กราบเรียนทุกท่าน ;29'
-กระผมขออนุญาตนำเสนอรีวิวการเปลี่ยนเสื้อสูบKRRด้วยตัวเอง
คำเตือน เนื้อหา+ภาพต่อไปนี้ อาจไม่เหมาะสมกับผู้ที่รู้แล้ว แต่อาจน่าสนใจ มีประโยชน์แก่มือใหม่หัดรื้อหัดพังอยู่บ้าง และถ้าผิดพลาดประการใด ใคร่ขอคำชี้แนะด้วย ;22'
(http://img7.imageshack.us/img7/3931/dscf0105l.jpg) (http://img7.imageshack.us/i/dscf0105l.jpg/)
(http://img30.imageshack.us/img30/4963/dscf0108888.jpg) (http://img30.imageshack.us/i/dscf0108888.jpg/)
สภาพหลังจากเปิดเสื้อ ฝา เรียบร้อย สังเกต ตระกรัน + โอริงแกนน็อตฝา บี้เละ สงสัยคราวก่อนผมขันแน่นไปมั้ง + คราบกาวซิลิโคน ขาวๆ (ผมว่าสู้กาวประเก็นทรีบอนด์ไม่ได้)
เอ่อ....ทีนี้ขอพูดถึงขั้นตอนหน่อยนะ
-ถ่ายน้ำหล่อเย็นออก ถอดท่อ ถอดกล่องกักไอดีRIS ถอดแผ่นจับหูเสื้อสูบ จะมีน็อตตัวผู้ยาวๆสอดมาถึงฟากเรา เป็นน็อตตัวเมีย(เบอร์12=2ตัว เบอร์14=1ตัว) ขันคลายน็อต ทีแรกทีเดียว แป๊ก...ออกเลย ใช้ประแจแมคโคร199 ขันจนหัวบานก็ไม่ออก
-เครื่องมือที่สำคัญมาก คือ ประแจบล็อก แบบหัวบล็อกยาว ผมไม่มี วิ่งไปยืมร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์มา อันเบ้อเริ่ม (ช่างถาม วันนี้รื้ออะไรอีกล่ะ ผมตอบ เปิดเสื้อ แล้วแกก็เปลี่ยนยางในเวฟลูกค้าต่อ)
(http://img197.imageshack.us/img197/1541/dscf0104o.jpg) (http://img197.imageshack.us/i/dscf0104o.jpg/)
เริ่มการถอดแกนน็อตฝาสูบละ แค่เริ่มก็ชักมันละ คือมารู้ว่าผิดทีหลัง แต่ก็ทำไปจนหมด 5 แกน ดันมาใช้คีมล็อค มีเยินพอสมควร (โปรดสังเกตสายกรานด์ผม อิ อิ)
(http://img79.imageshack.us/img79/3013/dscf0186zd.jpg) (http://img79.imageshack.us/i/dscf0186zd.jpg/)
สภาพภายในเสื้อที่จะปลดประจำการ ระยะทางใช้งานประมาณ 44000กม.
ขอขัดหน่อยนะ... เดิมมายังงี้
(http://img34.imageshack.us/img34/8782/s6301413h.jpg) (http://img34.imageshack.us/i/s6301413h.jpg/)
ลองซนขัดเพิ่มนิดๆหน่อยๆ กระดาษทรายเบอร์600 ขัดๆตัดกับลายเดิมที่เขาเจียร์มา เอาแค่พอขี้เกียจ.... เอามือลูบไล้ ก็ลื่นเนียนดีนะ
(http://img98.imageshack.us/img98/3364/dscf0378.jpg) (http://img98.imageshack.us/i/dscf0378.jpg/)
ย้ายพินPin สลักมาร์คตำแหน่ง มี 4 ตัว ฝาเสื้อสูบ 2 ฝาปิดครอบวาล์ว 2 ใช้คีมตัดลวดจับออกเบาๆ เป็นอย่างงี้นี่เอง อันนี้ง่ายดี ผ่าน รอดๆ
(http://img215.imageshack.us/img215/2553/dscf0292h.jpg) (http://img215.imageshack.us/i/dscf0292h.jpg/)
(http://img79.imageshack.us/img79/9350/dscf0313.jpg) (http://img79.imageshack.us/i/dscf0313.jpg/)
มาละ ครบ 4 จุด มีแต้ม ผ่านQCด้วย (แปลว่า ใส่ฝาได้สนิทแล้ว ก่อนนี้ หัวพินบาน ใส่ฝาไม่ได้ เกือบไม่รอด เลยพลิกเอาด้านบานหน่อยๆ ตอกลงเสื้อทั้งหมด ใช้ที่รองแก้ว เป็นไม้ค็อกเหมือนฝาจุกไวน์รองหัวพิน ตอกๆๆทีนี้ หัวพินสวยมาก ไม่บานด้วย)
สภาพลูกสูบ ใช้งานมาแค่ ไม่เกิน 1,500กม. ไม่ใช่ 15,000 กม.
