อยากขอความรู้หน่อยอะคับ แบบว่ารถผมหัวเทียนใช้งานมานานแล้ว เลยไปเปลี่ยนหัวเทียนที่ร้านมอไซค์ใกล้ๆบ้าน
แต่ว่าเบอร์ที่ต้องการคือ B9ES NGK ไม่มีขาย ช่างเลยจัดตัวนี้มาแทน BP8ES NGK มาให้ ก็ใช้งานได้นะ เครื่องติดขี่ได้
ขอรบกวนเพื่อนหน่อยครับว่า หัวเทียนที่ผมกล่าวมา สามารถใช้งานแทนกันได้ใช่มั๊ยครับ ประสิทธิภาพมันเหมือนกัน หรือต่างกันอย่างไร
อ้อ รถผม Serpico_SS ครับ ขอบคุณครับ
(http://image.ohozaa.com/i/280/uGrY7g.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wF4shvnK5k6KVhvn)
สิ่งที่ไปซื้อแล้วไม่มีขาย
(http://image.ohozaa.com/i/e16/tPfNOm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wF4sh9p3NVm9BIU3)
อันนี้ได้มาใส่รถไปแล้ว
ใช้ได้ไม่มีปัญหาครับ รถผมใส่ทังสองอย่างเลยผมก็ไม่เห็นถึงความต่าง แต่ตามหลักการแล้วเบอร์8จะร้อนกว่า
ใช่ครับเบอร์9จะเย็นกว่าเบอร์8
ไม่มีผลอะไร มาก หรอก
เบอรื 9 หายาก อยากได้ จริง ๆ เบิก ของ แท้ ติดรถ ของ โปรอาร์มเอา ดิ ครับ ไม่แพง เท่าไหร่
.
ต่างกัน 1 เบอร์ใช้ได้ไม่มีปัญหา ถ้าเป็นคนชอบลากรอบยาวๆ เน้นที่เบอร์สูงไว้ก่อน ตามนั้น...
ใช้ B8ES ก็ได้คับ
เบอร์ 8 ก็ได้ครับถ้าไม่เน้นลากรอบสูงยาวๆ
ส่วนผมเป็นชอบลากรอบสูงๆบ่อย เคยใส่เบอร์ 8 แล้ววิ่งรอบสูงนานๆ เขี้ยวแว่งเลย ตอนนี้กลับมาใส่เบอร์ 9 เหมือนเดิมแล้วดีขึ้น อิอิ....
เก็บความรู้ครับ มีสาระดี
แล้ว. NGK BR9Es ตัว. R แตกต่างกับ P อย่างไร. ?
55
ของผม เบอ 5 ครับ ติดรถเซอฯ ที่ขายไปแล้ว ก็ยังเบอ 5 อยู่ :( :( ใช้มาประมาณ 2 หมื่น โล ได้นะที่ซื้อมาจาก ท่านพีพีออโต้
ซัด 220 ตามไมล๋ และ 180 ตามไมล์(ปรับเข็มแล้ว) ก็ยังสบายหายห่วง :( :(
ขอบอกว่าไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น ใช้ไปเถอะครับ
ล่าสุดก็ ไป กำแพงเพชร ซัด 120 ตลอด 7 ชม. พักปั๊มแค่ 10 นาที 3-4 ปั๊ม จอดเข้าห้องน้ำ :( :(
อย่าใส่ต่ำกว่ามาตรฐานโรงงานกำหนดมา ดีที่สุดครับ สูงกว่าไม่เป็นไร
เรื่องเกียวกับหัวเทียนลองมาอ่านบทความในกระทู้นี้ดูก่อนก็ได้ครับ ถ้ายังไม่ค่อยเข้าใจ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=550.0 (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=550.0)
ใฃ้เบอร์เดิมนั่นแหละ ถ้ารถเดิม ๆ
หัวนึงใช้ได้ ร่วม 2 หมื่น โล
5-6 ปี เปลี่ยนที
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