2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: 1ae เมื่อ มกราคม 21, 2013, 12:49:51 หลังเที่ยง

ชื่อ: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: 1ae เมื่อ มกราคม 21, 2013, 12:49:51 หลังเที่ยง
คือว่าอยากทราบว่า รอบเครื่อง ตัวนี้ สูงสุด หมุนกันอยู่เท่าไรครับ ของผมได้ 11.5 ที่เกียร์4 เกียร์5 -6 ยังไม่ได้ลองยาวๆ เห็นบางท่านวิ่งเกินนี้
ความเร็วรอบ โดยฉเลี่ย 10000 RPM มันเท่าความเร็วกะกี่ Kmh (ใส่ล้อใหญ่ ไม่มีเฟืองไมล์)
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: DEDOR เมื่อ มกราคม 21, 2013, 03:08:54 หลังเที่ยง
โห  ของผม  แต่ละเกียร์แตะหมื่นรอบก็เปลี่ยนแล้วครับ  ไม่เคยลากไป 11  12 เลยครับ  กลัวพังเร็ว  อิอิ
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 21, 2013, 03:42:49 หลังเที่ยง
ลากขนาดนั้นระวังไส้แตกเอาเด้อ...
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 21, 2013, 03:49:36 หลังเที่ยง
ลากรอบเกิน10,500รอบมันก็ไม่มีประโยชน์แล้วครับ เพราะแรงม้าสูงสุดมันอยู่ที่รอบเครื่องตามที่บอกมา เลยไปกว่านี้ถ้าเขียนเป็นกร๊าฟ..แรงม้าเริ่มตกแล้วครับ
ส่วนแรงบิดหมดไปนานแล้ว ไม่แน่ใจว่าที่8,500รอบหรือเปล่า(ผิดก็ขออภัย) ...มีแต่ความสึกหรอ+ความเครียดในชิ้นส่วนต่างๆที่เพิ่มสูงขึ้น
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 21, 2013, 04:06:44 หลังเที่ยง
http://www.gearingcommander.com/

ช่วยท่านได้

ปล. เอ็นโปรเดิมๆ ความเร็วสูงสุด ที่ 10500 รอบ จะอยู่ที่ 159.6 กิโลเมตรต่อ ชม.
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ มกราคม 21, 2013, 04:49:22 หลังเที่ยง
ที่ สติ๊ก เกอร์ ข้างปะกับ คันเร่ง แจ้งว่า

ให้วัดเสียงที่ 6,500  หรือ 8,500  รอบ / นาที  (นะครับ จำไม่ได้)
และ แรงม้า สูงสุด จะอยู่ที่ 10,500 รอบ / นาที ครับ เกิน กว่า นี้ อย่างที่ พี่โต้ง บอก ครับ
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 21, 2013, 05:01:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ มกราคม 21, 2013, 04:49:22 หลังเที่ยง
ที่ สติ๊ก เกอร์ ข้างปะกับ คันเร่ง แจ้งว่า

ให้วัดเสียงที่ 6,500  หรือ 8,500  รอบ / นาที  (นะครับ จำไม่ได้)
และ แรงม้า สูงสุด จะอยู่ที่ 10,500 รอบ / นาที ครับ เกิน กว่า นี้ อย่างที่ พี่โต้ง บอก ครับ
วัดเสียงดังท่อไอเสีย@5,000ร/น ครับ Hondaก็เลยทำให้NSRยุคนั้นวาล์วเปิดที่5,500ร/น เพราะถ้าเปิดที่5,000หรือเปิดก่อนก็จะเสียงดังเกินมาตรฐานเขาว่างั้น..จะไม่ผ่านเอา
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: DEDOR เมื่อ มกราคม 21, 2013, 05:50:36 หลังเที่ยง
ใช่อันนี้มั้ยครับ  อยู่ที่ปลอกคันเร่ง  ส่วนใหญ่เวลาขับไม่ได้มีเวลาดูเลยครับ  บิดอย่างเดียว

