คือว่าอยากทราบว่า รอบเครื่อง ตัวนี้ สูงสุด หมุนกันอยู่เท่าไรครับ ของผมได้ 11.5 ที่เกียร์4 เกียร์5 -6 ยังไม่ได้ลองยาวๆ เห็นบางท่านวิ่งเกินนี้
ความเร็วรอบ โดยฉเลี่ย 10000 RPM มันเท่าความเร็วกะกี่ Kmh (ใส่ล้อใหญ่ ไม่มีเฟืองไมล์)
โห ของผม แต่ละเกียร์แตะหมื่นรอบก็เปลี่ยนแล้วครับ ไม่เคยลากไป 11 12 เลยครับ กลัวพังเร็ว อิอิ
ลากขนาดนั้นระวังไส้แตกเอาเด้อ...
ลากรอบเกิน10,500รอบมันก็ไม่มีประโยชน์แล้วครับ เพราะแรงม้าสูงสุดมันอยู่ที่รอบเครื่องตามที่บอกมา เลยไปกว่านี้ถ้าเขียนเป็นกร๊าฟ..แรงม้าเริ่มตกแล้วครับ
ส่วนแรงบิดหมดไปนานแล้ว ไม่แน่ใจว่าที่8,500รอบหรือเปล่า(ผิดก็ขออภัย) ...มีแต่ความสึกหรอ+ความเครียดในชิ้นส่วนต่างๆที่เพิ่มสูงขึ้น
http://www.gearingcommander.com/
ช่วยท่านได้
ปล. เอ็นโปรเดิมๆ ความเร็วสูงสุด ที่ 10500 รอบ จะอยู่ที่ 159.6 กิโลเมตรต่อ ชม.
ที่ สติ๊ก เกอร์ ข้างปะกับ คันเร่ง แจ้งว่า
ให้วัดเสียงที่ 6,500 หรือ 8,500 รอบ / นาที (นะครับ จำไม่ได้)
และ แรงม้า สูงสุด จะอยู่ที่ 10,500 รอบ / นาที ครับ เกิน กว่า นี้ อย่างที่ พี่โต้ง บอก ครับ
อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ มกราคม 21, 2013, 04:49:22 หลังเที่ยง
ที่ สติ๊ก เกอร์ ข้างปะกับ คันเร่ง แจ้งว่า
ให้วัดเสียงที่ 6,500 หรือ 8,500 รอบ / นาที (นะครับ จำไม่ได้)
และ แรงม้า สูงสุด จะอยู่ที่ 10,500 รอบ / นาที ครับ เกิน กว่า นี้ อย่างที่ พี่โต้ง บอก ครับ
วัดเสียงดังท่อไอเสีย@5,000ร/น ครับ Hondaก็เลยทำให้NSRยุคนั้นวาล์วเปิดที่5,500ร/น เพราะถ้าเปิดที่5,000หรือเปิดก่อนก็จะเสียงดังเกินมาตรฐานเขาว่างั้น..จะไม่ผ่านเอา
ใช่อันนี้มั้ยครับ อยู่ที่ปลอกคันเร่ง ส่วนใหญ่เวลาขับไม่ได้มีเวลาดูเลยครับ บิดอย่างเดียว
(http://upicy.com/image-57A3_50FD1CB0.jpg) (http://upicy.com/share-57A3_50FD1CB0.html)
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 21, 2013, 05:50:36 หลังเที่ยง
ใช่อันนี้มั้ยครับ อยู่ที่ปลอกคันเร่ง ส่วนใหญ่เวลาขับไม่ได้มีเวลาดูเลยครับ บิดอย่างเดียว
(http://upicy.com/image-57A3_50FD1CB0.jpg) (http://upicy.com/share-57A3_50FD1CB0.html)
ถูกต้ม แล้ว ค๊าาบบบบบบ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 21, 2013, 05:50:36 หลังเที่ยง
