Main Menu

NSR PROARM 150 เพิ่งหัดเล่น ก็เจออาการแบบนี้เลย ช่วยดูให้หน่อยครับพี่ๆที่เคารพ

เริ่มโดย TZM-150, พฤษภาคม 11, 2013, 09:34:42 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

TZM-150

เพิ่งซื้อต่อเค้าในเน็ตมา 18,000 บาท ซื้อมาได้ 3 อาทิตย์แล้ว สภาพไม่ค่อยสมบูรณ์ กะว่าจะเอามาปั้นขี่ เพราะชอบมานานแล้ว ตอนลองขี่ก็ชอบเพราะพี่เค้าบอกว่าเครื่องเดิมไม่เคยทำเลย ผมลองบิดก็ได้ประมาณ 160 กว่าๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่มาเมื่อเช้านี้ ขี่ไปซื้อของในเมือง ไม่ถึง 10 กิโล สังเกตุว่าตอนดับเครื่องแล้วสตารท์ใหม่เริ่มมีอาการเบาดับ แต่ก็ขี่กลับมาถึงบ้าน พอมาถึงบ้านจอดรถสังเกตเห็นว่า ความร้อนขึ้นสูงเกือบถึงขีดบน มีน้ำหล่อเย็นไหลออกมาใต้ท้องรถ แต่น้พหล่อเย็นไม่ร้อนนะครับเย็นปรกติ เปิดดูหม้พักน้ำหล่อเย็นน้ำก็เย็นไม่ร้อนเลย ทีนี้ลองสตาร์ทเครื่องก็ไม่ติดแล้วทำไงดีครับ แล้วตอนบิดกุญแจวาล์ลก็ไม่เห็นทำงานเลย หรือเพราะแบตหมดครับ ช่วยตอบทีครับ ขอบคุณครับ

DEDOR

ซื้อรถมาใหม่  เราต้องตรวจเช็คระบบทุกอย่างก่อนครับ  เปลี่ยนแบต ล้างคาร์บู ล้างใส้กรองอากาศ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เติม 2ที  ถ่ายเทของเหลวในระบบหล่อเย็น   ตรวจสอบหม้อน้ำ  การทำงานของ วาล์ว  ฯลฯ 

อาการน้ำดัน   ให้ท่านเปิดฝาหม้อน้ำดูแล้วสตาร์ทเครื่อง  แล้วเบิ้ลๆเครื่องดู  สังเกตระดับน้ำในหม้อน้ำไปด้วย  ว่ามันวนปกติดีมั้ย  น้ำลดฮวบฮาบหรือเปล่า  มีฟองอากาศผุดๆขึ้นมาหรือไม่ 

ค่อยๆดูไปครับ   บางทีเดิมๆจากคนอื่น  มันอาจจะเดิมๆทั้งหมดเลยก็ได้ครับ 


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

TZM-150

ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้สตาร์ทไม่ติดแล้วครับ เปิดสวิทช์กุญแจ วาวล์ก็ไม่ทำงาน วาวล์พังรึป่าวครับ
:P

DEDOR

อ้างจาก: TZM-150 เมื่อ พฤษภาคม 11, 2013, 08:50:18 หลังเที่ยง
ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้สตาร์ทไม่ติดแล้วครับ เปิดสวิทช์กุญแจ วาวล์ก็ไม่ทำงาน วาวล์พังรึป่าวครับ
:P

เช็คไฟหัวเทียนเลยครับ  คาร์บูก็ล้างด้วยก็ดีครับ  ไฟมาน้ำมันมี  มันต้องติดครับ  อ้อ  เอาแบตใหม่มาใส่เลยนะครับ  เพื่อให้ชัวร์เรื่องไฟครับ 


