;)หลังจากคิดมานานว่าไส่แล้วจะไม่แรงไม่วิ่งวันนี้ตัดสินไจ....เป็นไงเป็นกัน... :oลองซะเลย....วิ่งยาว250กิโล..... :-[ไนที่สุดก็ได้บทสรุป....ว่าไช้ได้อย่างมั่นไจ..แน่นอน...ระยะยาวต้องดูกันว่าจะมีผลเสียอย่างไร...ไครเคยลอง...แล้ว...มาคุยไห้ฟ้งหน่อยครับ.. :-\(http://www.upchill.com/direct/4c336ba260db53f8d24b0e362973beff.jpg) (http://www.upchill.com/image.php?id=4c336ba260db53f8d24b0e362973beff)
ผมใช้มาเกือบปี แล้ว สลับกับ91 บ้าง ก้ไม่เห็นเป็นไร :D
แกซ 91 เหมาะกับรถเดิมๆ คับ พวกที่ขับไม่โหดนัก ประหยัดไปลิตรล่ะ บาทกว่า
แต่ถ้ารถที่มี แต่งมาบ้าง ผมว่าไม่เหมาะสักเท่าใหร่นะ :(
มันมีอาการแปลกๆกว่าแก็ส 95 วิ่งแล้วพอลากรอบแล้วชอบยิงออกปลายท่อ ลองจูนแล้วก็ไม่หาย ถ้าเป็น แก๊ส 95 รอบเดินเบาจะนิ่งกว่า แก๊ส 91 แต่ใช้แล้วเครื่องร้อนไว ....แต่ก็ใช้ได้ทุกตัวที่กล่าวมา ตอนนี้ใช้แก๊ส 95 ตลอดครับ
นี่เลย cb100 โซฮอลล์91โลด ไม่เห็นผลเท่าไหร่ คงเป็นเพราะรถไม่ใช้ความเร็วมาก
แต่มีอาการสายน้ำมันแข็งนิดหน่อย แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น เปลี่ยนกันได้ๆๆๆๆ
อ้างจาก: wvuitews เมื่อ มีนาคม 12, 2010, 08:12:21 หลังเที่ยง
นี่เลย cb100 โซฮอลล์91โลด ไม่เห็นผลเท่าไหร่ คงเป็นเพราะรถไม่ใช้ความเร็วมาก
แต่มีอาการสายน้ำมันแข็งนิดหน่อย แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น เปลี่ยนกันได้ๆๆๆๆ
ของผมเมื่อก่อนก็แก๊ซ 91 เจอสายน้ำมันแข็งพอดึงขาดเลย555+ แต่ก็สลับกับเบนซิล 91 และแก๊ซ 95 บ้าง แต่ตอนนี้คิดว่าจะยืนพื้นที่แก๊ซ 95 เพราะวิ่งไม่มีปัญหา :D
เน้นประหยัดเข้าว่าครับ อิอิ
ลองจำยัดใส่มาแล้วพอได้ JR RC SPARK WAVE ก็งั้นๆๆพอได้ครับ ไม่แตกต่าง แต่KR ยังครับ ใช้แต่ เบนซิล 95 ครับ ถึงมันหายาก เวลาซื้อต้องขนเอาแกลอนไปใส่แล้วเอาไปมาเติมอีกที ก็ยังบ้าอยู่
8)
เคยลองเติมแก็ส95ไปทีวิ่งกระตุกเลย เร่งก็ขึ้นนะ แต่เสียงเครื่องมันไม่หวานมันกระตุก เลยเลิกกลัวมันพัง เติม91อย่างเดิม ตอนนี้เชียงใหม่ 91 ล่อไป 38 แล้วT_T
อ้างจาก: rally2000 เมื่อ มีนาคม 13, 2010, 12:26:51 ก่อนเที่ยง
เคยลองเติมแก็ส95ไปทีวิ่งกระตุกเลย เร่งก็ขึ้นนะ แต่เสียงเครื่องมันไม่หวานมันกระตุก เลยเลิกกลัวมันพัง เติม91อย่างเดิม ตอนนี้เชียงใหม่ 91 ล่อไป 38 แล้วT_T
เครื่องอาจมีปัญหาอยุ่ก่อนมั้งคับ ประจวบว่าเติมแกซ 95 พอดี ก็เลยคิดว่าเป็นที่น้ำมัน
เพราะถ้ามองระยะยาวว่ามีปัญหา มันก้คือน้ำมันเหมือนกัน ปัญหาที่อาจเกิดได้คือ การกัดยาง
