2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: wit2771554 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 04:28:32 หลังเที่ยง

ชื่อ: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: wit2771554 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 04:28:32 หลังเที่ยง

4 จังหวะแรงเพราะเทคโนโลยี่ แต่2จังหวะยังยำ่อยู่ที่เดิม
เทคโนโลยี่4 กับ 2 ต่างกัน 10 กว่าปี
เพราะ 4จังหวะพัฒนามาตลอด แต่ 2จังหวะ อยู่ที่เดิม
ลองคิดเล่นๆนะว่า ถ้า4 กับ2 พัฒนามาคู่กันจะเป็นยังไง
แค่ตอนนี้ 4ยังสู้2ไม่ได้เลยลองวัดcc ที่เหมาะ ที่จะสู้กันได้
dash125 - cbr 150
nsr150 - cbr 250
nsr 250 - cbr 500
rd350 - gsxr 800
nsr500 - cbr 1000
ประมาณนี้แลครับพี(ไปเจอมา)
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: Hunterzero เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 04:36:39 หลังเที่ยง
ในคลาสรถสูบเดียวด้วยกัน ความคิดนี้ยังพอใช้ได้อยู่ครับ  คือยังพอฟัดสู้ได้ หรืออาจจะเหนื่อกว่าด้วยซ้ำ  แต่ด้วยอายุของเครื่องเราตามที่บอกไว้ 10 ปี
มันไม่สดพอจะไปสู้กับรถที่พึ่งผลิตมาได้ครับ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: HS7QBT เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 04:45:03 หลังเที่ยง
จอดตั้งแต่มวยคู่แรกละ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: 125cc.Only เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 04:48:50 หลังเที่ยง
ถ้า2จังหว่ะ พัฒนาต่อจากเดิม เคียงคู่กันมาจนถึงปัจจุบัน 4Tไม่ทัน2T แน่ และจะเป็นไปตามข้างบน

แต่โลกเรามันไม่ได้สวยงามเช่นนั้น
ทำให้ทุกวันนี้ ทฤษฏีด้านบน อาจใช้ไม่ได้ในอนาคต
NSR150SP บิ้วใหม่เสปคเดิมๆทั้งคัน อาจวิ่งไม่ทัน CBR150 รุ่นใหม่10ปีข้างหน้า ก็เป็นได้ใครจะรู้
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 05:07:40 หลังเที่ยง
แล้วข้างชายคาบ้านเรา(มาเลย์ - อินโด) 2จังหวะมันก้าวหน้าห่างจากจุดที่บ้านเราหยุดไปแล้วเท่าใหร่กันหนอ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: wit2771554 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 05:12:45 หลังเที่ยง
ถ้าหาก 2 จังหวะพัฒนากันต่อ งานนี้ท่านทั้งหลายอาจ จะได้พบกับโฉมหน้า 2จังหวะแบบที่ว่าวิ่งกันเต็มท้องถนนก็เป็นได้ครับ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: NovaScraper เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 05:50:11 หลังเที่ยง
ไม่รู้ ผมได้ข่าวมาแว่วๆ ว่าจะเอา 2 จังหวะ กลับมาขาย แต่ค่าจำกัดไอเสีย สูงมากๆ

(ท่อนี้หนาเต๊อะๆ ตะแกรงเต็มไปหมด) [พอตกถึงมือพวกเรา ไม่พ้น ผ่าโล่ง 555+]
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 06:27:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 05:07:40 หลังเที่ยง
แล้วข้างชายคาบ้านเรา(มาเลย์ - อินโด) 2จังหวะมันก้าวหน้าห่างจากจุดที่บ้านเราหยุดไปแล้วเท่าใหร่กันหนอ
เห็นแรงม้าเท่าตัวรถบ้านเราอยู่นะท่านโต้ง  แต่ของตกแต่งอ็อปชั่นจากโรงงานเขามีให้เลือกอยู่อะ   อย่างเช่น  กล่องไฟ นินจา 150    ท่อพีดีเค  นินจา150   เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาผมเองยังหวังให้ทางอินโด ผลิตเอ็นโปรออกมาขายเลย  ผลสุดท้ายก็เงียบ  ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นอกเรื่องนิดนึง 
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: wit2771554 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 06:34:47 หลังเที่ยง
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 06:27:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 05:07:40 หลังเที่ยง
แล้วข้างชายคาบ้านเรา(มาเลย์ - อินโด) 2จังหวะมันก้าวหน้าห่างจากจุดที่บ้านเราหยุดไปแล้วเท่าใหร่กันหนอ
เห็นแรงม้าเท่าตัวรถบ้านเราอยู่นะท่านโต้ง  แต่ของตกแต่งอ็อปชั่นจากโรงงานเขามีให้เลือกอยู่อะ   อย่างเช่น  กล่องไฟ นินจา 150    ท่อพีดีเค  นินจา150   เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาผมเองยังหวังให้ทางอินโด ผลิตเอ็นโปรออกมาขายเลย  ผลสุดท้ายก็เงียบ  ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นอกเรื่องนิดนึง 

เชิญตามสบายครับท่าน เพื่อความเข้าใจของทุกท่าน
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: Hunterzero เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 07:20:56 หลังเที่ยง
บ้านเราบ้ามาตรฐานครับ  ชาวบ้านเค้ายัง ระดับ3ระดับ4อยู่  พี่ไทยเล่น5เลย  อะไรจะไปเหลือ  ตอนแรกม้ากันบานตะไท
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: 125cc.Only เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 07:56:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: NovaScraper เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 05:50:11 หลังเที่ยง
ไม่รู้ ผมได้ข่าวมาแว่วๆ ว่าจะเอา 2 จังหวะ กลับมาขาย แต่ค่าจำกัดไอเสีย สูงมากๆ

