เปิดสวิทช์ตอนแรกวาล์วแค่กระตุกไปทาง hi นิดเดียว พอเปิดสวิทช์ใหม่ก็กระตุกเหมือนเดิม (รถยังไม่ได้ติดเคเครื่อง) ตอนติดเครื่องวาล์วก็ค้างอยู่ที่ hi อย่างเดียว ปิดสวิทช์แล้วเอามือบิดมาอยู่ตรงกลางแล้วเปิดสวิทช์ใหม่ก็กระตุกเหมือนเดิม ขอรบกวนถามผู้รู้ดังนี้ครับ
1.เอามิเตอร์วัดกล่องวาล์ว(สายสีขาวดำ/ขาวล้วน)แล้วเข็มขึ้นไปที่ 6.6 v แล้วตกลง 0 v แล้วขึ้น 6.6 v ใหม่ กระดิกอยู่อย่างนี้ กล่องปกติหรือไม่ครับ
2.เอาสายต่อตรงจากแบตเตอรี่ต่อเข้ามอเตอร์ก็หมุนปกติทั้งซ้ายและขวา แบบนี้มอเตอร์ปกติไช่หรือไม่
3.วัดค่า vr ที่อยู่ข้างมอเตอร์ก็ได้ค่าตามที่กระทู้ของพี่ท่านนึงแนะนำไว้ แบบนี้ปกติหรือไม่ (7 โอห์มแล้วลดลงตามการหมุน)
4.เฟืองเซอร์โว เวลาเอามือหมุนจะตึงมือมาก(ที่ตัวยึดสายกลมๆ)ไช่หรือไม่
วอนท่านผู้รู้ช่วยคลายข้อสงสัยด้วยครับ ขอบคุณครับ...
ข้อ1 สงสัยกล่องมีปัญหาแล้วละครับ เคยเป็นที่วาวเปิดสุด HI อย่างเดียวเปลี่ยนกล่องหายเลย ลองยืมของเพื่อนที่มีเอ็นโปรดูครับ
ข้อ2 http://www.youtube.com/watch?v=t6uhk2K57CI (http://www.youtube.com/watch?v=t6uhk2K57CI)
ข้อ 3 ไม่แน่ใจ
ข้อ4 http://www.youtube.com/watch?v=vf1w98Opdc0 (http://www.youtube.com/watch?v=vf1w98Opdc0)
เสียดายครับ ผมเคยมี NSR RR อยู่แต่ขายไปแล้วเมื่อเดือนก่อน
ของรถผมเป็นแบบนี้นะ ถ้ารถเพิ่งดับเครื่อง วาล์วจะอยู่ที่ Hi
พอเปิดสวิช มันจะกลับมาที่ Lo
แล้วพอติดเครื่องมันจะอยู่ที่ Hi
ส่วน N pro อีกคันของผม จะเป็นแบบในคลิปครับ
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 24, 2014, 06:21:54 หลังเที่ยง
เสียดายครับ ผมเคยมี NSR RR อยู่แต่ขายไปแล้วเมื่อเดือนก่อน
ของรถผมเป็นแบบนี้นะ ถ้ารถเพิ่งดับเครื่อง วาล์วจะอยู่ที่ Hi
พอเปิดสวิช มันจะกลับมาที่ Lo
แล้วพอติดเครื่องมันจะอยู่ที่ Hi
ส่วน N pro อีกคันของผม จะเป็นแบบในคลิปครับ
วาล์ว RR / ตาเหลี่ยม ปิด-เปิด ตามนี้ครับ
ดี จัง
สอบถามครับ nrr วาล์วเปิดที่กี่พันรอบคับ