สัวสดีครับ
รบกวนสอบถามผู้รู้หน่อย คือรถผมไม่ได้ใช้มานาน สาเหตุ ก่อนหน้านี้ Start ไม่ค่อยติดเลยไม่ได้ใช้ประมาณปีกว่าๆ วันนี้ทดลองลื่อดูถอดแฟริ่ง ไสกรอง คาร์บู หัวเทียน มาล้าง พอประกอบกลับ ก็ Start ติดโดยใช้โชค์ช่วย
ปัญหา เมื่อ Start ติดเมื่อดับเครื่องแล้วจะ Start ใหม่ จะไม่ติดต้องรอประมาณ ครึ่งชั่วโมง แล้วจึงจะ Start ได้ , เมื่อ Start และปิด SW กุญแจ จะปิดก๊อกน้ำมัน แล้วรอครึ่ง ชม หลังจากนั้น ก่อนจะ Start เปิดก๊อก ดึงโชค แล้วจึงถีบคัน Start ไม่กี่ทีก็ติด ข้อสงใส ถ้าติดแล้วดับเครื่อง แล้ว Start ใหม่ทันทีทันใดจะไม่ติดเลยไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ
เมื่อ Start ติดสามารถขี้ได้ปรกติทุกอย่าง เร่งปรกติครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
ปล ผมพึ่ง โพสครั้งแรก ส่วนมากอ่านอย่างเดียว
รู้สึกตึ้บ
สีหัวเทียน กับสภาพหัวเทียนหลังจากสตาร์ทไม่ติดเป็นอย่างไรครับ? หลักของรถคือไฟ น้ำมัน ถ้ามีสองอย่างนี้ยังไงก็ติด
น้ำมันท่วมจนฉ่ำข้อ พอปิดก๊อกทิ้งไว้นานๆมันถึงติด เพราะมันระเหยไปหมด ไล่คาร์บูใหม่
ก่อนอื่นขอบคุณมากที่มาช่วยตอบ คือก่อน Start ครั้งแรกหลังจากจอดไว้ปีกว่า สีหัวเทียนสีน้ำตาลครับ หลังจากที่เอากระดาษทรายทำความสะอาดแล้วใส่กลับคืน ก็Startได้ เลยประกอบคืนทุกอย่างรวมแฟริ่งด้วย พอ Star ได้ก็เติมลมแล้วนำทดลองวิ่งในหมู่บ้านก็ปรกติ พอดับเครื่องแล้ว Star ใหม่ก็ไม่ติด ต้องไปดืมกระแฟ แล้วดูดบุหรีรอ มา Start ใหม่ก็ใช้ได้ แต่ก่อนเมื่อปีกว่าก่อนไม่ได้ใช้รถ ก็อาการเดียวกัน คือจอดเติมน้ำมันแล้ว Start ไม่ติดต้องรอครึ่งชั่วโมง แล้วStart ใหม่จึงติด ใช้ล่าสุด gas soho 91 ครับ แถวบ้านไม่มี เบซินธรรมดา 91 ไม่ทราบว่าเกี่ยวหรือเปล่า แต่ไม่เคยจูนหรือทำอะไรกับเครื่องเลย แต่เติม Soho 91 ก็ Start ติดวิ่งได้ครับ
เรียน คุณ TaJung ไม่ทราบว่าแบบนี้คาร์บูเสียใช้หรือเปล่าครับ ?
