Main Menu

ห้องนี้ขอรูป..เทน่า..โนวา..สมาย..ได้เปล่าซ้ำไม่เป็นไรคับ...ชื่อนี้....ต้องไม่มีวันตาย..เทน่า..โนว

เริ่มโดย *-* อาร์ม.โคราช *-*, ตุลาคม 31, 2011, 11:11:36 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 10 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

icHi

ถอดเฉพาะเฟืองสตาทมือมาอัดกับจานไฟ 5 เกียร์ได้มั้ยครับ ผมจำได้ว่า รูน่าจะตรงกันเป๊ะนะ? ไหนๆ ก็ไล่สายไฟกับปลั๊กเป็น 5 เกียร์ไปแล้ว

หรือจะกลับไปใช้ชุดไฟ 4 เกียร์ ขับเฟือง 5 เกียร์ หรือ 6 เกียร์ ก็บ่มีปัญหาดอกครับ

ส่วนกะป๊อดกะแป๊ด นั่นแสดงว่า รถ ท่าน แรง! ครับ คลอคันเร่ง พร้อม! พุ่ง!!
(ไล่จานไฟ 5 เกียร์ครบชุดแล้ว ไม่หายกะป๊อด กะแป๊ด ลด นมหนูเดินเบาสัก 2 เบอร์ครับ เพราะ นมหลัก ใหญ่โหด ........อ้อ เช็คตุ่มโช๊คและสายดึงโช๊คด้วยครับ เทน่า มีโรคประจำตัวคือ โช๊คผีสิง ดึงเองได้เวลาเลี้ยว เวลาขี่ๆ ปิดไม่สนิท ทำให้กะป๊อดกะแป้ด เดินเบาไม่อยู่เป็นอาการสำคัญ)

icHi

หัวเทียน ลองหา B8ES หรือ BR9ES ขโมย NSR มาใช้ ดูก็ได้ครับ ถ้าชอบลากยาว

รวมทั้งคอยล์จุดระเบิด ยกมาลองเปรียบเทียบสีประกายไฟกันดูครับ


*-* อาร์ม.โคราช *-*

085-3134378 ดีแทค มีเบอร์นี้เบอร์เดียว อาร์มคับ

เลขบัญชี 5450371736 ธ.กรุงเทพ สาขา.กาบเชิง ภาณุพงศ์ พยัคฆเสนา

http://www.facebook.com/ เฟชผมคับ

http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=49417.0

Tong_2T_150

อ้างจาก: icHi เมื่อ พฤษภาคม 02, 2012, 05:30:43 หลังเที่ยง
ถอดเฉพาะเฟืองสตาทมือมาอัดกับจานไฟ 5 เกียร์ได้มั้ยครับ ผมจำได้ว่า รูน่าจะตรงกันเป๊ะนะ? ไหนๆ ก็ไล่สายไฟกับปลั๊กเป็น 5 เกียร์ไปแล้ว

หรือจะกลับไปใช้ชุดไฟ 4 เกียร์ ขับเฟือง 5 เกียร์ หรือ 6 เกียร์ ก็บ่มีปัญหาดอกครับ

ส่วนกะป๊อดกะแป๊ด นั่นแสดงว่า รถ ท่าน แรง! ครับ คลอคันเร่ง พร้อม! พุ่ง!!
(ไล่จานไฟ 5 เกียร์ครบชุดแล้ว ไม่หายกะป๊อด กะแป๊ด ลด นมหนูเดินเบาสัก 2 เบอร์ครับ เพราะ นมหลัก ใหญ่โหด ........อ้อ เช็คตุ่มโช๊คและสายดึงโช๊คด้วยครับ เทน่า มีโรคประจำตัวคือ โช๊คผีสิง ดึงเองได้เวลาเลี้ยว เวลาขี่ๆ ปิดไม่สนิท ทำให้กะป๊อดกะแป้ด เดินเบาไม่อยู่เป็นอาการสำคัญ)

