ก่อนอื่นต้องขออธิบายรายละเอียดของรถก่อนนะครับ
:ตัวรถTZR-Rไฟท้ายคู่
:ยังไม่ได้ขยับไฟ เพราะนมหนูเพิ่งเริ่มลงตัว ก่อนหน้านี้บางไปเครื่องเขก
:เชื้อเพลิงE-85
:คาร์บูเดิม
:เสื้อเดิม ฝาเดิม
:เสื้อเพิ่งคว้านไปsize1.00
:แผ่นหรีดเดิมไม่ได้เปลี่ยน
อาการที่มีคือเวลาเดินเบาช่วงแรกจะเดินเบาได้ แต่ต่อไปซัก4-5วิรอบก็จะตกลงจนดับถ้าไม่เลี้ยงคันเร่ง เปลี่ยนหัวเทียนไม่หาย แต่หัวเทียนบอดเร็วใช้ประมาณ3-4เดิอนก็บอดแล้ว จูนคาร์บูเปลี่ยนนมหนูยังไงก็ไม่หาย นมหนูผมคว้านโตทั้ง2ตัว เพื่อให้รับกับน้ำมัน ไม่รู้จะเกี่ยวกับน้ำมันลงเยอะหรือเปล่า เพราะเคยมีอาการกรองRESที่ก๊อกน้ำมันตัน น้ำมันลงน้อยรถกลับมีอาการเดินเบาได้ดีทีเดียว(จนแอบดีใจ) พอขับออกตัว หวอด..... อยากลองถามพี่ท่านดูว่าถ้าเปลี่ยนแผ่นหรีดจะหายรึเปล่า เพราะมันเก่าแล้วกลับด้านมารอบนึงแล้ว ;) หรือว่าจะเป็นอย่างอื่น ยังไงก็ขอรบกวนผู้รู้และผู้มีประสบการณ์ด้วยนะครับ
รถเก่าหน่อยครับ ขับไปซ่อมไป :-[
(http://upic.me/i/p2/funtoflove1543.jpg)
(http://upic.me/i/pa/funtoflove1545.jpg)
น้ำมันน่าจะหนาไปหรือป่าวครับส่วนอาการเดินเบาไม่ดีนมกนูเดินเบาอาจยังไม่พอดีแล้วสตาร์ทยากใหม่ครับ
สตาร์ท2-3ทีติดครับ ไม่ต้องโช้ค แต่ถ้าบอกว่าหนาผมว่าไม่น่าใช่เพราะบางครั้งช่วงเร่งๆยังมีเสียงเขกอ่ะครับ
งานนี้จะว่าอยากก้ไม่เชิง ง่ายก้ไ ม่ใช่คับ เพราะน่าจะขี่ดีพอควร ตามข้อมูลที่ให้มา
เอาแค่เดินเบาอย่างเดียว
นมหนูคว้่านมากหรือป่าวคับ ใหญ่ไปก้ดับคับ
ใช้อี 85 น่าจะลองนมหนูเดิมก่อนแล้วปรับสกูรอากาศดูุอาการ
ถ้ายังดับก้ค่อยคว้านเพี่มทีละนิด ถ้าใหญ่เกินแก้ไม่ได้
อ้างจาก: piohm เมื่อ กรกฎาคม 01, 2012, 08:15:32 หลังเที่ยง
งานนี้จะว่าอยากก้ไม่เชิง ง่ายก้ไ ม่ใช่คับ เพราะน่าจะขี่ดีพอควร ตามข้อมูลที่ให้มา
เอาแค่เดินเบาอย่างเดียว
นมหนูคว้่านมากหรือป่าวคับ ใหญ่ไปก้ดับคับ
ใช้อี 85 น่าจะลองนมหนูเดิมก่อนแล้วปรับสกูรอากาศดูุอาการ
ถ้ายังดับก้ค่อยคว้านเพี่มทีละนิด ถ้าใหญ่เกินแก้ไม่ได้
เมื่อก่อนใช้ไม่เคยเป็นนะครับ ช่วงนี้อะไรๆก็เริ่มถดถอยตามอายุรถมัน นมหนูเดิมผมเคยลองแล้วครับ ขับได้ แต่ส่วนผสมน่าจะบางมีเสียงเครื่องน็อคแหลมๆให้ได้ยิน พอดีนมหนูที่ผมคว้านเป็นชุดซ่อมที่ซื้อมาใหม่ครับ เดิมๆยังอยู่ ก็เคยลองเปลี่ยนแล้ว ไม่หาย ยิ่งปิดอากาศมากเครื่องยิ่งเบาลงๆ พรุ่งนี้ว่าจะดัดถ้วยลูกลอยใหม่ลองให้น้ำมันๆอยู่ในถ้วยคาร์บูพอดีๆเผื่อจะดีขึ้น ขอบคุณที่มาช่วยนะครับ