(ท่อนี้หนาเต๊อะๆ ตะแกรงเต็มไปหมด) [พอตกถึงมือพวกเรา ไม่พ้น ผ่าโล่ง 555+]

ผมว่าปัญหามันไม่ใช่แค่นั้นนะสิ เรื่องเสียงนี่แหล่ะสำคัญ ที่รัฐบาลไม่สนับสนุน ผ่านมาตรฐานจริง
แต่เค้าก็รู้ว่า เราต้องเอามาทำ555 และเรื่องนี้ควบคุมยากด้วยสิ
4จังหว่ะ ท่อบึ้ม มันดังจริง แต่มันไม่แสบหูแสบไส้ หูดับตับไหม้เหมือน2จังหว่ะนะ
ขนาดวันนี้ผมระเบิดความมันส์รถท่อเดิมๆแท้ๆ ชาวบ้านยังบอกโคตรดัง
เพราะอะไร ก็น่าจะเพราะพวกเค้าได้ลืมไปแล้วว่า เสียงดังจริงๆมันเป็นยังไง
ถ้าเป็นแต่ก่อน คงว่าไม่ดังอะไร

ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: concordlnw999 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 08:32:25 หลังเที่ยง
คงเป็นแค่ความทรงจำ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: Yoredeye เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 08:35:11 หลังเที่ยง
เข้ามาฮาท่อนนี้  "แต่มันไม่แสบหูแสบไส้ หูดับตับไหม้เหมือน2จังหว่ะนะ"  ;)
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: Mtz เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 08:35:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 05:07:40 หลังเที่ยง
แล้วข้างชายคาบ้านเรา(มาเลย์ - อินโด) 2จังหวะมันก้าวหน้าห่างจากจุดที่บ้านเราหยุดไปแล้วเท่าใหร่กันหนอ
ตามนั้น อีก20ปี มันก็อยู่แค่นี้แหละ เพระามันถึงทางตันในการพัฒนาแล้วสำหรับเครื่องยนต์สองจังหวะ   แม้แต่ในวงการรถยนต์  เครื่องเบนซิน4จังหวะ ยังจะโดนแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลล์หัวฉีดคอมมอลเรลเลย ซึ่งเครื่องเบนซิลก็พัฒนามาจนจะถึงขีดสุดแล้ว ทุกวันนี้ต่างประเทศเขาไปพัฒนาเครื่องดีเซลที่มะก่อนพวกที่เล่นเบนซิลบอกว่า ดีเซลมีแต่คนว่าเครื่องอีด ไม่มีแรง(เหมือนมะก่อนที่ไปว่าเครื่องสี่จังหวะแรงน้อยกว่าสองจังหวะนั้นแหละ เหมือนกันเปี๊ยบเลย) ควันดำ จนทุกวันนี้ เครื่องดีเซลจะแรงกว่า ประหยัดกว่าเครื่องเบนซิลแล้ว
 ของแบบนี้ บางทีก้ต้องดูกันต่แไป อนคตข้างหน้า มอไซด์แบบแบตเตอรรี่กำลังมาครับ ทุกวันนี้ มอไซด์แบตเตอรรี่แรงเทียบเท่ามอไซด์น้ำมันระดับ600 CCแล้ว ที่แน่ๆ  แรงบิดรอบต้น มาไวกว่าด้วย อันนี้ซิน่ากลัว ที่เขายังใช้งานไม่ได้จริงก็เรื่ิงของระยะทางที่ทำได้ต่อการชาร์ทไฟ1ครั้งนี้แหละที่ยังน้อยอยู่  หุหุ  :(
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: concordlnw999 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 08:45:54 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 08:35:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 05:07:40 หลังเที่ยง
แล้วข้างชายคาบ้านเรา(มาเลย์ - อินโด) 2จังหวะมันก้าวหน้าห่างจากจุดที่บ้านเราหยุดไปแล้วเท่าใหร่กันหนอ
ตามนั้น อีก20ปี มันก็อยู่แค่นี้แหละ เพระามันถึงทางตันในการพัฒนาแล้วสำหรับเครื่องยนต์สองจังหวะ   แม้แต่ในวงการรถยนต์  เครื่องเบนซิน4จังหวะ ยังจะโดนแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลล์หัวฉีดคอมมอลเรลเลย ซึ่งเครื่องเบนซิลก็พัฒนามาจนจะถึงขีดสุดแล้ว ทุกวันนี้ต่างประเทศเขาไปพัฒนาเครื่องดีเซลที่มะก่อนพวกที่เล่นเบนซิลบอกว่า ดีเซลมีแต่คนว่าเครื่องอีด ไม่มีแรง(เหมือนมะก่อนที่ไปว่าเครื่องสี่จังหวะแรงน้อยกว่าสองจังหวะนั้นแหละ เหมือนกันเปี๊ยบเลย) ควันดำ จนทุกวันนี้ เครื่องดีเซลจะแรงกว่า ประหยัดกว่าเครื่องเบนซิลแล้ว
  ของแบบนี้ บางทีก้ต้องดูกันต่แไป อนคตข้างหน้า มอไซด์แบบแบตเตอรรี่กำลังมาครับ ทุกวันนี้ มอไซด์แบตเตอรรี่แรงเทียบเท่ามอไซด์น้ำมันระดับ600 CCแล้ว ที่แน่ๆ  แรงบิดรอบต้น มาไวกว่าด้วย อันนี้ซิน่ากลัว ที่เขายังใช้งานไม่ได้จริงก็เรื่ิงของระยะทางที่ทำได้ต่อการชาร์ทไฟ1ครั้งนี้แหละที่ยังน้อยอยู่  หุหุ  :(
ความรู้แน่นๆเลย
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: wit2771554 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 09:07:59 หลังเที่ยง
ตามนั้นเลย 2 จังหวะหมดคนพัฒนาไป เพราะทรัพยากรน้ำมันเราก็เริ่มน้อยลงทุกที แต่ยังไง 2 จังหวะก็คงอยู่ในใจผมไปอีกนาน
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: non krr150 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 09:30:08 หลังเที่ยง
มันจะหยุดจริงหรอครับ 2 จังหวะ  เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผมคิดว่าหลายๆท่านในนี้คงได้ชมคลิบ 2จังหวะหัวฉีดของ KTM ซึ่งได้แรงม้า มาเพิ่มมากมาย และประหยัดด้วย   จริงหรือครับพี่ว่ากันว่า 2จังหวะมันหยุดไปนานแล้วจริงๆ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 09:30:35 หลังเที่ยง