อาการเหมือนรถไฟแก่ เหมือนที่หลายคนบอกจริงๆครับ รอบต่ำๆอาการเหมือนหัวเทียนจะบอด แต่พอได้รอบพุ่งเลย แต่สงสัยว่า ถ้ารถไฟแก่ ทำไมประกายไฟที่หัวเทียนไม่เห็นเข้ม....งง..!ครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด


*-* อาร์ม.โคราช *-*

ผมไม่เก่ง   ขอรอชมแล้วกันคับ     เป็นกำลังใจให้นะคับ
085-3134378 ดีแทค มีเบอร์นี้เบอร์เดียว อาร์มคับ

เลขบัญชี 5450371736 ธ.กรุงเทพ สาขา.กาบเชิง ภาณุพงศ์ พยัคฆเสนา

http://www.facebook.com/ เฟชผมคับ

http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=49417.0

วิทย์_2T


ช่างกิ๊ก

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ พฤษภาคม 02, 2012, 03:16:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ เมษายน 30, 2012, 08:31:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ เมษายน 30, 2012, 08:21:14 ก่อนเที่ยง
เกริ่นนำก่อนว่า...สไมล์ผมใส่ใส้ในของเทน่า5เกียร์+กล่องแล้ว แต่มันยังไม่จบครับ
นมหนูน้ำมันเบอร์92เอาไม่อยู่ ไอดีบางมากจนสูบติดไปแล้ว ใส่เบอร์100, 105 ตามลำดับ อาการสะอึก-ป้อดแป้ดๆ ตอนรอบต่ำ แทบไม่ต่างกัน (ตอนนี้ใส่105 เพิ่งคว้านมาหนาใว้ก่อน)
.....ตอนรอบต่ำ (ความเร็วต่ำกว่า60) รอบเครื่องมันเดินไม่เรียบ ป้อดแป้ดๆๆ...!ตลอด แต่ถ้าลากรอบขึ้นไปสูงกว่านี้ รอบเครื่องเดินเรียบขึ้นเกือบปกติครับ
.....ทำไมประกายไฟที่หัวเทียน(NGK BP7ES) มันไม่ได้เป็นเส้นลำสีเขียว ฟ้า น้ำเงิน หรือม่วง เป็นลำเส้นเดียวอย่างที่ควรจะเป็น  แต่มันเป็นเส้นฝอยเล็กๆ สีเหลืองส้มๆ หลายๆเส้น
ซื้อหัวเทียนNGK BP8ES(เพิ่มมาอีกเบอร์) แทบจะไม่เห็นประกายไฟกระโดดที่เขี้ยวเลย แต่ใส่สตาร์ทติดครับ (หัวเทียนทั้ง2 ใช้ฟิลเลอร์เกจ์วัดระยะห่างเขี้ยวหัวเทียนแล้ว @0.8mm.)
.....เอาคอยด์คาจิว่ามาใส่แทนคอยเดิม ผลออกมาเหมือนเดิมข้างบนครับ เป็นไปได้ใหมว่ากล่องมีปัญหา....?
.....ล้อแม่เหล็กจานไฟ ยังใช้ของสไมล์เดิม (เพราะคันนี้ล็อคสเป็คใว้ต้องมีสตาร์ทมือ...!อิๆ) จุดนี้เป็นไปได้ใหมว่าเป็นสาเหตุของปัญหาข้างต้นที่กล่าวมา
.....หากเป็นที่จุดนี้ ต้องใช้ล้อแม่เหล็กของเทน่า5เกียร์ แต่ต้องมีสตาร์ทมือต้องทำยังไงครับ
.....ร่ายมาซะยาว  โอย...!เหนื่อย(ใจ) 


งานเข้าแล้วล่ะสิ เสี่ย  ถ้าใช้ จานไฟตัว 4 เกียร์  ใส่กล่อง 5เกียร์ ไฟรอบปลาย จะแก่กว่าเดิม อีกประมาณ 15 องศาครับ  ใส่แล้วซัดรอบสูงๆ สุบ จะติด ลูกทะลุครับผม    กลับไปใส่กล่อง4 เกียร์ เหมือนเดิม ดีกว่าครับ   >:(
ช่างกิ๊กใช้กล่อง+มัดข้าวต้มตัวใหนอยู่ครับ
(ออนแอร์ไม่ได้ หลังไมค์ก็ได้ครับช่างกิ๊ก)
-ถ้ากลับไปใช้กล่องสไมล์เดิมมัน4เกียร์ มันจะไม่มีปัญหากับ5เกียร์ตอนนี้หรือครับช่างกิ๊ก