ตอนขี่ รอบมันเป็นอย่างไงมั่งครับ มีสดุดหรือป่าว
แล้วสีหัวเทียนเป็นอย่างไงบ้างครับ
ตอนเบิ้ลเบาๆจะวอดนิดๆครับ พอออกตัวไปก็โอเคครับ สีหัวเทียนยังไม่ได้ดูเลยครับ
ต้องลองแกะดูหัวเทียนด้วยครับมันบอกได้ว่าหนาหรือบางแล้วใช้ปั๊มออโตลูปอยู่หรือป่าว
อ้างจาก: ae 115 เมื่อ กรกฎาคม 02, 2012, 04:12:50 หลังเที่ยง
ต้องลองแกะดูหัวเทียนด้วยครับมันบอกได้ว่าหนาหรือบางแล้วใช้ปั๊มออโตลูปอยู่หรือป่าว
ใช้ปั๊มอยู่ครับ ส่วนเรื่องบางหรือหนายังไงมันก็จะมีจังหวะรอบตกครับ ยกเว้รว่าตั้งเดินเบาสูงๆอ่ะครับ ถึงจะไม่ดับแต่เวลาขับกลับครัทช์จะเร่งมากเลย
ไม่มีใครเคยเป็นอาการนี้เลยหรอครับ!!!!
ห้องนี้น่าจะช่วยได้ดีกว่าครับ
เปิดโช้คขี่ซิครับถ้าปกติ็เพิ่มเดินเบา
:-*โตะใจโหมะนึกว่าโดนลบครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กรกฎาคม 04, 2012, 10:42:12 ก่อนเที่ยง
เปิดโช้คขี่ซิครับถ้าปกติ็เพิ่มเดินเบา
ถ้าเปิดโช้คเครื่องจะเร่งรอบสูงเลยครับ
ปกติถ้าเย็นต้องรอบสูงอยู่แล้วถ้าร้อนต้องรอบลง ถ้าไม่ลงรถผิดปกติ
ลองยืมคาร์บูของเพื่อนที่ขับรุ่นเดียวกันมาลิงดูครับ หรือลองเอาแบบผมดูใช้วิกซองล้างรูในคาร์บูดูเพราe85มันมักจะมีเศษไปอุดตันในคาร์บู ตรวจรอยรั่วคอรีด รวมถึงเช็ครีดวาล์วด้วยว่ายัวดีหรือป่าว ซีลจานไฟรั่วไหม ลองเช็คดูครับ
อ้างจาก: ae 115 เมื่อ กรกฎาคม 04, 2012, 02:31:48 หลังเที่ยง
ลองยืมคาร์บูของเพื่อนที่ขับรุ่นเดียวกันมาลิงดูครับ หรือลองเอาแบบผมดูใช้วิกซองล้างรูในคาร์บูดูเพราe85มันมักจะมีเศษไปอุดตันในคาร์บู ตรวจรอยรั่วคอรีด รวมถึงเช็ครีดวาล์วด้วยว่ายัวดีหรือป่าว ซีลจานไฟรั่วไหม ลองเช็คดูครับ
ตรงซีลจานไฟด้านซ้ายไม่มีน้ำมันรั่วซึมครับ ไม่น่าจะรั่ว ส่วนหรีดวาล์วนี่มันจะเผยอนิดๆอ่ะครับ ส่วนเรื่องคาร์บูตันไม่น่าใช่เพราะนมหนูใหญ่ครับ
เปิดกรองสตาร์ทถ้าช่วงต้นยังถ่มน้ำมันเป็นไอ ออกมาหรีด รั่ว ฝนโครงหรีดใหม่ครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กรกฎาคม 05, 2012, 05:10:06 หลังเที่ยง
เปิดกรองสตาร์ทถ้าช่วงต้นยังถ่มน้ำมันเป็นไอ ออกมาหรีด รั่ว ฝนโครงหรีดใหม่ครับ
