2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => HONDA CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 19, 2014, 07:41:50 หลังเที่ยง

ชื่อ: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 19, 2014, 07:41:50 หลังเที่ยง
ท่านใดเคยใช้เอ็นโปรที่ความเร็ว 180กม./ชม. ตลอดทางยาวยาวๆซัก 40-50 กม.บ้างครับ ผมอยากรู้วิธีเซ็ทรถบ้างจะเซ้นรถผมบ้างเพราะผมต้องเดินทางทุกวันๆละ50+กม.ครับ ช่วยแนะนำทีครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้า ทุกท่านที่แนะนำครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: DEDOR เมื่อ เมษายน 19, 2014, 08:13:20 หลังเที่ยง
ไม่เค๊ย ไม่เคยครับ  ขับออกไปซื้อปลากระป๋องหน้าหมู่บ้าน แล้วก็กลับมาจอดไว้เหมือนเดิม  วิ่งได้แค่  50-60 เองครับ  555++
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: sk เมื่อ เมษายน 19, 2014, 09:57:23 หลังเที่ยง
อยากรู้เหมือนกันครับ ผมจะได้เซ็ทรถผมบ้าง วิ่งแค่110-120ซด นม.สุดๆ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: boonchu เมื่อ เมษายน 19, 2014, 11:26:17 หลังเที่ยง
190กม/ชม ยังเหลือๆประมาณสิบกว่ากิโล สิบล้อมันแซงกันข้างหน้าเลยยก เมื่อประมาณสามสัปดาห์ที่ผ่านมานี่เอง จริงๆความเร็วที่ใช้ออก ตจว ก็ประมาณ130-140กม/ชมเท่านั้น เร็วกว่านั้นมันกลัวหลายอย่าง เรื่องเซ็ทรถผมว่าเดิมๆก็เหลือๆนะ40-50กม.ถ้าไม่มั่นใจก็ตวงออโต้ลู้ปที่เราใช้นี่แหละ น้ำมันเต็มถัง:2T =1ขวดลิโพ(555แบบบ้านๆ)ผมเติมแบบนี้ประจำเวลาออก ตจว เข้าเมืองไม่เติม  ส่วนปั้ม2Tของผมตรงมาร์คเผื่อเข้าเมืองสงสารคนอื่น
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: RELAXER เมื่อ เมษายน 19, 2014, 11:35:07 หลังเที่ยง
เอ็นโปร วิ่ง180 นี้รอบเท่าไรครับ 11000 หรือเปล่า รถเดิม สภาพดี 2tลงทัน ผมว่าสบายๆของเอ็นโปรเลยนะครับ ถ้าใจไม่ถอดก่อน

(ระวังครับ ถนนบ้านเราอันตรายจริงๆ)

ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: The Mach Team เมื่อ เมษายน 20, 2014, 12:08:35 ก่อนเที่ยง
 :-*
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 20, 2014, 10:30:43 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ เมษายน 19, 2014, 08:13:20 หลังเที่ยง
ไม่เค๊ย ไม่เคยครับ  ขับออกไปซื้อปลากระป๋องหน้าหมู่บ้าน แล้วก็กลับมาจอดไว้เหมือนเดิม  วิ่งได้แค่  50-60 เองครับ  555++

จริง อ่ะ!

อ้างจาก: boonchu เมื่อ เมษายน 19, 2014, 11:26:17 หลังเที่ยง
190กม/ชม ยังเหลือๆประมาณสิบกว่ากิโล สิบล้อมันแซงกันข้างหน้าเลยยก เมื่อประมาณสามสัปดาห์ที่ผ่านมานี่เอง จริงๆความเร็วที่ใช้ออก ตจว ก็ประมาณ130-140กม/ชมเท่านั้น เร็วกว่านั้นมันกลัวหลายอย่าง เรื่องเซ็ทรถผมว่าเดิมๆก็เหลือๆนะ40-50กม.ถ้าไม่มั่นใจก็ตวงออโต้ลู้ปที่เราใช้นี่แหละ น้ำมันเต็มถัง:2T =1ขวดลิโพ(555แบบบ้านๆ)ผมเติมแบบนี้ประจำเวลาออก ตจว เข้าเมืองไม่เติม  ส่วนปั้ม2Tของผมตรงมาร์คเผื่อเข้าเมืองสงสารคนอื่น

ขอบคุณที่ชี้แนะครับ

อ้างจาก: RELAXER เมื่อ เมษายน 19, 2014, 11:35:07 หลังเที่ยง
เอ็นโปร วิ่ง180 นี้รอบเท่าไรครับ 11000 หรือเปล่า รถเดิม สภาพดี 2tลงทัน ผมว่าสบายๆของเอ็นโปรเลยนะครับ ถ้าใจไม่ถอดก่อน

(ระวังครับ ถนนบ้านเราอันตรายจริงๆ)



เห็นเขาว่ากันได้เกิน 200 เลยอยากแรงบ้างครับ

ขบคุณทุกท่านที่แสดงความคิดเห็น +1แรงให้ครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 20, 2014, 10:32:16 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: The Mach Team เมื่อ เมษายน 20, 2014, 12:08:35 ก่อนเที่ยง
:-*

อ้าว!  ลืมท่านอ้นไปไงหว่า?  ขอบคุณ +1ให้ครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: nai95 เมื่อ เมษายน 21, 2014, 11:04:54 ก่อนเที่ยง
ผมออกทริปหาดใหญ่-กระบี่ หรือขับเที่ยวหาดใหญ่-สตูล จะเติม 2ทีในถังประมาณขวดลิโพครับประจำ ???
ก่อนออกเดินทางสังเกตปลายท่อว่าแห้งหรือป่าวเช็ดระบบไฟต่าง ที่สำคัยนะครับรถรุ่นจะใช้จากแบตมาเลี้ยงในระบบจุระเบิด(ตามความเข้าใจของผม) :-[
ยังใงต้องระวังเรื่องความเร็วด้วยครับถนนบ้านเรายิ่งดีๆอยู่ด้วย ไม่ประมาณดีที่สุดครับ :D :D
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ เมษายน 21, 2014, 01:05:08 หลังเที่ยง
สอบถามครับ จขกท. ผมไม่ได้กวนนะ..
   เส้นทาง ตรง ๆ ที่ N Pro สามารถทำความเร็วระดับ  180 กม/ชม ตลอดระยะทาง 40-50 กิโล มีเส้นไหนบ้างครับ??   ที่ผม ขี่เที่ยว มา เกือบทั่วประเทศ (ยกเว้น ภาคใต้ยังไม่เคย ขี่ลงไป) ผมทำความเร็วระดับนี้ ได้ไม่เกิน 20 กม. สักที กับความเร็วเท่านี้  เพราะในโค้งความเร็วผม แค่ 100-120หรือขึ้น กับ โค้ง ด้วยว่า จะเทได้เท่าไร แค่นั้น.. (เส้นจากชัยภูมิ-โคราช) ไหนจะรวมรถที่วิ่งร่วมเส้นทางกัน อีก...