แต่ผมใช้ท่อน้ำมันสีเทา มาเป้นปีแล้ว ก็ไม่มีอาการแข็ง ยังอ่อนปกติ ไม่มียุย
อย่างตอนนี้คนในบอร์ดหลายคนเริ่มหันไปเติม E-20 ตามที่มีคนทดลองใช้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร รถก้วิ่งปกติ เหมือนเติมน้ำมันเบนซิน
ยิ่งตอนนี้ ท่านกู๊ด นำหน้าถึงขนาดใช้รถ ZX150 เติม E85+E20 ผสมกันไปแล้ว และมีการปรับแต่งที่ถูกต้อง ก็ไม่มีปัญหาอะไร แถมแรงต่างหาก
รถผมเองก็เติม E-20 ก่อนเติม E-20 ก้ใช้เบนซินมาก่อน การปรับเซตรถแทบไม่ได้เปลี่ยนเลย ยังใช้การจุนเหมือนเดิมคือ ไฟ 3 มิล ฝา 0.5 นมหนูเมน 142 เดินเบา 45 เข็ม 3 ท่อเดิม หัว
เทียนธรรมดาด้วย ก็วิ่งปกติคับ ไล่รอบขึ้นเร็ว ปลายไม่มีสะดุด
อันนี้แล้วแต่คนจะคิดคับ ฟังหลายปาก ไม่ดีเท่าทดลองใช้ :(
อ้างจาก: krr150 เมื่อ มีนาคม 13, 2010, 12:41:47 ก่อนเที่ยง
[
อันนี้แล้วแต่คนจะคิดคับ ฟังหลายปาก ไม่ดีเท่าทดลองใช้ [/color] :(
ใช่ครับ
ลองแบบคิดวิเคราะห์
แล้วคำตอบจะออกมาเอง
อ้างจาก: krr150 เมื่อ มีนาคม 13, 2010, 12:41:47 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: rally2000 เมื่อ มีนาคม 13, 2010, 12:26:51 ก่อนเที่ยง
เคยลองเติมแก็ส95ไปทีวิ่งกระตุกเลย เร่งก็ขึ้นนะ แต่เสียงเครื่องมันไม่หวานมันกระตุก เลยเลิกกลัวมันพัง เติม91อย่างเดิม ตอนนี้เชียงใหม่ 91 ล่อไป 38 แล้วT_T
เครื่องอาจมีปัญหาอยุ่ก่อนมั้งคับ ประจวบว่าเติมแกซ 95 พอดี ก็เลยคิดว่าเป็นที่น้ำมัน
เพราะถ้ามองระยะยาวว่ามีปัญหา มันก้คือน้ำมันเหมือนกัน ปัญหาที่อาจเกิดได้คือ การกัดยาง
แต่ผมใช้ท่อน้ำมันสีเทา มาเป้นปีแล้ว ก็ไม่มีอาการแข็ง ยังอ่อนปกติ ไม่มียุย
อย่างตอนนี้คนในบอร์ดหลายคนเริ่มหันไปเติม E-20 ตามที่มีคนทดลองใช้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร รถก้วิ่งปกติ เหมือนเติมน้ำมันเบนซิน
ยิ่งตอนนี้ ท่านกู๊ด นำหน้าถึงขนาดใช้รถ ZX150 เติม E85+E20 ผสมกันไปแล้ว และมีการปรับแต่งที่ถูกต้อง ก็ไม่มีปัญหาอะไร แถมแรงต่างหาก
รถผมเองก็เติม E-20 ก่อนเติม E-20 ก้ใช้เบนซินมาก่อน การปรับเซตรถแทบไม่ได้เปลี่ยนเลย ยังใช้การจุนเหมือนเดิมคือ ไฟ 3 มิล ฝา 0.5 นมหนูเมน 142 เดินเบา 45 เข็ม 3 ท่อเดิม หัว
เทียนธรรมดาด้วย ก็วิ่งปกติคับ ไล่รอบขึ้นเร็ว ปลายไม่มีสะดุด
อันนี้แล้วแต่คนจะคิดคับ ฟังหลายปาก ไม่ดีเท่าทดลองใช้ :(
