ทำไมผ่าเครื่องแล้วทำไมยังมีเสียงดัง แด็กๆๆๆๆๆ ตามจังหวะของเครื่องใครก็ได้ช่วยบอกทีจะแก้ไขยังไง ก่อนทำมันไม่ดัง เฮ้ย........................เหนื่อยใจจริงๆ :P :P :P :P :P :P :P :P
ผมก็ผ่าเครื่องมาเหมือนกัน ดังเช่นกัน เซ็งเลย :P
เอ๊า ช่วยกันแชร์ประสบการณ์หน่อยเร็ว
แล้วผ่าทำอะไรไปบ้างแล้วครับมีเปลี่ยนอะไรบ้างหรือป่าวไม่เห็นบอกรายละเอียดเลย
-การผ่าเครื่องจุดประสงค์หลักเพื่อเปลี่ยนอะไหล่ที่เสื่อมสภาพเช่น พวกลูกปืนต่าง อัดก้านสูบ ย้ำครัช หรืออื่นๆที่ชำรุด ถ้าผ่าเปลี่ยนอะไหล่ที่เสื่อมสภาพต่างๆจนหมดทุกอย่างแล้วก็ประกอบให้เข้าที่อย่างถูกวิธีผมว่า เครื่องยนต์ต้องเงียบกว่าเดิมแน่นอนครับ(อย่าลืมเช็กพวกลูกสูบและแหวนด้วนนะครับ)
แล้วผ่าทำอะไรไปบ้างแล้วครับมีเปลี่ยนอะไรบ้างหรือป่าวไม่เห็นบอกรายละเอียดเลย
-การผ่าเครื่องจุดประสงค์หลักเพื่อเปลี่ยนอะไหล่ที่เสื่อมสภาพเช่น พวกลูกปืนต่าง อัดก้านสูบ ย้ำครัช หรืออื่นๆที่ชำรุด ถ้าผ่าเปลี่ยนอะไหล่ที่เสื่อมสภาพต่างๆจนหมดทุกอย่างแล้วก็ประกอบให้เข้าที่อย่างถูกวิธีผมว่า เครื่องยนต์ต้องเงียบกว่าเดิมแน่นอนครับ(อย่าลืมเช็กพวกลูกสูบและแหวนด้วนนะครับ)
เคดิตท่านข้างบนนี้ครับ +1ให้ครับ
พวกเฟืองมันมีการสึกหรอ ระยะ clearance ต่างๆมันก็มีเพิ่มมากขึ้น ยังไงจะให้เงียบเหมือนใหม่ ไม่มีทางครับ
งานผ่าเครื่องเป็นงานละเอียดแหวนบางตัวแค่กลับด้านก็ผิดแล้ว ยังไงต้องหาให้เจอก่อนว่าเสียงจากอะไร ถ้าแค่ชุดคลัทก็ง่ายหน่อย
บอกรายละเอียดหน่อยครับว่าผ่าเครื่องทำอะไรไปบ้าง ทำเองหรือให้ชางทำให้
แล้วอาการที่ดัง มันดังมาจากตรงจุดไหน
มารอรับฟังด้วย นี่แหละที่กลัวจริงๆๆๆๆ
ส่วนตัวผมแล้วผมคิดว่าทุกวันนี้หาช่างที่ชำนาญการผ่าเครื่อง 150 สองจังหวะยากมากครับรถของผมสามรอบก็ยังดังแต่ค่อยๆเงียบลงไปเรื่อยๆในการผ่าเครื่องผมคิดว่าถ้าจะผ่าทั้งที ควรเปลี่ยนชิ้นส่วนด้านในให้มากที่สุดครับ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องทำหลายรอบ เพราะยิ่งทำหลายรอบยิ่งทำให้เครื่องซ้ำครับ(อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ) ถูกผิดยังไงรอผู้รู้มาซ้ำครับ
ดูจากรูปดิสเพลย์ ขี่ Ser ใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ เสียงตั่กๆ น่าจะเป็นเสียงยางกันกระชาก Balancer ดังทุกคันครับ
ถ้าในบิลไม่มีรายการย้ำลูกยางบาลานเซอร์ หรือเบิกทั้งตัวเฟืองใหม่ (2000+) ก็ไม่หายครับ
แต่ก็ไม่ใช่เสียงที่น่าซีเรียสแต่อย่างใด เพราะไม่กระทบต่อความแรง