ผมว่า  มันจะพัฒนา ไป ในทาง ที่หน่อมแน้ม ลง เพราะ มาตรฐาน เหว  นั่น    น่ะแหละ

..

เหมือน ZX 150 อะฮ้า....สุดยอดเทคโนโลยี ตัวสุดท้าย ตระกูล คาวา  .... ประทาน โทษ สเปค เดิม ๆ  อืด ชิบผาย


.

ผมรัก 2T ครับ  มีอะไร ใจจะเท ให้ 2T ตลอด     

แต่   ว่า กันตามตรง  ขับ 4T แล้ว สุขภาพจิต ดี กว่ากันเยอะเลย 


.
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: non krr150 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 09:34:34 หลังเที่ยง
Two Stroke Direct Injection (http://www.youtube.com/watch?v=5gVeqix2Yc4#ws)

2จังหวะนะครับ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: wit2771554 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 09:39:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 09:30:35 หลังเที่ยง

ผมว่า  มันจะพัฒนา ไป ในทาง ที่หน่อมแน้ม ลง เพราะ มาตรฐาน เหว  นั่น    น่ะแหละ

..

เหมือน ZX 150 อะฮ้า....สุดยอดเทคโนโลยี ตัวสุดท้าย ตระกูล คาวา  .... ประทาน โทษ สเปค เดิม ๆ  อืด ชิบผาย


.

ผมรัก 2T ครับ  มีอะไร ใจจะเท ให้ 2T ตลอด     

แต่   ว่า กันตามตรง  ขับ 4T แล้ว สุขภาพจิต ดี กว่ากันเยอะเลย 


.
หน่อมแน้ม เลยเหรอครับท่าน พูดซะน่ารักเลย แตผมก็ว่ามันอืดลงจิงๆๆ สำหรับ ZX ตัวล่าสุด
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 09:43:15 หลังเที่ยง
จะมีไหม?
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: non krr150 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 09:44:38 หลังเที่ยง
2t e-tec (http://www.youtube.com/watch?v=dYsYEd2RD5c#)

อีก1ครับ ^__^
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: Mtz เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 10:48:52 หลังเที่ยง
จริงๆไอ้ระบบหัวฉีดอะครับ มันมีมานานแล้วตั้งแต่สมัยรถ500CCแข่งอยู่ มันมีมาเป็น10ปีแล้วครับผม ไม่ใช่เพิ่งมี  แต่คุณเพิ่งมาเจอต่างหาก  แต่มันไม่สามารถพัฒนามาใส่รถตลาดได้ ด้วยผลเรื่องของมลภาวะ ความประหยัด ต้นทุนซึ่ง ถึงจะทำอย่างไร ก็ไม่มีทางที่ตจะประหยัดกว่าเครื่อง4จังหวะไปได้   
  แล้วจริงๆในเมืองไทยก็มีคนเอามาใช้แล้วด้วยครับ โดยการสั่งเป็นชุดหัวฉีดมาติดตั้งในเครื่องพารามอเตอร์  เห็นว่าชุดละหมื่นกว่าบาท เพื่อนๆในกลุ่มผมก็เคยติิดจะเอามาใส่NSR แต่ดูแล้วท่าจะยากด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง สรุปสั้นๆง่ายๆ "ได้ ไม่คุ้มเสีย" มันเลยไม่ได้ไปต่อ สำหรับเครื่องสองจังหวะหัวฉีด
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: กาฝาก เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 10:57:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 07:56:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: NovaScraper เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 05:50:11 หลังเที่ยง
ไม่รู้ ผมได้ข่าวมาแว่วๆ ว่าจะเอา 2 จังหวะ กลับมาขาย แต่ค่าจำกัดไอเสีย สูงมากๆ

(ท่อนี้หนาเต๊อะๆ ตะแกรงเต็มไปหมด) [พอตกถึงมือพวกเรา ไม่พ้น ผ่าโล่ง 555+]

ผมว่าปัญหามันไม่ใช่แค่นั้นนะสิ เรื่องเสียงนี่แหล่ะสำคัญ ที่รัฐบาลไม่สนับสนุน ผ่านมาตรฐานจริง
แต่เค้าก็รู้ว่า เราต้องเอามาทำ555 และเรื่องนี้ควบคุมยากด้วยสิ
4จังหว่ะ ท่อบึ้ม มันดังจริง แต่มันไม่แสบหูแสบไส้ หูดับตับไหม้เหมือน2จังหว่ะนะ
ขนาดวันนี้ผมระเบิดความมันส์รถท่อเดิมๆแท้ๆ ชาวบ้านยังบอกโคตรดัง
เพราะอะไร ก็น่าจะเพราะพวกเค้าได้ลืมไปแล้วว่า เสียงดังจริงๆมันเป็นยังไง
ถ้าเป็นแต่ก่อน คงว่าไม่ดังอะไร