(http://upicy.com/image-57A3_50FD1CB0.jpg) (http://upicy.com/share-57A3_50FD1CB0.html)
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ มกราคม 21, 2013, 09:09:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 21, 2013, 05:50:36 หลังเที่ยง
ใช่อันนี้มั้ยครับ  อยู่ที่ปลอกคันเร่ง  ส่วนใหญ่เวลาขับไม่ได้มีเวลาดูเลยครับ  บิดอย่างเดียว

(http://upicy.com/image-57A3_50FD1CB0.jpg) (http://upicy.com/share-57A3_50FD1CB0.html)


ถูกต้ม แล้ว ค๊าาบบบบบบ
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 21, 2013, 10:48:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 21, 2013, 05:50:36 หลังเที่ยง
ใช่อันนี้มั้ยครับ  อยู่ที่ปลอกคันเร่ง  ส่วนใหญ่เวลาขับไม่ได้มีเวลาดูเลยครับ  บิดอย่างเดียว

(http://upicy.com/image-57A3_50FD1CB0.jpg) (http://upicy.com/share-57A3_50FD1CB0.html)

ถูกต้มด้วยคน
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: 1ae เมื่อ มกราคม 21, 2013, 10:57:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 21, 2013, 03:49:36 หลังเที่ยง
ลากรอบเกิน10,500รอบมันก็ไม่มีประโยชน์แล้วครับ เพราะแรงม้าสูงสุดมันอยู่ที่รอบเครื่องตามที่บอกมา เลยไปกว่านี้ถ้าเขียนเป็นกร๊าฟ..แรงม้าเริ่มตกแล้วครับ
ส่วนแรงบิดหมดไปนานแล้ว ไม่แน่ใจว่าที่8,500รอบหรือเปล่า(ผิดก็ขออภัย) ...มีแต่ความสึกหรอ+ความเครียดในชิ้นส่วนต่างๆที่เพิ่มสูงขึ้น

ถึงว่า  เกินเลฃ 10 ขึ้นไป แลว่ารถมันจะไม่พุ่งเท่าไร (จูนคาบูใหม่ รอบได้ 12 ที่เกียร์ 4เหมือนเดิม ตัวเปล่าไม่กล้าเบิ้ลมาก กลัวเดี๋ยวพัง)
ขอบคุณทุกข้อมูลครับ อยากจะบวกม้าให้ แต่รอ 500กระทู้ก่อนเด้อครับ 555555
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: Nawapon666 เมื่อ มกราคม 21, 2013, 11:42:34 หลังเที่ยง
ตามพี่ๆ ที่ตอบมา

ถึงมันจะเกินได้ แต่ก็เกินแบบ ไม่มีประโยชน์
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: imaomo เมื่อ มกราคม 21, 2013, 11:58:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 21, 2013, 04:06:44 หลังเที่ยง
http://www.gearingcommander.com/

ช่วยท่านได้

ปล. เอ็นโปรเดิมๆ ความเร็วสูงสุด ที่ 10500 รอบ จะอยู่ที่ 159.6 กิโลเมตรต่อ ชม.
เอ็นโปรเดิม ๆ มันวิ่งได้แค่นี้เองเหรอครับ
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: Hunterzero เมื่อ มกราคม 22, 2013, 12:36:10 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: imaomo เมื่อ มกราคม 21, 2013, 11:58:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 21, 2013, 04:06:44 หลังเที่ยง
http://www.gearingcommander.com/

ช่วยท่านได้

ปล. เอ็นโปรเดิมๆ ความเร็วสูงสุด ที่ 10500 รอบ จะอยู่ที่ 159.6 กิโลเมตรต่อ ชม.
เอ็นโปรเดิม ๆ มันวิ่งได้แค่นี้เองเหรอครับ
ความเร็วจากการคำนวน ยาง สเตอ อัตราทด  เป็นสูตรตายตัวทางคณิตศาสตร์  ซึ่งมันแม่นเทียบเท่าGPSแข็งกว่าไมล์ติดรถครับ
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: Mtz เมื่อ มกราคม 22, 2013, 07:09:34 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Nawapon666 เมื่อ มกราคม 21, 2013, 11:42:34 หลังเที่ยง
ตามพี่ๆ ที่ตอบมา