ขอบอกว่าเครื่องฟิตมาใหม่ครับ ซีลข้อเหวี่ยง ลูกสูบ ปลอกสูบ ประเก็น ฯลฯ ใหม่หมด อาจเป็นเพราะรถผมเก่าเกินไป (ตั้งปี 1972) การเผาไหม้เพื่อให้ได้กำลังอาจจะไม่รองรับพวกแก็ซโซฮอล์ ถ้าเทียบกับพวก KR KRR NSR TZM หรือ 2จังหวะในรุ่นปี 1990 ขึ้นมา ผมก็ไม่ได้มีอักคติกับ แก็ซโซฮอล์นะ เพราะถ้ามีผมคงไม่ลองเติมตั้งแต่แรกแล้ว แต่อันนี้มันมีอาการเห็นได้ชัดเลยไม่อยากเสี่ยง มะก่อนผมก็เติมแก็ซ91 ใช้ักับ Mate 111 ก็ไม่มีปัญหาอะไรมากแค่กำลังตกนิดหน่อย แต่ Yamaha LS3 คันนี้มันกระตุก กลัวพังเลยเติม91อย่างเดิม ในใจผมอยากผลิตชุดประเก็น ,สายยาง ,ซีลต่างๆ ทุกอย่างที่เป็นยางในรถ 2จังหวะให้มันทน E-100 ไปเลยด้วยซ้ำ จะได้ไม่ต้องกังวนเรื่องเอทาเนอร์จะกัดยาง
ปล. อะไหล่มันหายากบางชิ้นไม่มีแล้วถึงมีก็แพง ขืนเติมเกิดพังขึ้นมามันไม่คุ้ม ถ้าเป็นพวก Nova ,Mate ก็ว่าไปอย่าง
รถปีก็ใหม่กว่านวัฒกรรมสูงกว่า การเผาใหม้สมบูรณ์กว่าแม่นยำกว่า อะไหล่หาง่ายกว่า
ผมซิหนักกว่าครับดันไปเติมน้ำมันมาเลย์ลิตรละ25 บาท เห็นผลเลยครับ รถสตาทติดยาก ในรอบต่ำจะรู้เลยว่าเครื่องสะดุดมากเลยครับ ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้เบนซิน 91สลับกับแกซ 95 ขับได้เป็นปกติดีครับ วันไหนมีตังหน่อยก้อเข้าปั้มเชลล์เติม ตัว เบนซิน วี พาวเวอร์ ลิตรละ40กว่า รู้สึกเลยครับ รถมันวิ่งดีขึ้นรู้สึกได้ แต่ไม่ไหวมันแพงไปหน่อย
ผมเติม แก๊ส 95 มานานแล้วครับ
ตัวผมมีความเห็นว่าต่างกันพอสมควรนะครับสำหรับแก๊ส 95 กับ 91
รู้สึกได้ว่า 95 วิ่งกว่า และประหยัด (คำนวนเป็นลิตร) มากกว่า 91 ครับ
ก็ใช้ได้นะครับ .....แต่ผมยังติดค่านิยมเดิมๆ อยู่นะครับ
ขับเอ็นอาร์ๆ เติมแก๊ส95 ขับไปขับมา ตัวข้าร้อนไข่.....
ตามนั้นเวร...
แล้ว TZM ละครับ มันเติมได้ป่าวครับและถ้ามีปัญหาจะแก้ยังไงดีครับ
ผมเติมมั่วเลยครับ แก๊ส 91 แก๊ส 95 เบนซิล 91 555 ก็ไม่เห็นมันเป็นไรนะ หมดถังตลอด
คงจะหา 95 เดิมๆไม่ได้แล้วครับ ต้องคบ แก๊สไว้ไม่ผิดหวัง
น่าจะมีเพื่อนๆ ทำ DIY วิธีการจูนและแปลง สายท่อน้ำมันมาให้ดูบ้างนะครับ เผื่อเป็นแนวทาง
อ้างจาก: Vilator เมื่อ เมษายน 10, 2010, 09:28:20 ก่อนเที่ยง
น่าจะมีเพื่อนๆ ทำ DIY วิธีการจูนและแปลง สายท่อน้ำมันมาให้ดูบ้างนะครับ เผื่อเป็นแนวทาง
ถ้าแค่เปลี่ยนจาก เบนซิน 91-95 มาใช้แกซโซฮอล์ 95 แทบไม่ต้องจูนเลยคับ ใช้ต่อได้เลย แต่ถ้า E-20 ต้องเพิ่มนิดนึง และการจุนน้ำมัน บอกตายตัวไม่ได้ รถแต่ล่ะคันต้องการไม่เหมือนกัน บางคันอาจเพิ่มขึ้นเยอะ บางคัน อาจไม่เพิ่มเลย
ส่วนการเปลี่ยนสายนี่ แค่ไปหาซื้อมาเปลี่ยนก็พอมั้งคับ ทำ D.I.Y เปลี่ยนสายน้ำมัน มันจะง่ายไปป่าว แค่ถ่ายรูปสายน้ำมันว่าใช้แบบนี้ก็พอแล้ว :(
อ้างจาก: *~วินนี่_พริ้ว Őń ŇŠŘ~* เมื่อ มีนาคม 15, 2010, 01:42:33 หลังเที่ยง
ขับเอ็นอาร์ๆ เติมแก๊ส95 ขับไปขับมา ตัวข้าร้อนไข่.....