   ส่วนเรื่องที่เซ็ต ไม่มีอะไรยุ่งยาก แค่ดูแลระบบ เชื้อเพลิง ระบบ เผาไหม้ และ ระบบ ขับเคลือน ให้สมบูรณ์มากทีสุด(แค่ใส่ใจกับรายละเอียดของตัวรถมัน) ยังไง ๆ ก็ไต่ ระดับความเร็วได้ครับ...
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 21, 2014, 02:59:36 หลังเที่ยง
แค่ เติมเบนซิน 95
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: phu4123 เมื่อ เมษายน 21, 2014, 04:12:11 หลังเที่ยง
ขอออกความเห็นบ้างนะครับ ( อยากรู้วิธีทำเหมือนกัน )
N PRO ผม เดิมๆ เครื่องเงียบ คาร์บูเดิมใสๆ ยังไม่เคยเปิดเสื้อ ได้มาตอน 20,000 กว่าโล  ใช้มาปีกว่าๆหมดปลอกไม่เคยถึง 160  เกียร์สุดท้ายรอบเครื่องหมดที่ 8,000 รอบ ทีแรกคิดว่าเครื่องหลวม ไม่มีกำลัง แต่เช้าๆยัน2-3 ทีก็ติด เลยถอดเสื้อกับลูกไปให้ช่างดู เขาบอกยังแน่นอยู่มาก (เสียของเลยกรู)
กลางปีที่แล้วได้มาอีกคัน สภาพพอได้ ใ่ส่เสื้อ RW มา ออกตัวดีกว่าคันแรก แต่ตีนปลายก็อยู่แถว 150- 160  ทั้ง 2 คันใช้หัวเทียนเบอร์ 9 ตั้งวาล์วตามคู่มือ วาล์เปิดปรกติ  เติมแต่ 95 เร่งอยู่กับที่รอบทะลุ10,000  วาล์วก็หมุนจนถึงH นมหนูคาร์บูก็เดิมๆ เลยสรุปว่ามันวิ่งได้แค่นี้แหละครับ ขับไม่ค่อยสนุก อยากได้เท่าเจ้าของกระทู้ก็พอใจแล้ว ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 22, 2014, 11:28:42 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: nai95 เมื่อ เมษายน 21, 2014, 11:04:54 ก่อนเที่ยง
ผมออกทริปหาดใหญ่-กระบี่ หรือขับเที่ยวหาดใหญ่-สตูล จะเติม 2ทีในถังประมาณขวดลิโพครับประจำ ???
ก่อนออกเดินทางสังเกตปลายท่อว่าแห้งหรือป่าวเช็ดระบบไฟต่าง ที่สำคัยนะครับรถรุ่นจะใช้จากแบตมาเลี้ยงในระบบจุระเบิด(ตามความเข้าใจของผม) :-[
ยังใงต้องระวังเรื่องความเร็วด้วยครับถนนบ้านเรายิ่งดีๆอยู่ด้วย ไม่ประมาณดีที่สุดครับ :D :D

ผมขึ่กลับบ้านประจำ จากบางปะอินถึงบางปะหัน ระยะทางไป-กลับก็ราวๆ 100+โลขอบคุณที่แนะนำและตักเตือนเรื่องการขับขี่ครับ +1 แรงให้ครับ

อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ เมษายน 21, 2014, 01:05:08 หลังเที่ยง
สอบถามครับ จขกท. ผมไม่ได้กวนนะ..
   เส้นทาง ตรง ๆ ที่ N Pro สามารถทำความเร็วระดับ  180 กม/ชม ตลอดระยะทาง 40-50 กิโล มีเส้นไหนบ้างครับ??   ที่ผม ขี่เที่ยว มา เกือบทั่วประเทศ (ยกเว้น ภาคใต้ยังไม่เคย ขี่ลงไป) ผมทำความเร็วระดับนี้ ได้ไม่เกิน 20 กม. สักที กับความเร็วเท่านี้  เพราะในโค้งความเร็วผม แค่ 100-120หรือขึ้น กับ โค้ง ด้วยว่า จะเทได้เท่าไร แค่นั้น.. (เส้นจากชัยภูมิ-โคราช) ไหนจะรวมรถที่วิ่งร่วมเส้นทางกัน อีก...

   ส่วนเรื่องที่เซ็ต ไม่มีอะไรยุ่งยาก แค่ดูแลระบบ เชื้อเพลิง ระบบ เผาไหม้ และ ระบบ ขับเคลือน ให้สมบูรณ์มากทีสุด(แค่ใส่ใจกับรายละเอียดของตัวรถมัน) ยังไง ๆ ก็ไต่ ระดับความเร็วได้ครับ...

แถวบ้านผมมีถนนเอเซียครับ ถนน8เลน(ข้างละ4เลน ไม่คิดทางคู่ขนานบางช่วงที่มีอีกข้างละ 2เลน) ระยะทางจากบางปะอินถึงนครสวรรค์ครับ แต่ผมใช้แค่ไม่ถึง40 กิโลดี ปรกติผมก็ขี่ยืนที่120 มีบางช่วงรำคาญเก๋ง ปิคอัพก็มีขึ้นไป 160 เป็นบางครั้ง แต่ไม่กล้าแช่ยาวต้องยกครับ
ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็น และแนะนำมา +1แรงม้าให้ครับ

อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 21, 2014, 02:59:36 หลังเที่ยง
แค่ เติมเบนซิน 95