ใช่อันนี้มั้ยครับ อยู่ที่ปลอกคันเร่ง ส่วนใหญ่เวลาขับไม่ได้มีเวลาดูเลยครับ บิดอย่างเดียว
(http://upicy.com/image-57A3_50FD1CB0.jpg) (http://upicy.com/share-57A3_50FD1CB0.html)
ถูกต้มด้วยคน
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 21, 2013, 03:49:36 หลังเที่ยง
ลากรอบเกิน10,500รอบมันก็ไม่มีประโยชน์แล้วครับ เพราะแรงม้าสูงสุดมันอยู่ที่รอบเครื่องตามที่บอกมา เลยไปกว่านี้ถ้าเขียนเป็นกร๊าฟ..แรงม้าเริ่มตกแล้วครับ
ส่วนแรงบิดหมดไปนานแล้ว ไม่แน่ใจว่าที่8,500รอบหรือเปล่า(ผิดก็ขออภัย) ...มีแต่ความสึกหรอ+ความเครียดในชิ้นส่วนต่างๆที่เพิ่มสูงขึ้น
ถึงว่า เกินเลฃ 10 ขึ้นไป แลว่ารถมันจะไม่พุ่งเท่าไร (จูนคาบูใหม่ รอบได้ 12 ที่เกียร์ 4เหมือนเดิม ตัวเปล่าไม่กล้าเบิ้ลมาก กลัวเดี๋ยวพัง)
ขอบคุณทุกข้อมูลครับ อยากจะบวกม้าให้ แต่รอ 500กระทู้ก่อนเด้อครับ 555555
ตามพี่ๆ ที่ตอบมา
ถึงมันจะเกินได้ แต่ก็เกินแบบ ไม่มีประโยชน์
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 21, 2013, 04:06:44 หลังเที่ยง
http://www.gearingcommander.com/
ช่วยท่านได้
ปล. เอ็นโปรเดิมๆ ความเร็วสูงสุด ที่ 10500 รอบ จะอยู่ที่ 159.6 กิโลเมตรต่อ ชม.
เอ็นโปรเดิม ๆ มันวิ่งได้แค่นี้เองเหรอครับ
อ้างจาก: imaomo เมื่อ มกราคม 21, 2013, 11:58:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 21, 2013, 04:06:44 หลังเที่ยง
http://www.gearingcommander.com/
ช่วยท่านได้
ปล. เอ็นโปรเดิมๆ ความเร็วสูงสุด ที่ 10500 รอบ จะอยู่ที่ 159.6 กิโลเมตรต่อ ชม.
เอ็นโปรเดิม ๆ มันวิ่งได้แค่นี้เองเหรอครับ
ความเร็วจากการคำนวน ยาง สเตอ อัตราทด เป็นสูตรตายตัวทางคณิตศาสตร์ ซึ่งมันแม่นเทียบเท่าGPSแข็งกว่าไมล์ติดรถครับ
อ้างจาก: Nawapon666 เมื่อ มกราคม 21, 2013, 11:42:34 หลังเที่ยง
ตามพี่ๆ ที่ตอบมา
ถึงมันจะเกินได้ แต่ก็เกินแบบ ไม่มีประโยชน์
ถึงว่า ขี่RRW ลากไปเกิน12000 ไม่ยักกะจะมีแรงอือหือ อื้อ อึงอะไรเพิ่ม หมดใส้หมดพุงแค่11000เองมั้ง บางทีลองลากเกียร์4ไปที่13000 ก็ไม่ได้มีความเร็วอะไรเพิ่ม กำ มันเป็นแบบนี้นี่เอง อิอิ
สงสัยต้องหา สติ๊ก เกอร์ ตรงประกับคันเร่งมาขาย ซะแล้ว
ปล. พี่โต้ง กะ พี่ ด้อ น้องเจ้าของกระทู้บอกว่า จะติด "ม้า" เราไว้คนละตัว สรุป พี่ ๆ รวม ผม ขาย สั่ง "ม้า" น้องเขาหรือเปล่า (สักพักเดี๋ยว ดีด กันน่าดู) อิอิ...แซวนะ ไปหละ ฟิ้วววว......