ตามนั้นเวร...
เป็นที่น้ำมันหรอครับ
แหมร้อนไปได้
อิอิ
ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ KR เติม แก็ส95 ไม่มีปัญหาอะไร สายน้ำมันไม่รู้ของเดิมรึป่าว มันเป็นสีดำเส้นหนาๆหน่อยเหมือนของรถยนต์ ไม่เกิดอาการแข็ง
การวิ่งดี ไม่มีสะดุด ลากยาวสะบาย แซงกระจุย อยากลาง E-20 แทบครั่งแล้ว
ใช้มานานมากครับ แก๊ส 91 นี่ ไม่มีปํญหาไร ถ้าสายน้ำมันแข็งคงจริงครับเคยต้องเปลี่ยน
ผมเบนซิน91ตลอด ทั้งwave haya nsr sepie
ผมเคยลองมาแล้วครับเติม รถ zx150 เดิมๆ หัวเทียน ngk เบอร์9
ผมลองเติมน้ำมันแต่ละชนิดแล้วใช้จนหมดถังนะครับ ไม่ได้ใช้น้ำมันผสมกัน
เท่าที่จดใว้เปรียบเทียบ เป็นดังนี้ครับ
แก๊ซ 91 เดินเบาไม่นิ่ง รอบกลางๆไม่มีปัญหา ปลายหด (ปัจจุบันเลิกใช้)
แก๊ซ 95 เดินเบานิ่ง กลางๆดี ปลายพอๆกับ เบนซิน91 (บางทีตอนเช้าๆมีสตาร์ทติดยาก)
E20 เดินเบานิ่ง กลางๆดี ปลายมาพอๆกับ เบนซิน91 แต่อัตราเร่งกินขาด
และความร้อนเวลาวิ่งเวลาใช้ความเร็วเดินทาง (100-120) ลดลงจากเดิมที่มันจะขึ้นประมาณ 1/3 เหลือ 1/4 ของเกจ์ความร้อน
ตอนนี้ลองมา 3 ถังแล้ว โดยส่วนตัวแล้วชอบมากครับ (ที่สำคัญ..มันถูก)
*ขอคำแนะนำคุณ Good นิดนะครับรถสภาพเดิมๆแบบนี้ควรจูนอะไรหรือเปลี่ยนอะไรเพิ่มใหมครับ*
ส่วนผมปกติใช้เบนซินธรรมดามาตลอด พอลองเติม อี10 ปรากฏอาการวอดและวูบในบางครั้ง ลองเติม 2 ถัง ไม่หาย
สุดท้ายกลับมาใช้เหมือนเดิมปกติครับ (รถนูโวตัวแรกน่ะครับ)
อ้างจาก: Cylinder1878 เมื่อ พฤษภาคม 06, 2010, 05:23:58 หลังเที่ยง
ผมเคยลองมาแล้วครับเติม รถ zx150 เดิมๆ หัวเทียน ngk เบอร์9
ผมลองเติมน้ำมันแต่ละชนิดแล้วใช้จนหมดถังนะครับ ไม่ได้ใช้น้ำมันผสมกัน
เท่าที่จดใว้เปรียบเทียบ เป็นดังนี้ครับ
แก๊ซ 91 เดินเบาไม่นิ่ง รอบกลางๆไม่มีปัญหา ปลายหด (ปัจจุบันเลิกใช้)
แก๊ซ 95 เดินเบานิ่ง กลางๆดี ปลายพอๆกับ เบนซิน91 (บางทีตอนเช้าๆมีสตาร์ทติดยาก)
E20 เดินเบานิ่ง กลางๆดี ปลายมาพอๆกับ เบนซิน91 แต่อัตราเร่งกินขาด
และความร้อนเวลาวิ่งเวลาใช้ความเร็วเดินทาง (100-120) ลดลงจากเดิมที่มันจะขึ้นประมาณ 1/3 เหลือ 1/4 ของเกจ์ความร้อน
ตอนนี้ลองมา 3 ถังแล้ว โดยส่วนตัวแล้วชอบมากครับ (ที่สำคัญ..มันถูก)
*ขอคำแนะนำคุณ Good นิดนะครับรถสภาพเดิมๆแบบนี้ควรจูนอะไรหรือเปลี่ยนอะไรเพิ่มใหมครับ*
รายละเอียดเกี่ยวกับ E-20 ผมตอบไปใน PM ที่ถามมาให้แล้วนะครับ
