ผมลองใช้น้ำมัน E20 กับรถ DASH 125 เปิดเสื้อจูเนียร์ ท่อลอดท้องน้าเปียก ซอยอมร น้ำมัน 128 กับ อากาศ 45 ใส่ใส้กรอง ผู้สรุป วิ่งไม่ออกครับ แต่ประหยัดกว่า โซฮอล95
พี่ๆ มีความเห็นกับการใช้ E20 อย่างไรกันบ้าง(http://upic.me/i/93/dash33.jpg) (http://upic.me/show/44881268)
(http://image.ohozaa.com/i/54b/FGIr2X.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wDUh0MkoJNr8zgka)
(http://image.ohozaa.com/i/907/NOAIQB.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wDUh2cf7SgELsg21)
ผลการใช้อี 20 306 กม. (ปราจีน - วังน้อย อยุธยา ไปกลับ )ใช้น้ำมัน 10.3 ลิตร รอบเฉลี่ย ที่ 7000 - 8000 รอบ น้ำหนักคนขับ 86 กก. นมหนู 42/160
มาเก็บข้อมูล ส่วนตัวยังไม่เคยลอง
รู้สึีก รถวิ่งสะดุด วิ่งไม่ค่อยออก ต้องบิดมากหน่อย
ผมใช้e20มากว่า3ปีแล้ว ถือคุ้มค่านะ คุ้มเงิน ความแรงก็ถือว่าโอ. ละลายลูก ละลายเสือได้สบายๆ ครับ
หายากเนาะตามบ้านนอก
ใช้แก้สไปตามลำบากนี่ละเฮา :-* ;)
(http://upic.me/i/8v/01926.jpg) (http://upic.me/show/44897727)
E20ใช้ดีจริงค่ะ
E20 จูนดีๆ(ของผมทั้งเพิ่มนมหนู+ปรับไฟแก่) รถแรงขึ้นและกินน้ำมันแทบจะไม่ต่างจากเบนซินเพียวๆเลยนะครับ :D ผมใช้มา 2 ปีกว่าๆีแล้วไม่มีปัญหา วันไหนปั๊มที่เติมประจำ E20 หมดไม่มีให้เติมจะเซ็งมากๆเลยครับ :(
อ้างจาก: tob_sunnyb11 เมื่อ พฤษภาคม 16, 2013, 09:07:12 ก่อนเที่ยง
รู้สึีก รถวิ่งสะดุด วิ่งไม่ค่อยออก ต้องบิดมากหน่อย
นมหนูใหญ่ไปจะสะดุดครับลองลดนมหนูลงแล้วปรับเข็มเร่งขึ้นอีกครับ
หลังจากปรับจูนมา สรุป E20 วิ่งดีครับ จูนตั้งนาน ที่ไหนได้ จูนอากาศหนาไป พอตั้ง 1 1/2 พอดีเลย หัวเทียนสีก็โอเค
เปิดเสื้อจูเนียร์ ท่อลอดท้องน้าเปียก ซอยอมร น้ำมัน 128 กับ อากาศ 45 ใส่ใส้กรอง
FSX ผมเติม E20 มาได้ 4 เดือนแล้ว (กำลังจะเข้าเดือนที่ 5) ใช้นมหนูเดิม หลัก 138 เดินเบา 45 สกรูอากาศ 1 รอบ วิ่งเหมือนเติมเบนซินเลย แต่มีความรู้สึกว่าบิดพุ่งกว่าเบนซิน แถมเติมทีสบายกระเป๋าตังมากๆ ราคาถูกประหยัด แต่ซดน้ำมันมากขึ้นมาอีกนิดเพราะซัดบ่อยขึ้น 555+
สรุปแล้วค่อนข้างคุ้มค่าครับ
หลังจากที่ใช้ E20 มาได้ 2 ถัง ใช้กับออโตลูป ไม่ได้ผสมถัง
(http://i1148.photobucket.com/albums/o575/Suchart_Sanpasan/E400E1B0E340E140E1D0E320E410E140E0A0E20_zpsd035b0a3.jpg) (http://s1148.photobucket.com/user/Suchart_Sanpasan/media/E400E1B0E340E140E1D0E320E410E140E0A0E20_zpsd035b0a3.jpg.html)
มาสอดส่องด้วยคนหาข้อมูลเยอะๆๆๆๆ....ก่อนรองใช้กลับเข้าบ้าง :(
RX-K ผมก็อยากลองไม่รู้จะพังรึเปล่า มีใครใช้กับรุ่นนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ
ดูสีหัวเทียนกันอีกที กับ E20 ล้วนๆ
(http://i1148.photobucket.com/albums/o575/Suchart_Sanpasan/E2A0E350E2B0E310E270E400E170E350E220E190E2029-05-56_zpsacd92150.jpg) (http://s1148.photobucket.com/user/Suchart_Sanpasan/media/E2A0E350E2B0E310E270E400E170E350E220E190E2029-05-56_zpsacd92150.jpg.html)