ล่าสุดฝนโครงหรีดแล้วครับ หรีดปิดสนิทเรียบเนียนดี แต่ก็ยังดับอยู่ครับ ถ้าปิดโช๊คครึ่งนึงจะไม่ดับครับ เดินเบาได้แบบนี้เกิดจากอะไรครับ คาร์บูรวนรึเปล่า
เข็มเร่งมันปรับได้หรือป่าวครับ
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ กรกฎาคม 06, 2012, 07:42:30 หลังเที่ยง
เข็มเร่งมันปรับได้หรือป่าวครับ
ปรับได้ครับ ลองปรับดูแล้วครับ คงไม่มีผลเท่าไรครับ อาการคือรอบจะค่อยๆตกลงๆจากรอบเดินเบที่ตั้งไว้อ่ะครับจนดับ เวลาจอดก็จะต้องคอยเบิ้ลเครื่องเอาไว้ครับ
อาการมันเหมือนกับเดินเบาไ่ม่พอ หรือป่าว
ของผม ตอนเติม เบนซิน 91 นมหนูเบอร์ 42 ยังได้ พอเติม แกส 95 ไม่พอ วอด ต้องเปลี่ยน เป็นเบอร์ 45
พอเติม E20 เบอร์ 45 ไม่พอ อากาศเปิดได้ไม่เกิน ครึ่งรอบ ยังวอดนิสๆ เลยใส่ เบอร์ 50 เลย ได้อากาศไม่เกินรอบ ถ้าเกิน เป็นวอด
นมหนูเบอร์ 148 ว่าจะขยับเป็นเบอร์ 152 นมหนูเดิมติดรถ เบอร์ 142/45
ปล.นี่แค่ อี20 ของท่าน อี85 คิดไม่ออกเลย 555
แล้ว TZ เขาว่าพอตโต รอบต้นจะอืดหน่อย + น้ำมันเทพด้วย งานนี้ต้องทำอย่างอื่นช่วยด้วยหรือป่าว เช่นปาดฝา
ยกเข็มขึ้น มันก็ช่วยให้น้ำมันเข้ามากในรอบต้น
ปล.2 ทั้งนี้ทั้งนั้นคือฟามคิดของผมนะครับ ผิดถูกขออภัย
ตอนนี้ขับแบบกดโช้คลงครึ่นึง จะไม่เบาดับครับ นี่แสดงว่าอากาศมากไปใช่มั๊ยครับ
สกรูอากาศกี่รอบครับ
ลองอากาศเหลือครึ่งรอบดู ว่าอาการเป็นอย่างไง ดีกว่าเดิมหรือป่าว
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ กรกฎาคม 07, 2012, 10:23:52 หลังเที่ยง
ลองอากาศเหลือครึ่งรอบดู ว่าอาการเป็นอย่างไง ดีกว่าเดิมหรือป่าว
ลองหมดแล้วครับพี่ ปิดสนิท ครึ่งรอบ รอบ รอบครึ่ง อ่ะครับ อาการก็ต่างกันนิดหน่อย แต่ยิ่งขันอากาศเข้ารอบยิ่งต่ำลงๆหนักกว่าเดิมอีกครับ
เคยลองแต่E20 นมหนูเดิม ยกเข็ม1ล็อก จูนครึ่งรอบ น่าจะลองนมหนูเดิมก่อน
ยกเข็มล่างสุดจูนไม่เกินครึ่งรอบ และขันคอหรีดให้แน่น รั่วนิดเดียวจูนอยากมาก
ระดับE85 ถ้าจะจูน นมหนูเดินเบาเดิมๆเอาไม่อยู๋หรอกครับ ต่อให้ปิดอากาศหมดก็ตามหนาไม่พอ ผมถึงบอกให้ดึงโช้คแต่แรกไงเพื่อจับอาการ รู้แล้วก็หานมหนูเดิน
เบารูใหญ่มาใส่ซะ แล้วดูว่ามันจะเดินเบาได้ไหม เพราะใช้E20อยู่ เดินเบาเดิมยังปิดอากาศเหลือครึ่งรอบเองเพื่อให้มันไม่สะดุดตอนเร่งขึ้นเพราะบางไฟเขก