ถึงมันจะเกินได้ แต่ก็เกินแบบ ไม่มีประโยชน์

  ถึงว่า ขี่RRW ลากไปเกิน12000 ไม่ยักกะจะมีแรงอือหือ อื้อ อึงอะไรเพิ่ม หมดใส้หมดพุงแค่11000เองมั้ง บางทีลองลากเกียร์4ไปที่13000 ก็ไม่ได้มีความเร็วอะไรเพิ่ม กำ มันเป็นแบบนี้นี่เอง อิอิ
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ มกราคม 22, 2013, 08:21:30 ก่อนเที่ยง
สงสัยต้องหา สติ๊ก เกอร์ ตรงประกับคันเร่งมาขาย ซะแล้ว

ปล.  พี่โต้ง  กะ พี่ ด้อ น้องเจ้าของกระทู้บอกว่า จะติด "ม้า" เราไว้คนละตัว สรุป พี่ ๆ รวม ผม ขาย สั่ง "ม้า" น้องเขาหรือเปล่า (สักพักเดี๋ยว ดีด กันน่าดู)  อิอิ...แซวนะ ไปหละ  ฟิ้วววว......
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: 1ae เมื่อ มกราคม 22, 2013, 09:38:49 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ มกราคม 22, 2013, 07:09:34 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Nawapon666 เมื่อ มกราคม 21, 2013, 11:42:34 หลังเที่ยง
ตามพี่ๆ ที่ตอบมา

ถึงมันจะเกินได้ แต่ก็เกินแบบ ไม่มีประโยชน์

  ถึงว่า ขี่RRW ลากไปเกิน12000 ไม่ยักกะจะมีแรงอือหือ อื้อ อึงอะไรเพิ่ม หมดใส้หมดพุงแค่11000เองมั้ง บางทีลองลากเกียร์4ไปที่13000 ก็ไม่ได้มีความเร็วอะไรเพิ่ม กำ มันเป็นแบบนี้นี่เอง อิอิ

ถ้าจะจริงแฮะ  ต้องขอบคุณทุกท่านอีกที ตอนนี้หายกังวลละ ขอบคุณครับ 

อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ มกราคม 22, 2013, 08:21:30 ก่อนเที่ยง
สงสัยต้องหา สติ๊ก เกอร์ ตรงประกับคันเร่งมาขาย ซะแล้ว

ปล.  พี่โต้ง  กะ พี่ ด้อ น้องเจ้าของกระทู้บอกว่า จะติด "ม้า" เราไว้คนละตัว สรุป พี่ ๆ รวม ผม ขาย สั่ง "ม้า" น้องเขาหรือเปล่า (สักพักเดี๋ยว ดีด กันน่าดู)  อิอิ...แซวนะ ไปหละ  ฟิ้วววว......


ว่าแต่เรื่อง ม้านี่เอาไงล่ะ ถ้าพี่สั่งมา ผมจอง 1 คอก  นะครับ 5555
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: aoaaued เมื่อ มกราคม 22, 2013, 11:22:04 ก่อนเที่ยง
ถ้าลากรอบได้ 10,000+ ที่เกียร์ 6 ยาวๆ5-6นาทีก็ถือรถสมบูรณ์แล้วละ อย่าแช่นานนักเสียวไส้แตก  อย่าไปเทียยบรถสนามเลย   รถใช้งานกับรถแข่งชิ้นส่วนอะหลั่ยมันคนละเกรดกัน ความจี๊ดจ๊าดมันต่างกัน ผมเจอมากับตัวเองมาแล้ว ลูกปืนก้านละลายติดกันเป็นแผ่นราวกับมีชาร์ปเลยแหละครับ
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: icHi เมื่อ มกราคม 22, 2013, 11:34:18 ก่อนเที่ยง
สมบูรณ์ๆ สับ 6 กดหมดจนรอบตัดที่ 11500 โน่นละครับ ความเร็ว 180 ฝ่าๆ

ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: ratree เมื่อ มกราคม 22, 2013, 01:41:43 หลังเที่ยง
สมบูรณ์ๆ สับ 6 กดหมดจนรอบตัดที่ 11500 โน่นละครับ ความเร็ว 180 ฝ่าๆ

แล่ว!....สุนัข..ก่ะแลนตั๊ดหน้า อิอิ  ตำโลด.....

ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ มกราคม 22, 2013, 02:07:45 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ratree เมื่อ มกราคม 22, 2013, 01:41:43 หลังเที่ยง
สมบูรณ์ๆ สับ 6 กดหมดจนรอบตัดที่ 11500 โน่นละครับ ความเร็ว 180 ฝ่าๆ

แล่ว!....สุนัข..ก่ะแลนตั๊ดหน้า อิอิ  ตำโลด.....


แบบนี้ปะ


http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=fayb4ivD54I

อ้าวทำไมไม่ขึ้นหว่า
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 22, 2013, 04:44:35 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 21, 2013, 03:49:36 หลังเที่ยง
ลากรอบเกิน10,500รอบมันก็ไม่มีประโยชน์แล้วครับ เพราะแรงม้าสูงสุดมันอยู่ที่รอบเครื่องตามที่บอกมา เลยไปกว่านี้ถ้าเขียนเป็นกร๊าฟ..แรงม้าเริ่มตกแล้วครับ
ส่วนแรงบิดหมดไปนานแล้ว ไม่แน่ใจว่าที่8,500รอบหรือเปล่า(ผิดก็ขออภัย) ...มีแต่ความสึกหรอ+ความเครียดในชิ้นส่วนต่างๆที่เพิ่มสูงขึ้น
...ขอแก้ไขหน่อยครับ ผมลงแรงบิดสูงสุดที่รอบเครื่องผิดไป...ขอแก้ไขครับ
ไม่อายครับที่บอกผิดไป..แต่รู้สึกไม่ดี...ถ้าจำที่บอกผิดไป..เอาไปใช้ต่อ
...ที่ถูกต้องตามนี้ครับ
Maximum Power:
39.5 ps/10,500 rpm

Maximum Torque:
2.75 kg-m/ 10,000 rpm (ไม่ใช่8,500ร/น)
ที่มา : http://raresportbikesforsale.com/little-smoker-2001-honda-nsr150-sp-repsol-edition/
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: IIDN_Inw เมื่อ มกราคม 22, 2013, 05:09:44 หลังเที่ยง
ความรู้ทั้งนั้น .....  :D :D :D
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: Witt-RRw เมื่อ มกราคม 22, 2013, 05:10:52 หลังเที่ยง
ลากได้เกินนั้น แรงครับ แรงทางใจ ฮี่ๆๆๆๆๆ

ปล.ตอนนี้ครัชลื่น รอบขึ้นไวมาก แว้ดๆๆๆ เลย กำ
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: DEDOR เมื่อ มกราคม 22, 2013, 06:24:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ratree เมื่อ มกราคม 22, 2013, 01:41:43 หลังเที่ยง
สมบูรณ์ๆ สับ 6 กดหมดจนรอบตัดที่ 11500 โน่นละครับ ความเร็ว 180 ฝ่าๆ

แล่ว!....สุนัข..ก่ะแลนตั๊ดหน้า อิอิ  ตำโลด.....