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

TZM-150

เมื่อวันก่อนไปทำงานก็ปรกติครับ ผมยังบิด 160 อยู่เลย แต่ตอนกลับบ้านขี่เรื่อยๆ 100 กว่านิดๆ ก็ปรกติ พอกลับถึงบ้าน สังเกตุเห็นความร้อนขึ้นเกือบถึงขีดบน แถมมีน้ำหล่อเย็นไหลออกมาจากรูระบายด้วย เอานิ้วแตะน้ำหล่อเย็นทำใมมันไม่ร้อน น้ำในกระปุกพักน้ำก็ไม่ร้อน ทีนี้ลองเปิดสวิทช์กุญแจ วาล์วไม่ทำงาน มอเตอร์เซอร์โว ก็ไม่มีเสียงอะไรเลย ทีนี้ลองสตารท์ก็ไม่ติดแล้ว เป็นไปได้มั๊ยครับว่า มอเตอร์เซอร์โวพัง แล้วมันมีผลกับความร้อนของเครื่องยนต์ด้วยหรือครับ

TZM-150

งานเข้าแล้วครับ ผมซื้อแบตเตอรี่มาใส่ใหม่แล้วครับ ผลก็คือ เปิดสวิทช์กุญแจ มอเตอร์เซอร์โว เงียบกริบ ครับ วาล์วไม่ทำงานครับ ลองสตารท์อยู่พักใหญ่ก็ไม่ติดเปิดเบาะตรวจดูกล่องไฟ โหทำใมกล่องร้อนอ่ะครับ แต่ร้อนไม่มากครับ แค่อุ่นๆ ขนาดยังไม่ได้ติดเครื่องเลยครับ

Tong_2T_150


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

TZM-150


DEDOR

ทำให้เครื่องติดให้ได้ก่อนครับ  แล้วค่อยๆแก้ไปทีละจุดครับ    โอยนอ  เหนื่อยแทนเด๊


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

บูรพาพยัคฆ์



ภาพความหลัง

TZM-150

 :-* เฮ้อ ติดและ นึกจะติดก็ติด วาลว์ ก็ ปรกติ เปิดดูหม้อน้ำ น้ำหายไปประมาณครึ่งขวดโพลาลิส เติมน้ำเสร็จ ลองเร่งเครื่องดูวาล์วทำงานปรกติ น้ำในหม้อน้ำก็ปรกติ เดี๋ยวประกอบเสร็จจะเอาไปลองซักรอบ ตอนแรกถอดหัวเทียนมาลองเช็คไฟดู ไฟก็เปรี๊ยๆเลย แต่พอใส่เข้าไปสตารท์ติดแล้วก็ดับ ทำแบบนี้หลายรอบก็ไม่ติด ก็เลยไปซื้อหัวเทียนมาใหม่ ตอนแรกสตาร์ทติดแล้วก็ดับเหมือนกันแต่พอลองอีกซัก 2-3รอบ เอ้าติดเฉยเลย แต่เจ้ากรรม แบต ลูกใหม่ทำใมไฟมันน้อยจัง หรือ ต้องติดเครื่องชาร์ทไฟก่อนหรอครับ เพราะลองเอาลูกเก่ามาใส่ไฟยังแรงกว่าเลย ก็เลยใส่ลูกเก่าลูกใหม่เอาไว้สำรองละกัน :-*ขอบคุณทุกกำลังใจครับ

Tong_2T_150

#11
แบตใหม่ใส่น้ำกรดแล้ว ต้องชาร์จประจุไฟก่อนใช้ครับ
ถ้าสตาร์ทแล้วติดมั่งไม่ติดมั่ง บางทีสวิทช์OFF-RUNก็มีส่วน ตัวนี้แสบมาก! ขี้เกลือทำให้ไฟเดินไม่สะดวก รื้อตัวสวิทช์ออกมาล้าง
เอากระดาษทรายขัดเข็มในปลั๊กคอนเน็คเตอร์ให้เหลืองอร่ามก็ใช้ได้แล้ว
ปล.บอกเป็นแนวทางครับ อาจจะไม่ใช่ต้นเหตุของปัญหาก็ได้