ใส่กล่อง 4 เกียร์  ไม่มีปัญหากับเครื่อง 5 เกียร์ หรอกครับ   หรือลุง อยากจะใส่ กล่องตัวอื่น ก็ได้ครับ ใส่แล้ว ก็ ใช้ ทามมิ่งไลท์ เช็คองศาไฟแล้วปรับตั้งจานไฟ หรือล้อแม่เหล็กเอาครับ     :(
ร้านช่างกิ๊ก รับซ่อมกันสะบัดkr ตีปลอก2จังหวะ  ตกแต่ง โมดิฟาย และอุปกรณ์สำหรับรถแข่ง  https://web.facebook.com/Naychangkiksservice

ช่างกิ๊ก

อ้างจาก: aijoi เมื่อ พฤษภาคม 01, 2012, 11:00:50 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ เมษายน 30, 2012, 08:31:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ เมษายน 30, 2012, 08:21:14 ก่อนเที่ยง
เกริ่นนำก่อนว่า...สไมล์ผมใส่ใส้ในของเทน่า5เกียร์+กล่องแล้ว แต่มันยังไม่จบครับ
นมหนูน้ำมันเบอร์92เอาไม่อยู่ ไอดีบางมากจนสูบติดไปแล้ว ใส่เบอร์100, 105 ตามลำดับ อาการสะอึก-ป้อดแป้ดๆ ตอนรอบต่ำ แทบไม่ต่างกัน (ตอนนี้ใส่105 เพิ่งคว้านมาหนาใว้ก่อน)
.....ตอนรอบต่ำ (ความเร็วต่ำกว่า60) รอบเครื่องมันเดินไม่เรียบ ป้อดแป้ดๆๆ...!ตลอด แต่ถ้าลากรอบขึ้นไปสูงกว่านี้ รอบเครื่องเดินเรียบขึ้นเกือบปกติครับ
.....ทำไมประกายไฟที่หัวเทียน(NGK BP7ES) มันไม่ได้เป็นเส้นลำสีเขียว ฟ้า น้ำเงิน หรือม่วง เป็นลำเส้นเดียวอย่างที่ควรจะเป็น  แต่มันเป็นเส้นฝอยเล็กๆ สีเหลืองส้มๆ หลายๆเส้น
ซื้อหัวเทียนNGK BP8ES(เพิ่มมาอีกเบอร์) แทบจะไม่เห็นประกายไฟกระโดดที่เขี้ยวเลย แต่ใส่สตาร์ทติดครับ (หัวเทียนทั้ง2 ใช้ฟิลเลอร์เกจ์วัดระยะห่างเขี้ยวหัวเทียนแล้ว @0.8mm.)
.....เอาคอยด์คาจิว่ามาใส่แทนคอยเดิม ผลออกมาเหมือนเดิมข้างบนครับ เป็นไปได้ใหมว่ากล่องมีปัญหา....?
.....ล้อแม่เหล็กจานไฟ ยังใช้ของสไมล์เดิม (เพราะคันนี้ล็อคสเป็คใว้ต้องมีสตาร์ทมือ...!อิๆ) จุดนี้เป็นไปได้ใหมว่าเป็นสาเหตุของปัญหาข้างต้นที่กล่าวมา
.....หากเป็นที่จุดนี้ ต้องใช้ล้อแม่เหล็กของเทน่า5เกียร์ แต่ต้องมีสตาร์ทมือต้องทำยังไงครับ
.....ร่ายมาซะยาว  โอย...!เหนื่อย(ใจ) 