ซอยที่ผมอยู่ เป็นซอยเล็ก ๆ ลึกแค่ 500 เมตร ผมอยู่ท้ายซอย ทีแซดเดิม ๆ ของผม สตาร์ทเครื่องแล้วเบิ้ลให้วาวล์เปิด (เพราะชอบเสียง)

เงยหน้าขึ้นมา มองกันเต็มไปหมด ราวกับเราเป็นเด็กแว๊นยังไงหยั่งงั้นเลย  -*-
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: wit2771554 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 11:00:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 10:57:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 07:56:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: NovaScraper เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 05:50:11 หลังเที่ยง
ไม่รู้ ผมได้ข่าวมาแว่วๆ ว่าจะเอา 2 จังหวะ กลับมาขาย แต่ค่าจำกัดไอเสีย สูงมากๆ

(ท่อนี้หนาเต๊อะๆ ตะแกรงเต็มไปหมด) [พอตกถึงมือพวกเรา ไม่พ้น ผ่าโล่ง 555+]

ผมว่าปัญหามันไม่ใช่แค่นั้นนะสิ เรื่องเสียงนี่แหล่ะสำคัญ ที่รัฐบาลไม่สนับสนุน ผ่านมาตรฐานจริง
แต่เค้าก็รู้ว่า เราต้องเอามาทำ555 และเรื่องนี้ควบคุมยากด้วยสิ
4จังหว่ะ ท่อบึ้ม มันดังจริง แต่มันไม่แสบหูแสบไส้ หูดับตับไหม้เหมือน2จังหว่ะนะ
ขนาดวันนี้ผมระเบิดความมันส์รถท่อเดิมๆแท้ๆ ชาวบ้านยังบอกโคตรดัง
เพราะอะไร ก็น่าจะเพราะพวกเค้าได้ลืมไปแล้วว่า เสียงดังจริงๆมันเป็นยังไง
ถ้าเป็นแต่ก่อน คงว่าไม่ดังอะไร



ซอยที่ผมอยู่ เป็นซอยเล็ก ๆ ลึกแค่ 500 เมตร ผมอยู่ท้ายซอย ทีแซดเดิม ๆ ของผม สตาร์ทเครื่องแล้วเบิ้ลให้วาวล์เปิด (เพราะชอบเสียง)

