Main Menu

เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ

เริ่มโดย danji, สิงหาคม 24, 2011, 12:29:42 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

rally2000

#40
^^^^^^^^^
ไม่เชิงครับ คือ
ถ้าเราเน้นประหยัด ขับแบบแม่บ้านปรกติกล้องมันก็จะจำแต่ช่วงของรอบที่เราใช้ประจำ
ถ้าเราไม่เคยขับรอบสูงๆเลยประมาณว่ากล่องมันจะไม่ชินตอนเราต้องการใช้รอบสูงนะครับ
ทำให้ตอบสนองได้ไม่เต็มที่

แต่ถ้าตอบตรงคำถาม ใช้รอบสูงบ่อยๆแรงกว่าใช้รอบต่ำอันนี้แรงกว่าแน่นอน เพราะ
แรงม้าและแรงบิดส่วนใหญ่จะมาในรอบ 3000-4000 เป็นต้นไปสำหรับเครื่องเบนซิน
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

danji

อ้างจาก: rally2000 เมื่อ กันยายน 24, 2011, 12:39:54 หลังเที่ยง
^^^^^^^^^
ไม่เชิงครับ คือ
ถ้าเราเน้นประหยัด ขับแบบแม่บ้านปรกติกล้องมันก็จะจำแต่ช่วงของรอบที่เราใช้ประจำ
ถ้าเราไม่เคยขับรอบสูงๆเลยประมาณว่ากล่องมันจะไม่ชินตอนเราต้องการใช้รอบสูงนะครับ
ทำให้ตอบสนองได้ไม่เต็มที่

แต่ถ้าตอบตรงคำถาม ใช้รอบสูงบ่อยๆแรงกว่าใช้รอบต่ำอันนี้แรงกว่าแน่นอน เพราะ
แรงม้าและแรงบิดส่วนใหญ่จะมาในรอบ 3000-4000 เป็นต้นไปสำหรับเครื่องเบนซิน
ขอบคุณมาครับผม  +1

ไปรท์ ลูกบอส

ยามาฮ่า เฟรช รถ 7 ปีแล้ว ยังเติมได้เลย ไม่มีอาการออกตัววอด ใดๆทั้งสิ้น เอาคัตเตอร์คว้านนมหนูไปนิดเดียวเอง ตอนนี้ที่ทำได้ประมาณ 45-46 กิโลลิตร ครับ

จากแต่ก่อนเติมเบนซินธรรมดาได้ 38-39 กิโลลิตร ครับ

rally2000

อ้างจาก: ไปรท์ ลูกบอส เมื่อ กันยายน 26, 2011, 10:20:20 ก่อนเที่ยง
ยามาฮ่า เฟรช รถ 7 ปีแล้ว ยังเติมได้เลย ไม่มีอาการออกตัววอด ใดๆทั้งสิ้น เอาคัตเตอร์คว้านนมหนูไปนิดเดียวเอง ตอนนี้ที่ทำได้ประมาณ 45-46 กิโลลิตร ครับ

จากแต่ก่อนเติมเบนซินธรรมดาได้ 38-39 กิโลลิตร ครับ

มี ยามาฮ่า เฟรช2 รถคนในกลุ่มผมเติม E85 เพรียวๆได้ทั้งๆที่ไม่ต้องจูนอะไรเลย งงเต็ก เฮอๆๆๆๆ
เค้าบอกขับอาจจะอืดหน่อย แต่ประหยัดโคตรๆ ขับรอบเมืองเชียงใหม่ตั้งหลายรอบเข็มน้ำมันยังไม่ตกมากเลย
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