งานเข้าแล้วล่ะสิ เสี่ย  ถ้าใช้ จานไฟตัว 4 เกียร์  ใส่กล่อง 5เกียร์ ไฟรอบปลาย จะแก่กว่าเดิม อีกประมาณ 15 องศาครับ  ใส่แล้วซัดรอบสูงๆ สุบ จะติด ลูกทะลุครับผม    กลับไปใส่กล่อง4 เกียร์ เหมือนเดิม ดีกว่าครับ   >:(


รถผมทำชุดล่างเต็มเลยนะครับช่างกิ๊ก กล่องเกิ่ง คอยด์เคย ถ้ามีจัดมาเลยครับ อิอิ....
อุ๊ย.ท่าน เอาไงกันเนี่ย  ทีแรก ก็จะเอาแค่ ขี่ใช้งาน  ตอนนี้มาให้จัดเต็ม   อิอิ  เดี๋ยวงบ ประมาณ จะบานปลายนะจ๊ะ 
ตอนนี้ ท่อนล่าง แปลงใส่ 5 เกียร์แล้ว    ส่วนชุดบน กะลังโมฯ ให้อยู่ครับ  ใจร่มๆ  สูตร ลูกเดิม เกินสัมผัส อิอิ   :(

ร้านช่างกิ๊ก รับซ่อมกันสะบัดkr ตีปลอก2จังหวะ  ตกแต่ง โมดิฟาย และอุปกรณ์สำหรับรถแข่ง  https://web.facebook.com/Naychangkiksservice

ma-deaw

อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ พฤษภาคม 03, 2012, 12:36:35 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: aijoi เมื่อ พฤษภาคม 01, 2012, 11:00:50 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ เมษายน 30, 2012, 08:31:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ เมษายน 30, 2012, 08:21:14 ก่อนเที่ยง
เกริ่นนำก่อนว่า...สไมล์ผมใส่ใส้ในของเทน่า5เกียร์+กล่องแล้ว แต่มันยังไม่จบครับ
นมหนูน้ำมันเบอร์92เอาไม่อยู่ ไอดีบางมากจนสูบติดไปแล้ว ใส่เบอร์100, 105 ตามลำดับ อาการสะอึก-ป้อดแป้ดๆ ตอนรอบต่ำ แทบไม่ต่างกัน (ตอนนี้ใส่105 เพิ่งคว้านมาหนาใว้ก่อน)
.....ตอนรอบต่ำ (ความเร็วต่ำกว่า60) รอบเครื่องมันเดินไม่เรียบ ป้อดแป้ดๆๆ...!ตลอด แต่ถ้าลากรอบขึ้นไปสูงกว่านี้ รอบเครื่องเดินเรียบขึ้นเกือบปกติครับ
.....ทำไมประกายไฟที่หัวเทียน(NGK BP7ES) มันไม่ได้เป็นเส้นลำสีเขียว ฟ้า น้ำเงิน หรือม่วง เป็นลำเส้นเดียวอย่างที่ควรจะเป็น  แต่มันเป็นเส้นฝอยเล็กๆ สีเหลืองส้มๆ หลายๆเส้น
ซื้อหัวเทียนNGK BP8ES(เพิ่มมาอีกเบอร์) แทบจะไม่เห็นประกายไฟกระโดดที่เขี้ยวเลย แต่ใส่สตาร์ทติดครับ (หัวเทียนทั้ง2 ใช้ฟิลเลอร์เกจ์วัดระยะห่างเขี้ยวหัวเทียนแล้ว @0.8mm.)
.....เอาคอยด์คาจิว่ามาใส่แทนคอยเดิม ผลออกมาเหมือนเดิมข้างบนครับ เป็นไปได้ใหมว่ากล่องมีปัญหา....?
.....ล้อแม่เหล็กจานไฟ ยังใช้ของสไมล์เดิม (เพราะคันนี้ล็อคสเป็คใว้ต้องมีสตาร์ทมือ...!อิๆ) จุดนี้เป็นไปได้ใหมว่าเป็นสาเหตุของปัญหาข้างต้นที่กล่าวมา
.....หากเป็นที่จุดนี้ ต้องใช้ล้อแม่เหล็กของเทน่า5เกียร์ แต่ต้องมีสตาร์ทมือต้องทำยังไงครับ
.....ร่ายมาซะยาว  โอย...!เหนื่อย(ใจ) 


