ผมขับ gto ใช้วิธีผสมถังนะครับ (ผมใช้ 2t ตราหอย vsx ) ก่อนหน้านี้เติมเบนซินล้วน แล้วเปลี่ยนมาใช้ e20 ปรับสลักเข็มลูกเร่งแล้วเรียบร้อย ขับมาอาทิตย์นึงเครื่องไม่มีปัญหาอะไร แต่รู้สึกว่าควันเยอะขึ้น แล้วก็อารมณ์ซนๆครับ เปิดเช็คคาบูร์ดู เห็นเป็นคราบเยิ้มเหนียวๆใสๆออกเหลือง ที่ปากคาบูร์ ดมดูแล้วกลิ่มน่าจะเป็นน้ำมัน 2t แต่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมี เลยคิดดูเองว่าพอปรับเข็มเร่งแล้ว 2t มันเลยเยอะขึ้นตามไปด้วยทำให้เผาไหม้ไม่หมด อย่างนี้นอกจากควันเยอะแล้วจะมีปัญหาอะไรไหมครับ แล้วต้องเปลี่ยนอัตราผสม 2t กับ e20 ไหมครับ :'(
ผมก็ผสมถังกับ e20 อยู่เหมือนกันครับ กรณีของท่านคือท่านได้ไปปรับเข็มเร่งให้เข้ากับ e20 โดยยังคงผสมถังในอัตราส่วนเดียวกับตอนที่ใช้เบนซิน
มันก็เลยทำให้ 2t หนาไป เพราะเราผสม 2t มาพร้อมกับน้ำมัน พอไปเพิ่มน้ำมัน 2t ก็เลยหนาตาม ลองผสม 2t ให้น้อยลงนิดหน่อยครับ
ผมใช้ 2t ของ mobil ผสมอัตราส่วน 1:35 จูนน้ำมันค่อนไปทางหนานิดๆ มีควันเฉพาะตอนเครื่องเย็นๆ เครื่องร้อนแทบไม่เห็นควัน เอาไปซัดมีให้เห็นจางๆครับ
ขอบคุณครับ ^^ :D
;)
อ้าว..ปั๊ม2T เสียหรอ
ของผมปั๊มรั่วเลยเปลี่่ยนไปใช้ผสมถังอยู่พักนึง พอซื้อปั๊มใหม่มาใส่ผมกลับรู้สึกติดใจการผสมถังมากกว่า รู้สึกว่ารถวิ่งลื่นขึ้นกว่าใช้ปั๊มอยู่หน่อยๆ แถมชัวร์ไม่ต้องกลัวปั๊มมันเบี๊ยวเรา
ผมใช้ผสมถังมา 3 ปีแล้ว เวลาเติมน้ำมันก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร ผมตวงส่วนผสมเอาแบบเป๊ะๆ ไม่มีการมาเดาแบบ1ฝาต่อ1ลิตร ถ้าชินแล้วก็ใช้ได้สบายๆครับ
เคยเอาE20ผสมกับ2t (เพื่อใส่เครื่องตัดหญ้า)ใส่ขวดพลาสติกใสไว้ เก็บเป็นเดือนๆ ก็ไม่เห็นตกตะกอนนะครับ
:D :D :D