อ้างจาก: tob_sunnyb11 เมื่อ พฤษภาคม 30, 2013, 11:08:30 ก่อนเที่ยง
ดูสีหัวเทียนกันอีกที กับ E20 ล้วนๆ
(http://i1148.photobucket.com/albums/o575/Suchart_Sanpasan/E2A0E350E2B0E310E270E400E170E350E220E190E2029-05-56_zpsacd92150.jpg) (http://s1148.photobucket.com/user/Suchart_Sanpasan/media/E2A0E350E2B0E310E270E400E170E350E220E190E2029-05-56_zpsacd92150.jpg.html)
หัวเทียนสีกำลังดีเลย
E85 กับ E20 อย่างล่ะครึ่ง ๆ ไม่ต้องทำไฟ จูนดี ๆ อย่างมันส์ครับ
อ้างจาก: KenJi เมื่อ พฤษภาคม 30, 2013, 03:59:36 หลังเที่ยง
อ้างจาก: tob_sunnyb11 เมื่อ พฤษภาคม 30, 2013, 11:08:30 ก่อนเที่ยง
ดูสีหัวเทียนกันอีกที กับ E20 ล้วนๆ
(http://i1148.photobucket.com/albums/o575/Suchart_Sanpasan/E2A0E350E2B0E310E270E400E170E350E220E190E2029-05-56_zpsacd92150.jpg) (http://s1148.photobucket.com/user/Suchart_Sanpasan/media/E2A0E350E2B0E310E270E400E170E350E220E190E2029-05-56_zpsacd92150.jpg.html)
หัวเทียนสีกำลังดีเลย
ตามนั้นครับ แต่ถ้าชอบอัดแช่ยาวๆขอหนากว่านี้อีกนิดจะดีกว่าครับ
เเจ่มครับ e20
อ้างจาก: tob_sunnyb11 เมื่อ พฤษภาคม 30, 2013, 11:08:30 ก่อนเที่ยง
ดูสีหัวเทียนกันอีกที กับ E20 ล้วนๆ
(http://i1148.photobucket.com/albums/o575/Suchart_Sanpasan/E2A0E350E2B0E310E270E400E170E350E220E190E2029-05-56_zpsacd92150.jpg) (http://s1148.photobucket.com/user/Suchart_Sanpasan/media/E2A0E350E2B0E310E270E400E170E350E220E190E2029-05-56_zpsacd92150.jpg.html)
สีพอ ๆ กับกับของผมเลย E 20 คือกัน
เดิม ๆ หมด ปรับแค่ อากาศเข้าเป็น 1 รอบ นิด ๆ
วิ่งทางไกล 100 นิด ๆ ได้เกิน 35 กม./ลิตร
ขอผม เติมวันละ 120 วิ่งได้ ไม่ถึง 100 กิโล คับ วิ่งอยู่ระหว่าว 80 - 140
รถผม ls เดิมๆ เติม e20 นมหนู 125 อากาศ 38 เข็มล็อค 3 อากาศ รอบ 1/3 จอดสามวัน สตาททีเดียวติด ไม่วอดไม่วูบ เดินเบานิ่ง
แต่จะต่างจาก แกสโซฮอล 91 คือตอนรอบต่ำกว่า 4000 รอบ รู้สึกจะแรงน้อยกว่า และ เครื่องร้อนกว่า เดิม 25-30% รอบกลางๆปลาย
มาไวกว่า ยาวกว่า และ ควันน้อยมากแทบไม่เห็นมีควัน (เติมน้ำมัน 150 บาท ผสมถังเพิ่ม ประมาณ 1-1.5 ชอท) ควันมีบางๆ หัวเทียนสีออกแนวเข้ม ปานกลาง ไม่แห้ง
*อีกอย่างที่แปลกใจ มีหยดน้ำเล็กๆ เกาะที่ลูกเร่ง และในคาร์บู รถมีอาการสะอึก บางครั้ง นานๆเป็นที*
โดยรวมดีครับ พอรับได้ ไม่ซีเรียสรอบต่ำไม่แรง ก็อัดเยอะๆไปเลยครับ
ท่านอื่นๆ เป็นอย่างไรกันบ้างครับ เติม e20
เครื่องร้อนขึ้นนั่นคือส่วนผสมยังบางไปอยู่สำหรับ e20 เพิ่มน้ำมันอีกนิดครับ ไอ้ที่แรงน้อยรอบต่ำจะหายไป รอบสูงจะมันส์กว่านี้ครับ
ของผมเพิ่มน้ำมันเพิ่มลูป รถผมผสมถังล้วนๆใช้ 1:35 ขยับพัลเชอร์ไป 5 mm (ไฟแก่) ความร้อนปกติ ขี่มันส์ขึ้นมากครับ
เคยแช่ยาว(เดินทางที่ 130-140 ยาวๆ)แล้วสูบเกือบติด(หนืดๆ)อยู่ครั้งนึง พอเพิ่มน้ำมันให้หนาอีกนิดจนหัวเทียนเป็นสีน้ำตาลแก่หน่อยตอนนี้แช่ยาวสบายๆครับ :D
ผมก็คิดว่าน่าจะบางจริงๆ ตามที่พี่อาร์มว่า
อยากลองใช้บ้างจัง