ซึ่งผมได้ตอบไปก่อนจะมาดูในกระทู้นี้ และพอเปิดอ่านกระทู้ที่คุณตอบมา อาการที่คุณเจอมันก็ใกล้กับที่ผมบอกไป ว่าอะไรจะเป็นอย่างไร
นั่นแปลได้ว่า คุณจับอาการและเปรียบเทียบความแตกต่างได้ดีทีเดียว
สิ่งที่จะแนะนำคือ นมหนูเมนครับ ลองเพิ่มดู และจับอาการตั้งแต่รอบกลางๆจนรอบสูงสุด
เพิ่มไปทีละนิดๆ ใจเย็นๆ และบันทึกอาการที่เจอรวมทั้งสภาพแวดล้อม(วันนี้ร้อนหรือเย็นหรือฝน หรือความกดอากาศสูง หรือลมมาทิศไหน)
เพราะแม้เงื่อนไขเครื่องยนต์เหมือนกัน แต่วันนี้ร้อนจัด กับเมื่อวานไปลองหลังฝนตกหนัก อาการรถก็ต่างกัน
อีกเรื่องก็ผ่าลิ่มครับ ออกเทนเกือบร้อย เราแอดวานซ์ไฟไปได้ ไม่ต้องกลัวตันหรือพัง จี๊ดครับ รับรอง
อ้างจาก: GOOD เมื่อ พฤษภาคม 06, 2010, 07:46:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Cylinder1878 เมื่อ พฤษภาคม 06, 2010, 05:23:58 หลังเที่ยง
ผมเคยลองมาแล้วครับเติม รถ zx150 เดิมๆ หัวเทียน ngk เบอร์9
ผมลองเติมน้ำมันแต่ละชนิดแล้วใช้จนหมดถังนะครับ ไม่ได้ใช้น้ำมันผสมกัน
เท่าที่จดใว้เปรียบเทียบ เป็นดังนี้ครับ
แก๊ซ 91 เดินเบาไม่นิ่ง รอบกลางๆไม่มีปัญหา ปลายหด (ปัจจุบันเลิกใช้)
แก๊ซ 95 เดินเบานิ่ง กลางๆดี ปลายพอๆกับ เบนซิน91 (บางทีตอนเช้าๆมีสตาร์ทติดยาก)
E20 เดินเบานิ่ง กลางๆดี ปลายมาพอๆกับ เบนซิน91 แต่อัตราเร่งกินขาด
และความร้อนเวลาวิ่งเวลาใช้ความเร็วเดินทาง (100-120) ลดลงจากเดิมที่มันจะขึ้นประมาณ 1/3 เหลือ 1/4 ของเกจ์ความร้อน
ตอนนี้ลองมา 3 ถังแล้ว โดยส่วนตัวแล้วชอบมากครับ (ที่สำคัญ..มันถูก)
*ขอคำแนะนำคุณ Good นิดนะครับรถสภาพเดิมๆแบบนี้ควรจูนอะไรหรือเปลี่ยนอะไรเพิ่มใหมครับ*
รายละเอียดเกี่ยวกับ E-20 ผมตอบไปใน PM ที่ถามมาให้แล้วนะครับ
ซึ่งผมได้ตอบไปก่อนจะมาดูในกระทู้นี้ และพอเปิดอ่านกระทู้ที่คุณตอบมา อาการที่คุณเจอมันก็ใกล้กับที่ผมบอกไป ว่าอะไรจะเป็นอย่างไร
นั่นแปลได้ว่า คุณจับอาการและเปรียบเทียบความแตกต่างได้ดีทีเดียว
สิ่งที่จะแนะนำคือ นมหนูเมนครับ ลองเพิ่มดู และจับอาการตั้งแต่รอบกลางๆจนรอบสูงสุด
เพิ่มไปทีละนิดๆ ใจเย็นๆ และบันทึกอาการที่เจอรวมทั้งสภาพแวดล้อม(วันนี้ร้อนหรือเย็นหรือฝน หรือความกดอากาศสูง หรือลมมาทิศไหน)
เพราะแม้เงื่อนไขเครื่องยนต์เหมือนกัน แต่วันนี้ร้อนจัด กับเมื่อวานไปลองหลังฝนตกหนัก อาการรถก็ต่างกัน
อีกเรื่องก็ผ่าลิ่มครับ ออกเทนเกือบร้อย เราแอดวานซ์ไฟไปได้ ไม่ต้องกลัวตันหรือพัง จี๊ดครับ รับรอง
หัวหน้าแก๊งเด็กแว้นตัวจริง อิอิ มีจี๊ดด้วย