(http://img215.imageshack.us/img215/9026/dscf0335m.jpg) (http://img215.imageshack.us/i/dscf0335m.jpg/)
สังเกตรอยเขม่า สงสัยหลวมมากมั้ง งงๆ ลูกใหม่ แหวนใหม่ แท้ๆ เสื้อก็ยังไม่ตีปลอก ไงเป็นงี้ หรือผมใส่ลูกผิดไซส์ หรือเสื้อบางหลวมมาก จนเกินไซส์ไปแล้ว
(http://img197.imageshack.us/img197/511/dscf0339v.jpg) (http://img197.imageshack.us/i/dscf0339v.jpg/)
นี่เป็นวิธีที่ถูกต้อง ช่างประจำหมู่บ้านบอก ตอนออกไปยืมชุดบล็อค.... ผมก็มาทำตอนใส่แกนเข้าเสื้อใหม่ เสียดายๆก่อนนี้จัง
(http://img248.imageshack.us/img248/6992/dscf0406y.jpg) (http://img248.imageshack.us/i/dscf0406y.jpg/)
นั่งใส่แกนจนครบ ดีกว่าใช้คีมจับล็อคเยอะ
(http://img522.imageshack.us/img522/5360/dscf0436c.jpg) (http://img522.imageshack.us/i/dscf0436c.jpg/)
ต้องเปลี่ยนซีล+โอริงละงานนี้ โชคดีเตรียมหามาด้วยแล้ว ไม่งั้นยุ่ง จะมาวิ่งปิ้ดๆๆไปซื้อปุ๊ปปั้ปไม่มีนะแถวนี้น่ะ
(http://img2.imageshack.us/img2/5870/dscf0444r.jpg) (http://img2.imageshack.us/i/dscf0444r.jpg/)
สภาพแกนวาล์ว ไม่รู้เป็นไง ดีมะ
(http://img32.imageshack.us/img32/3342/dscf0464y.jpg) (http://img32.imageshack.us/i/dscf0464y.jpg/)
ซีลแท้ๆ ร้านเขาว่านะ ดูๆก็จะเห็นยี่ห้อ NOK ไม่รู้จะเป็นญาติกับ NIKONE เจ้าพ่อซีลไหม
(http://img32.imageshack.us/img32/6116/dscf0481s.jpg) (http://img32.imageshack.us/i/dscf0481s.jpg/)
ใส่แล้วนะ ซีล โอริง รอดๆ ผ่านอีกแล้ว ;27'
(http://img93.imageshack.us/img93/4318/dscf0493.jpg) (http://img93.imageshack.us/i/dscf0493.jpg/)
ทำความสะอาดลูกสูบแล้ว ร่องจางๆที่เป็นลายเนื้อผิวยังครบๆ ตอนใส่แหวนพยายามใส่แหวนรุนที่ร่องแหวนล่าง(เรียกถูกไหม แหวนที่เป็นหยักๆลอนๆในร่องหลังแหวนลูกสูบอีกที) แต่ใส่แล้ว จะใส่แหวนไม่ได้แฮะ อดๆ
(http://img2.imageshack.us/img2/9507/dscf0512x.jpg) (http://img2.imageshack.us/i/dscf0512x.jpg/)
ทำพิธีครอบเสื้อแล้ว ขลุกขลักตอนใส่แหวนสลักล็อคลูกสูบนิดหน่อย แหม่... วันนี้โชคดีจริงๆ งานจะเสร็จละ ไม่มีอะไรเสียหายเลย ทีแรกนึกกลัวว่า แกนน็อตเสื้อ ท่อ จะติดตาย ขาด หรือน็อตตีน น็อตฝา ขาด บิ่น
(http://img245.imageshack.us/img245/1260/dscf0518s.jpg) (http://img245.imageshack.us/i/dscf0518s.jpg/)
ตรวจตราความเรียบร้อย ดีใจๆใส่เสื้อใหม่เองก็เป็นแฮะ
(http://img441.imageshack.us/img441/553/dscf0520.jpg) (http://img441.imageshack.us/i/dscf0520.jpg/)
ตอนประกอบชุดวาล์วเสร็จ มาร์คตรงจุด ถูกต้องเผง ลองใส่โอริงฝาดู เข้าท่าดี
(http://img181.imageshack.us/img181/4789/dscf0506.jpg) (http://img181.imageshack.us/i/dscf0506.jpg/)
เรียบร้อยทุกอย่าง รอดตัวแล้วงานนี้ วันหลังหาฝาใหม่ๆมาใส่ดีกว่าเรา
ประกอบฝาครอบวาล์ว ปรับเล็งๆๆตั้งระยะแขนกาวานาให้ตรงมาร์ค ขันน็อตล็อคให้เรียบร้อยซะ...... ;27'
(http://img32.imageshack.us/img32/2325/dscf0534y.jpg) (http://img32.imageshack.us/i/dscf0534y.jpg/)
อัดชะเฮ้ย......มีปึดๆ อะไรหว่า แม่งๆ อ่า.........แกนกาวานา ตรงหัวเกลียวขาดครับพี่น้อง
(http://img2.imageshack.us/img2/3133/dscf0531c.jpg) (http://img2.imageshack.us/i/dscf0531c.jpg/)
-ทิ้งกล้องทิ้งของ หนีเลยครับทีนี้ งานมากร่อยตอนจบ ....นึกถึงตอน กว่าจะหาแกนใหม่ กว่าจะมาแกะฝาคลัทช์ ที่สำคัญ แล้วผมจะทำได้ไหมเนี่ย ;22' ;22' กรรมอีกแล้ว สงสัยรื้อบ่อย มือหนักเกิน
-ข้าวหลามยังเซ็งเลยครับ ฮ่าๆๆๆๆ นึกว่าจะไม่มีอะไร ยังมีจนได้ ขนาดเครื่องก็ยังไม่ได้ลองติดดูเลยครับ ....มาพลาดตอนจบ เผ่นก่อนเลย เดี๋ยวมีอะไรอีก อิ อิ
-จบ...ขอขอบคุณทุกท่านที่ชม และคงพอเป็นบทเรียนสำหรับมือใหม่หัดรื้อเอง DIY Die it Yourself 5555 พบกันใหม่ตอนหน้า " เปลี่ยนแกนกาวานาสะท้านโลก "
ปล. ขอขอบคุณกล้อง Fuji F200EXR กล้องใหม่ แพงอิบอ่าย.... ซื้อมาไว้ถ่ายDIYโดยเฉพาะ
ยาว ไปปปปปปป
อิๆ ได้รับแล้วนะครับ ;29'
อ้างจาก: pound_thekop เมื่อ กันยายน 05, 2009, 09:37:01 หลังเที่ยง
ยาว ไปปปปปปป
อิๆ ได้รับแล้วนะครับ ;29'
จ้า....ก็ว่าอยู่
-ไม่ทันใจละซิ ฮี่ๆ เอ่อ...ก็คุณปอนด์รู้ ทำมาจนไม่รู้เท่าไหร่แล้ว ผมครั้งสองเอง ;29'
ติดตาม อย่างใกล้ ชิด + อิจฉา
มา มะ มา เป็นเพื่อนกัน น้าาาาา น้องกระบอกสูบ แดง
(http://images.torrentmove.com/in/1248082802.jpg) (http://images.torrentmove.com/show.php?id=5438832820d65aac525633514ea60cb2)
สุดยอดครับพี่
เสื้อตัวเก่า 1855 ป่าวครับ
เอา อีก แว้ว
อ้างจาก: !!!...Proto saber...!!! เมื่อ กันยายน 05, 2009, 10:22:27 หลังเที่ยง
สุดยอดครับพี่
เสื้อตัวเก่า 1855 ป่าวครับ
จ้า.... เก่าก็1855 ใหม่ก็1855+เจียร์พอร์ทโดยไทยคาวาซากิมอเตอร์ แล้วตั้งชื่อเป็น1855PDK หรือ SE
-แต่ก็ใส่ไปงั้นๆแหละ เพราะผมจูนคาร์บู จูนไฟ ไม่เป็น ถึงจูนเป็น ผมก็คงไม่ซิ่งอยู่ดี เรื่อยๆ 80-90 พอ แต่อย่าให้เจอซีบีอาร์ไทยละกัน (จะอนุโลมไล่ไม่เกิน120พอ ฮ่าๆๆ)
"สภาพลูกสูบ ใช้งานมาแค่ ไม่เกิน 1,500กม. ไม่ใช่ 15,000 กม.