เงยหน้าขึ้นมา มองกันเต็มไปหมด ราวกับเราเป็นเด็กแว๊นยังไงหยั่งงั้นเลย  -*-
+ 10 555
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: wit2771554 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 11:06:45 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 10:48:52 หลังเที่ยง
จริงๆไอ้ระบบหัวฉีดอะครับ มันมีมานานแล้วตั้งแต่สมัยรถ500CCแข่งอยู่ มันมีมาเป็น10ปีแล้วครับผม ไม่ใช่เพิ่งมี  แต่คุณเพิ่งมาเจอต่างหาก  แต่มันไม่สามารถพัฒนามาใส่รถตลาดได้ ด้วยผลเรื่องของมลภาวะ ความประหยัด ต้นทุนซึ่ง ถึงจะทำอย่างไร ก็ไม่มีทางที่ตจะประหยัดกว่าเครื่อง4จังหวะไปได้   
  แล้วจริงๆในเมืองไทยก็มีคนเอามาใช้แล้วด้วยครับ โดยการสั่งเป็นชุดหัวฉีดมาติดตั้งในเครื่องพารามอเตอร์  เห็นว่าชุดละหมื่นกว่าบาท เพื่อนๆในกลุ่มผมก็เคยติิดจะเอามาใส่NSR แต่ดูแล้วท่าจะยากด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง สรุปสั้นๆง่ายๆ "ได้ ไม่คุ้มเสีย" มันเลยไม่ได้ไปต่อ สำหรับเครื่องสองจังหวะหัวฉีด
มันก็จิงอย่างที่ท่านว่า มันไม่คุ้ม แต่หากจะออกอีกอย่างหนึ่ง ถ้าเอาหัดฉีดมาใส่ได้จิงๆ มันจะดีเท่าของ 4 จังหวะเหรอครับ ไม่รู้มันคุ้มไหมนะ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: pepsi-leo.139 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 11:12:05 หลังเที่ยง
เข้า มา อ่าน
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: Mtz เมื่อ พฤษภาคม 10, 2013, 12:14:24 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: wit2771554 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 11:06:45 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 10:48:52 หลังเที่ยง
จริงๆไอ้ระบบหัวฉีดอะครับ มันมีมานานแล้วตั้งแต่สมัยรถ500CCแข่งอยู่ มันมีมาเป็น10ปีแล้วครับผม ไม่ใช่เพิ่งมี  แต่คุณเพิ่งมาเจอต่างหาก  แต่มันไม่สามารถพัฒนามาใส่รถตลาดได้ ด้วยผลเรื่องของมลภาวะ ความประหยัด ต้นทุนซึ่ง ถึงจะทำอย่างไร ก็ไม่มีทางที่ตจะประหยัดกว่าเครื่อง4จังหวะไปได้   
  แล้วจริงๆในเมืองไทยก็มีคนเอามาใช้แล้วด้วยครับ โดยการสั่งเป็นชุดหัวฉีดมาติดตั้งในเครื่องพารามอเตอร์  เห็นว่าชุดละหมื่นกว่าบาท เพื่อนๆในกลุ่มผมก็เคยติิดจะเอามาใส่NSR แต่ดูแล้วท่าจะยากด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง สรุปสั้นๆง่ายๆ "ได้ ไม่คุ้มเสีย" มันเลยไม่ได้ไปต่อ สำหรับเครื่องสองจังหวะหัวฉีด
มันก็จิงอย่างที่ท่านว่า มันไม่คุ้ม แต่หากจะออกอีกอย่างหนึ่ง ถ้าเอาหัดฉีดมาใส่ได้จิงๆ มันจะดีเท่าของ 4 จังหวะเหรอครับ ไม่รู้มันคุ้มไหมนะ
ครับ ตามนั้น เพระาทุกวันนี้ ราคาZX150ที่ขายที่อินโด เห็นว่าเคยไปเจอมาจากรูปที่คนเขาไปเที่ยวมาจากในเวป  ราคาสตาร์ทที่130000หรือ150000 นี่แหละ ทีนี้ ถ้ามีหัวฉีดเข้าไปอีก ราคาทะลุแรงกว่าพวกนินจาแน่นอน  ซึ่งราคาถึงจะสูสี แต่เรื่องการกินน้ำมัน แรงบิดที่ได้ คนละเรื่องเลย กับราคมที่เสียไป  สู่รถ4จังหวะไม่ได้จริงๆ มันเลยไม่คุ้มก็ตรงนี้ ทุกวันนี้ZX150เดิมๆ ก็โดนนินจาทิ้งหายตั้งแต่ยังไม่เกิดด้วยซ้ำ ด้วยแรงบิดของเครื่องยนต์4จังหวะที่มีมากกว่าสองจังหวะแบบคนละเรื่องเลย  ส่วนเรื่องแรงม้า อาจจะดูน้อยกว่า แต่แรงม้าเยอะ ไม่มีแรงบิด รถก็ไม่วิ่ง บางคนไม่เข้าใจ มาคุยกันแต่เรื่องแรงม้า  ทั้งที่ไม่รู้จักว่าอะไรคือแรงบิด  หุหุห  จุงเป็นด้วยประการนี้
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: Hunterzero เมื่อ พฤษภาคม 10, 2013, 01:11:01 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤษภาคม 10, 2013, 12:14:24 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: wit2771554 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 11:06:45 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 10:48:52 หลังเที่ยง
จริงๆไอ้ระบบหัวฉีดอะครับ มันมีมานานแล้วตั้งแต่สมัยรถ500CCแข่งอยู่ มันมีมาเป็น10ปีแล้วครับผม ไม่ใช่เพิ่งมี  แต่คุณเพิ่งมาเจอต่างหาก  แต่มันไม่สามารถพัฒนามาใส่รถตลาดได้ ด้วยผลเรื่องของมลภาวะ ความประหยัด ต้นทุนซึ่ง ถึงจะทำอย่างไร ก็ไม่มีทางที่ตจะประหยัดกว่าเครื่อง4จังหวะไปได้   
  แล้วจริงๆในเมืองไทยก็มีคนเอามาใช้แล้วด้วยครับ โดยการสั่งเป็นชุดหัวฉีดมาติดตั้งในเครื่องพารามอเตอร์  เห็นว่าชุดละหมื่นกว่าบาท เพื่อนๆในกลุ่มผมก็เคยติิดจะเอามาใส่NSR แต่ดูแล้วท่าจะยากด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง สรุปสั้นๆง่ายๆ "ได้ ไม่คุ้มเสีย" มันเลยไม่ได้ไปต่อ สำหรับเครื่องสองจังหวะหัวฉีด
มันก็จิงอย่างที่ท่านว่า มันไม่คุ้ม แต่หากจะออกอีกอย่างหนึ่ง ถ้าเอาหัดฉีดมาใส่ได้จิงๆ มันจะดีเท่าของ 4 จังหวะเหรอครับ ไม่รู้มันคุ้มไหมนะ
ครับ ตามนั้น เพระาทุกวันนี้ ราคาZX150ที่ขายที่อินโด เห็นว่าเคยไปเจอมาจากรูปที่คนเขาไปเที่ยวมาจากในเวป  ราคาสตาร์ทที่130000หรือ150000 นี่แหละ ทีนี้ ถ้ามีหัวฉีดเข้าไปอีก ราคาทะลุแรงกว่าพวกนินจาแน่นอน  ซึ่งราคาถึงจะสูสี แต่เรื่องการกินน้ำมัน แรงบิดที่ได้ คนละเรื่องเลย กับราคมที่เสียไป  สู่รถ4จังหวะไม่ได้จริงๆ มันเลยไม่คุ้มก็ตรงนี้ ทุกวันนี้ZX150เดิมๆ ก็โดนนินจาทิ้งหายตั้งแต่ยังไม่เกิดด้วยซ้ำ ด้วยแรงบิดของเครื่องยนต์4จังหวะที่มีมากกว่าสองจังหวะแบบคนละเรื่องเลย  ส่วนเรื่องแรงม้า อาจจะดูน้อยกว่า แต่แรงม้าเยอะ ไม่มีแรงบิด รถก็ไม่วิ่ง บางคนไม่เข้าใจ มาคุยกันแต่เรื่องแรงม้า  ทั้งที่ไม่รู้จักว่าอะไรคือแรงบิด  หุหุห  จุงเป็นด้วยประการนี้
บิดมาที่4พันรอบ กับบิดมาที่7พันรอบงั้นเปล่าพี่ อิอิ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: max! เมื่อ พฤษภาคม 10, 2013, 01:17:00 ก่อนเที่ยง
คิดมากครับ สองกะสี่ชื่อก้อไม่เหมือน จัดกันได้ทุกแรงศึกษากันไปทุกสองและสี่ ใครแรงกว่าใคร ร้อยปีก้อไม่จบ ต้องดูเวตน้ำหนัก หน่อย จูเนียร์มาสู้เฮพวี่เวตก้อเหนื่อย อิอิ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: 125cc.Only เมื่อ พฤษภาคม 10, 2013, 01:35:18 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Yoredeye เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 08:35:11 หลังเที่ยง
เข้ามาฮาท่อนนี้  "แต่มันไม่แสบหูแสบไส้ หูดับตับไหม้เหมือน2จังหว่ะนะ"  ;)