ผมใช้มาเกือบ2ปีแล้วยังไม่เห็นผลเสีย แถมใด้ประหยัดมากกว่า เทียบราคาต่อลิตร หารด้วยกิโลเมตร โครตคุ้ม
ผมเดิม wave125 (รุ่นสอง ไมลดิจิตอล) แล้วมีอาการสะดุดคับ อึก ๆ อัก ๆ
ผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยคับ
สะดุดช่วงไหนครับ
ถ้าเดินเบาหรือออกตัว ก็เพิ่มนมหนูเดินเบา
แต่ถ้ารอบกลางถึงสูง สะดุด ก็เพิ่มเมนเจทครับ
แต่ส่วนมาก เท่าที่เจอ ตั้งวาล์วใหม่ก็ดีขึ้นครับ ใช้นานๆวาล์วชิดวาล์วไทมิงก็เพี้ยน
อ้างจาก: GOOD เมื่อ พฤษภาคม 06, 2010, 09:44:44 หลังเที่ยง
สะดุดช่วงไหนครับ
ถ้าเดินเบาหรือออกตัว ก็เพิ่มนมหนูเดินเบา
แต่ถ้ารอบกลางถึงสูง สะดุด ก็เพิ่มเมนเจทครับ
แต่ส่วนมาก เท่าที่เจอ ตั้งวาล์วใหม่ก็ดีขึ้นครับ ใช้นานๆวาล์วชิดวาล์วไทมิงก็เพี้ยน
สะดุดช่วงออกตัวคับ เดี๋ยวลองทำตามที่พี่กูดแนะนำคับผ๋ม
ผมเติม โซฮอล 95 ตลอด ไม่มี ปัญหา ครับ เพราะ ไม่ ค่อย ได้ซัดเท่าไหร่ แต่ พอ ลองซัด ดู สะดุดนิดเดียว ตอน ออกตัว จากนั้น ไหลดี ครับ
ใช้ Ls ครับ แต่ อยาก ประหยัดอีก ทำไง ให้ ใช้ E20 ได้ มั่ง อะ ครับ ทำไม่เป็น ไม่ ค่อยมี ความรู้เรื่อง จูน ปรับแต่ง
งง เต็ก
แก๊สโซฮฮล91 กระจอกแล้ว เจอ E-20 แล้วจะรู้สึก ถูกกว่า แรงกว่า เพราะฉะนั้น
(http://image.ohozaa.com/if/te202.png)
ผมใช้เเก๊ส 95 เติม ZX 150 เข็มความร้อนของเครื่องขึ้นเกินครึ่ง เลย ไม่รู้เป็นกับน้ำมันหรือเปล่า แต่ก่อนใช้เบนซิล เข็มความร้อน
ขึ้นไม่ถึงครึ่งเลย งง ๆ
ของผม แก๊ส95ครับ เติม2tลงไปในถังด้วย1ฝาวิ่งสบายเลยครับ
มาเก็บข้อมูลครับ 8)
ดีมากๆๆคับ สำหรับการแนะนำดีๆๆ สุดท้ายแล้วก็แล้วแต่ว่าใครจะสะดวกเติมอะไรก็แล้วแต่นะคับ////เอาที่สะดวกและสบายที่สุดนะคับ :D :D :D :D
ตอนแรกๆที่พึ่งขับรถเป็นใหม่ๆ ผมใช้เบนซิน 91 มาตลอดเลยไม่กล้าใช้แก๊สฯ เพราะกลัวไอ้โน้นไอ้นี้อยู่นั้น แต่ด้วยราคาที่สูงบิดซัดไม่ได้บ่อยมากพอบิดซัดทีเติมน้ำมันแทบจะกินแกบเลย ผมจึงไปหาข้อมูลที่ห้อง Gassohol club (ช่วยผมได้มากเลย) และเอารถไปซ่อมนิดหน่อยเลยถามช่างที่ศูนย์เค้าบอกว่าเติมได้เลยไม่ต้องปรับจูนอะไร ผมก็เลยไปจัดซะเลยเริ่มจากแก๊สฯ 91 ก่อนเลยพอขับดูก็ไม่ต่างจากเดิมมากแต่ที่ต่างคือมีเงินเก็บอยู่ในกระเป๋ามากขึ้น อาทิตย์ต่อมาก็ลองแก๊สฯ 95 อันนี้เริ่มให้ได้ชัดเลยว่ารอบปลายดีกว่าเห็นๆเลย บวกกับราคาแรงขึ้นมาอีก 2 บาท ก็ถือว่า OK เลย ตั้งแต่นั้นมาก็เติมแก๊สฯ 95 มาตลอดเลยอิอิ.....