สังเกตรอยเขม่า สงสัยหลวมมากมั้ง งงๆ ลูกใหม่ แหวนใหม่ แท้ๆ เสื้อก็ยังไม่ตีปลอก ไงเป็นงี้ หรือผมใส่ลูกผิดไซส์ หรือเสื้อบางหลวมมาก จนเกินไซส์ไปแล้ว"
ตอบ - เสื้อหลวมมากครับ เห็นเป็นขอบเลย สารเคลือบไม่เหลือแล้ว ลูกไซส์ไหนก็จะมีสภาพเป็นแบบนี้แหละครับ กำลังอัดรั่วมาก สังเกตุจากเขม่าที่ลูกสูบ
อืม ว่าแต่ เสื้อ ลูก แหวน อันใหม่ เบิกไปเท่าไหร่ครับ น่าจะหลายเหมือนกันนะครับ เอาใจช่วย รถจะได้สมบูรณ์ๆครับ รื้อครั้งสองครั้งเอง ฝีมือถือว่าใช้ได้ครับ พลาดตรงหลักเสื้อไปนิดเดียว อ้อ น๊อตขาด อีกหน่อย อิอิ
;29'
ขอบคุณที่แนะนำครับ...... เข้าใจละ ทีนี้ มิน่าละ
-ครั้งแรกที่รื้อมาเปลี่ยนเฉพาะลูก+แหวน+สลัก+ลูกปืนสลัก ตัวซ้ายลูกใหม่ที่มาดำปี๋ในวันนี้ แค่ 1,500กม ตัวขวาอันเดิม สภาพดีกว่ามาก
(http://img98.imageshack.us/img98/6896/dscf9567.jpg) (http://img98.imageshack.us/i/dscf9567.jpg/)
-ส่วนเรื่องราคา เสื้อ+ชุดซีล+โอริงวาล์ว+ชุดโอริงฝา เสื้อ รวมเกือบ 5600 , แหวน+ลูกไซส์B+สลัก รวม 850 ลูกปืนสลัก 170 ครับ
แหล่มเลยย งี้แหละครับ ปัญหาไม่มี ปัญญาไม่เกิด
เอ้าๆๆๆ สู้ๆพี่ งานต่อไปเปลี่ยนแกนกาวานา ยังไงก็ยังง่ายกว่าเปลี่ยนซีลปั้มน้ำครับ..(ติดตามพี่มา เครื่อง KR เหลือไม่กี่อย่างพี่ก็จะผ่าได้แล้ว)
ขอบคุณครับ ;29'
-ขอรบกวนแกนใหม่หน่อยนะ(+น็อต+แหวนรอง) ถ้าจะเอาไปเชื่อมทำเกลียวใหม่กลัวจะไม่แข็งแรงพอ หรือก็ต้องรื้อเปิดฝาคลัทช์ถอดออกอยู่ดี
-ถ้ายังงั้นแล้ว เอาของใหม่มาลงดีกว่า ไหนๆจะเสี่ยงทำอยู่แล้ว ;27'
แหล่มไปเลยครับพี่พีระโหยเสียดายอะมาตายตอนจบ เป็นผมก็เซ็งเป็ดเลย แต่ก็คงไม่เหมือนน็อตอลูมิเนียมตรงฝาแคร้งของผมนะครับไข8ตัวขาด6ตัว ;20'อลูมิเนียมเกรดห่วยมากสงสัยคงน็อตถูกๆไขธรรมดาขาดเกือบทุกตัวแม่งเซ็งสุดๆ ;20' ;20' ;20' แล้วว่าแต่เสื้อตัวเก่าพี่พีระจะเอาไงกับมันอะครับ ;24'
-ขอบคุณครับ เป็นแนวทางให้ผมได้มากเลยเดี๋ยวจะทำเองบ้างเฮอๆ
อ้างจาก: pianorider!!!! เมื่อ กันยายน 06, 2009, 09:28:59 หลังเที่ยง
แหล่มไปเลยครับพี่พีระโหยเสียดายอะมาตายตอนจบ เป็นผมก็เซ็งเป็ดเลย แต่ก็คงไม่เหมือนน็อตอลูมิเนียมตรงฝาแคร้งของผมนะครับไข8ตัวขาด6ตัว ;20'อลูมิเนียมเกรดห่วยมากสงสัยคงน็อตถูกๆไขธรรมดาขาดเกือบทุกตัวแม่งเซ็งสุดๆ ;20' ;20' ;20' แล้วว่าแต่เสื้อตัวเก่าพี่พีระจะเอาไงกับมันอะครับ ;24'
คุณปอนด์จะหิ้วไปทำรถซิ่งละ ว่าจะส่งไปพรุ่งนี้ มั้ง
-การขัดน๊อต ช่างบอก ใช้ประแจแหวนหรือ บล็อคแบบดีๆ วางจับหัวน็อตให้สนิท กระชับเสมอทั้งหัว เอาอุ้งมือเคาะปลายประแจ แม่นๆนะ เคาะครั้งแรกออกแรงไม่มากก่อน แล้วต่อทันที พอครั้งสอง ใส่ปึ๊กเลย แป๊ก...ออก (ใช่มะ ผมไม่รู้นะ ช่างประจำหมู่บ้านบอกมา)
-ดีใจครับคุณเจี้ยบ ...ที่พอเป็นประโยชน์ ให้สมาชิกได้ลองดูแลรถเราได้บ้าง ถ้าไม่ไหวถึงปรึกษา พึ่งท่านผู้รู้ หรือ ไม่รอดก็อุ้มส่งช่างไปเลบ ฮ่าๆๆ (ถูกหวยผมจะออก Honda Freedด้วยนะ)
สู้ๆ พี่