อ้างจาก: Mtz เมื่อ มกราคม 22, 2013, 07:09:34 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Nawapon666 เมื่อ มกราคม 21, 2013, 11:42:34 หลังเที่ยง
ตามพี่ๆ ที่ตอบมา
ถึงมันจะเกินได้ แต่ก็เกินแบบ ไม่มีประโยชน์
ถึงว่า ขี่RRW ลากไปเกิน12000 ไม่ยักกะจะมีแรงอือหือ อื้อ อึงอะไรเพิ่ม หมดใส้หมดพุงแค่11000เองมั้ง บางทีลองลากเกียร์4ไปที่13000 ก็ไม่ได้มีความเร็วอะไรเพิ่ม กำ มันเป็นแบบนี้นี่เอง อิอิ
ถ้าจะจริงแฮะ ต้องขอบคุณทุกท่านอีกที ตอนนี้หายกังวลละ ขอบคุณครับ
อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ มกราคม 22, 2013, 08:21:30 ก่อนเที่ยง
สงสัยต้องหา สติ๊ก เกอร์ ตรงประกับคันเร่งมาขาย ซะแล้ว
ปล. พี่โต้ง กะ พี่ ด้อ น้องเจ้าของกระทู้บอกว่า จะติด "ม้า" เราไว้คนละตัว สรุป พี่ ๆ รวม ผม ขาย สั่ง "ม้า" น้องเขาหรือเปล่า (สักพักเดี๋ยว ดีด กันน่าดู) อิอิ...แซวนะ ไปหละ ฟิ้วววว......
ว่าแต่เรื่อง ม้านี่เอาไงล่ะ ถ้าพี่สั่งมา ผมจอง 1 คอก นะครับ 5555
ถ้าลากรอบได้ 10,000+ ที่เกียร์ 6 ยาวๆ5-6นาทีก็ถือรถสมบูรณ์แล้วละ อย่าแช่นานนักเสียวไส้แตก อย่าไปเทียยบรถสนามเลย รถใช้งานกับรถแข่งชิ้นส่วนอะหลั่ยมันคนละเกรดกัน ความจี๊ดจ๊าดมันต่างกัน ผมเจอมากับตัวเองมาแล้ว ลูกปืนก้านละลายติดกันเป็นแผ่นราวกับมีชาร์ปเลยแหละครับ
สมบูรณ์ๆ สับ 6 กดหมดจนรอบตัดที่ 11500 โน่นละครับ ความเร็ว 180 ฝ่าๆ
สมบูรณ์ๆ สับ 6 กดหมดจนรอบตัดที่ 11500 โน่นละครับ ความเร็ว 180 ฝ่าๆ
แล่ว!....สุนัข..ก่ะแลนตั๊ดหน้า อิอิ ตำโลด.....
อ้างจาก: ratree เมื่อ มกราคม 22, 2013, 01:41:43 หลังเที่ยง
สมบูรณ์ๆ สับ 6 กดหมดจนรอบตัดที่ 11500 โน่นละครับ ความเร็ว 180 ฝ่าๆ
แล่ว!....สุนัข..ก่ะแลนตั๊ดหน้า อิอิ ตำโลด.....
แบบนี้ปะ
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=fayb4ivD54I
อ้าวทำไมไม่ขึ้นหว่า
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 21, 2013, 03:49:36 หลังเที่ยง
ลากรอบเกิน10,500รอบมันก็ไม่มีประโยชน์แล้วครับ เพราะแรงม้าสูงสุดมันอยู่ที่รอบเครื่องตามที่บอกมา เลยไปกว่านี้ถ้าเขียนเป็นกร๊าฟ..แรงม้าเริ่มตกแล้วครับ
ส่วนแรงบิดหมดไปนานแล้ว ไม่แน่ใจว่าที่8,500รอบหรือเปล่า(ผิดก็ขออภัย) ...มีแต่ความสึกหรอ+ความเครียดในชิ้นส่วนต่างๆที่เพิ่มสูงขึ้น
...ขอแก้ไขหน่อยครับ ผมลงแรงบิดสูงสุดที่รอบเครื่องผิดไป...ขอแก้ไขครับ
ไม่อายครับที่บอกผิดไป..แต่รู้สึกไม่ดี...ถ้าจำที่บอกผิดไป..เอาไปใช้ต่อ
...ที่ถูกต้องตามนี้ครับ
Maximum Power:
39.5 ps/10,500 rpm
Maximum Torque:
2.75 kg-m/ 10,000 rpm (ไม่ใช่8,500ร/น)
ที่มา : http://raresportbikesforsale.com/little-smoker-2001-honda-nsr150-sp-repsol-edition/
ความรู้ทั้งนั้น ..... :D :D :D
ลากได้เกินนั้น แรงครับ แรงทางใจ ฮี่ๆๆๆๆๆ
ปล.ตอนนี้ครัชลื่น รอบขึ้นไวมาก แว้ดๆๆๆ เลย กำ
อ้างจาก: ratree เมื่อ มกราคม 22, 2013, 01:41:43 หลังเที่ยง
สมบูรณ์ๆ สับ 6 กดหมดจนรอบตัดที่ 11500 โน่นละครับ ความเร็ว 180 ฝ่าๆ
แล่ว!....สุนัข..ก่ะแลนตั๊ดหน้า อิอิ ตำโลด.....