ถ้าต้องเติม 95ใช้ เลิกไปขับซีวิคดีกว่า หมดรำคาญที่โดนทางบ้านบ่นด้วยครับ
ขอบคุณที่แนะนำ  +1ให้ครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 22, 2014, 02:27:16 หลังเที่ยง
การที่จะได้มาซึ่งความแรง และเร็ว มันก็ต้องยอมแลกบ้างนะครับ แรงแล้วประหยัดเนี่ยมันสวนทางกันครับ อย่างผมเติม E20 เพราะประหยัดตังค์ แต่ก็ยังอยากแรงเท่าๆเดิม ผมจึงจำเป็นที่ต้องเพิ่มขนาดของนมหนูหลัก ชดเชยกันไป รวมถึงมันยังช่วยลดความร้อนลงมาด้วย ถ้าถามกลับมาว่าแล้วทำไมผมไม่เติมเบนซิน 95 ก็เพราะมันเปลืองตังค์เวลาเติมครับ
ปล.รถเยอะนะครับ 
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ เมษายน 22, 2014, 03:54:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 22, 2014, 02:27:16 หลังเที่ยง
การที่จะได้มาซึ่งความแรง และเร็ว มันก็ต้องยอมแลกบ้างนะครับ แรงแล้วประหยัดเนี่ยมันสวนทางกันครับ อย่างผมเติม E20 เพราะประหยัดตังค์ แต่ก็ยังอยากแรงเท่าๆเดิม ผมจึงจำเป็นที่ต้องเพิ่มขนาดของนมหนูหลัก ชดเชยกันไป รวมถึงมันยังช่วยลดความร้อนลงมาด้วย ถ้าถามกลับมาว่าแล้วทำไมผมไม่เติมเบนซิน 95 ก็เพราะมันเปลืองตังค์เวลาเติมครับ
ปล.รถเยอะนะครับ 
+ 1
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 23, 2014, 09:48:32 ก่อนเที่ยง
เรียนเพื่อนสมาชิทุกท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครับ
บางท่านอาจเข้าใจว่าผมเกรียนมั๊งจึงตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ทั้งที่เห็นตอบปัญหาเพื่อนสมาชิกอยู่บ่อยๆ เรื่องแค่นี้ก็ต้องมาตั้งกระทู้ด้วย แต่ขอบอกว่ามันไม่ใช่เกรียนครับ แต่มันเป็นเรื่องอยากรู้จริงๆของผม เรื่องมันก็สืบเนื่องมาจากประสบการณ์ที่ใช้รถในถนนจริง เพราะเมื่อไม่กี่วันมานี้ผมเจอเหตุการณ์ที่คับขันที่เมื่อเราต้องตีคู่กับปิคอัพที่ความเร็ว160 เมื่อจะเร่งขึ้นก็ไม่กล้า(เกรงว่าจะพัง แถมไม่มั่นใจช่วงล่าง)จะลดความเร็วลงเมื่อมองกระจกหลังรถยนต์เข้าแถวกันยาวเหยียด แถมด้วยควันดำรถปิกอัพอบอวนถนนด้วย การจะเปลี่ยนจากขวาสุดมาซ้ายของถนน4เลนย่อมเสี่ยงมากๆ วินาทีนั้นที่รอดมาได้เพราะอาศัยดวงครับ ก็เลยมาคิดว่าต่อไปเราต้องจัดการกับรถให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเพื่อความมั่นใจในการขับขี่ครับ จึงตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาสอบถามกัน เผื่อจะมีผู้มีประสบการณ์เข้ามาแนะนำการเซ็ทรถให้มีสมรรถนะกับความเร็วระดับนั้น เช่น
การปรับช่วงล่างอย่างไรให้รองรับความเร็ว เพราะรู้สึกว่า160ก็เริ่มไม่น่าไว้ใจแล้ว โช๊คอัพ หน้า-หลังควรทำอย่างไร ต้องใส่น้ำมันโช๊คมากขึ้นหรือทำสปริงให้แข็งขึ้น ล้อและยางควรใช้ขนาดไหน การเติมลมยาง การถ่วงล้อ แล้วจะเปถ่วงที่ไหนได้?แถวบ้าไปถามมาหลายร้านเขาไม่รับถ่วงให้ รวมทั้งระบบห้ามล้อ(เบรค)ควรปรับแต่งอย่างไรให้เหมาะสม
การปรับแต่งเครื่องยนต์  ตามปรกติ180ถือว่าเป็นเรื่งสบายๆของเอ็นโปรอยู่แล้ว แต่มันจะลากได้นานซักเท่าไรนี่ซิคำถาม และเราจะเชื่อมั่นได้อย่างไรว่ามันจะไม่เดี้ยง ไม่ใช่แค่ นาที สองนาทีน๊อคซะแล้ว เพราะที่ความเร็วขนาดนั้นอะไรจะเกิดขึ้นครับ
หวังว่าเพื่นสมาชิกที่เข้ามาอ่านคงเข้าใจนะครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 23, 2014, 10:03:43 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 22, 2014, 02:27:16 หลังเที่ยง
การที่จะได้มาซึ่งความแรง และเร็ว มันก็ต้องยอมแลกบ้างนะครับ แรงแล้วประหยัดเนี่ยมันสวนทางกันครับ อย่างผมเติม E20 เพราะประหยัดตังค์ แต่ก็ยังอยากแรงเท่าๆเดิม ผมจึงจำเป็นที่ต้องเพิ่มขนาดของนมหนูหลัก ชดเชยกันไป รวมถึงมันยังช่วยลดความร้อนลงมาด้วย ถ้าถามกลับมาว่าแล้วทำไมผมไม่เติมเบนซิน 95 ก็เพราะมันเปลืองตังค์เวลาเติมครับ
ปล.รถเยอะนะครับ 

ที่ท่านกล่าวมามันก็จริงนะ และผมก็ไม่ได้บอกว่าให้เร็วแล้วต้องประหยัดด้วย แต่ขอแค่พอประมาณครับ และคำตอบแค่เปลี่ยนน้ำมันเป็นเบนซิน95 มันไม่ใช่คำตอบที่ต้องการ ผมต้องการ ความชัวร์ ในเรื่องการขับขี่ ชัวร์ในเรื่องเครื่งยนต์ที่ว่าจะไม่ไส้แตกขณะลากความเร็วสูงๆ  ผมไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องค่าน้ำมันเบนซิน95หรอก ถ้ามันเติมแล้วตอบโจทย์ที่ผมต้องการ ผมส่งลูกชายเรียนแพทย์เอกชนมาจะจบแล้วเฉพาะค่าหน่วยกิจปีละ 5แสน แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสและเดือดร้อนอะไรนะ ฉะนั้นคำตอบแค่เปลี่ยนน้ำมันมันไม่ใช่ คงเข้าใจนะ 

ส่วนเรื่องแซวว่ารถเยอะนั้นไม่ใช่นะเพราะญาติๆผมเขามีรถกันมากกว่าผมเยอะและหลายคนด้วย ครอบครัวผมแค่มีรถยนต์มากกว่าสมาชิกหน่อยเท่านั้นและก็มีเฉพาะรถยนต์ญี่ปุ่นซะด้วยไม่มีค่ายยุโรปซักคัน ที่มีดีสุดก็แค่รถ CR-V สองคันแค่นั้นครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: GreenGTO เมื่อ เมษายน 23, 2014, 02:22:50 หลังเที่ยง
ผมไม่เคยไปด้วยความเร็วขนาดนั้นเลยครับ แต่เท่าที่ขี่มาก็จะเน้นเรื่องช่วงล่างเป็นพิเศษ
ยาง เบรค ลูกปืน และโช๊คอัพ และถ้าเดินทางไกล ๆ ผมจะหยอดออโต้ลูปแถมในถังน้ำมันเพิ่มถังละ 1 ฝาครับ
แต่ทั้งหมดที่กล่าวมาผมยังไม่เคยทำกับ N Pro นะครับ เคยเอา Victor ออกทริปยาว ๆ มา 2 ครั้งก็สูตรนี้ครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: Bergkamp เมื่อ เมษายน 23, 2014, 03:02:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 22, 2014, 02:27:16 หลังเที่ยง
การที่จะได้มาซึ่งความแรง และเร็ว มันก็ต้องยอมแลกบ้างนะครับ แรงแล้วประหยัดเนี่ยมันสวนทางกันครับ อย่างผมเติม E20 เพราะประหยัดตังค์ แต่ก็ยังอยากแรงเท่าๆเดิม ผมจึงจำเป็นที่ต้องเพิ่มขนาดของนมหนูหลัก ชดเชยกันไป รวมถึงมันยังช่วยลดความร้อนลงมาด้วย ถ้าถามกลับมาว่าแล้วทำไมผมไม่เติมเบนซิน 95 ก็เพราะมันเปลืองตังค์เวลาเติมครับ
ปล.รถเยอะนะครับ 
+1คับ พี่วิท
จขกท. ซื้อ4t ดีกว่าคับ แช่ยาวๆๆ จนเย็น555
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 23, 2014, 03:40:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ เมษายน 19, 2014, 07:41:50 หลังเที่ยง
ท่านใดเคยใช้เอ็นโปรที่ความเร็ว 180กม./ชม. ตลอดทางยาวยาวๆซัก 40-50 กม.บ้างครับ ผมอยากรู้วิธีเซ็ทรถบ้างจะเซ้นรถผมบ้างเพราะผมต้องเดินทางทุกวันๆละ50+กม.ครับ ช่วยแนะนำทีครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้า ทุกท่านที่แนะนำครับ
ท่านถามแบบนี้นะครับชัดเจนมาก แต่อันหลังทำไมถึงถามโช้คเชิค เบรคเบิคไปมั่วละครับท่าน ท่านก็เก่งกับการจูนจถให้วิ่งได้ระดับ 160 วิ่งถึงสกลได้ ทำไมคิดไม่ออกล่ะครับว่าต้องทำอะไรถังให้มันได้เพิ่มอีกแค่นิดเดียวเอง
ที่ผมบอกแค่เติมเบนซิน 95 แค่นั้น เพราะผมเห็นท่านบอกว่าวิ่งอยู่ 160-170 ได้ มันอาจเป็นที่ e20 หรือเปล่า  พอบอกเติม 95 ท่านก็บอกว่าไปขี่ซิวิคดีกว่า   ผมชักมึนๆกับคุณพี่แล้วล่ะ มากระทู้ล่าสุดก็บอกว่าตั้งกระทู้เพื่อปรับเซ็ทโช้ค เบรค บลาๆ ขี่รถมาก็หลายแสนโลแล้วคิดไม่ออกหรือครับ ว่าแซงไม่ได้ก็รักษาระดับ เปิดไฟเลี้ยวให้สัญญาณสิครับ เขาเห็นเขาเปิดทางให้เองแหละ  ดีนะที่ยังมีโชคช่วย
ปล.ผมรู้อยู่แล้วว่าเป็นกระทู้ดักเทพอย่างผม ผมเสือกอยากโชว์ป๋าเอง  ขอโทษครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: dg26 เมื่อ เมษายน 23, 2014, 04:21:53 หลังเที่ยง
ขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ขอถามหน่อยว่าสายเอเชียช่วงไหนที่ท่านจะทำความเร็ว180 กิโล/ชัวโมง ระยะทาง 40-50 กิโล ผมขับกลับบ้านที่นครสวรรค์ ยังมองไม่ออกเลยว่าช่วงไหนจะทำความเร็วขนาดนั้นแล้วระยะทางขนาดนั้นได้ อีกอย่างทั้งรถบรรทุก รถเก๋ง รถปิคอั๊ฟ ที่ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง ความเร็ว180 ทำได้ครับ แต่สภาพถนนที่ผมวิ่งไม่อำนวยเลย ทั้งถนนทรุด ปะ แตก ทางโค้ง สะพาน รถออกจากปั้ม ความเร็วที่ว่ามากับระยะทางที่อยากทำได้ ผมมองไม่ออกจิงๆ 
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ เมษายน 23, 2014, 04:23:49 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Bergkamp เมื่อ เมษายน 23, 2014, 03:02:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 22, 2014, 02:27:16 หลังเที่ยง
การที่จะได้มาซึ่งความแรง และเร็ว มันก็ต้องยอมแลกบ้างนะครับ แรงแล้วประหยัดเนี่ยมันสวนทางกันครับ อย่างผมเติม E20 เพราะประหยัดตังค์ แต่ก็ยังอยากแรงเท่าๆเดิม ผมจึงจำเป็นที่ต้องเพิ่มขนาดของนมหนูหลัก ชดเชยกันไป รวมถึงมันยังช่วยลดความร้อนลงมาด้วย ถ้าถามกลับมาว่าแล้วทำไมผมไม่เติมเบนซิน 95 ก็เพราะมันเปลืองตังค์เวลาเติมครับ
ปล.รถเยอะนะครับ 
+1คับ พี่วิท
จขกท. ซื้อ4t ดีกว่าคับ แช่ยาวๆๆ จนเย็น555
+ 1   ครับ   
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: bobbob เมื่อ เมษายน 23, 2014, 05:05:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ เมษายน 23, 2014, 10:03:43 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 22, 2014, 02:27:16 หลังเที่ยง
การที่จะได้มาซึ่งความแรง และเร็ว มันก็ต้องยอมแลกบ้างนะครับ แรงแล้วประหยัดเนี่ยมันสวนทางกันครับ อย่างผมเติม E20 เพราะประหยัดตังค์ แต่ก็ยังอยากแรงเท่าๆเดิม ผมจึงจำเป็นที่ต้องเพิ่มขนาดของนมหนูหลัก ชดเชยกันไป รวมถึงมันยังช่วยลดความร้อนลงมาด้วย ถ้าถามกลับมาว่าแล้วทำไมผมไม่เติมเบนซิน 95 ก็เพราะมันเปลืองตังค์เวลาเติมครับ
ปล.รถเยอะนะครับ 



ที่ท่านกล่าวมามันก็จริงนะ และผมก็ไม่ได้บอกว่าให้เร็วแล้วต้องประหยัดด้วย แต่ขอแค่พอประมาณครับ และคำตอบแค่เปลี่ยนน้ำมันเป็นเบนซิน95 มันไม่ใช่คำตอบที่ต้องการ ผมต้องการ ความชัวร์ ในเรื่องการขับขี่ ชัวร์ในเรื่องเครื่งยนต์ที่ว่าจะไม่ไส้แตกขณะลากความเร็วสูงๆ  ผมไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องค่าน้ำมันเบนซิน95หรอก ถ้ามันเติมแล้วตอบโจทย์ที่ผมต้องการ ผมส่งลูกชายเรียนแพทย์เอกชนมาจะจบแล้วเฉพาะค่าหน่วยกิจปีละ 5แสน แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสและเดือดร้อนอะไรนะ ฉะนั้นคำตอบแค่เปลี่ยนน้ำมันมันไม่ใช่ คงเข้าใจนะ 

ส่วนเรื่องแซวว่ารถเยอะนั้นไม่ใช่นะเพราะญาติๆผมเขามีรถกันมากกว่าผมเยอะและหลายคนด้วย ครอบครัวผมแค่มีรถยนต์มากกว่าสมาชิกหน่อยเท่านั้นและก็มีเฉพาะรถยนต์ญี่ปุ่นซะด้วยไม่มีค่ายยุโรปซักคัน ที่มีดีสุดก็แค่รถ CR-V สองคันแค่นั้นครับ


เป็นผมไปหาตัว 500 650 800 หรือตัว1000 CC ดีกว่า บ้านเราออกมาให้เลือกเยอะตอนนี้  ส่วน2tนี่เก็บไว้เติมเต็มเมื่อตอนยังเด็กพอ..
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: jib_ja เมื่อ เมษายน 23, 2014, 05:13:24 หลังเที่ยง
อากาศมันร้อนนนนนนนนน  ;D ;D ;D ;D ;D ;D
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: paopiaw เมื่อ เมษายน 23, 2014, 05:29:55 หลังเที่ยง
-------------------------------------------------------------------
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 23, 2014, 06:49:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: paopiaw เมื่อ เมษายน 23, 2014, 05:29:55 หลังเที่ยง
-------------------------------------------------------------------
ไม่แสดงฟามคิดเห็นบ้างรึ...............
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ เมษายน 23, 2014, 08:39:02 หลังเที่ยง
100 วัน  1000 ปี ไม่เห็นค่อย พูด ....@witt-RRw
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 23, 2014, 09:00:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ เมษายน 23, 2014, 08:39:02 หลังเที่ยง
100 วัน  1000 ปี ไม่เห็นค่อย พูด ....@witt-RRw

พี่ห่วงน้องๆมือใหม่ หรือพี่น้องที่กำลังเจอปัญหาแล้วหลงทางน่ะครับ ก็เลยต้องพูดหน่อย หุบปากมานานแล้ว
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: porntawee เมื่อ เมษายน 23, 2014, 09:20:19 หลังเที่ยง
พี่วิทย์...เสก  .. ต้องไปถามอาจารย์  เลย์แล้วละมาลูกนี้ 
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: paopiaw เมื่อ เมษายน 23, 2014, 09:45:13 หลังเที่ยง
อ่านมา... เจ้าของกระทู้คงได้คำตอบแล้วนะครับบบ..

ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 23, 2014, 09:53:45 หลังเที่ยง
อ้างจาก: porntawee เมื่อ เมษายน 23, 2014, 09:20:19 หลังเที่ยง
พี่วิทย์...เสก  .. ต้องไปถามอาจารย์  เลย์แล้วละมาลูกนี้ 
อ้าว!! จารเรย์กลับลงมาจากเข้าเฝ้าพระอิศวรแล้วรึ...ได้สูตรลับมาป่าว...
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: bangpoo 88 เมื่อ เมษายน 23, 2014, 10:03:38 หลังเที่ยง
จขกท. ผมว่าคุณพี่ไปถอยตัว Cbr650 มาแว๊นส์ดีกว่า ผมว่าตอบโจทย์คุณพี่ได้ตรงประเด็นที่สุด ไอ้การที่จะเอาสองจังหวะมาวิ่งแช่ 30-40 โลด้วยความเร็ว เฉียดๆ200 (บ่องตง ขับเอ็นโปรมาเป็นสิบๆปี วิ่งถึง 180 แค่ 2-3 ครั้งเอง กลัวตายครับ ยังมิมีเมีย อิอิ) ผมสงสารรถครับ เชื่อผมเถอะ พี่ไปสอยตัวใหญ่ๆที่ผมบอก มาเเว๊นส์ รับรอง รถเดิมๆไม่ต้องปรับแต่งให้ยุ่งยาก ไมว่าจะเครื่องยนต์ หรือว่า ช่วงล่าง รับรองคุณพี่ได้สนองตัญหา ตามที่ต้องการแน่ๆ

ปล. ระดับคุณพี่ เรื่องตังต์ที่จะถอย bb คงมิใช่ปัญหาเนาะ เชื่อผมๆ..
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: Mtz เมื่อ เมษายน 23, 2014, 10:31:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ เมษายน 19, 2014, 07:41:50 หลังเที่ยง
ท่านใดเคยใช้เอ็นโปรที่ความเร็ว 180กม./ชม. ตลอดทางยาวยาวๆซัก 40-50 กม.บ้างครับ ผมอยากรู้วิธีเซ็ทรถบ้างจะเซ้นรถผมบ้างเพราะผมต้องเดินทางทุกวันๆละ50+กม.ครับ ช่วยแนะนำทีครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้า ทุกท่านที่แนะนำครับ
หา!!!  พี่วิรัชจะแช่ยาวแบบนั้นจริงๆหรือพี่  แค่160ก้แย่แล้ว 180 ตลอดนี้สงสัยไปเจอยมพบาลตั้งแต่5กิโลเมตรแรกแล้วมังครับพี่  เป็นห่วงๆ  จะได้มีโอกาศขี่รถด้วยกันอีก (ขี่กะพี่วิรัชมันส์ ถึงพี่จะดูแล้วสูงวัย  แต่ลีลาการขี่ไม่ธรรมดาครับ  ฟันธง!!!X ถ้าจะเอาแช่แบบนั้น ขี่ตัว1000เถอะครับ เพราะบิดแป๊บๆก็180แระ    อีกอย่าง ไมล์ NSR  อ่อนครับ 180ไมล์NSR น่าจะไม่พ้น160ไมล์ของพวกตัว1000 เลยมั้งพี่ กว่าจะขึ้นถึงนี้เจอสิบล้อดักทางก่อน  หรือไม่ก็เจอหลุดเจอบ่อ เจอทางขรุขระก่อน
  เอาเข้าจริงๆ  เดินทางไกลๆผมแช่ได้อย่างเก่งก็ไม่เกิน170 ไม่ใช่ตลอดทางด้วย  แค่ช่วงระยะนึง แต่ยืนพื้น140-160อะเป็นไปได้มากกว่าและปลอดภัย  (ในบางครั้งเจอเจ้าถนน18ล้อตีคู่ปิดถนนหมด เราต้องคลาน60ตามมัน แบบนี้ก้ไม่ถึงว่าบิดความเร็วสูงตลอดทางแระ)
  ปล CBR500 ออกทริปกันยังแช่180ได้ ไม่ตลอดระยะทางเลย เพระาไหนจะหลุม บ่อ รถตัดหน้า  ยังไงก้ต้องเบรค  อาจจะแช่ได้เป็นช่วงๆ5-10กิโล  แต่ถนนเมืองไทย มันคงไม่ปลอดโปร่งโล่งสบายถึงกับให้เราสามารถบิดได้หมด180แช่ยาวๆ 4-50กิโลเมตรเป็นแน่แท้  
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: fluke32 เมื่อ เมษายน 23, 2014, 10:43:33 หลังเที่ยง
 :-*
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: porntawee เมื่อ เมษายน 23, 2014, 11:44:49 หลังเที่ยง
อ่านมาจากต้นจนตอนนี้ ท่านวิทย์  ตากุ๊ก ใช้ N-PRO ออกทริปหลายปี จนขยับซีซี แกยังไม่เคยโอ้อวด ว่ามีรถอะไรอีก ผมเห็นอย่างน้อยก็แอคคอรด์คันหนึ่ง    การเรียนไม่จำเป็นต้องค่าเทอม4-5 แสน มีCRV 2คัน คุยกันแค่เรื่อง NSR วิ่ง 180   ผมเองเรียนประถมจนมหาลัยของรัฐ ไม่ค่อยมีความรู้ เท่ากับคนทึ่เรียนค่าเทอมแพงๆ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: boonchu เมื่อ เมษายน 23, 2014, 11:48:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: fluke32 เมื่อ เมษายน 23, 2014, 10:43:33 หลังเที่ยง
:-*
ปาดเหงื่อเลยหรือน้อง
*ป๋าครับ ผมคิดว่าทุกท่านที่คอมเม้นท์มาเขาห่วงป๋านะครับ+1กำลังใจ N PRO สู้สู้ ???
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ เมษายน 23, 2014, 11:56:32 หลังเที่ยง
...ถ้าหากมีคนบอกวิธีทำไปให้จขกท.ทำ แล้วเกิดใส้แตกมา ใครโดนด่าครับ?
...จขกท.เคยบอกเองไม่ใช่เหรอว่า NProแค่เครื่องสมบูรณ์ กับเร็ว180 เรื่องจิ้บๆ ทำได้สบ๊ายย! นั่นแหละคือคำตอบของท่านครับ
...ค่าเทอมลูก เทอมละ5แสน ผมว่าจขกท.ถอยตัวBBสักคันคงไม่ใช่เรืองยากเย็นอะไร ไม่ไปต้องปรับ - ตั้ง - จูนอะไรให้วุ่นวาย เติมน้ำมันขี่อย่างเดียว อย่างที่ชอบได้เลย
ระบบเบรก-ช่วงล่าง ก็มั่นใจกว่า  

ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: fluke32 เมื่อ เมษายน 24, 2014, 12:44:42 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: boonchu เมื่อ เมษายน 23, 2014, 11:48:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: fluke32 เมื่อ เมษายน 23, 2014, 10:43:33 หลังเที่ยง
:-*
ปาดเหงื่อเลยหรือน้อง
*ป๋าครับ ผมคิดว่าทุกท่านที่คอมเม้นท์มาเขาห่วงป๋านะครับ+1กำลังใจ N PRO สู้สู้ ???
ตามนั้นเลยคับพี่ชายยย
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: TUMNS15RR เมื่อ เมษายน 24, 2014, 02:26:30 ก่อนเที่ยง
ลุง +1ให้นะลุงอู็ด :'(
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: Bergkamp เมื่อ เมษายน 24, 2014, 09:05:12 ก่อนเที่ยง
จขกท.หายตัว สงสัยไปถอย BB แน่ๆเลย
ถ้า บ่ไหว ถอย bb(ครีมทาตัว)ก่อนก็ได้คับ อิอิ...
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 24, 2014, 09:30:46 ก่อนเที่ยง
อ่อ ง่ายๆ ครับ

นับ 1 ทั้งคัน ให้ถูกก็เพียงพอแล้วครับ

ส่วนถนนสายเอเชีย ถ้าจะวิ่ง แช่ยาวๆ แถวๆ 160-180 น่าจะทำได้นะ เพราะโค้งไม่ได้ซับซ้อนอะไร กว้างๆ คิกๆ

ถ้าช่วงเวลาประมาณ ช่วงตี 2 ถึง ตี 5 อาจจะได้เกิน 60 โล เสียด้วยซ้ำไป

แต่ก็นั่นแหล่ะครับ วิ่งได้แต่ก็ต้องนับ 1 ทั้งคันให้ถูก
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: bobbob เมื่อ เมษายน 24, 2014, 10:35:37 ก่อนเที่ยง
ที่ลืมไม่ได้นะครับ ไม่ว่าคุณจะขี่ประเภทไหน หากคุณยังขาดการตัดสินใจที่เด็ดขาด สติความสามารถของารขับขี่ ความพร้อมของร่างกายยังไม่ดีพอในการควบคุม  ต่อให้รวยแค่ไหน ระบบเบรค ช่วงล่างเทพแค่ไหน ก็จะลงเอยกันแบบนี้

(http://upic.me/i/yt/0images7.jpg) (http://upic.me/show/50704589)


ตีคู่กับรถปิคอัพที่ความเร็ว160 อย่าไปเร่งแซงเค้าเลย ปล่อยให้เค้าไปเถอะ

ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ เมษายน 25, 2014, 11:09:53 ก่อนเที่ยง
จะดี ถ้าไม่ไป แว๊นนน บนถนน ดีกว่า....
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 28, 2014, 10:04:19 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: GreenGTO เมื่อ เมษายน 23, 2014, 02:22:50 หลังเที่ยง
ผมไม่เคยไปด้วยความเร็วขนาดนั้นเลยครับ แต่เท่าที่ขี่มาก็จะเน้นเรื่องช่วงล่างเป็นพิเศษ
ยาง เบรค ลูกปืน และโช๊คอัพ และถ้าเดินทางไกล ๆ ผมจะหยอดออโต้ลูปแถมในถังน้ำมันเพิ่มถังละ 1 ฝาครับ
แต่ทั้งหมดที่กล่าวมาผมยังไม่เคยทำกับ N Pro นะครับ เคยเอา Victor ออกทริปยาว ๆ มา 2 ครั้งก็สูตรนี้ครับ

ขอบคุณที่แนะนำ +1  แรงม้าให้ครับ
อ้างจาก: Bergkamp เมื่อ เมษายน 23, 2014, 03:02:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 22, 2014, 02:27:16 หลังเที่ยง
การที่จะได้มาซึ่งความแรง และเร็ว มันก็ต้องยอมแลกบ้างนะครับ แรงแล้วประหยัดเนี่ยมันสวนทางกันครับ อย่างผมเติม E20 เพราะประหยัดตังค์ แต่ก็ยังอยากแรงเท่าๆเดิม ผมจึงจำเป็นที่ต้องเพิ่มขนาดของนมหนูหลัก ชดเชยกันไป รวมถึงมันยังช่วยลดความร้อนลงมาด้วย ถ้าถามกลับมาว่าแล้วทำไมผมไม่เติมเบนซิน 95 ก็เพราะมันเปลืองตังค์เวลาเติมครับ
ปล.รถเยอะนะครับ 
+1คับ พี่วิท
จขกท. ซื้อ4t ดีกว่าคับ แช่ยาวๆๆ จนเย็น555

ที่ขี่มอเตอร์ไซด์อยู่ ก็เพราะใจรัก 2t ครับ  4t ใจไม่รัก เมื่อปลายปี เขาเอาซูปเปอร์โฟมาให้ ฟรีๆ ยังไม่เอาเลยครับ มันหนักและดูแลยากกว่า2tครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 28, 2014, 10:08:15 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: dg26 เมื่อ เมษายน 23, 2014, 04:21:53 หลังเที่ยง
ขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ขอถามหน่อยว่าสายเอเชียช่วงไหนที่ท่านจะทำความเร็ว180 กิโล/ชัวโมง ระยะทาง 40-50 กิโล ผมขับกลับบ้านที่นครสวรรค์ ยังมองไม่ออกเลยว่าช่วงไหนจะทำความเร็วขนาดนั้นแล้วระยะทางขนาดนั้นได้ อีกอย่างทั้งรถบรรทุก รถเก๋ง รถปิคอั๊ฟ ที่ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง ความเร็ว180 ทำได้ครับ แต่สภาพถนนที่ผมวิ่งไม่อำนวยเลย ทั้งถนนทรุด ปะ แตก ทางโค้ง สะพาน รถออกจากปั้ม ความเร็วที่ว่ามากับระยะทางที่อยากทำได้ ผมมองไม่ออกจิงๆ 

ผมก็ขี่อยู่ประจำอยู่ ทุกเที่ยวก็ยืนๆอยู่ ร้อยสาม ร้อยสี่ บางทีก็ขึ้นไปร้อยหกก็มี  ถ้ามีฝีมือขี่ ร้อยแปดบนถนนเอเซียไม่ยากหรอกครับ มันลอดช่องได้ อิอิอิ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 28, 2014, 10:09:30 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: paopiaw เมื่อ เมษายน 23, 2014, 09:45:13 หลังเที่ยง
อ่านมา... เจ้าของกระทู้คงได้คำตอบแล้วนะครับบบ..



ขอบคุณ +1ไปครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 28, 2014, 10:12:15 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: bangpoo 88 เมื่อ เมษายน 23, 2014, 10:03:38 หลังเที่ยง
จขกท. ผมว่าคุณพี่ไปถอยตัว Cbr650 มาแว๊นส์ดีกว่า ผมว่าตอบโจทย์คุณพี่ได้ตรงประเด็นที่สุด ไอ้การที่จะเอาสองจังหวะมาวิ่งแช่ 30-40 โลด้วยความเร็ว เฉียดๆ200 (บ่องตง ขับเอ็นโปรมาเป็นสิบๆปี วิ่งถึง 180 แค่ 2-3 ครั้งเอง กลัวตายครับ ยังมิมีเมีย อิอิ) ผมสงสารรถครับ เชื่อผมเถอะ พี่ไปสอยตัวใหญ่ๆที่ผมบอก มาเเว๊นส์ รับรอง รถเดิมๆไม่ต้องปรับแต่งให้ยุ่งยาก ไมว่าจะเครื่องยนต์ หรือว่า ช่วงล่าง รับรองคุณพี่ได้สนองตัญหา ตามที่ต้องการแน่ๆ

ปล. ระดับคุณพี่ เรื่องตังต์ที่จะถอย bb คงมิใช่ปัญหาเนาะ เชื่อผมๆ..


ที่ขี่มอไซด์ก็เพราะรัก 2จังหวะ ที่ใช้เอ็นโปรก็เพราะคันมันก็ค่อนข้างใหญ่ และก็คำร่ำลือว่ามันได้ 200ไง  555+
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 28, 2014, 10:15:57 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ เมษายน 23, 2014, 10:31:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ เมษายน 19, 2014, 07:41:50 หลังเที่ยง
ท่านใดเคยใช้เอ็นโปรที่ความเร็ว 180กม./ชม. ตลอดทางยาวยาวๆซัก 40-50 กม.บ้างครับ ผมอยากรู้วิธีเซ็ทรถบ้างจะเซ้นรถผมบ้างเพราะผมต้องเดินทางทุกวันๆละ50+กม.ครับ ช่วยแนะนำทีครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้า ทุกท่านที่แนะนำครับ
หา!!!  พี่วิรัชจะแช่ยาวแบบนั้นจริงๆหรือพี่  แค่160ก้แย่แล้ว 180 ตลอดนี้สงสัยไปเจอยมพบาลตั้งแต่5กิโลเมตรแรกแล้วมังครับพี่  เป็นห่วงๆ  จะได้มีโอกาศขี่รถด้วยกันอีก (ขี่กะพี่วิรัชมันส์ ถึงพี่จะดูแล้วสูงวัย  แต่ลีลาการขี่ไม่ธรรมดาครับ  ฟันธง!!!X ถ้าจะเอาแช่แบบนั้น ขี่ตัว1000เถอะครับ เพราะบิดแป๊บๆก็180แระ    อีกอย่าง ไมล์ NSR  อ่อนครับ 180ไมล์NSR น่าจะไม่พ้น160ไมล์ของพวกตัว1000 เลยมั้งพี่ กว่าจะขึ้นถึงนี้เจอสิบล้อดักทางก่อน  หรือไม่ก็เจอหลุดเจอบ่อ เจอทางขรุขระก่อน
   เอาเข้าจริงๆ  เดินทางไกลๆผมแช่ได้อย่างเก่งก็ไม่เกิน170 ไม่ใช่ตลอดทางด้วย  แค่ช่วงระยะนึง แต่ยืนพื้น140-160อะเป็นไปได้มากกว่าและปลอดภัย  (ในบางครั้งเจอเจ้าถนน18ล้อตีคู่ปิดถนนหมด เราต้องคลาน60ตามมัน แบบนี้ก้ไม่ถึงว่าบิดความเร็วสูงตลอดทางแระ)
   ปล CBR500 ออกทริปกันยังแช่180ได้ ไม่ตลอดระยะทางเลย เพระาไหนจะหลุม บ่อ รถตัดหน้า  ยังไงก้ต้องเบรค  อาจจะแช่ได้เป็นช่วงๆ5-10กิโล  แต่ถนนเมืองไทย มันคงไม่ปลอดโปร่งโล่งสบายถึงกับให้เราสามารถบิดได้หมด180แช่ยาวๆ 4-50กิโลเมตรเป็นแน่แท้   

รถยนต์หากถนนว่าผมก็ขึ้นร้อยเจ็ดร้อยแปดประจำนะน้อยเอ๋ย  หากยมบาลจะเอาตัวเพราะความมันก็ไม่เสียใจหรอกครับ  555+
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 28, 2014, 10:19:41 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: porntawee เมื่อ เมษายน 23, 2014, 11:44:49 หลังเที่ยง
อ่านมาจากต้นจนตอนนี้ ท่านวิทย์  ตากุ๊ก ใช้ N-PRO ออกทริปหลายปี จนขยับซีซี แกยังไม่เคยโอ้อวด ว่ามีรถอะไรอีก ผมเห็นอย่างน้อยก็แอคคอรด์คันหนึ่ง    การเรียนไม่จำเป็นต้องค่าเทอม4-5 แสน มีCRV 2คัน คุยกันแค่เรื่อง NSR วิ่ง 180   ผมเองเรียนประถมจนมหาลัยของรัฐ ไม่ค่อยมีความรู้ เท่ากับคนทึ่เรียนค่าเทอมแพงๆ

ผมไม่ได้ว่าท่าน เกี่ยวอะไรกับท่านล่ะ มันไม่ใช่คำตอบที่จะตอบกระทู้นะจ๊ะ 
แต่เขาคอมเม้นท์แบบดูถูกเยาะเย้ยมามามันกน้ต้องชี้แจงกันให้รู้  ที่พูดมามันความจริง หากไม่บอกก็ไม่รู้กันซิครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 28, 2014, 10:20:42 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: boonchu เมื่อ เมษายน 23, 2014, 11:48:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: fluke32 เมื่อ เมษายน 23, 2014, 10:43:33 หลังเที่ยง
:-*
ปาดเหงื่อเลยหรือน้อง
*ป๋าครับ ผมคิดว่าทุกท่านที่คอมเม้นท์มาเขาห่วงป๋านะครับ+1กำลังใจ N PRO สู้สู้ ???

ขอบคุณครับ +1 ให้ครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 28, 2014, 10:23:57 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Bergkamp เมื่อ เมษายน 24, 2014, 09:05:12 ก่อนเที่ยง
จขกท.หายตัว สงสัยไปถอย BB แน่ๆเลย
ถ้า บ่ไหว ถอย bb(ครีมทาตัว)ก่อนก็ได้คับ อิอิ...

ปาก.......
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 28, 2014, 10:26:10 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 24, 2014, 09:30:46 ก่อนเที่ยง
อ่อ ง่ายๆ ครับ

นับ 1 ทั้งคัน ให้ถูกก็เพียงพอแล้วครับ

ส่วนถนนสายเอเชีย ถ้าจะวิ่ง แช่ยาวๆ แถวๆ 160-180 น่าจะทำได้นะ เพราะโค้งไม่ได้ซับซ้อนอะไร กว้างๆ คิกๆ

ถ้าช่วงเวลาประมาณ ช่วงตี 2 ถึง ตี 5 อาจจะได้เกิน 60 โล เสียด้วยซ้ำไป

แต่ก็นั่นแหล่ะครับ วิ่งได้แต่ก็ต้องนับ 1 ทั้งคันให้ถูก
ขอบคุณที่แนะนำ+ให้กำลังใจ +1 ให้ครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง N pro
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 28, 2014, 10:36:30 ก่อนเที่ยง
เอาละครับ ไม่ได้เข้าเวปซะหลายวัน  คอมเม็นท์มันเพียบ มีทั้งตรงประเด็นและเอาความสะใจของตนเองเป็นที่ตั้ง
ก็ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อคิด ข้อแนะนำมา 
หากท่านใดมีข้อเสนอแนะดีๆ(ด้านบวก)ที่จะแนะนำก็โพสมาได้  จะได้เป็นวิทยาทานให้กับผมและผู้ที่สนใจ
หากท่านใดข้องใจเรื่องใดก็ PM คุยกันได้ เพราะถ้าโพสในกระทู้นี้มันจะทำให้ผู้สนใจเสียเวลาอ่าน หรือจะโทรคุยเบอร์ในลายเซ้นได้ครับ
ผมขออนุญาติไม่ตอบต่อในกระทู้นี้อีกนะครับ