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

TZM-150

ขอบคุณมากครับ ถามนิดนึงครับ เวลาเปิดสวิทช์กุญแจแล้ว มอเตอร์เซอร์โว จะทำงาน เหมือน TZM 150 เลยรึป่าวครับ เพราะผมเพิ่งขาย TZM 150 ไปเพราะ TZM 150 พอเปิดสวิทช์กุญแจ มันจะทำงานให้เห็นเลย แต่ NSR PROARM 150 เปิดสวิทย์กุญแจไม่เห็นจะมีอะไรเกิดขึ้น

Tong_2T_150


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

TZM-150

อ้าว ทำใมของผมบิดกุญแจแล้วมอเตอร์เซอร์โว ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย เงียบกริบ แต่พอติดเครื่องแล้วมันก็ทำงานปรกติอ่ะครับ ผมออกไปลองขี่มาแล้ว ผมก็ว่าปรกตินะครับ ผมบิดประมาณ 140 ก็พอแล้ว เพราะชุดดุมหลังไม่สมบูรณ์ซักเท่าไหร่ สรุปแล้ว มอเตอร์เซอร์โว ผมพังรึป่าวครับ

DEDOR

อ้างจาก: TZM-150 เมื่อ พฤษภาคม 12, 2013, 05:51:39 หลังเที่ยง
อ้าว ทำใมของผมบิดกุญแจแล้วมอเตอร์เซอร์โว ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย เงียบกริบ แต่พอติดเครื่องแล้วมันก็ทำงานปรกติอ่ะครับ ผมออกไปลองขี่มาแล้ว ผมก็ว่าปรกตินะครับ ผมบิดประมาณ 140 ก็พอแล้ว เพราะชุดดุมหลังไม่สมบูรณ์ซักเท่าไหร่ สรุปแล้ว มอเตอร์เซอร์โว ผมพังรึป่าวครับ

ถ้ามันอยู่ที่ตำแหน่ง LO แล้ว  มันจะไม่กระดิกครับ  แต่ถ้าก่อนหน้าถ้าคุณดับเครื่องโดยการปิดสวิชท์กุญแจ   พอมาเปิดกุญแจอีกทีวาล์วถึงจะกระดิกขยับมาที่ LO ครับ  ถ้าอยู่ที่ LO  แล้ว  จะเปิดปิดกุญแจกี่ทีมันก็จะนิ่งเฉยอยู่อย่างนั้นแหละครับ  ลองดูเด้อครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

TZM-150


Tong_2T_150

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 12, 2013, 08:36:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: TZM-150 เมื่อ พฤษภาคม 12, 2013, 05:51:39 หลังเที่ยง
อ้าว ทำใมของผมบิดกุญแจแล้วมอเตอร์เซอร์โว ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย เงียบกริบ แต่พอติดเครื่องแล้วมันก็ทำงานปรกติอ่ะครับ ผมออกไปลองขี่มาแล้ว ผมก็ว่าปรกตินะครับ ผมบิดประมาณ 140 ก็พอแล้ว เพราะชุดดุมหลังไม่สมบูรณ์ซักเท่าไหร่ สรุปแล้ว มอเตอร์เซอร์โว ผมพังรึป่าวครับ

ถ้ามันอยู่ที่ตำแหน่ง LO แล้ว  มันจะไม่กระดิกครับ  แต่ถ้าก่อนหน้าถ้าคุณดับเครื่องโดยการปิดสวิชท์กุญแจ   พอมาเปิดกุญแจอีกทีวาล์วถึงจะกระดิกขยับมาที่ LO ครับ  ถ้าอยู่ที่ LO  แล้ว  จะเปิดปิดกุญแจกี่ทีมันก็จะนิ่งเฉยอยู่อย่างนั้นแหละครับ  ลองดูเด้อครับ
ถั่วต้ม!

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

Witt-RRw


บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

TZM-150

ขอบคุณครับ  ขี่มาทำงานแล้วครับ