แก๊ส 95 บ้าง E 20 บ้าง แนะนำ Shell สำหรับแก๊ส 95 ส่วน E20 ผมเติม บางจาก
อยากเติม e 20 แต่ข้องใจอยู่ อย่างเดียวรบกวนถามพี่ๆ
สรุปว่า เพิ่มนมหนู น้ำมัน + อากาศ
ขยับจานไฟ ข้อนี้แหละครับ
มันต้องขยับกี่ มิล
ผมเติมแก๊ส 95
148+42+ขยับ จานไฟ อีก 1 mm.
ต้องทำไรเพิ่มเพื่อรองรับกับ e20 อีกไหมครับ
ขอบคุณ ครับ
ครื่องอาจมีปัญหาอยุ่ก่อนมั้งคับ ประจวบว่าเติมแกซ 95 พอดี ก็เลยคิดว่าเป็นที่น้ำมัน
เพราะถ้ามองระยะยาวว่ามีปัญหา มันก้คือน้ำมันเหมือนกัน ปัญหาที่อาจเกิดได้คือ การกัดยาง
แต่ผมใช้ท่อน้ำมันสีเทา มาเป้นปีแล้ว ก็ไม่มีอาการแข็ง ยังอ่อนปกติ ไม่มียุย
อย่างตอนนี้คนในบอร์ดหลายคนเริ่มหันไปเติม E-20 ตามที่มีคนทดลองใช้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร รถก้วิ่งปกติ เหมือนเติมน้ำมันเบนซิน
ยิ่งตอนนี้ ท่านกู๊ด นำหน้าถึงขนาดใช้รถ ZX150 เติม E85+E20 ผสมกันไปแล้ว และมีการปรับแต่งที่ถูกต้อง ก็ไม่มีปัญหาอะไร แถมแรงต่างหาก
รถผมเองก็เติม E-20 ก่อนเติม E-20 ก้ใช้เบนซินมาก่อน การปรับเซตรถแทบไม่ได้เปลี่ยนเลย ยังใช้การจุนเหมือนเดิมคือ ไฟ 3 มิล ฝา 0.5 นมหนูเมน 142 เดินเบา 45 เข็ม 3 ท่อเดิม หัว
เทียนธรรมดาด้วย ก็วิ่งปกติคับ ไล่รอบขึ้นเร็ว ปลายไม่มีสะดุด
ลองตามท่านนี้ดูครับ
มาเก็บข้อมูลครับ
เเวะเก็บข้อมูล
ผมเพิ่งเริ่มเล่น E20 มาได้ 3 วันแล้ว รถเดิมๆทุกอย่าง ตอนนี้กำลังปรับสกรูอากาศยังไม่ลงตัว ตอนนี้กำลังสังเกตุอาการต่อไปครับผม
อ้างจาก: KenJi เมื่อ มกราคม 29, 2013, 10:02:02 หลังเที่ยง
ผมเพิ่งเริ่มเล่น E20 มาได้ 3 วันแล้ว รถเดิมๆทุกอย่าง ตอนนี้กำลังปรับสกรูอากาศยังไม่ลงตัว ตอนนี้กำลังสังเกตุอาการต่อไปครับผม
+1 ให้กับความพยายามที่จะเติม E20 ครับ
ขอให้จูน ok ได้ไวๆนะรับ
เคยลองเหมือนกันแต่ชอบแก็ส95มากกว่า ตอนนี้จูนใช้E20อย่างเดียววิ่งดีครับ พอเติมแก็ส95จะหนามากครับวิ่งไม่ดี :o
อ้างจาก: sarawutch เมื่อ มกราคม 30, 2013, 01:00:51 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: KenJi เมื่อ มกราคม 29, 2013, 10:02:02 หลังเที่ยง
ผมเพิ่งเริ่มเล่น E20 มาได้ 3 วันแล้ว รถเดิมๆทุกอย่าง ตอนนี้กำลังปรับสกรูอากาศยังไม่ลงตัว ตอนนี้กำลังสังเกตุอาการต่อไปครับผม
+1 ให้กับความพยายามที่จะเติม E20 ครับ
ขอให้จูน ok ได้ไวๆนะรับ
ขอบคุณครับผม +1 คืนให้นะครับ
ผมใช้นมหนูเบอร์เดิมเลยครับหลัก 138 เดินเบา 45
ทริปโคราช-สิงห์บุรี-โคราช 576กิโล แก๊ส91ล้วนๆ ผ่านครับ อิอิอิ
กำลังจับอาการและก็ดูสีหัวเทียนประกอบอยู่ครับผม http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=84055.new#new (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=84055.new#new)