ดีใจที่ทำให้ท่านฮา
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ พฤษภาคม 10, 2013, 06:58:18 ก่อนเที่ยง
คิดง่ายๆในเรื่องแรงบิด  ขี่รถขึ้เนินชันๆหน่อย เข้าเกียร์ 2 หรือ 3  แล้วออกตัวจากหยุดนิ่งไต่ระดับขี่ขึ้น
รถที่มีแรงบิดที่รอบต่ำกว่าจะได้เปรียบ  ซึ่งจุดนี้รถ 4t จะทำได้ดีกว่า 2t อยู่แล้ว

อีกอย่าง ค่าไอเสียที่สูงมากของบ้่านเรา มันก็เป็นกำแพงกั้นเรื่องการพัฒนาอยู่แล้วสำหรับรถ 2t  เพราะการพัฒนาให้ผ่านมาตรฐานมันทำให้ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น การใส่อุปกรณ์บำบัดเข้าไปมากๆก็เป็นตัวทอนกำลังเครื่องยนต์ลงมาอีก

ในส่วนผู้ใช้เอามาก็ถอดทิ้ง  แต่ในส่วนผู้ผลิตถ้าไม่ใส้มากก็ออกขายไม่ได้อีก
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: wit2771554 เมื่อ พฤษภาคม 10, 2013, 08:33:43 ก่อนเที่ยง
ถ้าเกิดมันพัฒนามันมาพร้อมๆกัน ระหว่าง 2 จังหวะ และ 4จังหวะ ท่านอาจจะได้ได้เห็น สงครามระหว่าง 2และ4 ก็เป็นได้ อาจจะได้เห็นอะไรที่ไม่เคยเห็น *0*
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: aek_j เมื่อ พฤษภาคม 10, 2013, 09:32:23 ก่อนเที่ยง
ให้ 4t พัฒนากันไปเหอะครับ 2t อย่างเราอย่าไปเครียส มีไว้ สะสม ครับไม่ไปแข่งขันรัยกับเขา พูดแบบไม่กลัวใครว่าน่ะ cc ต่อ cc สูบเท่ากัน4t ไม่มี

ปัญญาทำรัยหรอกครับ ร้อยยี่4t บิดขี้แตก แต่4 t เขาได้เรื่องความประหยัด เรื่องแรงบิดรอบต่ำ ความเหนียวของเครื่อง และการดูแลที่ไม่ยุ่งยาก

ความแรงสวนทางกับความประหยัด มันคือสัจธรรมครับ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: 125cc.Only เมื่อ พฤษภาคม 10, 2013, 10:44:18 ก่อนเที่ยง
ที่ว่าพัฒนา คือพัฒนาให้มันถูกลง  แต่ก่อนหัวฉีดก็ยัดลงรถเล็กไม่ได้เพราะแพงจัด
ถูกแพงอยู่ที่คนใช้ คนใช้เยอะ มันก็ถูกลง

ปัญหาคือ ไม่หนับหนุน ทุกประเทศก็เซย์โน ทีละประเทศ ต่อไปอินโดก็เหมือนกันหล่ะผมว่า
ถ้าทุกประเทศสนับสนุนเหมือนแต่ก่อน เค้าก็ยังทำต่อ และมันก็จะขายได้  คนนิยมมันก็ถูกลงเองแหล่ะ เพราะแย่งตลาดกัน
20ปีก่อน ถ้าบอกรถตามบ้านเป็นหัวฉีด ทุกคนก็บอกทำไม่ได้ มันแพงไม่คุ้ม ดูตอนนี้สิ หัวฉีดแทบทุกคันเลย

ถึงผมจะชอบ2จังหว่ะ แต่ผมเห็นด้วยกะรัฐบาลในเรื่องนี้ 

ให้2จังหว่ะ อยู่กะคนที่รู้คุณค่า และใช้อย่างศิลปะ แบบเราๆ
ดีกว่าให้มันไปตกกะเด็กแว้นๆ เหมือนแต่ก่อน มันรบกวนชาวบ้านเขา
แบบทุกวันนี้ เซ็งอยู่อย่างเดียว เรืองอะไหล่ที่หายากขึ้นทุกวัน


ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: Yoredeye เมื่อ พฤษภาคม 10, 2013, 08:35:56 หลังเที่ยง
มันคือสมัยนิยมครับ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: Arm TZ เมื่อ พฤษภาคม 11, 2013, 01:10:43 ก่อนเที่ยง
2 จังหวะ เทคโนโลยีมันตันตั้งแต่กลางๆยุค 90's แล้ว ไม่สามารถจะเพิ่มอะไรได้อีก ถึงจะทำหัวฉีดมาปรับปรุงโน่นนี่นั้นมันก็จะเป็นการเพิ่มต้นทุนสู้ทำ 4 จังหวะจะดีกว่า 2 จังหวะมีดีแค่เรื่องแรงกระชากที่มาทีเดียวเป็นก้อนๆเลยทำให้คนขี่รู้สึกว่าแรง แต่แรงบิดในการใช้งานนั้นไม่ดีเอาซะเลย อยากจะแรงก็ต้องเค้นรอบอย่างเดียว ไม่เหมือน 4 จังหวะ แรงบิดมาดีสม่ำเสมอมาเรื่อยๆไม่ได้มาเป็นก้อนๆเลยทำให้เรารู้สึกว่าไม่แรงไปแบบเนิบๆ โดยรวมแล้วในยุคนี้มันก็สู้ 4 จังหวะไม่ได้อยู่ดี
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: wit2771554 เมื่อ พฤษภาคม 11, 2013, 10:49:41 ก่อนเที่ยง
เอาง่ายๆ รถเดิมๆ ระหว่าง DASH 125 cc ปะทะ CBR 150 r เดิมๆทั้งคู่ ระหว่าง dash 125 ออกตัวแทบจะกินขาด แล้วอัตราเร่ง ดีเลือกเกิน อาจจะสุดที่ 140-150 km/h ในขณะ ที่ cbr 150 r ออกตัวจะไม่ค่อยดีนัก แต่ก็มาเรื่อยๆ อาจะสุดที่ 140-150 km/h เช่นกัน
(http://upic.me/i/hf/ont87.jpg) (http://upic.me/show/38595235)