โหน่งครับ โหน่ง
อันเดิม ส่งไปเข้าแล็ปวิจัยความแรงต่อ
มา มะ มาจอยกัน จอย กัน
โอนเงิน ค่า ตัว น้องเสื้อทอง กระบอกแดง ไปแล้วครับ อิๆ
;28'
แม้ พี่เล่น ผมลุ้นว่าจะรอฟังเสียงเครื่องสะหน่อยไงมาจบก่อนติดเครื่อง
ส่วนผมไม่เคยทำเองเลยเอาเงินให้ร้านว่อมตลอดเลย พออ่านแล้วอยากทำบ้าง
สุดยอดครับ ;28'
เปลี่ยนแล้วเหรอครับพี่พีระ เริ่มต้นดีนะครับพี่แต่เสียดายตอนจบนะ ผมก็เป็นเหมือนกันครับขันน็อตเสาเสื้อขาดเซ็งห่านละพี่เอ้ย ยังไงก็เสร็จเร็วๆนะพี่รอชมอยู่นะครับ
ตกลงพี่ได้ใส่แหวนรองตัวที่เป็นหยักๆนั่นป่าวพี่ ไม่ใส่ไม่ได้นะครับมันสำคัญนะครับเดี๋ยวไอดีมันรั่วนา
ความซนขั้นเทพจริงๆพี่เรา ความจริงแกนกาวานาเนี่ยเค้ามีคนเอาไปเชื่อมกับน็อตเกลียวปกติแล้วใช้งานได้ตามปกติหาน็ตใส่ง่ายด้วยนี่ครับ แต่ผมว่าแฟนพันธแท้แบบพี่พีระเบิกใหม่ใส่แหงๆเลย จะรอฟังเสียงเสื้อใหม่ครับ ว่าแต่ท่านเปลี่ยนลูกแหวนไซด์ไหนครับเนี่ยเสื้อใหม่เค้าไซด์สแตนดาร์ดนะครับพี่เด๋วมันฟิตเกินงานจะเข้าเอา
ไปถึงไหน แล้วหว่า
ไซส์ B จ้า......แต่ก็มีงงๆอยู่นะ ไม่กล้าบอกแต่แรก ลองเอาลูกวางในเสื้อ ตกปุ๊ก....ลงล่างเลย ;27' ทีเอาลูกเดียวกันใส่เสื้อเดิม เข้าครึ่งลูกเอง งงมะ หรือเป็นเรื่องปกติ
-ก็ใส่ๆไปแล้ว .....ฮ่าๆๆ ส่วนแกนกาวานา ทีแรกกระตือรือล้นเบิกศูนย์มาก ....สุดท้ายขอรับการอนุเคราะห์จากพ่อตา .....คงกำลังเดินทางมาแล้วแหละ
;29'
เหอๆ ประกอบเสร็จแล้วไปขี่รถเที่ยววังน้ำเขียวกันนะครับพี่
เมื่อก่อน ไม่รู้ว่าน๊อดแกนกาวานา มันเป็นเกลียวซ้าย ด้วยความไม่รู้เลยอัดซะเกลียวหวาน เพราะคิดว่ามันเป็นเกลียวขวา
ไปๆมาๆต้องยันรถไปร้าน เบิกแกนกาวานา + ชุดยางแกนกาวานา สลักตัวเล็ก เกือบๆ400 ต้องมาซื้อน๊อดเกลียวซ้ายอีก15บาท
เสียค่าโง่ไปอีกครั้ง
ทุ่ม ทุน สร้าง จิงๆ ;28'
อ้างจาก: bkk_bkk เมื่อ กันยายน 08, 2009, 07:31:31 หลังเที่ยง
เหอๆ ประกอบเสร็จแล้วไปขี่รถเที่ยววังน้ำเขียวกันนะครับพี่
ดูความฟิตก่อนนะ 55555
ความคืบหน้า...รอแกนกาวานาจากพ่อตาครับ น่าจะเร็วๆนี้ ;21'
-ระหว่างนี้ เอาไปให้ช่างประจำหมู่บ้านรื้อสวิงอาร์ม ติดปัญหาเอาแกนหูโช้คล่างไม่ออก ปลอกเหล็ก(บูช)หูโช้คติดตายกับกระเดื่องยูนิแทร็ก ตอกก็แล้ว ไม่ออก เพราะปลอกเหล็กมายันหูยูนิแทร็ก......อาการล่าสุดน่าเป็นห่วง ต้องเชคอิน พักค้างที่ร้านฯ
-ปกติจะไม่ยอมให้ไปพักค้างคืนกับใครที่ไหนเด็ดขาด ค่อนข้างแน่นอน..... คงต้องหาโช้คหลังมาเปลี่ยน ทั้งๆที่พังแค่บูชหูโช้ค YSSแถวนี้มี .....แต่แพงจัง 950
;4' เสาร์อาทิตย์นี้ มีคิวต้องออกเดินทางไกล (วันละ 260 กม.) กะจะซ้อมๆ รีเทิร์นฟอร์มซักหน่อย พรุ่งนี้ก็ศุกร์ละ ;4' ถ้าไม่ทันต้องให้นู๋แดงหรือไม่ก็CZi ออกเดินทาง (รถยนต์แบตหมดสนิท ไม่ได้ขี่หลายวันเกิน ฮ่าๆๆ)
ขออัพหน่อยนะ
(http://img9.imageshack.us/img9/4558/dscf094888.jpg) (http://img9.imageshack.us/i/dscf094888.jpg/)
หวัดดี-พี่ระ
1.สวิงอาร์มถอดฮฮฏมาได้ไหม...