ลองเช็คหัวเทียนดูถ้ากระทืบแล้ว ดูหัวเทียนมัน ฉ่ำๆ ก็น้ำมันท่วมเข้าเครื่อง ตามพี่จุงบอกครับ
ถูกต้องครับ ช่วงดับเครื่องแล้ว Start ใหม่ทันทีทันใด จะไม่ติดแล้วจะได้กลิ่นน้ำมันเป็นบางครั้งครับ แต่ไม่ทราบว่าจะปรับแต่งคาร์บูอย่างไร ผมเปิดได้แต่ถ้วยส่วนล่าง ตอนครั้งแรกไม่กล้าเปิดส่วนบนกลัวประกอบกลับไม่ถูกครับ
เกี่ยวกับน้ำมันครับลองล้างคารบูครับ เช็คสายน้ำมันและลองดูว่าในถังเป็นสนิมเยอะไหม ให้แก้ไขครับ ผมใช้ e 20 ก็ไม่มีปัญหานะ สตารททีเดียวติด มีแต่ปัญหาจอดทิ้งไว้และน้ำมันรั่วออกทางท่อระบาย ;)
ผมขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาช่วยผมตอบ ตอนนี้ผมได้ติดต่อคุณ Eak_ThaPra เพื่อจะเอารถไปให้ช่วยเช็คดู ผมบอกตรงๆไม่อาย ผมยังไม่กล้าลือคาร์บู กลัวใส่คืนไม่ถูก แต่ก็เชื้อว่าเป็นที่ตัวนี้ หรืออาจจะต้องซื้อใหม่ พอดีติดงานไป ตจว เลยยังไม่สามารถที่จะนำไปซ่อมได้ ถ้ามีโอกาศจะไปมิตติ้งด้วยกับชาว 2Strock ขอขอบคุณทุกท่านครับ
ถึงมือน้องเอก หายแน่ครับ ปัญหามันมีนิดเดียว ล้างปรับแต่งใหม่ก็หายแล้ว อาการนี้มันอาการประจำตัวของ TZ อยู่แล้ว
สุดท้ายเลยต้องปิดก๊อกเวลาจอด
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ธันวาคม 23, 2013, 12:21:56 ก่อนเที่ยง
ถึงมือน้องเอก หายแน่ครับ ปัญหามันมีนิดเดียว ล้างปรับแต่งใหม่ก็หายแล้ว อาการนี้มันอาการประจำตัวของ TZ อยู่แล้ว
สุดท้ายเลยต้องปิดก๊อกเวลาจอด
ปิดจนลืมเปิด ผมบิดขึ้นเขาใหญ่ ตกใจสุดขีด รถดับ คิดในใจเอาแล้วตู กินข้าวลิงของจริงแล้ว ล้วงไปดูก๊อกน้ำมัน ป๊าดดดดดดดดดโถ่ ลืมเปิดก๊อกน้ำมัน แบบว่า ปิดจนเคยชิน ฮ่าๆๆๆ
ท่านว่าเป็นมาตั้งแต่ ก่อนจอดเป็นปี แสดงว่าเป็นนานแล้ว
เอางี้ครับ แยกเป็น 2 ส่วน คือ น้ำมัน กับ ไฟ
น้ำมัน..ท่านว่าไม่กล้าลื้อ กลัวประกอบไม่ถูก งั้นปล่อยใว้ก่อน
มาเรื่องไฟ... ไปซื้อหัวเทียนใหม่มาสักหัว แต่ยังไม่ต้องใส่ แล้วเอารถไปขับให้ร้อนแบบที่ท่านว่า แล้วดับเครื่อง แล้วเอาหัวเทียนใหม่เสียบลองถีบดูว่ามีไฟกระโดดดีไหม ถ้าไม้กระโดด หรือกระโดดน้อย แสดงว่าระบบไฟมีปัญหา แต่ถ้ากระโดดดี แสดงว่าระบบไฟปกติ ไปไล่ที่น้ำมันต่อไปครับ
เสริมนิดนึง... เรื่องคาร์บูปกติมันไม่เสียง่ายๆนะครับ มันไม่มีระบบไฟฟ้าอะไร จอดนานๆเป็นปี ส่วนมากจะตันเฉยๆครับ ลองถอดออกมาแล้วแช่น้ำมันให้มิดทั้งลูก ทิ้งไว้สัก1-2วัน ให้สิ่งสกปกตามรูๆ มันเปื่อย ยุ่ย แล้ว ล้าง-เป่า ดีๆ แล้วจูนกลับมาที่เดิมน่าจะหายนะครับ
...แต่อยากให้เช็คระบบไฟหาคำตอบก่อนดีกว่าครับ ง่ายกว่า (ผมสงสัย พวก คอร์ยบน-ล่าง หรือพัลเซอร์อาจเสื่อม ร้อนแล้วออกอาการหรือไม่ก็สวิทซ์กุญแจ , ออฟ-รัน สกปก ก็เคยตายน้ำตื้นมาแล้วนะ)
ลองแล้วได้ผลเป็นไง มาเล่าสู่กันฟังบ้าง จะได้ช่วยกันแก้ และเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆเรา ต่อไป
รถมาถึงเซียงกงท่าพระเรียบร้อยแล้วครับ สนใจชิ้นไหนจองได้เลยนะครับ คริ ๆ
พอรถมาถึงพี่เค้าก็ไม่ยอมดับเครื่องเพราะกลัวสตาร์ทไม่ติด
ผมเลยจัดการดับเครื่องแล้วลองสตาร์ทผลปรากฏว่าก็ติดปกติ โดยไม่ต้องจอดรอ 20-30 นาที ลองหลายรอบก็ปกติ
(นึกในใจงานหมูๆ เอิ๊ก ๆ)
ผมจึงแจ้งว่า นิสัยของ TZM ไม่มีอะไรมาก ถ้าเข้าใจมัน เราก็จะแก้ไขและใช้งานมันได้อย่างง่าย
หลังจากนั้นเลยได้อธิบายการสตาร์ท 3 แบบ พอเข้าสู่ขั้นตอนการสาธิต
พระเจ้าจอส . . . . . แม้งไม่ติด กระทืบยังไงก็ไม่ติดเวรแล้วไง . . . . .
รื้อเลยครับ จัดการตรวจเช็ค
*หัวเทียน(ใหม่) - ประกายไฟสีส้ม ไฟมาสม่ำเสมอ (เปลี่ยนคอยล์หัวเทียน ผล ประกายไฟสีน้ำเงิน ไฟมาไม่สม่ำเสมอ)
*กล้องไฟ - สับเอาอีกกล่องลงแทนอาการสตาร์ทติดยากก็ยังเป็นอยู่หมือนเดิม
*คาร์บู(สภาพสวยมาก ย้ำนะครับว่าสวยมาก) - เข็ม3 นมหนูเดิม ภายในถ้วยมีเศษฝุ่น นมหนูไม่ตัน จูนได้ไม่ลวน
*เซอร์โวมอเตอร์ - ปกติทำงานได้ดี
*สวิทช์ ประกับ - ปกติครับ
อาการก็ยังไม่หาย สตาร์ทติดบ้างไม่ติดบ้าง แต่จะออกไปทางสตาร์ทติดยากกกกกก
เหลือจุดสุดท้าย คอยล์สตาร์ท รื้อครับแต่ถอดไม่ออกแน่นมาก เลยถอดใจประกอบกับแล้วลองสตาร์ทใหม่อีกรอบ ก็ยังไม่ติด
รอ 5-10 นาที ลองสตาร์ทก็ไม่ติด พอจะติด ก็ออกอาการวอดๆ เบิลเครื่องดู รอบเครื่องก็ลงช้ามาก
จากอาการทั้งหมดมาที่สังเกตุ และได้ลองแก้ไขดู เจาะจงไปที่คอยล์สตาร์ท(ขดลวด) คือ คอยล์สตาร์ทเสื่อม ต้องลองเปลี่ยนดู
ถ้ายังไม่หาย สงใสได้วางเมนต์ใหม่ยกคันแน่ๆ
(http://www.uppic.org/image-D44E_52BEE107.jpg) (http://www.uppic.org/share-D44E_52BEE107.html)
เอ้ รถเล่นช่าง เผลอๆสายไฟขึ้นจาก จานไฟขาดในก็เป้นได้ อิอิ
ถ้าอาการตามที่เอกว่ามา ก็ลองสลับมัดไฟทดสอบดู
อ้างจาก: Vilator เมื่อ ธันวาคม 23, 2013, 07:10:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ธันวาคม 23, 2013, 12:21:56 ก่อนเที่ยง
ถึงมือน้องเอก หายแน่ครับ ปัญหามันมีนิดเดียว ล้างปรับแต่งใหม่ก็หายแล้ว อาการนี้มันอาการประจำตัวของ TZ อยู่แล้ว
สุดท้ายเลยต้องปิดก๊อกเวลาจอด
ปิดจนลืมเปิด ผมบิดขึ้นเขาใหญ่ ตกใจสุดขีด รถดับ คิดในใจเอาแล้วตู กินข้าวลิงของจริงแล้ว ล้วงไปดูก๊อกน้ำมัน ป๊าดดดดดดดดดโถ่ ลืมเปิดก๊อกน้ำมัน แบบว่า ปิดจนเคยชิน ฮ่าๆๆๆ
แร๊วววววมะไรจะเปิดจนเคย ชิน
ถึงมือช่างนี้แล้ว สบายใจได้ จบแน่นอน
รถอายุ19ปี ไม่เคยผ่าเครื่อง จอดทิ้ง2ปี
มีอาการแรงอัดรั้วออกจากข้อซ้าย(ฝั่งจานไฟ)
ดังนั้นข้อซ้ายคงชะตากรรมเดียวกัน
(http://www.uppic.org/image-03CE_52BFDC03.jpg) (http://www.uppic.org/share-03CE_52BFDC03.html)
ปกติต้องงัดแรงๆ แต่นี้งัดเบาๆก็หลุด
(http://www.uppic.org/image-263B_52BFDC03.jpg) (http://www.uppic.org/share-263B_52BFDC03.html)
เศษอะไรก็ไม่รู้แต่ไม่ใช่โลหะ
(http://www.uppic.org/image-B5B6_52BFDC03.jpg) (http://www.uppic.org/share-B5B6_52BFDC03.html)
ซีลจานไฟ ยี่ห้อเดียวกัน
-ขวาเก่า(แท้ศูนย์ประกอบ)
-ซ้ายใหม่(แท้โรงงาน หรือภาษาทั่วไปเรียกว่า เทียม)
(http://www.uppic.org/image-D19D_52BFDC03.jpg) (http://www.uppic.org/share-D19D_52BFDC03.html)
เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ ไฉไล เหมือนเดิม
(http://www.uppic.org/image-9694_52BFDC03.jpg) (http://www.uppic.org/share-9694_52BFDC03.html)
ตามที่เจา้ของรถแจ้งมาว่า 19 ปี ไม่เคยเปิดดู ตามรูปครับ
(http://www.uppic.org/image-0083_52BFDC4D.jpg) (http://www.uppic.org/share-0083_52BFDC4D.html)
มีคราบ นมค. เกาะอยู่
(http://www.uppic.org/image-A56A_52BFDC4D.jpg) (http://www.uppic.org/share-A56A_52BFDC4D.html)
เจอถูกหมอ จะได้หายซะที แค่ซีลจานไฟรั่วนี้ เจอทั้งรอบไม่ยอมลง กับติดเครื่องยากเพราะบางจัดนั่นล่ะ
ส่วนควันท่วมก็ต้องเปลี่ยนตัวขวาด้วยล่ะ รถ 19 ปี ไม่มีอะไหล่ไหนอยู่ค้ำฟ้าหรอก
ตัวขวาก็พังพี่ ช่างเอกเค้าจัดให้ทั้งซ้ายและขวาแล้ว
มาต่อกันที่ฝั่งขวา รื้อซะ
(http://www.uppic.org/image-BF82_52C0332A.jpg) (http://www.uppic.org/share-BF82_52C0332A.html)
รถ 19 ปี ที่ไปเคยเปิดเป็นแบบนี้ครับ
(ดูที่น๊อตยึดเฟืองบารานนะครับว่ามีรอยโดนถอดมาแล้ว)
(http://www.uppic.org/image-5BC2_52C0332A.jpg) (http://www.uppic.org/share-5BC2_52C0332A.html)
แต่น . . แต๊น . . . . .
(http://www.uppic.org/image-9969_52C03251.jpg) (http://www.uppic.org/share-9969_52C03251.html)
ชิ้นที่ 2 ตามมาติดๆ
(http://www.uppic.org/image-46E2_52C03251.jpg) (http://www.uppic.org/share-46E2_52C03251.html)
เอาอกมาให็ดูกันเต็มๆ
(http://www.uppic.org/image-C172_52C03251.jpg) (http://www.uppic.org/share-C172_52C03251.html)
ดึงออกได้โดยง่าย (โดยปกติจะเอาออกยากครับเพราะมันฟิตมาก)
(http://www.uppic.org/image-B872_52C0332A.jpg) (http://www.uppic.org/share-B872_52C0332A.html)
เหนียวเหมือนจารบีเลยครับ
(http://www.uppic.org/image-616D_52C033AC.jpg) (http://www.uppic.org/share-616D_52C033AC.html)
งัดซีลออก
(http://www.uppic.org/image-0547_52C0332A.jpg) (http://www.uppic.org/share-0547_52C0332A.html)
ฝั่งที่อยู่ด้านห้องคลัทช์
(http://www.uppic.org/image-9E5C_52C0340F.jpg) (http://www.uppic.org/share-9E5C_52C0340F.html)
ฝั่งที่อยู่ด้านห้องข้อเหวี่ยง
(http://www.uppic.org/image-EF6A_52C0340F.jpg) (http://www.uppic.org/share-EF6A_52C0340F.html)
เห็นแล้วอนาจใจ
(http://www.uppic.org/image-F9A2_52C0340F.jpg) (http://www.uppic.org/share-F9A2_52C0340F.html)
ขูดทำความสะอาด เอาน้ำมันเบนซิลฉีดล้างอีกที
(http://www.uppic.org/image-AB20_52C0332A.jpg) (http://www.uppic.org/share-AB20_52C0332A.html)