(http://upic.me/i/fs/honda-cbr150r-001.jpg) (http://upic.me/show/31070749)
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: NengNsr1 เมื่อ พฤษภาคม 11, 2013, 02:47:43 หลังเที่ยง
ตามความคิดผมนะครับ 2tมันถึงทางตันในการพัฒนาละครับ ส่วนประกอบเครื่องยนต์น้อยกว่า4t มันเลยมีลูกเล่นน้อยกว่าไง อิอิ(มั่วครับ)
จุดสูงสุดของการพัฒนา2t มันก็คงเป็นช่วงที่ N pro เอย ZX เอย RG แกรมม่า R1 พวกนี้ออกมาวางขายแข่งกัน โชว์เทคโนโลยีใหม่ๆที่ต่างฝ่ายคิดค้นมาเรื่อยๆน่ะครับ
แล้วจุดสูงสุดของการพัฒนามันก็ผ่านนานมาแล้ว มันก็เลยถูก4t ที่กำลังจะขึ้นถึงจุดสูงสุด เข้ามาแทนที่ครับ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: Yoredeye เมื่อ พฤษภาคม 11, 2013, 06:35:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: NengNsr1 เมื่อ พฤษภาคม 11, 2013, 02:47:43 หลังเที่ยง
ตามความคิดผมนะครับ 2tมันถึงทางตันในการพัฒนาละครับ ส่วนประกอบเครื่องยนต์น้อยกว่า4t มันเลยมีลูกเล่นน้อยกว่าไง อิอิ(มั่วครับ)
จุดสูงสุดของการพัฒนา2t มันก็คงเป็นช่วงที่ N pro เอย ZX เอย RG แกรมม่า R1 พวกนี้ออกมาวางขายแข่งกัน โชว์เทคโนโลยีใหม่ๆที่ต่างฝ่ายคิดค้นมาเรื่อยๆน่ะครับ
แล้วจุดสูงสุดของการพัฒนามันก็ผ่านนานมาแล้ว มันก็เลยถูก4t ที่กำลังจะขึ้นถึงจุดสูงสุด เข้ามาแทนที่ครับ

ตามที่ท่านกล่าวมา และทุกท่านกล่าว ขอใช้คำนี้นะครับ "1ตำนาน อวสาน อีก1ตำนานก็เริ่มไหม่"
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: paula เมื่อ พฤษภาคม 11, 2013, 06:49:35 หลังเที่ยง
(http://www.jrmotor.com/images/introc_1197019851/DASH.jpg)
(http://www.jrmotor.com/images/introc_1197019851/SONIC.jpg)

125 CC นะครับ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: ritthirong เมื่อ พฤษภาคม 12, 2013, 08:07:28 หลังเที่ยง
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
(http://upic.me/i/52/549983_230680823736532_43441018_n_resize_resize.jpg) (http://upic.me/show/44375621)
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: ASENAL เมื่อ พฤษภาคม 13, 2013, 11:15:35 หลังเที่ยง
อ่านแล้วเวียนหัว

นึกถึงอดีต..แต่ก็ต้องทนอยู่กับความเป็นจริง..ในปัจจุบัน
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: NovaScraper เมื่อ พฤษภาคม 14, 2013, 01:40:49 ก่อนเที่ยง
แดช วิศวกรรมออกแบบ มาแบบนี้
(http://www.jrmotor.com/images/introc_1197019851/DASH.jpg)

แต่ บ้านเราเอามาทำแบบนี้ (ทำเองนะคับ ขำๆ)
(http://image.ohozaa.com/i/e45/wna9tJ.jpg)