ต๊ายข่อหล่อ   ขาดเคิ่ง     หมาเด้อ  บ่แมนโคน  555+++
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 22, 2013, 08:02:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ มกราคม 22, 2013, 05:10:52 หลังเที่ยง
ลากได้เกินนั้น แรงครับ แรงทางใจ ฮี่ๆๆๆๆๆ

ปล.ตอนนี้ครัชลื่น รอบขึ้นไวมาก แว้ดๆๆๆ เลย กำ
ฮ่าาาา
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: Mtz เมื่อ มกราคม 22, 2013, 08:25:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 22, 2013, 06:24:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ratree เมื่อ มกราคม 22, 2013, 01:41:43 หลังเที่ยง
สมบูรณ์ๆ สับ 6 กดหมดจนรอบตัดที่ 11500 โน่นละครับ ความเร็ว 180 ฝ่าๆ

แล่ว!....สุนัข..ก่ะแลนตั๊ดหน้า อิอิ  ตำโลด.....



ต๊ายข่อหล่อ   ขาดเคิ่ง     หมาเด้อ  บ่แมนโคน  555+++

  อิอิ แปลออกแต่ "ตำโลด"   แปลว่า ชนเลย แม่นบ่
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: lettuce เมื่อ มกราคม 22, 2013, 09:46:52 หลังเที่ยง
โอ้ มีแแต่คันแรงๆ     ของเรา เอาแค่ lสับ 6  ที่ 9000/140  บิดแทบสายคันเร่งจะขาด   ยังจะเกือบไม่ถึง

เศร้าๆ 
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: Mtz เมื่อ มกราคม 22, 2013, 10:00:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lettuce เมื่อ มกราคม 22, 2013, 09:46:52 หลังเที่ยง
โอ้ มีแแต่คันแรงๆ     ของเรา เอาแค่ lสับ 6  ที่ 9000/140  บิดแทบสายคันเร่งจะขาด   ยังจะเกือบไม่ถึง

เศร้าๆ 
เอามาเข้าซุ้มตากิ๊กโลดลุงแจ๊ค เดี่ญวจัดการสายคันเร่งให้ใหม่  อิอิ :( ใช่มาได้ตั้งนานสายคันเร่งกะปลอกแฮนขึ้นสนิม  :-Xวันนั้นมันค่ำล้วเลยไม่ได้จัดชุดใหญ่ให้ รื้อมาล้างทั้งเส้นทั้งสายครัชสายคันเร่ง รับรอง ลื่นปรื๊ดๆ

ว่าแต่ ไหงรอบขึ้นสูงแบบนั้นครับ 140 รถผมรอบอยู่ราวๆ8000-8500เอง เซทมารอบจัดเลยนะนั้น บิดปรื๊ดๆ :D
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: Hunterzero เมื่อ มกราคม 22, 2013, 10:14:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ มกราคม 22, 2013, 10:00:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lettuce เมื่อ มกราคม 22, 2013, 09:46:52 หลังเที่ยง
โอ้ มีแแต่คันแรงๆ     ของเรา เอาแค่ lสับ 6  ที่ 9000/140  บิดแทบสายคันเร่งจะขาด   ยังจะเกือบไม่ถึง

เศร้าๆ 
เอามาเข้าซุ้มตากิ๊กโลดลุงแจ๊ค เดี่ญวจัดการสายคันเร่งให้ใหม่  อิอิ :( ใช่มาได้ตั้งนานสายคันเร่งกะปลอกแฮนขึ้นสนิม  :-Xวันนั้นมันค่ำล้วเลยไม่ได้จัดชุดใหญ่ให้ รื้อมาล้างทั้งเส้นทั้งสายครัชสายคันเร่ง รับรอง ลื่นปรื๊ดๆ

ว่าแต่ ไหงรอบขึ้นสูงแบบนั้นครับ 140 รถผมรอบอยู่ราวๆ8000-8500เอง เซทมารอบจัดเลยนะนั้น บิดปรื๊ดๆ :D
เซ๊ทสเตอไว้ลากน้ำหนัก 5555555+
ชื่อ: Re: เรดไลด์เอ็นโปร
โดย: 1ae เมื่อ มกราคม 22, 2013, 11:56:32 หลังเที่ยง
มาดู เขาคุยกัน