มีเร้ีองความร้อนของหม้อน้ำ ดูแล้วน้ำมันไม่วนมันเกิดจากอะไรกันแน้ครับ
หม้อน้ำก็อผ่ามาใหม่ ป้ำน้ำก็อทำงานดี แต่น้ำมันไม่วนไป มาแเลย
แล้วรูทางน้ำที่ปะแกนฝาสูบมันมีผลกับการทำงานใหมครับ
ขอแชร์ความรู้หน่อยครับ
รอผู้ชำนาญการมาตอบให้ครับ
รู้ได้ไงว่าปั๊มน้ำทำงานดีครับ น้ำไม่วนก็มีแค่หม้อน้ำตัน เฟืองแตก ใบพัดสึก หลักๆมีแค่นี้ครับ
ผมคงต้องถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยละครับ ใครมีข้อสงใสอะไรก็ช้วยกันเชร์หน่อยครับ
อ้างจาก: vee เมื่อ เมษายน 26, 2015, 09:58:08 ก่อนเที่ยง
ผมคงต้องถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยละครับ ใครมีข้อสงใสอะไรก็ช้วยกันเชร์หน่อยครับ
ถ้าใช้ปะเก็นต์ฝาสูบเทียม หรือใช้ของ Nrr ควรขยายรูน้ำสองรูเล็กๆให้ใหญ่ขึ้น จะช่วยลดความร้อนได้เยอะครับของผมก็ทำอยู่ วิ่งฤดูร้อนกลางวันที่ ร้อยสาม ร้อยสี่ เข็มขังขึ้นราวๆ1/4 เกจ์เองครับ
ผมใด้ถอดฝาสูบออกมาใหม่แล้ว แต่ผมไม่แน่ใจว่าผมใส่ปะแก็นถูกเหรือผิด
ปะแก็นมันจะมีรูน้ำ รูเล็ก กับ รูไหญ่ แล้วไอ้ที่รูไหญ่มันควนจะอยู่ด้าน หน้าหรีอด้านหลังครับ
ปะเก็นฝา สังเกตุดีๆมันมีติ่งเล็กๆอยู่ วางให้ตรงกับติ่งของเสื้อสูบ
ถ้าเจอติ่งบอกตำแหน่งแล้ว ใส่ยาก-ไม่เข้า ปะเก็นกลับด้านอยู่ครับ
ปล.ไม่ต้องไปโมดิฟายปะเก็นฝาสูบอะไรเพิ่มนะครับ เดิมๆ ตรงรุ่น วิศกรเขาออกแบบมาดีแล้ว แค่ดูแลหม้อน้ำ น้ำยาหล่อเย็นให้ดีก็พอแล้ว
OKแล้วกลับปะเก็นแล้วก็ทำงานดีปกติดีแล้ว ( เอาด้านหน้าไว้ด้านหลัง)
ยินดีด้วยครับ