เอาฝั่งนี้อยู่ด้านห้องคลัทช์(ตัวเลขอยู่ที่ขอบนอก)
(http://www.uppic.org/image-9486_52C03495.jpg) (http://www.uppic.org/share-9486_52C03495.html)
เอาฝั่งนี้อยู่ด้านห้องข้อเหวี่ยง(ตัวเลขอยู่ที่ในร่องก่อนถึงขอบนอก)
(http://www.uppic.org/image-8A91_52C03495.jpg) (http://www.uppic.org/share-8A91_52C03495.html)
ทาน้ำมันเครื่องที่เพลาและเบ้าซีลของ ข้อเหวี่ยง
และใช้มือกดเข้าไป
(http://www.uppic.org/image-F892_52C03495.jpg) (http://www.uppic.org/share-F892_52C03495.html)
ประกอบเฟื่องเพลาข้อเหวั่ยงโดยให้มาคตรงกับมาคเฟืองบาราน
(http://www.uppic.org/image-7295_52C03495.jpg) (http://www.uppic.org/share-7295_52C03495.html)
ประกอบคลัทช์
(http://www.uppic.org/image-B6C3_52C03495.jpg) (http://www.uppic.org/share-B6C3_52C03495.html)
ปิดฝา ต่อสาย เติม(นมค.)
(http://www.uppic.org/image-662A_52C034FD.jpg) (http://www.uppic.org/share-662A_52C034FD.html)
เทสหาผล...เพื่อวิเคราะห์อาการต่อ
*อาการรอบเครื่องลงช้าหายไป แต่อาการสตาร์ทติดยากยังคงอยู่
กลับไปเช็คที่หัวเทียน
*มีปัญหาไฟมาไม่สม่ำเสมอ แต่แก้ไขเรียบร้อยแล้ว(จุดเล็กๆที่คลาดไม่ถึงจริงๆ)
หลังจากที่แก้ไขแล้วเรื่องหัวเทียนแล้ว
*จูน ลองออกไปวิ่ง ผลเป็นที่น่าพอใจ
อาการสตาร์ทติดยากลดลง กระทืบ 3 ที เครื่องติด(จากต้องกระทืบ 17 ทีเป็นอย่างน้อย)
ลองเทสผลระยะเวลา 1 ชม. ถือว่า OK
(แต่ความรู้สึกของผมมันบอกว่ายังไม่ OK ต้องเช็คอีกจุด) แต่พอแล้วครับ ผมมีเหตุผลที่ไม่เช็ค
มีจุดที่หลายๆท่านสงใสเรื่องซีลข้อขวา
ว่า 2 ด้านไม่เหมือนกันหรอ ใส่สลับกันได้ไหม
*ขอบมันหนาบางไม่เท่ากับครับ และที่สังเกตุมาหลายๆเครื่องมันใส่มาแบบนี้ครับ
งานนี้ . . !
ผมได้เสียเลือดเสียเนื้อ (ตัดเศษเนื้อที่ฉีกออกไปแล้ว)
(http://www.uppic.org/image-04D9_52C03810.jpg) (http://www.uppic.org/share-04D9_52C03810.html)
เสียเกิบอันเป็นที่รัก (กระทืบคันสตาร์ทจนตะคิวแดกน่อง อย่างปวด)
(http://www.uppic.org/image-1914_52C03810.jpg) (http://www.uppic.org/share-1914_52C03810.html)
มารับรถกลับได้เลยครับ เรียบร้อยแล้วครับ
ค่าเสียหายดังนี้้ครับ
-ซีลข้อซ้าย 100 บ. (ตามบิล)
-ชีลข้อขวา 140 บ. (ตามบิล)
-ค่าวิ่งอะไหล่ 50 บ.พอครับ (ไปกลับ ท่าพระ-พระประแดง)วันนี้วันอาทิตย์ร้านแถวนี้ไม่เปิด และตรงกับเทศกาลด้วยเค้าปิดหมด
-ค่าล้างคาร์บู ไม่คิด
-ค่าแรงค่าเสียเวลา XXX บ.พอครับ (ตามที่พี่บอกให้ผมคิดมาเลย)
รวม 490 บ.