ปล.ขันเข้า รอบตกก็ขันเดินเบาเร่งขึ้นอีกซิครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กรกฎาคม 08, 2012, 10:49:55 ก่อนเที่ยง
ระดับE85 ถ้าจะจูน นมหนูเดินเบาเดิมๆเอาไม่อยู๋หรอกครับ ต่อให้ปิดอากาศหมดก็ตามหนาไม่พอ ผมถึงบอกให้ดึงโช้คแต่แรกไงเพื่อจับอาการ รู้แล้วก็หานมหนูเดิน
เบารูใหญ่มาใส่ซะ แล้วดูว่ามันจะเดินเบาได้ไหม เพราะใช้E20อยู่ เดินเบาเดิมยังปิดอากาศเหลือครึ่งรอบเองเพื่อให้มันไม่สะดุดตอนเร่งขึ้นเพราะบางไฟเขก
ปล.ขันเข้า รอบตกก็ขันเดินเบาเร่งขึ้นอีกซิครับ
ขอบคุณครับ คือถ้าผมขันตั้งรอบเข้ามากๆเวลาผ่อน รอบมันจะลงช้าครับ ขับแล้วไม่สบายใจยังไงไม่รู้ครับ ตอนนี้เลยใช้วิธีกดโช้คครึ่งนึง จริงๆก็ไม่ถึงครึ่งหรอกครับ แล้วก็ตั้งรอบให้ต่ำที่สุด รอบก็จะลงปกติเวลาผ่อนคันเร่งครับ แต่ตอนนี้กำลังสงสัยว่าเครื่องร้อนเร็วมาจากอะไร ส่วนผสมบาง หรือน้ำระบายไม่ดี อาจทำให้เครื่องมีเสียงน็อคที่ได้ยินก็ได้ครับ
ดูหัวเทียนประกอบครับ เพราะมันไม่ใช่ของเดิมๆ เพราะงั้น ต้องสังเกตุอาการครับ
จากที่ท่านเล่ามาผมว่าท่านลองหาคาร์บูมาอีกลูกมาลองดูครับหรือลองกลับสู่สามัญเปลี่ยนนมหนูเดิมลองไปเติม 91 หรือE10ดูว่าอาการดังกล่าวเกิดไหมถ้าไม่เกิดแสดงว่าอาการดังกล่าวไม่ได้เกิดจากส่วนอื่นแล้วแต่เกิดจากการจูลคาร์บูไม่ลงตัว แล้วค่อยกลับมาจูนe85ใหม่ สำหรับe85ถ้าจูนลงตัวความร้อนจะน้อยกว่าน้ำมันทั้วไปอีกครับ เป็นกำลังใจให้สาวกe85ครับ
อ้างจาก: ae 115 เมื่อ กรกฎาคม 08, 2012, 01:56:38 หลังเที่ยง
จากที่ท่านเล่ามาผมว่าท่านลองหาคาร์บูมาอีกลูกมาลองดูครับหรือลองกลับสู่สามัญเปลี่ยนนมหนูเดิมลองไปเติม 91 หรือE10ดูว่าอาการดังกล่าวเกิดไหมถ้าไม่เกิดแสดงว่าอาการดังกล่าวไม่ได้เกิดจากส่วนอื่นแล้วแต่เกิดจากการจูลคาร์บูไม่ลงตัว แล้วค่อยกลับมาจูนe85ใหม่ สำหรับe85ถ้าจูนลงตัวความร้อนจะน้อยกว่าน้ำมันทั้วไปอีกครับ เป็นกำลังใจให้สาวกe85ครับ
:) คิดอยู่เหมือนกันครับว่าจะเข้าไปที่ห้องyamahaอยู่ครับ ว่าจะขอยืมคาร์บูมาลองเทียบดูว่าเป็นที่คาร์บูรึเปล่า :P กรรมจะมีใครให้ยืมมั๊ยหนอ รุ่นนี้ก็แพงซะเหลือเกิน
แต่ต้องขอบอกก่อนนะครับว่า อาการนี้เมื่อก่อนไม่เคยเป็น จูนใช้e20 e85ก็ไม่เป็น เดินเบาได้ปกติ พออยู่มาวันหนึ่งก็....แป่ว แป่ว เซ็ง!!! มันเซ็งตรงที่ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรนี่แหละคร๊าบ....
