พอดีเปลี่ยนถังน้ำมันใหม่ สังเกตุเห็นว่าปริมาณน้ำมันที่ไหลออกมาจากก๊อกน้ำมัน
ทำไมมันไหลน้อยจัง เมื่อเทียบกับก๊อกที่อยู่กับถังน้ำมันใบเก่า หน้าตาก๊อกที่อยู่กับถังใบใหม่เป็นแบบนี้ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/cce/tmMJXQ.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wVLWWoRFjqhEipmn)
ปัญหาที่พบตอนนี้ คือ ขี่ไปอยู่ดี ดับ วอดเลย ผมเลยดึงสายน้ำมันออกมาดู ก็พบว่าน้ำมันมันไหลช้าจริงๆ มันทำให้น้ำมันไม่พอต่อการดูดของคาร์บูเรเตอร์
เลยทำให้เครื่องดับใช่ป่าวครับ (สันนิษฐฐานเอง) พอรอสักพักก็สตาร์ทต่อขี่ได้
สรุป ขอปรึกษาครับว่า ปริมาณการไหลของน้ำมันน้อย มีผลทำให้น้ำมันไม่พอ ของถ้วยคาร์บู เลยทำให้รถดับ ใช่ป่าวครับ ทั้งๆที่ใช้ถังใบเก่าไม่เคยเป็นเลย
แล้วมันสามารถ ถอดล้างแบบไม่ต้องเอาออกจากก้นถังน้ำมันได้ป่าว หรือมีวิธีตรวจสอบ/แก้ไขอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ
ถังมือสองใช่มั๊ยครับ ถ้าใช่ก็ถอดก็อกอกมาทำความสะอาดเพราะอาจมีคราบฝุ่นหรือสนิมเล็กๆอุดใส้กรองเบนซินที่อยู่ในก็อกทำให้น้ำมันไหลไม่สะดวกหรือเปลี่ยนก็อกใหม่ก็ได้ และดูตรงที่ฝาปิดถังน้ำมันว่ารูหายใจตันรึเปล่าด้วยครับ
ของผมถอดถ้วย ก้อกน้ำมันมาดูสนิมเต็มเลย
มีส่วน...มีผล โดยเฉพาะเวลา อัดแรง ๆ ต่อเนื่อง
Ls 125 เจอเป็นประจำ ประเภท ใส่กรองเบนซิน มากลางสาย...
น้ำมัน มันลงไม่ทันอ่ะครับ
ก๊อกน้ำมันของเทียม รูทางเดินน้ำมัน มันรูเล็กนิดเดียวครับใหญ่ไม่ถึงครึ่งนึงของก๊อกแท้ติดรถ ผมเคยใส่ก๊อกเทียมวิ่งรถไปได้แป๊บเดียวก็วอดดับเป็นช่วงๆ ยิ่งใช้รอบเครื่องสูงๆนี่ไม่ได้เลย และก็ ใส้กรองเศษต่างๆมันห่างกว่าด้วยกรองได้ไม่ดีเท่าของเดิม
ขอบคุณทุกคำตอบครับ จะรีบแก้ไขโดยด่วนเลย น่าจะเป็นที่ก๊อกนั่นแหละครับ
รอตามผล
นี่คือสภาพก๊อกน้ำมัน(เทียม)ที่ติดมากับถังใบใหม่(มือสองเอามาทำใหม่) ดูสภาพเองละกันเนอะ
ถึงว่าน้ำมันไหลน้อยจิงๆ ไม่เป็นไร เอาอันเก่า แต่ของแท้ ใส่ไปละ แล้วจะมารายงานผลอีกที
(http://image.ohozaa.com/i/023/44U1Rg.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/x0mrSnJ1SNOa1Fvu)
(http://image.ohozaa.com/i/0b5/GBC50c.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/x0msR05En8QmSqIp)