หมายเหตุ
-คอยล์หัวเทียน ชุดจานไฟ กล้องCDI หัวเทียน ไม่ได้เปลี่ยน
-ค่าน้ำมันเบนซิลล้างของผมไม่ได้คิด เพราะดูดออกจากถังของท่านเท่าที่จำเป็นต้องใช้
-รถยังมีจุดที่ต้องตรวจเช็คอีกจุด คือชุดหรีด
สวัสดีครับ
ต้องขอขอบคุณ คุณหมอ ที่ช่วยดูแลและรักษาอาการ รถที่แสนเก่าคันนี้ให้ยือลมหายใจได้ใช้ต่ออีกสักระยะหนึ่ง และคิดว่าพรุ่งนี้จะไปรับรถป่วยจาก รพ และนำกลับบ้านมาดูแล แต่รบกวนถ้าอย่างไรก็อาจจะปรึกษา หรืออาจจะ นำรถไปตรวจเช็คอีกเป็นระยะๆ
ขอขอบคุณ คุณหมอ เอก ท่าพระอีกครั้งครับ
หลังจากนำรถไปส่ง และอยู่ดูในการพิสุต์อาการ เพื่อซ่อมก็ไม่ง่ายเลย ต้องใช้เวลามากในการที่ต้องถอดชิ้นส่วนบางชิ้น ต้องใช้เวลาพอสมควรเลย และบางอย่างก็ต้องมีเครื่องมือพิเศษที่จะถอดอุปกรณ์บางตัว ในส่วนตัวแล้วยังคิดว่าระบบไฟ อาจจะยังมีปัญหา อาจจะต้องพิสุต์อีกที แต่ถ้าดับเครื่องแล้วสามารถ Start ใหม่ได้โดยไม่ต้องรอนานๆๆๆ ก็ OK แล้วครับ
ขอความกรุณาอย่าอวยผมมากเกินไปครับพี่ ความรู้แค่พอขันน๊อตได้อย่างผม ไม่ได้เก่งอะไรหลอกครับ
ในนี้ที่แห่ง เกจิ เซียน ปรมาจารย์ มีเยอะครับ เดี๊ยวเค้าจะหมั่นไส้ผมป่าวๆครับ
จบไปอีกคัน ยินดีด้วยครับ ขอให้มีความสุขกับรถที่รักนะครับ(เหมือนเราๆ ในนี้)
***รถ 2T ชั่วโมงนี้หาช่างซ่อมดีๆ เก่งๆยากแล้วครับ ที่มีอยู่ส่วนมากอายุมากๆ แก่แล้ว เลิกไปแล้วบ้าง ตายไปแล้วก็เยอะ ช่างรุ่นใหม่ๆ เก่งแต่พวก 4T , สายพาน รถ 2T กลายเป็นรถที่ต้องหาช่างฉเพาะทางไปแล้ว(โดยฉเพาะภายในเครื่อง) เห็นมีเพื่อนๆในนี้บางคนไปซ่อมรถมาแล้ว เจอช่างมั่วๆ ซ่อมมาแล้วไม่จบ รถเสียหายก็เยอะนะครับ ต้องมาจบใน 2STROKE เรานี่หล่ะ
.... ยินดีด้วยครับ ....
เช้าวันนี้ เทสดูอาการอีกรอบ ก่อนส่งมอบ
อาการเหมือนเมื่อคืน สตาร์ท 3-5 รอบ เครื่องถึงจะติด เปิดโช๊คช่วย(ตอนสตาร์ทไม่ต้องบิดคันเร่งช่วย)
ตามที่ได้แจ้งไปแล้วว่าต้องไปเช็คต่อคือ
-ชุดหรีด
เพิ่มเติม
-เช็คชุดไฟอีกรอบ ไฟหัวเทียนมาอ่อน
-เช็คฝาสูป 19 ปี โอริงน่าจะกลับบ้านเก่าแล้ว
มารับรถแล้วครับ ส่งมอบเรียบร้อย ปิดจ๊อบ
มาเก็บความรู้ครับ