ใจเย็นท่านค่อยแก้ไปครับเดียวมันก็ดีเอง ท่านลองทำแบบผมว่าดูหรือยังใช้เป็ดหรือวิคซองล้างรุในเรือนเสื้อคาร์บูดูครับe85มันอาจจะไปอุดตันในคาร์บูครับลมเป่าไม่ออกอะครับผมใช้บ่อย3เดือนครั้งพอล้างแล้วเร่งคลิ่งดีเดินเบาเรียบลองดูครับ แต่ถ้ายังไม่หายลองเพิ่มนมหนูเดินเบาอีกครับของผมยังรูเท่าเข็มทีแถมมากับกาวช้างอะครับวัดได้0.7 mmเลยนะเดินเบาเรียบดีด้วย
up date นีสนึงครับ ล่าสุดซื้อชุดซ่อมคาร์บูเอานมหนูที่ได้มาใส่ ปรากฎว่า รอบต่ำดับหายครับ คงจะเป็นเพราะว่าแยงนมหนูมากเกินไป ;)
ตอนนี้ใช้น้ำมันe20หรือแก็ส91ผสม e85 ครึ่งๆ ผลที่ได้คือวิ่งดีรอบเนียน ไม่วอด แต่เครื่องเย็นสตาร์ทยาก คงจะต้องขยับเพิ่มอีกนิดๆ
ปล.นมหนูที่ได้มากับชุดซ่อม จะเล็กกว่าsizeโรงงานที่มากับรถ ผมเลยแยงนมหนูเดินเร็วตัวใหญ่เพิ่มนิดนึงแต่ก็ยังไม่เท่ากับเบอร์190เดิมๆ คือเล็กกว่าหน่อยนั่นเอง ส่วนนมหนูเดินเบาก็แยงนิดหน่อยพอดีตัวเก่าแยงเวอร์ไปหมดแล้วเลยกะขนาดไม่ได้ :)
แต่ไม่ว่ายังไงก็ตามผมจะหาชุดนมหนูที่ลงตัวและประหยัดที่สุดมาเผยแพร่สาวกTZให้จงได้ครับ ???
ผมใช้ E50 มาตลอดครับ ดั่งพระราชดำรัส พอเพียง
85 จะไใช้ก็ดี แต่มือ ต้องถืง พอแก้ เครือ่งมาได้บ้างนะ ฃ
E50 ผมผสมแร้วก็ลิตรละ 25 บาทได้ สัดส่วนราคาวัตถุุดิบที่หาได้ปัจจุบัน ประหยัดอย่างพอเพียงเทีาที่เรามีกำลังจะพอดัด แปลง อิอิฃ
----------------------------
แต่ไง + ม้าให้ในความพยายามตั้งใจ ของ จขกท รถเก่า คนก็แก่ ยังอยากเล่น 85 อิอิ
เข้ามาเก็บข้อมูลอยากลองเติมบ้าง
เกด็บความรู้ไว้ก่อน
เเวะเก็บข้อมูล