2.ถ้าได้....ถอดมาแล้วก้อเอาแช่นำมันโซ่ล่าที่ตัวยูนิแท็รก
3.ถ้าไม่ออก..ต้องไปเป่าแก็สครับ
4.ตอบผิดขออภัย
5.รอผู้รู้ท่านอื่นมาตอบ
ขอบคุณครับที่แนะนำและเข้ามาเยี่ยมชม
ถอดได้แล้วครับ ช่างประจำหมู่บ้านเขาถอด เห็นว่า ฉีดโซเน็กทิ้งไว้ทั้งคืน สายๆมาตอกจนออก
-ปรากฎว่า บูชเป็นแบบลูกปืนครับ นึกว่าเป็นบูชยางหรือบูชเหล็ก น่าจะเป็นลูกปืนตัวหนอนมั้ง ...... นี่ก็วงนอกลูกปืน ยังติดแน่นๆฝังวงในหูโช้ค (สงสัยต้องเอาไฟเตาแก็สลน)
-ขอหารือด้วยครับทุกท่าน......เขามีบูชลูกปืนเปลี่ยนหรือขายกันไหมครับ ยิ่งถ้ามีร้านที่รับซ่อมโช้ค เปิดสปริง พ่นสีบิ้วท์ใหม่แหล่มๆๆเลย
(http://img35.imageshack.us/img35/9456/dscf1038c.jpg) (http://img35.imageshack.us/i/dscf1038c.jpg/)
สภาพซีลแกน ผิวแกนก็ยังดี ....เสียดายครับ
(http://img32.imageshack.us/img32/5346/dscf1047q.jpg) (http://img32.imageshack.us/i/dscf1047q.jpg/)
แล้วถ้าเชื่อมหูติดกับปลอกแกนเลยจะดีไหม เชื่อมชิดล่างๆไว้ ตามรูป จะมีผลต่อความสูงไหม (น่าคิด) หรือแค่เพิ่มความแข็ง
(http://img11.imageshack.us/img11/5592/dscf1057t.jpg) (http://img11.imageshack.us/i/dscf1057t.jpg/)
แต่ยางกันกระแทก เปื่อยยุ่ย เป็นขุยแล้ว ว่าจะลอกออก หาบูชยางธรรมดามาใส่ครอบๆแกนไว้แทน
(http://img151.imageshack.us/img151/5458/dscf1048r.jpg) (http://img151.imageshack.us/i/dscf1048r.jpg/)
(http://img513.imageshack.us/img513/3674/dscf1041w.jpg) (http://img513.imageshack.us/i/dscf1041w.jpg/)
หวัดดีคับมีอีก1วิธีพี่หาซื้อพลาสติคอุตสาหกรรมที่เปนสีขาวเอาชนิด PURE LEENS ไม่แน่ใจสกดถืกอ่ะป่ะให้โรงกลึงทำบูชให้เท่าของเดิมแต่ให้กลึงยาวออกมาให้เข้ากับขายึดพอดีเปนอันเสร็จพิธีมันจะไม่เปนสนิมและจะลื่นดีคับ
(http://www.upchill.com/direct/de636cc967b854bdeb39b549146669d5.jpg) (http://www.upchill.com/image.php?id=de636cc967b854bdeb39b549146669d5)
ติดตามตอนต่อไปครับ . .
ขอบคุณที่ช่วยแนะนำผมนะครับ น่าสนใจๆๆ
เอ่อ.....คือว่า พอดีผมอยากใช้รถช่วงเสาร์อาทิตย์นี้ (ฝึกซ้อมทบทวนการเดินทางไกล) ก็เลยๆๆๆๆๆ
(http://img190.imageshack.us/img190/6304/dscf09911.jpg) (http://img190.imageshack.us/i/dscf09911.jpg/)
(http://img33.imageshack.us/img33/2452/dscf0990a.jpg) (http://img33.imageshack.us/i/dscf0990a.jpg/)
ขอใช้ตัวนี้ไปก่อน เป็นการรีวิวไปในตัว ถ้าหาวิธีแก้ไขได้+ว่างๆ ถึงใส่ตัวเดิมนะครับ
สอยมาเท่าไหร่ครับพี่
-แพงมาก 950 ลดเหลือ 880 ครับ
-วันนี้ .....หลังเอารถออกจากร้านเมื่อคืน จ่ายไป 150บาท เช้า 06.30 น. ทดสอบเดินทาง 143 กม.(ตามไมล์ แต่ถ้ารถยนต์ 125 กม.) ลงไปตามถ.มิตรภาพเข้าตัวจังหวัด ตามคำสั่งจว.
-อยากไปสำรวจวังน้ำเขียวกับท่านNPRO3 แต่ติดอบรมฯ
(http://img43.imageshack.us/img43/8392/dscf10888.jpg) (http://img43.imageshack.us/i/dscf10888.jpg/)
ถึงที่อบรมละ จอดๆๆๆ
(http://img17.imageshack.us/img17/5294/dscf1091111.jpg) (http://img17.imageshack.us/i/dscf1091111.jpg/)
บรรยากาศห้องอบรม
(http://img188.imageshack.us/img188/2091/dscf1063jy.jpg) (http://img188.imageshack.us/i/dscf1063jy.jpg/)
โฉมหน้า พวกหลังห้อง
(http://img41.imageshack.us/img41/1294/dscf1064u.jpg) (http://img41.imageshack.us/i/dscf1064u.jpg/)
มึน...กำลังทบทวน joomla ใส่เมนูซีกซ้าย คอนโทรลพาเนลยังไงนะ ลืมๆๆ ;18'
-ขากลับ ทางหลวง โล่งๆ เจอเด็กแว้น รถออโต้ติดเครื่องเสียง(ตกใจหมดเลย) ซ้อนสองต่างหาก แซงลิ่วๆๆ หายไปเลย ไล่ได้แค่ 6000รอบ วิ่ง 100เดียวเอง สเตอร์14-40 ทดมากไปมะ (โปรดชี้แนะ และขออภัยที่ทำให้เสียสถาบันเคอาร์)
-ไม่รันอินมันแล้วนะทีนี้ รอแกนกาวานามาก่อนเถอะ ;27'
มาละ ....... ต้องขอบคุณพ่อตา ที่สนับสนุนมาให้
;29'
อ้างจาก: love2t เมื่อ กันยายน 14, 2009, 06:46:00 หลังเที่ยง
มาละ ....... ต้องขอบคุณพ่อตา ที่สนับสนุนมาให้
(http://img132.imageshack.us/img132/8498/dscf1140j.jpg) (http://img132.imageshack.us/i/dscf1140j.jpg/)
(http://img171.imageshack.us/img171/804/dscf1156g.jpg) (http://img171.imageshack.us/i/dscf1156g.jpg/)
ขออภัยที่ส่งช้าหน่อยนะครับ... ;29'
ตั้งแกนกาวนาอย่างไงครับ รบกวนช่วยรีวิวด้วยนะครับ
อ้างจาก: madty เมื่อ กันยายน 14, 2009, 07:37:45 หลังเที่ยง
ตั้งแกนกาวนาอย่างไงครับ รบกวนช่วยรีวิวด้วยนะครับ
นี่แหละๆๆ หนักใจ น่ากลัวที่สุด เพราะไม่เคย ...ไม่รู้เรื่อง ...ไม่ใช่ช่าง 55555
-รีวิวอยู่แล้วครับ "เปลี่ยนแกนกาวานาสะท้านโลก" .... ไม่ต้องห่วง ว่าแต่ต้องมีการตั้งระยะตั้งอะไรด้วยเหรอครับ ผมก็แค่จะรื้อๆแล้วก็ใส่ๆนะ
บูชโช้คเรียบร้อยไปอีกหนึ่งอย่าง สนิมกิน ถึงกับต้องเบิกโช้คใหม่เลย อีกเกือบพัน ยังไงก็เอาใจช่วยครับ สู้ๆ
อ้างจาก: RGV เมื่อ กันยายน 14, 2009, 08:13:00 หลังเที่ยง
บูชโช้คเรียบร้อยไปอีกหนึ่งอย่าง สนิมกิน ถึงกับต้องเบิกโช้คใหม่เลย อีกเกือบพัน ยังไงก็เอาใจช่วยครับ สู้ๆ
มีวิธีเอาออกไหมครับ โดยไม่ต้องเป่าไฟแก็ส(น้ำมันโช๊คเดือดพังแน่) หรือจะเป่าแช่น้ำ เสียดายอย่างอื่นสภาพดี
-เพียวลีน .... พลาสติกอุตสาหกรรม ตามที่คุณNPRO3แนะนำเป็นวิธีที่น่าสนใจ แต่ก็ไม่รู้จะไปถามร้านไหน ....ฮ่าๆๆ
ฝาปิด PDK ซื้อมาเท่าไหร่ครับ สวยดี ;11'
ปล. รถสวยมากครับ เปลี่ยนใหม่เกือบหมด ปิ๊งๆ ;28' ;28'
โรงกลึงครับ ออกชัวว์ ถ้าโรงกลึงเอาไม่ออก ก็ไม่น่าจะมีใครเอาออกแล้วนะครับ ใช้ไฮดรอลิกอัดได้ครับ
อ้างจาก: RGV เมื่อ กันยายน 14, 2009, 09:29:14 หลังเที่ยง
โรงกลึงครับ ออกชัวว์ ถ้าโรงกลึงเอาไม่ออก ก็ไม่น่าจะมีใครเอาออกแล้วนะครับ ใช้ไฮดรอลิกอัดได้ครับ
ขอบคุณครับ....
-ฝาคิปส์ 200 บาทครับ พ่อตาหามาให้
มีคุณพ่อ(ตา)ดี เหมือนมีโรงสีอยู่ไกล้ตัว ส่วนตัวผมอาภัพพ่อ(ตา) อั่มมมม...มีแต๊แม่(ยาย)ดีๆๆยิ่งก่ามีโรงสี10โรง งิ๊งิ๊งิ๊.
(http://www.upchill.com/direct/2143587729d6982c8c9a32bf0b256779.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=2143587729d6982c8c9a32bf0b256779)
(http://www.upchill.com/direct/d50faf9a745596bc496c1eb2e877fbf7.JPG) (http://www.upchill.com/image.php?id=d50faf9a745596bc496c1eb2e877fbf7)
ไปถึงไหนแล้วครับ เห็นเงียบไปเลย เอาใจช่วยครับ รถจะได้สมบูรณ์ไวๆ
เหนื่อยหน่อยครับ ของอย่างนี้ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่าลงมือทำเอง ถึงจะรู้แจ้งครับว่าอะไรเป็นอะไร ;27'
เสร็จสรรพเรียบร้อยแล้วครับ เปลี่ยนแกนกาวานา ฝาคิปส์
-รอฝ่ายข่าวสคูปนำDIYมาลง ...... งานนี้มีวางยาไว้ด้วยเล็กน้อยครับ
