Main Menu

ผ่าเครื่องแล้ว ดังยิ่งกว่าเดิม

เริ่มโดย kr1500, ตุลาคม 16, 2012, 08:07:49 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

kr1500

ทำไมผ่าเครื่องแล้วทำไมยังมีเสียงดัง แด็กๆๆๆๆๆ   ตามจังหวะของเครื่องใครก็ได้ช่วยบอกทีจะแก้ไขยังไง  ก่อนทำมันไม่ดัง  เฮ้ย........................เหนื่อยใจจริงๆ :P :P :P :P :P :P :P :P
ไม่ต้องคิดมากพรุ้งนี้ก็เช้าแล้ว
         
      307 raing  2 ล้อจตุรทิศ




http://image.ohozaa.com/main/

arm.pakron

ผมก็ผ่าเครื่องมาเหมือนกัน ดังเช่นกัน เซ็งเลย :P

kr1500

เอ๊า   ช่วยกันแชร์ประสบการณ์หน่อยเร็ว
ไม่ต้องคิดมากพรุ้งนี้ก็เช้าแล้ว
         
      307 raing  2 ล้อจตุรทิศ




http://image.ohozaa.com/main/

THANACHOT

แล้วผ่าทำอะไรไปบ้างแล้วครับมีเปลี่ยนอะไรบ้างหรือป่าวไม่เห็นบอกรายละเอียดเลย
-การผ่าเครื่องจุดประสงค์หลักเพื่อเปลี่ยนอะไหล่ที่เสื่อมสภาพเช่น พวกลูกปืนต่าง อัดก้านสูบ ย้ำครัช หรืออื่นๆที่ชำรุด  ถ้าผ่าเปลี่ยนอะไหล่ที่เสื่อมสภาพต่างๆจนหมดทุกอย่างแล้วก็ประกอบให้เข้าที่อย่างถูกวิธีผมว่า เครื่องยนต์ต้องเงียบกว่าเดิมแน่นอนครับ(อย่าลืมเช็กพวกลูกสูบและแหวนด้วนนะครับ)

aoaaued

แล้วผ่าทำอะไรไปบ้างแล้วครับมีเปลี่ยนอะไรบ้างหรือป่าวไม่เห็นบอกรายละเอียดเลย
-การผ่าเครื่องจุดประสงค์หลักเพื่อเปลี่ยนอะไหล่ที่เสื่อมสภาพเช่น พวกลูกปืนต่าง อัดก้านสูบ ย้ำครัช หรืออื่นๆที่ชำรุด  ถ้าผ่าเปลี่ยนอะไหล่ที่เสื่อมสภาพต่างๆจนหมดทุกอย่างแล้วก็ประกอบให้เข้าที่อย่างถูกวิธีผมว่า เครื่องยนต์ต้องเงียบกว่าเดิมแน่นอนครับ(อย่าลืมเช็กพวกลูกสูบและแหวนด้วนนะครับ)


เคดิตท่านข้างบนนี้ครับ  +1ให้ครับ

@@TaJung@@

พวกเฟืองมันมีการสึกหรอ ระยะ clearance ต่างๆมันก็มีเพิ่มมากขึ้น ยังไงจะให้เงียบเหมือนใหม่ ไม่มีทางครับ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

keeauto

  งานผ่าเครื่องเป็นงานละเอียดแหวนบางตัวแค่กลับด้านก็ผิดแล้ว ยังไงต้องหาให้เจอก่อนว่าเสียงจากอะไร ถ้าแค่ชุดคลัทก็ง่ายหน่อย

Franesae

บอกรายละเอียดหน่อยครับว่าผ่าเครื่องทำอะไรไปบ้าง ทำเองหรือให้ชางทำให้
แล้วอาการที่ดัง มันดังมาจากตรงจุดไหน
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

ลมโชย...BANG NA

มารอรับฟังด้วย นี่แหละที่กลัวจริงๆๆๆๆ
เบอร์บัญชี เดชชัย 1712070950 ทหารไทย
TEL.0865548329

 ถ้ารถคุณอยากใหม่...อยากสวย
**คลิ๊กที่ภาพเลยครับ แล้วคุณจะพบกับสิ่งใหม่ๆๆ**


คุณฉุย หัวหิน

ส่วนตัวผมแล้วผมคิดว่าทุกวันนี้หาช่างที่ชำนาญการผ่าเครื่อง 150 สองจังหวะยากมากครับรถของผมสามรอบก็ยังดังแต่ค่อยๆเงียบลงไปเรื่อยๆในการผ่าเครื่องผมคิดว่าถ้าจะผ่าทั้งที ควรเปลี่ยนชิ้นส่วนด้านในให้มากที่สุดครับ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องทำหลายรอบ เพราะยิ่งทำหลายรอบยิ่งทำให้เครื่องซ้ำครับ(อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ) ถูกผิดยังไงรอผู้รู้มาซ้ำครับ