micronz

เรื่องความประหยัดเป็นอะไรที่ถกเถียงกันมากเลยนะเนี่ย เท่าที่พูดคุยในวง แม้แต่ในกลุ่ม 2T ของผมเอง
----------------------------------------
แต่ราคา ลิตร ละ 21 บาทผมไม่ต้องคำนวณหากิโลลิตรไรมาก ก็เชื่อว่าน่าจะประหยัดพอสมควร
---------------------------------------
  เรื่องจูนลงตัวแน่นอน น้ำมันก็ลงเยอะ นมหนูหย่ายๆๆๆๆๆๆ อัตราบริโภคแน่นอนมันก็มาก
แต่ฟันเฟือง หมุนรอบนึง เท่ากัน สิ่งที่แตกต่างเห็นได้ขัดคือ แรงทอล์ค แรงบิด สูงขึ้นมากๆๆ
ไอ้ตรงนี้แหละที่ผมคิดว่ามัน ชดเชยกับการเผาผลาญ เบนซิน ที่จุดระเบิดที่ใช้ปริมาณ น้ำมันน้อยกว่า
  รอบจัดจ้านกว่ารึเปล่าผมไม่ทราบนะ  แต่ผมว่ามันคล้ายดีเซล เผาช้า แร้ว แรง มันมากกว่า  น่าจะชด
เชยกันในส่วนนี้ไป  ถ้าจูน ลงตัว น้ำมันอากาศ เหมาะสม กับ E นั้นๆๆครับ
---------------------------------------------
  จังหวะนี้ผมขอเป็น  รุ่นกลางๆๆ ยังไม่ใช่รุ่นหย่าย อันนี้ยกให้ น้องลี่กํบพ่อน้องฟีมเป็นรุ่นใหญ่ไป
จารย์กู้ดไม่ต้องพูดถึงแล้ว 555+   ผม เล่น E42-E50 ไปก่อนล่ะ    ไว้ว่างๆๆ ถ้าคิดว่ารถไม่กลับไป
ใช้ E10-20 แร้วค่อยมาเล่น จูน e85 กันอีกที

kanthawit

อยากใช้ E85 อีกเสียงครับ  แต่ก็แค่อยาก  จูนไม่เป็น  :)   :)

ตอนนี้ใช้E20 เป็นหลัก และเท่าที่ลองใช้และคำนวนดู ไม่น่าจะเกิน E40 ได้ (CBR 150 แก่ๆ ครับ)

rally2000

อ้างจาก: micronz เมื่อ กันยายน 26, 2011, 03:42:19 หลังเที่ยง
  จังหวะนี้ผมขอเป็น  รุ่นกลางๆๆ ยังไม่ใช่รุ่นหย่าย อันนี้ยกให้ น้องลี่กํบพ่อน้องฟีมเป็นรุ่นใหญ่ไป
จารย์กู้ดไม่ต้องพูดถึงแล้ว 555+   ผม เล่น E42-E50 ไปก่อนล่ะ    ไว้ว่างๆๆ ถ้าคิดว่ารถไม่กลับไป
ใช้ E10-20 แร้วค่อยมาเล่น จูน e85 กันอีกที

ผมไม่ใช่รุ่นหย่าย.... อารายหรอกครับ ทุกวันนี้ผมยังใช้ E20 อยู่เลยปั้ม E85 มันไกลบ้านมากๆ แถมไม่ผ่านด้วย
เลยไม่ได้จูนใช้ E85 จริงๆจังๆซักที ส่วนรถดรีมที่เติม E85 อันนั้นก้ไม่ได้จูนจริงจัง แค่หมุนสกรุอากาศเอง ยังไม่สมบูรณ์ 100%
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

micronz

ลี่ ๆๆ เพื่อนพี่ เปลี่ยนนมหนูแร้ว คาร์บู เอ้นโปร  e85
ตลอด ปรากฏว่า น้ำเยอะมาก  มาเกาะ จนคันเร่ง ค้างไรเห้นว่าต้องถอดมาเช็ด
แต่ สุดท้าย น้ำเกาะ หล่าว เป้นๆๆหายๆๆแก้ไงดี
พี่แนะ ให้แก มาใช้ e42 แร้วกันไม่เห้นมีปัญหาน้ำเกาะไรเลยคาร์บุเดิมด้วยครับ

rally2000

อ้างจาก: micronz เมื่อ กันยายน 27, 2011, 01:24:04 ก่อนเที่ยง
ลี่ ๆๆ เพื่อนพี่ เปลี่ยนนมหนูแร้ว คาร์บู เอ้นโปร  e85
ตลอด ปรากฏว่า น้ำเยอะมาก  มาเกาะ จนคันเร่ง ค้างไรเห้นว่าต้องถอดมาเช็ด
แต่ สุดท้าย น้ำเกาะ หล่าว เป้นๆๆหายๆๆแก้ไงดี
พี่แนะ ให้แก มาใช้ e42 แร้วกันไม่เห้นมีปัญหาน้ำเกาะไรเลยคาร์บุเดิมด้วยครับ

หา รถอะไรครับ แล้วใส่คาร์บู NPRO เพิ่มนมหนูเป็นเท่าไหร่ ขอละเอียดๆ
คันเร่งค้างไม่เกี่ยวกับน้ำเกาะนะครับ คาร์บูของแท้รึป่าว
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

micronz

รถเวฟ 125 คาร์บิวเอ็นครับ
เออสงสัยไม่ค่อยแท้ครับ เพื่อนพี่ไม่นิยมศูนย์ฮอนเท่าไหร่
แกเป้นช่างฟอร์ดด้วย เปิดตำราจารย์กู้ด จุนเอา เปลี่ยนนมหนุเดี่ยวถามอีกทีเบอร์ไรครับ
เห้นว่าน้ำ จะเกาะบ่อยไปเกาะลูกเร่ง จนคันเร่งค้าง ต้องถอดมาเช็ดเช็ดหายก็เป้น หล่าว
  ประมาณนี้เห้นอ่านกระทู้ ท่านเอก บอกจูน หนาๆๆ จะมีน้ำเกาะด้วยครับ เลยคิดว่า เพราะ e85
ด้วยแน่มันต้องจูนหนาๆๆๆ

rally2000

อ้างจาก: micronz เมื่อ กันยายน 27, 2011, 01:45:04 ก่อนเที่ยง
รถเวฟ 125 คาร์บิวเอ็นครับ
เออสงสัยไม่ค่อยแท้ครับ เพื่อนพี่ไม่นิยมศูนย์ฮอนเท่าไหร่
แกเป้นช่างฟอร์ดด้วย เปิดตำราจารย์กู้ด จุนเอา เปลี่ยนนมหนุเดี่ยวถามอีกทีเบอร์ไรครับ
เห้นว่าน้ำ จะเกาะบ่อยไปเกาะลูกเร่ง จนคันเร่งค้าง ต้องถอดมาเช็ดเช็ดหายก็เป้น หล่าว
  ประมาณนี้เห้นอ่านกระทู้ ท่านเอก บอกจูน หนาๆๆ จะมีน้ำเกาะด้วยครับ เลยคิดว่า เพราะ e85
ด้วยแน่มันต้องจูนหนาๆๆๆ

เวฟ 125 ใส่คาร์บู NPRO แม่เจ้าแล้วยังจะเพิ่มนมหนูอีกหรอครับ โหดมากเผลิอๆต้องลดลงด้วยซ้ำ
เวฟ 125 เครื่องเดิมๆใช่ไหมครับ คาร์บู NPRO นมหนูเดิมๆมาก็ 152 แล้ว เดินเบา 40 ถ้าจำ ไม่ผิด
ลองใส่เดิมๆดูก่อน ถ้าเครื่องไม่ร้อน เร่งดี ก็ OK แต่ผมว่าน่าจะลดนมหนูลงมาซัก 140+-5 แถวๆนั้น
จะเข้าท่ากว่าครับ 152 น่าจะหนาไปด้วย เช็คว่าน้ำมันหนาหรือบางจากการดูสีหัวเทียนแน่นอนกว่าครับ
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

micronz

125 ลูก เรดเดอร์ปะหว่า อิอิ น่าจะขยาย CC แร้วครับลืมบอกไปอิอิ
อืมใช่ครับดูสีหัวเทียน ชัดเจนว่าจูนบางหรือหนา  ขอบคุณ จ้า พอเข้าใจประเด็นแร้ว
   รถพี่กันขับซักพักถอดสีหัวเทียนมาแล ฮิด ว่าจุนหนาจูนบางไปชิมะ    ดรีม e42 อะ

SRD_007

อ้างจาก: เซ็งเป็ด เมื่อ สิงหาคม 25, 2011, 11:10:46 หลังเที่ยง
เติมได้ครับ แต่มีข้อเสียคือ ใช้ไปซักพัก ลูกลอยในถึงจะใช้ไม่ได้

เติมเต็มถังขึ้นครึ่งเดียว

Npro ผมก็เคยเป็นแบบนี้เลยครับ เติม E-20 เติมน้ำมันเต็มถังแต่ที่เกจ์น้ำมันขึ้นแค่ครึ่งเดียว

danji

 ::) ใช้มา 15.000 กิโลแว้วคับ
??? เดิมไม่ต้องตามเลย 5555
:D แรงไม่บอกใคร อะ 55555

danji3

 :P
ไม่ได้เข้านานโดนตัดเลย  :)
ใช้มา 30,000 กิโล แล้ว
วื่งปกติดี ครับ  :D   ???

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

pond smile-s

ผมก้อมีเวฟ110i อยู่คับเติมอยู่ทุกๆวัน วิ่งดีกว่าเบนซินอีกนะผมว่า ต้น กลาง ปลาย มาดี

nantawut

เวฟ110iมีคนเอาไปเติมE85วิ่งได้เหมือนกันเดิมๆ

tomjung4