-วันนี้เอาน้องเขียวเข้าจังหวัด ไปกลับร่วม 300 กม.(ไมล์มอไซค์) มีอบรมต่ออีก อบรมแล้วนายมอบภารกิจ อำเภอไหนไม่เสร็จ .....สวย
-.......แซงรถพ่วงสิบแปดล้อ รวดเดียว 4-5 คัน บนถนนมิตรภาพ ข้างหลังเป็นรถวีโก้ เก๋ง ฯลฯ ไล่หลัง เป็นอะไรที่..... ;22'
-ได้แต่ภาวนา ลูกอย่าติด ยางอย่าแบน โซ่อย่าขาด วาล์วอย่าเบี้ยว ไม่รันองรันอินมันแล้ว หนีสุดชีวิต ขอให้รอด พอ
อ้างจาก: love2t เมื่อ กันยายน 20, 2009, 09:56:41 หลังเที่ยง
เสร็จสรรพเรียบร้อยแล้วครับ เปลี่ยนแกนกาวานา ฝาคิปส์
-รอฝ่ายข่าวสคูปนำDIYมาลง ...... งานนี้มีวางยาไว้ด้วยเล็กน้อยครับ
-วันนี้เอาน้องเขียวเข้าจังหวัด ไปกลับร่วม 300 กม.(ไมล์มอไซค์) มีอบรมต่ออีก อบรมแล้วนายมอบภารกิจ อำเภอไหนไม่เสร็จ .....สวย
-.......แซงรถพ่วงสิบแปดล้อ รวดเดียว 4-5 คัน บนถนนมิตรภาพ ข้างหลังเป็นรถวีโก้ เก๋ง ฯลฯ ไล่หลัง เป็นอะไรที่..... ;22'
-ได้แต่ภาวนา ลูกอย่าติด ยางอย่าแบน โซ่อย่าขาด วาล์วอย่าเบี้ยว ไม่รันองรันอินมันแล้ว หนีสุดชีวิต ขอให้รอด พอ
แหม่....ให้มันแซงใปเหหอออออออออออออแล้วค่อยสับ4ขึ้น5สวนคืน รวดเลย
(http://img170.imageshack.us/img170/8596/dscf11977.jpg) (http://img170.imageshack.us/i/dscf11977.jpg/)
ชีวิตน้องเขียวที่นี่ นานๆจะได้เข้าเมืองที
อ้างจาก: love2t เมื่อ กันยายน 21, 2009, 09:36:46 ก่อนเที่ยง
(http://img170.imageshack.us/img170/8596/dscf11977.jpg) (http://img170.imageshack.us/i/dscf11977.jpg/)
ชีวิตน้องเขียวที่นี่ นานๆจะได้เข้าเมืองที
หวัดดีครับพี่พีระ เสร็จซะทีนะครับผมล่ะอิจฉานังเขียวพี่นะได้ทำสาวแล้ว อีเขียวผมสิเหอะๆๆ คงอีกนานนนนเลยล่ะพี่
ทริป วังน้ำเขียวพี่ไปมั้ย ถ้าไปก็จะได้เห็นน้องเขียว RRw Proarm คู่ใจผมล่ะครับ และก็จะได้รับของที่สั่งใว้เด้อพี่ มาให้ได้นะครับ
อ่า....ยังไม่เสร็จหรอกครับ รอสบโอกาสย้ำบาล๊านเซอร์ ย้ำคลัช เปลี่ยนลูกปืน ชุดซีล อาจไล่ไปถึงก้านด้วย ไหนๆก็ไหน เปลี่ยนไปงั้นแหละ(ถ้ามีโอกาส รอๆๆ)
-วังน้ำเขียว ก็น่าสนใจครับ คุณวิทย์มาด้วยเหรอ อืมมม์ๆๆ
-ฮ่าๆๆ ยิ่งกว่ารู้เลย ว่าผมต้องการอะไรสำหรับเจ้าRRW ตอนนี้จอดโป๊ ไม่มีเสื้อผ้าใส่ซักชิ้น เคลือบแล็กเกอร์ชุดสีไม่เสร็จซักที ถ้าได้นมหนูมาใส่ set คืนค่า default ไว้ก่อนคงดี พูดแล้วสงสาร ไม่ได้ติดเครื่องมาเป็น 2 เดือนกว่าละ
**** ต่อภาคสาม เปลี่ยนแกนกาวานา****
(http://img62.imageshack.us/img62/6259/dscf12266.jpg) (http://img62.imageshack.us/i/dscf12266.jpg/)
อันดับแรก ถ่ายน้ำ น้ำมันเครื่องออก รื้อเปิดฝาฝั่งคลัทช์ หงายดู หมุนน็อตเล็ก 2 ตัว
(http://img6.imageshack.us/img6/1708/dscf12455.jpg) (http://img6.imageshack.us/i/dscf12455.jpg/)
ตะแคงๆให้หลบเฟืองหน่อย ประแจเหลี่ยมดีๆ ต้องสู้แรงน้ำยาล็อคเกลียวหน่อยๆ ......แป๊ะ ไม่ต้องกลัวหลุดกลัวดีด ทีแรกผมก็กลัวว่าจะมีดีดมีอะไรพิสดาร
(http://img36.imageshack.us/img36/251/dscf12488.jpg) (http://img36.imageshack.us/i/dscf12488.jpg/)
ออกมาละ จะสังเกตเห็นคราบน้ำยาล็อคกันน็อตคลาย ถ้าที่รู้กันดี ก็ล็อคไทด์
(http://img22.imageshack.us/img22/1994/dscf12333.jpg) (http://img22.imageshack.us/i/dscf12333.jpg/)
ขั้นตอนไม่ยืนยันนะครับ ว่าต้องทำอะไรก่อน ของผมหลังนั้น ใช้คืมจับปลายแกนหมุน หรือมาทำตรงนี้ก่อนก็น่าจะได้นะครับ เวลาหมุนน็อตจับแกนกาวานาออก จะได้สะดวกขึ้นอีก
(http://img6.imageshack.us/img6/9818/dscf12322.jpg) (http://img6.imageshack.us/i/dscf12322.jpg/)
แกนเดียวกันอีกด้าน เปิดฝาปิดด้านนอกออก ทีนี้ประแจครับ เบอร์ๆๆ ไรหว่า 12 มั้ง จับแล้ว แล้วจับหมุนสวนทางกันคลายออก
(http://img36.imageshack.us/img36/7135/dscf12366.jpg) (http://img36.imageshack.us/i/dscf12366.jpg/)
ดิ้นดีจัง หามุมจับให้ดี ผมเอาปลายแท่งกาวานาดันยางล้อหลังไว้
(http://img6.imageshack.us/img6/2286/dscf12522.jpg) (http://img6.imageshack.us/i/dscf12522.jpg/)
อุปสรรคสุดท้าย สกรูที่เล็กที่สุดในชิ้นส่วนเครื่องยนต์ เปิดตัวนี้ออกแล้ว เคาะให้สลักพินเล็กๆหลุดออกมา
(http://img6.imageshack.us/img6/4096/dscf12544.jpg) (http://img6.imageshack.us/i/dscf12544.jpg/)
จากนั้นต่อยหมุนดึงแกนกาวานาออกด้านบน เปรียบเทียบเก่าไป ใหม่มา
(http://img269.imageshack.us/img269/3232/dscf12588.jpg) (http://img269.imageshack.us/i/dscf12588.jpg/)
ใส่แกนใหม่เข้าไป ประกอบแกนกาวานาเข้ากับขายึดคืน ให้สลักกระเดื่องอยู่ด้านบน และอยู่ในร่องที่กว้างที่สุด ถ้าใส่ไม่ถูกจะติดฐานสปริง ......ลองหมุนๆดูครับ
ขั้นตอนใส่น็อตตัวเล็กๆ 2 ตัว ต้องใส่น้ำยาล็อคกันคลาย ที่ตัวเกลียว นึกถึงตอนทำงานคงสะเทือนโหด น่าคลายออกจริงๆ ท่าทาง แต่ผมไม่มีแฮะ เลยเอาแค่ผ้าเทฟล่อนพันปลายท่อน้ำมาใช้แทน (วางยาตัวเองซะแล้ว)
-ตอนขันสกรูเล็กๆ(ด้านนอกภาพที่ 7) เพื่อล็อคตำแหน่งแกนกาวานา ไม่ให้ขยับขึ้นลงได้ ให้ใส่สลักพินเล็กๆเข้ารูไปก่อน หมุนหาตำแหน่งให้ดี ถ้าได้แกนจะไม่สามารถขยับขึ้นลงได้ และฐานขาแกนฯจะต้องไม่ชนด้านบน(ติดฝาแคร๊งค์)
(http://img101.imageshack.us/img101/3347/dscf1267.jpg) (http://img101.imageshack.us/i/dscf1267.jpg/)
เสร็จสรรพ ติดให้รางวัลเจ้าหล่อน ส่วนอีกข้างเอาฝาระบบหมุนวนไอเสียออก ย้ายจากฝั่งนี้ไปทางโน้น แล้วติดสติ้กเกอร์เทียมเข้าไป
(http://img132.imageshack.us/img132/3659/dscf12699.jpg) (http://img132.imageshack.us/i/dscf12699.jpg/)
อันซ้ายหาสติ๊กเกอร์มาติดเอา(จนได้) อันขวาของรุ่นSEเขา
***ขอขอบคุณทุกท่านทีเข้ามาชม คงพอเป็นแนวทางเบื้องต้นสำหรับผู้ไม่เคยทำมาก่อนเลย ลองรื้อทำเองได้บ้าง เล็กๆน้อยๆ ก๊อกๆแก๊กๆไปตามประสา ****
แจ่มเลยครับ เห็นแล้วอยากทองๆอย่างนี้บ้างจังเล๊ยยย ..... ;5'
1855 เลขมงคล ...... แต่คงอีกนาน ;22'
+ 1 ม้า ไปจั๊กหน่อยเป้นกำลังใจนะครับพี่ ..... ;26' ;29'
ขอบคุณครับ สุดๆ
ขออัพรูปครับ เสื้อใหม่ เปรียบเทียบให้ดู ใช้งานแค่ประมาณ 400 โล
-น้ำมัน2ที ใช้ผสม(อันเดิมยังไม่หมดดี แค่ไฟแดงเตือน) ระหว่าง เดิมสังเคราะห์100+เซมิ ของPTT คราบเอาผ้าเช็ดพอลวกๆก็ออกดี ถ้าเป็นแอดว๊านซ์เหนียว หนึบ เช็ดยากกว่านี้หน่อย
(http://img29.imageshack.us/img29/7648/dscf126111.jpg) (http://img29.imageshack.us/i/dscf126111.jpg/)
(http://img142.imageshack.us/img142/6025/dscf1263333.jpg) (http://img142.imageshack.us/i/dscf1263333.jpg/)
-พูดถึงก็น่าสงสัยอยู่นะ ระบบวาล์วไอเสียตามรอบเครื่องเนี่ย ยี่ห้ออื่นไม่เห็นต้องมีห้องกักไอเสียขังไว้(ที่รอบต่ำ) ตัวอื่นปรับลดขนาดปากไอเสียตรงๆเลย
-ถ้าจะว่า เอาไว้กักให้ระบบหมุนวนไอเสียมาเผาไหม้อีกรอบ ก็ทำไมไม่มีข้างเดียว
-เอาไว้ขังเขม่าน้ำมันมั้ง....55555 แต่ถ้าให้เดา คงน่าจะเอาไว้ให้ไอเสียกักไม่ให้ไอดีออกตาม ....เดานะครับ
เข้ามารั่ววววววว.....................ตามนั้น
อัพเดท หน่อยครับ ชอบๆ รถ ใสๆ กิ๊ก
สุดยอดเลยครับทำเองภูมิใจครับ แต่ว่าน๊อดแกนกาวานา ผมเห็นช่างที่เค้าทำรถให้ผมเค้าใช้คีมล๊อค จับตรงแกนกาวานาแล้วถึงใช้ประแจขัน ถ้าจำไม่ผิดนะครับ
(http://www.upchill.com/direct/bfdff484b2a3707c171d15f52f241c7d.jpg) (http://www.upchill.com/image.php?id=bfdff484b2a3707c171d15f52f241c7d)
ไม่มีเพิ่มเติม หรอครับ ชอบอ่าน เพลินดี :D
ง่า...จะให้รื้ออะไรอีกดีนะ
-รื้อเสื้อเดิมมาดู เป็นไงมั่ง .....แต่ก็เพิ่งวิ่งไปแค่พันโลได้มั้ง ว่าแล้วอยากรู้เหมือนกัน
-ล้างคาร์บู ดูนมหนูเล่น ก็รอโอกาสเหมาะๆ
-ที่น่าสนคือ เปลี่ยนเสื้อ+ลูก+แหวน Pro มาใส่ RRW
เป็นความรู้สุดยอดเลยครับ...พี่พีระขอบคุณครับ
ชื่นชมในการแบ่งปันครับ
ทำไมแกนของผมมันดึงขึ้นลงได้อะ สงสัย
ความรู้ดีๆทั้งนั้น
:D :D