394-0-12569-5 ธ.กรุงไทย
นรินทร์ นาคศุภกุล 082-292-6645

icHi

ดูจากรูปดิสเพลย์ ขี่ Ser ใช่ไหมครับ

ถ้าใช่ เสียงตั่กๆ น่าจะเป็นเสียงยางกันกระชาก Balancer ดังทุกคันครับ

ถ้าในบิลไม่มีรายการย้ำลูกยางบาลานเซอร์ หรือเบิกทั้งตัวเฟืองใหม่ (2000+) ก็ไม่หายครับ

แต่ก็ไม่ใช่เสียงที่น่าซีเรียสแต่อย่างใด เพราะไม่กระทบต่อความแรง

เรื่องเสียง ถ้าให้ดี ติดเครื่องอัดคลิปมาโฟสเลยครับ จะได้ช่วยกันฟัง

Hunterzero

รถ10ปีจะให้เงียบดั่ง ออก0เลยเป็นไปได้ยากครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

kr1500

ที่ต้องผ่าก็เพราะ แกนเกียร์มันรูดครับ  ส่านที่เปลี่ยนก็มี  ลูกปืนข้างข้อเหวี่ยง  ซีลข้างข้อเหวี่ยงทั้งสองด้าน  เปลี่ยนก้านอัดใหม่  ผมทำเองครับ แต่มีเพื่อนช่วยทำครับตอนนี้ยังไม่กล้าเอารถออกไปวิ่งกลัวเครื่องมีปัญหา เบื่องต้นเท่านี้ก่อนครับไปงานศพก่อนครับเดี๋ยวกลับมาตอบต่อครับ
ไม่ต้องคิดมากพรุ้งนี้ก็เช้าแล้ว
         
      307 raing  2 ล้อจตุรทิศ




http://image.ohozaa.com/main/

ลมโชย...BANG NA

เบอร์บัญชี เดชชัย 1712070950 ทหารไทย
TEL.0865548329

 ถ้ารถคุณอยากใหม่...อยากสวย
**คลิ๊กที่ภาพเลยครับ แล้วคุณจะพบกับสิ่งใหม่ๆๆ**


Ti

ดังที่วาวล์หรือป่าว ใส่ฝาครอบวาวล์มั้ย ถ้าไม่ใส่ฝาครอบวาวล์ ลองติดเครื่องแล้วกดที่เฟือง เร่งเครื่องดูถ้าเสียงหายก็เป็นที่นั่นหล่ะ
วิธีแก้มีครับ รอเทพๆมาตอบแล้วกัน ลองเช็คดูละกัน
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71614.0

ไม่อยากเป็นคนฉลาดในหมู่คนโง่ แต่จะขอเป็นคนโง่ในหมู่คนฉลาด เพื่อที่จะพัฒนาความรู้ของตนให้เพิ่มมากขึ้น

auntonio_lpn


kr1500

ผมคิดว่าน่าจะดังที่ตัวบาลาน a-b ครับ  ตอนดับเครี่องเสียงเครื่องมันดับแบบหยุดกระทันหันคับ เวลาสตาร์ทต้องโช็ค รอบจะขึ้นมาที่ 2500-3000 รอบ พอเอาโช็คลงต้องดึงคันเร่งค้างไว้ไม่งั้นดับเสียงเครื่องจะดังแบบอ้วกๆต้องดึงคันเร่งช่วยซักพัก  เวลาออกตัววอดดับเฉยเลย ใครก็ไดช่วยทีอยากขี่แล้ว
ไม่ต้องคิดมากพรุ้งนี้ก็เช้าแล้ว
         
      307 raing  2 ล้อจตุรทิศ




http://image.ohozaa.com/main/

kr1500

ไม่ต้องคิดมากพรุ้งนี้ก็เช้าแล้ว
         
      307 raing  2 ล้อจตุรทิศ




http://image.ohozaa.com/main/

icHi

สตาทฝืด ดับฝืด สงสัยมีประกอบผิดละมั๊งท่าน

ตอนเอาข้อเหวี่ยนเข้าแคร้ง เข้ายังไงครับ

ใ้ช้เครื่องมือดูดเข้า หรือว่า.......ตอก

Hunterzero


อ้างจาก: icHi เมื่อ ตุลาคม 17, 2012, 04:08:40 หลังเที่ยง
สตาทฝืด ดับฝืด สงสัยมีประกอบผิดละมั๊งท่าน

ตอนเอาข้อเหวี่ยนเข้าแคร้ง เข้ายังไงครับ

ใ้ช้เครื่องมือดูดเข้า หรือว่า.......ตอก

อัยหย่าหมายถึงข้อเหวี่ยงไม่ตรงกลางหรอครับถ้างั้นมันจะฝืดหมุนข้อไม่ค่อยไปเลยนะนั้น   เคยเป็นเหมือนกันตอนนั้นตอกเข้า

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade