NSR ตากลม จูนนมหนู,คาร์บูสำหรับเติม E20 ได้ค่อนข้างลงตัวแล้ว
อยากปรับอัตราส่วนกำลังอัดให้เหมาะสมกับค่าออคเทน และขยับไฟครับ
- ต้องปาดฝากี่มิล เอาแบบใช้งาน E20 ได้เต็มประสิทธิภาพ + เพิ่มกำลัง
- ขยับลิ่มจานไฟกินมิลครับ สำหรับ E20
- ว่าจะขัดลื่นพอร์ทไอเสียด้วย
ส่วนอื่น ๆ มีอะไรแนะนำเสริมได้ครับ
รออาจารย์วิทย์มาตอบ อิอิ
NSR ตากลม จูนนมหนู,คาร์บูสำหรับเติม E20 ได้ค่อนข้างลงตัวแล้ว
อยากปรับอัตราส่วนกำลังอัดให้เหมาะสมกับค่าออคเทน และขยับไฟครับ
- ต้องปาดฝากี่มิล เอาแบบใช้งาน E20 ได้เต็มประสิทธิภาพ + เพิ่มกำลัง
- ขยับลิ่มจานไฟกินมิลครับ สำหรับ E20
- ว่าจะขัดลื่นพอร์ทไอเสียด้วย
ส่วนอื่น ๆ มีอะไรแนะนำเสริมได้ครับ
อยากรู้ด้วยคนครับ
เท่าที่ผมใช้E20มาก็ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องครับ เคยลองเจียรลิ่ม1มิล ปาดฝา 1 มิล แล้วเครื่องเดินไม่ค่อยนิ่มและถ้ารอบไม่ถึง2พันก็คอยจะดับ ส่วนขัดพอร์ทไอเสียไม่เคยทำ ได้แค่แคะเขม่าเท่านั้นครับ
รอเช่ากัน ครับ ฮารืดๆๆ ล้วงตับ ละนั่น เดี่ยว จุด ธูปให้ โอม นะโม เรียบมาไวๆๆ อิอิ
เคยทำแต่tzr มันจะเหมือนกันใหมครับ
ปาดฝา0.5มิล แล้วจูนให้ลงไม่หนาไม่บาง ส่วนเรื่องไฟ ผมขยับจานไฟครับไม่ได้เจียร์ลิ่มเอาไฟแก่ๆจนเกีอบน็อคแต่ไม่น็อคครับ
ลองขับดูถ้าไฟแก่ไปก็ถอยนิดนึ่ง ขับช้าๆจะเหมือนใช้เกียร์ต่ำ ดันดี อัดแรงๆลากยาวๆเดินเนียนไม่สดุดไม่น็อคถือว่าใช้ได้
พอดีมีตัวดูดจานไฟเลยถอดไล่ขยับจานได้
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ กันยายน 02, 2012, 12:37:15 ก่อนเที่ยง
รออาจารย์วิทย์มาตอบ อิอิ
มาแว้วววววว บ่อแม่นอาจารย์
-นมหนูเปลี่ยนจากเดิมเป็น เดินเบา 45 หลัก 138 ชดเชยน้ำมันที่หายไป จูนรอบอากาศใหม่
-ฝาไม่ปาดก็ได้ หากปาดก็เอาแค่เพียง 0.3 มิล
-ลิ่มจานไฟไม่ขยับก็ได้ หัวเทียน B8
-ถ้าขยับก็เจียร์ลิ่ม 0.3มิล หัวเทียน B9
-สายนำมันตามดูที่กระทู้ปักหมุด
-ขัดลื่นพอร์ต ไอดีไอเสีย เอาแค่ขัดตกแต่งแค่เรียบพอนะครับ อย่าเยอะเดี๋ยวไม่มีแรง
ตามท่านวิทย์เลยก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ หัวเทียน B9 คืออะไร ?
อ้างจาก: tuadood เมื่อ กันยายน 03, 2012, 03:57:25 หลังเที่ยง
ขอบคุณครับ หัวเทียน B9 คืออะไร ?
รอคำตอบเป็นเพื่อนครับ คริคริ
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ กันยายน 03, 2012, 01:29:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ กันยายน 02, 2012, 12:37:15 ก่อนเที่ยง
รออาจารย์วิทย์มาตอบ อิอิ
มาแว้วววววว บ่อแม่นอาจารย์
-นมหนูเปลี่ยนจากเดิมเป็น เดินเบา 45 หลัก 138 ชดเชยน้ำมันที่หายไป จูนรอบอากาศใหม่
-ฝาไม่ปาดก็ได้ หากปาดก็เอาแค่เพียง 0.3 มิล
-ลิ่มจานไฟไม่ขยับก็ได้ หัวเทียน B8
-ถ้าขยับก็เจียร์ลิ่ม 0.3มิล หัวเทียน B9
-สายนำมันตามดูที่กระทู้ปักหมุด
-ขัดลื่นพอร์ต ไอดีไอเสีย เอาแค่ขัดตกแต่งแค่เรียบพอนะครับ อย่าเยอะเดี๋ยวไม่มีแรง
นั่นไง ข้อมูลแน่นๆ
+1 ปรมาจารย์ อิอิ
[quote uthor=tuadood link=topic=72367.msg1499546#msg1499546 date=1346662645]
ขอบคุณครับ หัวเทียน B9 คืออะไร ?
[/quote]
เป็นรหัสของยี่ห้อ NGK
BP8ES หรือ B8ES
B9ES B9ECS ก็คือหัวเทียนเย็น ก็แบบว่าระบายความร้อนที่สะสมที่กระเบื้องหุ้มแกนออกมาสู่ฝาสูบได้เร็วกว่า B8
เขี้ยวหัวเทียนngkสมมุติว่าเบอร์8เป็นหลักระหว่างbp8esกะb8es อันหลังเขี้ยวจะตํ่ากว่าจะทำให้องศาจุดระเบิดช้ากว่าเล็กน้อยหรือไม่
มารอฟังด้วยคน
:D
อ้างจาก: RS19 เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 10:54:45 ก่อนเที่ยง
เขี้ยวหัวเทียนngkสมมุติว่าเบอร์8เป็นหลักระหว่างbp8esกะb8es อันหลังเขี้ยวจะตํ่ากว่าจะทำให้องศาจุดระเบิดช้ากว่าเล็กน้อยหรือไม่
อันนี้ต้องดูที่ตารางสเป็คนะครับ ไม่ทราบจริงๆ
:o รอดูกันต่อไปก๊าบ ผมเองกะอยากรู้ของผมต้องกี่มิลRc100ตัวไฟ6โวลอีกตะหากส่วนพวกนมหนูยังหาซื้อไม่ได้เลย
เเวะเก็บข้อมูล
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ กันยายน 03, 2012, 04:42:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ กันยายน 03, 2012, 01:29:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ กันยายน 02, 2012, 12:37:15 ก่อนเที่ยง
รออาจารย์วิทย์มาตอบ อิอิ
มาแว้วววววว บ่อแม่นอาจารย์
-นมหนูเปลี่ยนจากเดิมเป็น เดินเบา 45 หลัก 138 ชดเชยน้ำมันที่หายไป จูนรอบอากาศใหม่
-ฝาไม่ปาดก็ได้ หากปาดก็เอาแค่เพียง 0.3 มิล
-ลิ่มจานไฟไม่ขยับก็ได้ หัวเทียน B8
-ถ้าขยับก็เจียร์ลิ่ม 0.3มิล หัวเทียน B9
-สายนำมันตามดูที่กระทู้ปักหมุด
-ขัดลื่นพอร์ต ไอดีไอเสีย เอาแค่ขัดตกแต่งแค่เรียบพอนะครับ อย่าเยอะเดี๋ยวไม่มีแรง
นั่นไง ข้อมูลแน่นๆ
+1 ปรมาจารย์ อิอิ
แน่นจริงๆ ข้อมูล
+1 ครับ