งานเข้าแล้วล่ะสิ เสี่ย  ถ้าใช้ จานไฟตัว 4 เกียร์  ใส่กล่อง 5เกียร์ ไฟรอบปลาย จะแก่กว่าเดิม อีกประมาณ 15 องศาครับ  ใส่แล้วซัดรอบสูงๆ สุบ จะติด ลูกทะลุครับผม    กลับไปใส่กล่อง4 เกียร์ เหมือนเดิม ดีกว่าครับ   >:(


รถผมทำชุดล่างเต็มเลยนะครับช่างกิ๊ก กล่องเกิ่ง คอยด์เคย ถ้ามีจัดมาเลยครับ อิอิ....
อุ๊ย.ท่าน เอาไงกันเนี่ย  ทีแรก ก็จะเอาแค่ ขี่ใช้งาน  ตอนนี้มาให้จัดเต็ม   อิอิ  เดี๋ยวงบ ประมาณ จะบานปลายนะจ๊ะ 
ตอนนี้ ท่อนล่าง แปลงใส่ 5 เกียร์แล้ว    ส่วนชุดบน กะลังโมฯ ให้อยู่ครับ  ใจร่มๆ  สูตร ลูกเดิม เกินสัมผัส อิอิ   :(


ว้าว รถแรง อีกคันแล้ว

Tong_2T_150

ตอนนี้มี2อย่างที่จะลองทำดูผลลัพธ์ก่อน
1.เอากล่อง4เกียร์เทสดูว่าอาการกะป๊อดกะแป๊ด หายรึป่าวครับ
2.เปลี่ยนไปใส่ล้อแม่เหล็กเทน่า หากได้ผลน่าพอใจ จะเอาเฟืองสตาร์ทสไมล์ไปติด


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

ma-deaw

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ พฤษภาคม 03, 2012, 08:31:09 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้มี2อย่างที่จะลองทำดูผลลัพธ์ก่อน
1.เอากล่อง4เกียร์เทสดูว่าอาการกะป๊อดกะแป๊ด หายรึป่าวครับ
2.เปลี่ยนไปใส่ล้อแม่เหล็กเทน่า หากได้ผลน่าพอใจ จะเอาเฟืองสตาร์ทสไมล์ไปติด


หายไวๆครับ

The Mach Team

นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

pound_thekop

มัดไฟ มีปัญหา แล้วมั้งครับ  - เช็คสายกราวด์  ด้วยจ้าาา    :(
ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ  เวป 2stroke  ที่ให้เรามาเจอกัน
089-670-9333 (DTAC)  ปอนด์  *อ่างทอง*
ธ.กรุงไทย   118-008-6066  นายสามารถ พึ่งทรัพย์

Tong_2T_150

อ้างจาก: pound_thekop เมื่อ พฤษภาคม 03, 2012, 10:37:51 ก่อนเที่ยง
มัดไฟ มีปัญหา แล้วมั้งครับ  - เช็คสายกราวด์  ด้วยจ้าาา    :(
อ้อ...! ขอบคุณครับน้าปอนด์

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

*-* อาร์ม.โคราช *-*

085-3134378 ดีแทค มีเบอร์นี้เบอร์เดียว อาร์มคับ

เลขบัญชี 5450371736 ธ.กรุงเทพ สาขา.กาบเชิง ภาณุพงศ์ พยัคฆเสนา

http://www.facebook.com/ เฟชผมคับ

http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=49417.0

ma-deaw



*-* อาร์ม.โคราช *-*

085-3134378 ดีแทค มีเบอร์นี้เบอร์เดียว อาร์มคับ

เลขบัญชี 5450371736 ธ.กรุงเทพ สาขา.กาบเชิง ภาณุพงศ์ พยัคฆเสนา

http://www.facebook.com/ เฟชผมคับ

http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=49417.0