2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => Gasohol Club => หัวข้อที่ตั้งโดย: pp20000 เมื่อ มกราคม 15, 2013, 08:58:26 หลังเที่ยง

ชื่อ: น้ำ มัน e 20 e 85
โดย: pp20000 เมื่อ มกราคม 15, 2013, 08:58:26 หลังเที่ยง
น้ำมัน e20 กับ e85 นไหนดีกว่ากันครับ
ชื่อ: Re: น้ำ มัน e 20 e 85
โดย: Vilator เมื่อ มกราคม 15, 2013, 09:18:17 หลังเที่ยง
ผมใช้ e85 มันบางพอซัดที่รอบสูงบ่อยๆๆ  ความร้อนสูง  ลูกสูบกรอบ แตกไปสองรอบแล้ว  อ้อน้ำมัน 2T ทั่วไปไม่ละลายกับ e85  เทรวมกันใส่ขวดใสๆ ปรากฎว่ามันนอนก้น
ชื่อ: Re: น้ำ มัน e 20 e 85
โดย: sarawutch เมื่อ มกราคม 15, 2013, 09:38:40 หลังเที่ยง
สำหรับผม ผมคิดว่า E85 ดีกว่า
เพราะค่าอ๊อกเทนมันเยอะดี มันดีสำหรับรถที่แต่งมาเต็มที และราคาถูกดีด้วย
แต่ต้องบอกก่อนว่ารถเดิมๆจะเอามาเติมเลยไม่ได้นะครับ
เติมไปปุ้บ ไปไม่เป็นแน่นอน

ถ้าอยากจะเติม E20 หรือไม่ก็ E85
ผมแนะนำให้เติม E20 ก่อน
เพราะไม่ต้องทำอะไรมาก
จูนหนากว่าเดิมนิดหน่อยก็ ok
ชื่อ: Re: น้ำ มัน e 20 e 85
โดย: pp20000 เมื่อ มกราคม 15, 2013, 09:46:35 หลังเที่ยง
เดี่ยวจะลองดู เดี๋ยวมารายงานผล
ชื่อ: Re: น้ำ มัน e 20 e 85
โดย: ASENAL เมื่อ มกราคม 15, 2013, 11:11:37 หลังเที่ยง
รถไม่ทำ E 20 ก็ประหยัด + แรง พอแล้ว
ชื่อ: Re: น้ำ มัน e 20 e 85
โดย: Arm TZ เมื่อ มกราคม 16, 2013, 08:46:40 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มกราคม 15, 2013, 11:11:37 หลังเที่ยง
รถไม่ทำ E 20 ก็ประหยัด + แรง พอแล้ว
ตามนั้นครับ ส่วน E85 ถ้าจูนให้ลงตัวแล้วแรงแต่จะกลับไปเติมน้ำมันอย่างอื่นไม่ได้เลย เพราะต้องจูนจากเดิมหนามาก
ชื่อ: Re: น้ำ มัน e 20 e 85
โดย: aoaaued เมื่อ มกราคม 16, 2013, 10:20:25 ก่อนเที่ยง
ลองเล่น E20 ไปก่อนเถอะครับ ชำนาญการแล้วค่อยขยับไปเล่น E85 เพราะระดับแอลกอฮอล์ล มันต่างกันเยอะ เด๋วจะเมา อิอิอิ ....เอ  แล้วมันเกี่ยวกับการเมามั๊ยเนี่ย
ชื่อ: Re: น้ำ มัน e 20 e 85
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 16, 2013, 10:37:17 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Vilator เมื่อ มกราคม 15, 2013, 09:18:17 หลังเที่ยง
ผมใช้ e85 มันบางพอซัดที่รอบสูงบ่อยๆๆ  ความร้อนสูง  ลูกสูบกรอบ แตกไปสองรอบแล้ว  อ้อน้ำมัน 2T ทั่วไปไม่ละลายกับ e85  เทรวมกันใส่ขวดใสๆ ปรากฎว่ามันนอนก้น
ท่านนี้ประสบการณ์ตรง  ลูกสูบร้าว เสื้อสูบบรรลัยมา 2 รอบแล้ว  ทั้งๆที่จูนหนาแล้ว  สภาพลูกสูบแห้งร้าวผ่ากลางหัวสูบ  ส่วนเสื้อสูบ TZM ไม่ปลอกที่ว่าเคลือบมาหนา
สารเคลือบยังหลุดออกแบบแถบๆ
ชื่อ: Re: น้ำ มัน e 20 e 85
โดย: Kot เมื่อ มกราคม 17, 2013, 05:16:40 หลังเที่ยง


กับมอไซค์ใช้ E20 ครับ
กับรถยนต์ใช้ E85

ดูตาม Log file ด้านล่างได้เลยครับ สวรรค์มีจริงครับ กดคันเร่งหลังติดเบาะ
ตอนนี้ยังกดหนักไม่ได้ หัวฉีดจ่ายไม่พอ

ตามตารางด้านล่าง รอบ 3439 บูส 280Kpa หรือ 1.8 บาร์ หรือ 24 ปอนด์
หัวฉีดทำงาน 108% เกินลิมิตไปแล้ว เริ่มน้ำมันบางแล้ว คันเร่งกดไปแค่ 66% ใช้ตารางไฟจุดระเบิดของ E20
รอหัวฉีดใหม่มาสิ้นเดือน และปรับองศาจุดระเบิดใหม่สำหรับ E85

แนะนำ E85 ครับ ถ้าสามารถจูนเชื้อเพลิงได้ มีที่เติม แค่นี้ก็แรงทันที บิดหมดปลอกยาวๆๆเครื่องยนต์เหนียวกว่าด้วย
ยิ่งเพิ่มกำลังอัด และ ทำลิ่มไฟด้วยแล้ว....สนุกสุดๆๆๆ
ผมใช้ E20 ก็กินราว 7 Km/ltr  พอมาใช้ E85 ก็กินพอๆๆกัน 6 km/ltr

(http://i164.photobucket.com/albums/u13/kotnelson/S6%20Tunning/KotTune9_4.jpg)
ชื่อ: Re: น้ำ มัน e 20 e 85
โดย: KenJi เมื่อ มกราคม 17, 2013, 06:33:21 หลังเที่ยง
รถบ้านๆ อย่างรถเติม E10 E20 ก็แรงเหลือหลายแล้วครับ อีกอย่างหาเติมง่ายและจูนไม่ค่อยยุ่งยาก

ถ้าเติม E85 อันนี้แรงกว่า E10 E20 แน่นอน แถมราคาก็ถูกมากๆเลยด้วย แต่ถ้าจูนไม่เก่งจริงๆ ขอบอกได้เลยว่าอย่าเติมเลย เพราะว่ากว่าจะจูนลงตัวได้นั้นยากมากๆ แถมหาเติมก็ยากอีก (แต่ถ้าจูนเก่งจริงๆก็เล่นได้นะ E85 เนี่ยประหยัดเงิน + แรงอีกตังหาก)
ชื่อ: Re: น้ำ มัน e 20 e 85
โดย: kfc เมื่อ มกราคม 18, 2013, 01:45:32 หลังเที่ยง
..เอ็นโปร  ก็เติม  E20  ใด้ใช่ใหมครับ จูนหนาเท่าไหร่ต้องลองดูก่อนถูกต้องใช่มั้ยครับ
ชื่อ: Re: น้ำ มัน e 20 e 85
โดย: Arm TZ เมื่อ มกราคม 18, 2013, 09:34:44 หลังเที่ยง
อ้างจาก: kfc เมื่อ มกราคม 18, 2013, 01:45:32 หลังเที่ยง
..เอ็นโปร  ก็เติม  E20  ใด้ใช่ใหมครับ จูนหนาเท่าไหร่ต้องลองดูก่อนถูกต้องใช่มั้ยครับ
ถูกต้องครับ ลองเติมเข้าไปก่อนแล้วจับอาการดูว่าต้องจูนเพิ่มเท่าไหร่
ชื่อ: Re: น้ำ มัน e 20 e 85
โดย: tomjung4 เมื่อ มกราคม 19, 2013, 12:08:15 ก่อนเที่ยง
 :D