อันนี้ท่อซ้ายคับ ลงสีแล้ว
(http://image.ohozaa.com/i/abd/Qabe7E.jpg)
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: ce013 เมื่อ พฤษภาคม 21, 2013, 01:28:35 ก่อนเที่ยง
มันเป็นแค่เพียงช่วงหนึ่งของระยะเวลาวิวัฒนาการ ที่ไล่มาแต่เครื่องจักรสันดาปภายนอก เครื่องจักรไอน้ำ เครื่องจักรนู่นนี่นั่น มาถึงเครื่องจักรสันดาปภายใน ไม่มีอะไีรมาคู่พร้อมกัน แต่หละอันก็มาถึงช่วงของมัน จะว่าเทคโนโลยีมันตันก็ไม่ใช่ แต่มันมีอันใหม่ดีกว่า มาแทนที่ซึ่งดีกว่าอันเห่า อีกซักประมาณ 20-30 ปี เหล่าบรรดาเด็กแว๊นที่หรือเราๆท่านๆก็คงจะมา ลำพึงลำพันหา CBR ninja fino บลาาาๆ แบบที่เราพูดกันอยู่ทุกวันนี้เหมือนกัน เพราะตอนนั้นคงจะเป็นแบบเสียบปลั๊กกันหมดแล้ว และในตอนนั้น ก็อาจจะมีำคำตั้งคำถามเหมือนท่าน จขกท ว่า ถ้าหาก เครื่องยนต์ใช้น้ำมันยังอยู่จะำพัฒนาถึงไหน ........เกิดขึ้น มีอยู่ และดับไปในที่สุด.............
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: wit2771554 เมื่อ พฤษภาคม 21, 2013, 08:58:54 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ce013 เมื่อ พฤษภาคม 21, 2013, 01:28:35 ก่อนเที่ยง
มันเป็นแค่เพียงช่วงหนึ่งของระยะเวลาวิวัฒนาการ ที่ไล่มาแต่เครื่องจักรสันดาปภายนอก เครื่องจักรไอน้ำ เครื่องจักรนู่นนี่นั่น มาถึงเครื่องจักรสันดาปภายใน ไม่มีอะไีรมาคู่พร้อมกัน แต่หละอันก็มาถึงช่วงของมัน จะว่าเทคโนโลยีมันตันก็ไม่ใช่ แต่มันมีอันใหม่ดีกว่า มาแทนที่ซึ่งดีกว่าอันเห่า อีกซักประมาณ 20-30 ปี เหล่าบรรดาเด็กแว๊นที่หรือเราๆท่านๆก็คงจะมา ลำพึงลำพันหา CBR ninja fino บลาาาๆ แบบที่เราพูดกันอยู่ทุกวันนี้เหมือนกัน เพราะตอนนั้นคงจะเป็นแบบเสียบปลั๊กกันหมดแล้ว และในตอนนั้น ก็อาจจะมีำคำตั้งคำถามเหมือนท่าน จขกท ว่า ถ้าหาก เครื่องยนต์ใช้น้ำมันยังอยู่จะำพัฒนาถึงไหน ........เกิดขึ้น มีอยู่ และดับไปในที่สุด.............
ตามนั้นเลยครับ ใกล้จะถึงจุดที่เลือกว่า "อิ่มตัว"...
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: ratree เมื่อ พฤษภาคม 22, 2013, 11:09:30 ก่อนเที่ยง
เก็บความฮู้ค่ะ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: poom kk. เมื่อ พฤษภาคม 25, 2013, 09:51:43 หลังเที่ยง
เข้ามาเก็บความรู้ึคัฟ อิอิ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: AcidZero เมื่อ มิถุนายน 09, 2013, 02:30:01 ก่อนเที่ยง
nsr 250

เสื้อ เอ็นโปร ลูกแดช พี่ไทย จับมา ขยายลูกใส่ nsr sp

cbr 250

เสื้อ โซนิค ลูกซี70 วาล์ว ซี50

กรรม รั่วละ
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: JAN MP เมื่อ เมษายน 21, 2015, 08:53:33 ก่อนเที่ยง
ต่อให้อีก10-20cbr150ก็ไม่มีวันแรงก่วnsr150spได้ตราบได่ที่ยังมีการจุดระเบิด2ได้1ยุ่นะตอนนี้ผมว่า4tเริ่มตันแล้วที่ข้างบนว่า2tตันแล้วไม่จิงคับถ้าไม่ติดค่าไอ่เสียนะไอ้ที่พัฒนาก็มีคริปก็มีหัวฉีด2tการเผาไหม้สมบูรขึ้นประหยัดขึ่นแต่แรงขึ้นมากทีนี้จะๆด้ใช้รถ2tแบบเต็มซีซีซะทีผมว่าอนาคตไม่แน่แต่ก็มีแล้ว พศ นี้ แจกพอดสักงวดronax500จัดแน่....ตื่นๆสายแล้ว :'(
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: lordomo เมื่อ เมษายน 21, 2015, 09:22:25 หลังเที่ยง
อ้างจาก: wit2771554 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 04:28:32 หลังเที่ยง

4 จังหวะแรงเพราะเทคโนโลยี่ แต่2จังหวะยังยำ่อยู่ที่เดิม
เทคโนโลยี่4 กับ 2 ต่างกัน 10 กว่าปี
เพราะ 4จังหวะพัฒนามาตลอด แต่ 2จังหวะ อยู่ที่เดิม
ลองคิดเล่นๆนะว่า ถ้า4 กับ2 พัฒนามาคู่กันจะเป็นยังไง
แค่ตอนนี้ 4ยังสู้2ไม่ได้เลยลองวัดcc ที่เหมาะ ที่จะสู้กันได้
dash125 - cbr 150
nsr150 - cbr 250
nsr 250 - cbr 500
rd350 - gsxr 800
nsr500 - cbr 1000
ประมาณนี้แลครับพี(ไปเจอมา)

ผมว่านะ ในปัจจุบัน
KR NSR GAMMA TZR 150 ความเร็วน่าจะใกล้เคียงกับ Ninja 300 ครับ มากกว่า CBR 250 นะครับ (ผมเช็คจากแรงม้าและความเร็วสูงสุด)
ส่วน NSR RGV TZR 250 ผมว่ามันเร็วกว่า CBR 500 นะครับ (CBR 500 เหมือนมันไม่เน้นทำมาให้มันแรงอ่ะครับ)
ชื่อ: Re: เทคโนโลยี่4 กับ 2 จังหวะ ต่างกัน 10 กว่าปี...
โดย: SIRI เมื่อ เมษายน 21, 2015, 11:25:54 หลังเที่ยง
 :(ผมคิดเล่นๆว่า หากมีผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นในกระบอกสูบ(นำ้มัน2T)คิดค้นน้ำมันสูตรเผาไหม้ไม่มีควัน หรือมีแต่มองไม่เห็นอย่าง4T และผ่านมาตรฐานมลพิษเดียวกับ4T  หรือคิดค้นน้ำมันเชื้อเพลิงสูตรผสมสารหล่อลื่นที่มี
คุณสมบัติเดียวกับน้ำมัน2Tที่ใช้กับกระบอกสูบที่เคลือบด้วยสารที่แข็งและลื่นพิเศษ วันนั้นจะมีมั้ยนะ หรือทำได้แต่น้ำมันก็หมดโลกไปแล้ว >:(ฝันต่อดีกว่า...