาร์บู ตัวถังเรียบไม่มีเพสแต่มีปีกนกที่ถังใช่ไหมครับ เพราะมันมีรุ่นที่ใกล้เคียงกันอีกตัวคือ cd125 สองสูบหนึ่งคาร์บู ถ้ามันคือ cb 125 มันคือรถที่แรงใช้ได้พราะฮอนด้าCB125 ในยุคนั้นถูกทำมาเพื่อเป็นรถแรงก็มันสูบคู่คาร์บูคู่ แต่ปัญหาเยอะคือการจูนคาร์บูเรเตอร์ต้องเป็นช่างรุ่นเก๋าที่มีประสบการณ์จึงทำให้มันสมบูรณ์ได้และระบบไฟหน้าของขาวที่หาอะไหล่ยาก + แพง ถ้าอยากจบก็หมดเยอะแปลง cdi ถ้าช่างไม่เจ๋งจริงน้ำมันเครื่องก็หยดตลอดเวลา บางท่านคิดว่าน่าจะใช้อะไหล่ c92 ได้เพราะลักษณะเครื่องเหมือนกันแต่อะไหล่ภายในเครื่องบางตัวก็ไม่เหมือนกันนะครับ ส่วนมากจึงเห็น CB125 ตัวสองสูบเครื่องรวนเดินเบาไม่นิ่งเพราะจูนคาร์บูไม่ได้ และก็แก้ปัญหาด้วยการแปลงมาใช้คาร์บูตัวเดียว ถ้าช่างถึงรุ่นนี้น่าเล่นแต่ช่างไม่ถึงจะเป็นเหมือนรถที่ขับแล้วขาดความมั่นใจเพราะกลัวมันจะเสียตลอดทาง ถ้าอะไหล่ครบมีทะเบียนราคาไม่แพงมาก น่าซื้อมาเก็บครับ ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองถ้ารถสมบูรณ์อยู่ในเกณฑ์ที่รับค่าใช้จ่ายค่าน้ำมันได้
อ้างจาก: piyapong เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 07:00:32 หลังเที่ยง
cb125 สองสูบสองคาร์บู ตัวถังเรียบไม่มีเพสแต่มีปีกนกที่ถังใช่ไหมครับ เพราะมันมีรุ่นที่ใกล้เคียงกันอีกตัวคือ cd125 สองสูบหนึ่งคาร์บู ถ้ามันคือ cb 125 มันคือรถที่แรงใช้ได้พราะฮอนด้าCB125 ในยุคนั้นถูกทำมาเพื่อเป็นรถแรงก็มันสูบคู่คาร์บูคู่ แต่ปัญหาเยอะคือการจูนคาร์บูเรเตอร์ต้องเป็นช่างรุ่นเก๋าที่มีประสบการณ์จึงทำให้มันสมบูรณ์ได้และระบบไฟหน้าของขาวที่หาอะไหล่ยาก + แพง ถ้าอยากจบก็หมดเยอะแปลง cdi ถ้าช่างไม่เจ๋งจริงน้ำมันเครื่องก็หยดตลอดเวลา บางท่านคิดว่าน่าจะใช้อะไหล่ c92 ได้เพราะลักษณะเครื่องเหมือนกันแต่อะไหล่ภายในเครื่องบางตัวก็ไม่เหมือนกันนะครับ ส่วนมากจึงเห็น CB125 ตัวสองสูบเครื่องรวนเดินเบาไม่นิ่งเพราะจูนคาร์บูไม่ได้ และก็แก้ปัญหาด้วยการแปลงมาใช้คาร์บูตัวเดียว ถ้าช่างถึงรุ่นนี้น่าเล่นแต่ช่างไม่ถึงจะเป็นเหมือนรถที่ขับแล้วขาดความมั่นใจเพราะกลัวมันจะเสียตลอดทาง ถ้าอะไหล่ครบมีทะเบียนราคาไม่แพงมาก น่าซื้อมาเก็บครับ ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองถ้ารถสมบูรณ์อยู่ในเกณฑ์ที่รับค่าใช้จ่ายค่าน้ำมันได้
ขอบคุณมากคับ สำหรับคำแนะนำ