เรื่องเสียง ถ้าให้ดี ติดเครื่องอัดคลิปมาโฟสเลยครับ จะได้ช่วยกันฟัง
รถ10ปีจะให้เงียบดั่ง ออก0เลยเป็นไปได้ยากครับ
ที่ต้องผ่าก็เพราะ แกนเกียร์มันรูดครับ ส่านที่เปลี่ยนก็มี ลูกปืนข้างข้อเหวี่ยง ซีลข้างข้อเหวี่ยงทั้งสองด้าน เปลี่ยนก้านอัดใหม่ ผมทำเองครับ แต่มีเพื่อนช่วยทำครับตอนนี้ยังไม่กล้าเอารถออกไปวิ่งกลัวเครื่องมีปัญหา เบื่องต้นเท่านี้ก่อนครับไปงานศพก่อนครับเดี๋ยวกลับมาตอบต่อครับ
ดันๆ
ดังที่วาวล์หรือป่าว ใส่ฝาครอบวาวล์มั้ย ถ้าไม่ใส่ฝาครอบวาวล์ ลองติดเครื่องแล้วกดที่เฟือง เร่งเครื่องดูถ้าเสียงหายก็เป็นที่นั่นหล่ะ
วิธีแก้มีครับ รอเทพๆมาตอบแล้วกัน ลองเช็คดูละกัน
รอฟังเฉลย ครับ
ผมคิดว่าน่าจะดังที่ตัวบาลาน a-b ครับ ตอนดับเครี่องเสียงเครื่องมันดับแบบหยุดกระทันหันคับ เวลาสตาร์ทต้องโช็ค รอบจะขึ้นมาที่ 2500-3000 รอบ พอเอาโช็คลงต้องดึงคันเร่งค้างไว้ไม่งั้นดับเสียงเครื่องจะดังแบบอ้วกๆต้องดึงคันเร่งช่วยซักพัก เวลาออกตัววอดดับเฉยเลย ใครก็ไดช่วยทีอยากขี่แล้ว
สงสัยต้องผ่าใหม่อีกรอบ ;) ;) ;) ;) ;)
สตาทฝืด ดับฝืด สงสัยมีประกอบผิดละมั๊งท่าน
ตอนเอาข้อเหวี่ยนเข้าแคร้ง เข้ายังไงครับ
ใ้ช้เครื่องมือดูดเข้า หรือว่า.......ตอก
อ้างจาก: icHi เมื่อ ตุลาคม 17, 2012, 04:08:40 หลังเที่ยง
สตาทฝืด ดับฝืด สงสัยมีประกอบผิดละมั๊งท่าน
ตอนเอาข้อเหวี่ยนเข้าแคร้ง เข้ายังไงครับ
ใ้ช้เครื่องมือดูดเข้า หรือว่า.......ตอก
อัยหย่าหมายถึงข้อเหวี่ยงไม่ตรงกลางหรอครับถ้างั้นมันจะฝืดหมุนข้อไม่ค่อยไปเลยนะนั้น เคยเป็นเหมือนกันตอนนั้นตอกเข้า
เข้ามาเก็บข้อมูลด้วยคนครับ
ความคิดเห็นของผม ถ้าผมมีเงินมากๆ ผมจะเปลี่ยนเครื่องทั้งลูกเลย สั่ง 0 เลย ว่าแต่เค้ายังมีไหมของคาวา
เคยเบิกแต่เครื่องแด็ชทั้งเครื่องยังมีอยู่ เดี๋ยวลองถามเซลส์คาวาดูว่ามีไหมเบิกเครื่องของคาวา
นั่นไงครับ ประกอบเอง ก็แล้วแต่นะครับถ้าความรู้ทางช่างมีก็ทำได้ครับ
แต่เครื่องมือมันต้องมีประกอบกันด้วยนะครับ งานพวกนี้ให้ร้านที่พร้อมทำดีที่สุดครับ
ไม่น่าเลยเรา
555 รถผมส่งกับไปร้านแล้ว ให้เค้าดูอีกรอบ
พบสาเหตุการดังแล้ว ก้านไม่ได้ศูนย์ทำให้ก้านไปกระทบตับข้อเหวี่ยงต้องผ่าใหม่ เศร้า
ก้านไม่ได้0 ข้อไม่ได้0หรือเปล่าครับ ถ้าก้านไม่ได้0 มันต้องมีชิมรองไว้2ด้าน ตอนอัดก้านร้านมันต้องอัดเท่ากันอยู่แล้วนะ? ลองดูระยะ
ช่องว่างระหว่างข้อเหวี่ยงดูครับถ้าไม่เท่ากัน ก็ให้ใส่น้อตที่แกนข้อเหวี่ยงด้านที่ชิดกับแคร้งแล้วตีค้อนลงไปให้มันตรง