อ้างจาก: KenJi เมื่อ มกราคม 30, 2013, 11:54:35 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: sarawutch เมื่อ มกราคม 30, 2013, 01:00:51 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: KenJi เมื่อ มกราคม 29, 2013, 10:02:02 หลังเที่ยง
ผมเพิ่งเริ่มเล่น E20 มาได้ 3 วันแล้ว รถเดิมๆทุกอย่าง ตอนนี้กำลังปรับสกรูอากาศยังไม่ลงตัว ตอนนี้กำลังสังเกตุอาการต่อไปครับผม
+1 ให้กับความพยายามที่จะเติม E20 ครับ
ขอให้จูน ok ได้ไวๆนะรับ
ขอบคุณครับผม +1 คืนให้นะครับ
ผมใช้นมหนูเบอร์เดิมเลยครับหลัก 138 เดินเบา 45
นมหนูเบอร์เดียวกับที่ผมใช้เลย ก็ ok แล้วครับเบอร์นี้
อ้างจาก: KenJi เมื่อ มกราคม 30, 2013, 05:51:03 หลังเที่ยง
กำลังจับอาการและก็ดูสีหัวเทียนประกอบอยู่ครับผม http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=84055.new#new (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=84055.new#new)
เท่าที่ดูสีหัวเทียนก็ใช้ได้เลยครับ ส่วนผสมกำลังดีเลย ??? ???
อ้างจาก: sarawutch เมื่อ มกราคม 30, 2013, 10:37:01 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KenJi เมื่อ มกราคม 30, 2013, 11:54:35 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: sarawutch เมื่อ มกราคม 30, 2013, 01:00:51 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: KenJi เมื่อ มกราคม 29, 2013, 10:02:02 หลังเที่ยง
ผมเพิ่งเริ่มเล่น E20 มาได้ 3 วันแล้ว รถเดิมๆทุกอย่าง ตอนนี้กำลังปรับสกรูอากาศยังไม่ลงตัว ตอนนี้กำลังสังเกตุอาการต่อไปครับผม
+1 ให้กับความพยายามที่จะเติม E20 ครับ
ขอให้จูน ok ได้ไวๆนะรับ
ขอบคุณครับผม +1 คืนให้นะครับ
ผมใช้นมหนูเบอร์เดิมเลยครับหลัก 138 เดินเบา 45
นมหนูเบอร์เดียวกับที่ผมใช้เลย ก็ ok แล้วครับเบอร์นี้
อ้างจาก: KenJi เมื่อ มกราคม 30, 2013, 05:51:03 หลังเที่ยง
กำลังจับอาการและก็ดูสีหัวเทียนประกอบอยู่ครับผม http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=84055.new#new (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=84055.new#new)
เท่าที่ดูสีหัวเทียนก็ใช้ได้เลยครับ ส่วนผสมกำลังดีเลย ??? ???
ครับผม รู้สึกว่านมหนูเบอร์เดิมจากโรงงานก็เบอร์นี้เลยนะครับ หลัก 138 เดินเบา 45
FSX กับ NSR RR เท่ากันเลย
(http://image.ohozaa.com/i/2d5/TCMMe1.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wCfqbfez0Ml3GYkw)
ไม่ต่างนะ. ต่างที่ราคานี่แหล่ะ. ผม แก๊ส 95 ทุกคันเลย. รู้สึกแต่ว่า. เติมแก๊ส หรือ อี20 จะหมดเร็ววก่า เบนซิน ธรรดานะ