ต๊ายข่อหล่อ ขาดเคิ่ง หมาเด้อ บ่แมนโคน 555+++
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ มกราคม 22, 2013, 05:10:52 หลังเที่ยง
ลากได้เกินนั้น แรงครับ แรงทางใจ ฮี่ๆๆๆๆๆ
ปล.ตอนนี้ครัชลื่น รอบขึ้นไวมาก แว้ดๆๆๆ เลย กำ
ฮ่าาาา
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 22, 2013, 06:24:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ratree เมื่อ มกราคม 22, 2013, 01:41:43 หลังเที่ยง
สมบูรณ์ๆ สับ 6 กดหมดจนรอบตัดที่ 11500 โน่นละครับ ความเร็ว 180 ฝ่าๆ
แล่ว!....สุนัข..ก่ะแลนตั๊ดหน้า อิอิ ตำโลด.....
ต๊ายข่อหล่อ ขาดเคิ่ง หมาเด้อ บ่แมนโคน 555+++
อิอิ แปลออกแต่ "ตำโลด" แปลว่า ชนเลย แม่นบ่
โอ้ มีแแต่คันแรงๆ ของเรา เอาแค่ lสับ 6 ที่ 9000/140 บิดแทบสายคันเร่งจะขาด ยังจะเกือบไม่ถึง
เศร้าๆ
อ้างจาก: lettuce เมื่อ มกราคม 22, 2013, 09:46:52 หลังเที่ยง
โอ้ มีแแต่คันแรงๆ ของเรา เอาแค่ lสับ 6 ที่ 9000/140 บิดแทบสายคันเร่งจะขาด ยังจะเกือบไม่ถึง
เศร้าๆ
เอามาเข้าซุ้มตากิ๊กโลดลุงแจ๊ค เดี่ญวจัดการสายคันเร่งให้ใหม่ อิอิ :( ใช่มาได้ตั้งนานสายคันเร่งกะปลอกแฮนขึ้นสนิม :-Xวันนั้นมันค่ำล้วเลยไม่ได้จัดชุดใหญ่ให้ รื้อมาล้างทั้งเส้นทั้งสายครัชสายคันเร่ง รับรอง ลื่นปรื๊ดๆ
ว่าแต่ ไหงรอบขึ้นสูงแบบนั้นครับ 140 รถผมรอบอยู่ราวๆ8000-8500เอง เซทมารอบจัดเลยนะนั้น บิดปรื๊ดๆ :D
อ้างจาก: Mtz เมื่อ มกราคม 22, 2013, 10:00:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lettuce เมื่อ มกราคม 22, 2013, 09:46:52 หลังเที่ยง
โอ้ มีแแต่คันแรงๆ ของเรา เอาแค่ lสับ 6 ที่ 9000/140 บิดแทบสายคันเร่งจะขาด ยังจะเกือบไม่ถึง
เศร้าๆ
เอามาเข้าซุ้มตากิ๊กโลดลุงแจ๊ค เดี่ญวจัดการสายคันเร่งให้ใหม่ อิอิ :( ใช่มาได้ตั้งนานสายคันเร่งกะปลอกแฮนขึ้นสนิม :-Xวันนั้นมันค่ำล้วเลยไม่ได้จัดชุดใหญ่ให้ รื้อมาล้างทั้งเส้นทั้งสายครัชสายคันเร่ง รับรอง ลื่นปรื๊ดๆ
ว่าแต่ ไหงรอบขึ้นสูงแบบนั้นครับ 140 รถผมรอบอยู่ราวๆ8000-8500เอง เซทมารอบจัดเลยนะนั้น บิดปรื๊ดๆ :D
เซ๊ทสเตอไว้ลากน้ำหนัก 5555555+
มาดู เขาคุยกัน