2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => ข้อมูลทางเทคนิค + D.I.Y ***ห้ามตั้งกระทู้สอบถามปัญหารถ*** => หัวข้อที่ตั้งโดย: JMF เมื่อ กันยายน 04, 2012, 05:27:29 หลังเที่ยง

ชื่อ: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 04, 2012, 05:27:29 หลังเที่ยง
           ผ่ากล่อง ตำนาน 2t  TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
ขอเหลาก่อน...จุดกำเนิดของเรื่องราว เมื่อก่อนตอนเข้ามาเล่นรถใหม่ๆ สงสัยว่าเค้าผ่ากันทำไม
ผ่าแล้วได้อะไรขึ้นมา สมัยปี 40 เค้าจ้างกันเดินสายผ่ากันเลย(กล่องโมแพงมาก)
เฮ้ย !แค่จั้มแค่เนี้ยแรง โตมาหน่อยเก็บตังซื้อกล่องจะมาผ่าเมื่อก่อน 800 ถือว่าแพง
ได้กล่องแรกเลย LSตัวเก่า (สมัยนั้นจี๊ดสุดเค้าว่างั้น)ถามเค้าเรื่อยๆแล้วเอามาปะติตปะต่อและรู้แบบพอกะเทิน
ผมเห็นช่างหลายๆๆคนต้องผ่าหลังร้าน ทำเสื้อก็หลังร้าน ส่วนผมทำให้เห็นจะๆกันไปเลย
ผมทำได้แต่ยังไม่ที่สุดแค่อยากบอกให้เพื่อนๆฟัง
    เข้าเรื่อง ผมพิมพ์ไม่เก่ง
ตามรูปนี่เป็นกล่องแม่แบบเวลาผ่าก็เอามาดู  แบบว่างานประจำเล่นเอาซะผมถึกเลย

1 กล่อง TENA 5 จุดเดียวก็พอไม่ตัดรอบ


(http://upic.me/i/ny/ftena.jpg) (http://upic.me/show/38853201)


2 กล่อง DASH 5


(http://upic.me/i/bo/dash5.jpg) (http://upic.me/show/38853226)

3 กล่อง LS (Old)


(http://upic.me/i/b1/ifels.jpg) (http://upic.me/show/38853284)

4 กล่อง NSR

(http://upic.me/i/gm/41nsr.jpg) (http://upic.me/show/38853520)


(http://upic.me/i/ce/condencer.jpg) (http://upic.me/show/38853544)

รูปสุดท้ายตัวนี้ C คอนเดนเซอร์  สามารถปรับแต่งได้  แต่แกละยากมากๆ  DASH กับ NSR ค่าเดิมมาไม่เท่ากัน
ถามว่ารู้ได้อย่างไร ผมรื้อดูครับ และกล่องทุกตัวเล่นได้หลายจุดตามความเหมาะสม
แค่นี้ก่อนครับ ขออภัยถ้าภาพใหญ่เกิน



ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: Nawapon666 เมื่อ กันยายน 04, 2012, 06:36:54 หลังเที่ยง
ขอบคุณมากครับ

แต่ ยังก็ดูไม่ออกเท่าไร (ภาพไม่ชัด)

สรุปคือ ตรงตัว R ให้ลากติดกัน หรอครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 04, 2012, 06:45:35 หลังเที่ยง
ใช่ครับ ให้ดูข้างหน้าว่าตัว R ลักษณะแนวไหนให้จั๊มตามแนวเดิม อย่างที่หลายๆกระทู้เค้าทำกัน
แต่ผมให้ดูข้างหน้าด้วย  เพื่อให้ต่อยอดเอาครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: ponggame1 เมื่อ กันยายน 04, 2012, 09:08:05 หลังเที่ยง
เข้ามาเก็บความรู้  ^_^
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: smash756 เมื่อ กันยายน 04, 2012, 09:33:03 หลังเที่ยง
(http://image.ohozaa.com/i/d13/oSDkwU.gif) (http://image.ohozaa.com/view2/w48oQeti1X9IwszS)
(http://image.ohozaa.com/i/f63/AWl8B.gif) (http://image.ohozaa.com/view2/1r1K)
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: bbgun เมื่อ กันยายน 04, 2012, 09:54:58 หลังเที่ยง
สุดยอดเลย
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: tomclubza เมื่อ กันยายน 04, 2012, 10:28:34 หลังเที่ยง
ขอยคุนมากคับสำหรับความรู้เทพๆ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: kaithongg เมื่อ กันยายน 05, 2012, 09:49:51 ก่อนเที่ยง
ทีนี้ กล่อง โนวา ผม   ก็แรง ได้ เท่ากล่อง แดช แล้ว ฮ๊าๆๆ   


ขอบคุณ มาก ครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: tzr133 เมื่อ กันยายน 05, 2012, 09:55:24 ก่อนเที่ยง
ขอบคุนมากครับมีรูปก่อนทำแหละหลังทำจะเข้าใจง่ายนะ ผมว่า
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: Phoenix เมื่อ กันยายน 05, 2012, 02:42:01 หลังเที่ยง
 :D
:D
:D
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 05, 2012, 05:51:51 หลังเที่ยง
ผมตั้งใจในการถ่ายรูปมากแต่ถ่ายยังไงก็ไม่ชัด   จะทำให้ดูใหม่ผมก็ไม่มีกล่องสำรองไว้เลยครับสงสัยก็ถามได้
วิธีการจั้มให้ผ่าด้านหลังของกล่องด้านที่ไม่มีปลั๊กเราสามารถใช้สายทองแดง,สายเงินและตะกั่วในการจั๊มได้แต่ต้องมั่นใจห้ามโดนจุดอื่น ลักษณะขาของตัว R สังเกตุง่ายจะเป็นจุดบัดกรีใหญ่กว่าตัวอื่นครับให้ดูภาพด้านบนประกอบด้วยจะได้เข้าใจง่ายขึ้น
การจั้มแบบนี้คือการไม่ให้ตัดรอบและมีอีกคือย้ายการตัดรอบที่สูงกว่าเดิมโดยการจั๊ม Rที่มีค่าน้อยกว่าตัวเดิมเพื่อยังคงการตัดอยู่แต่ตัดที่รอบสูงกว่าครับง่ายสุดคือจั๊ม


(http://upic.me/i/an/7back.jpg) (http://upic.me/show/38886724)
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 05, 2012, 05:57:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: kaithongg เมื่อ กันยายน 05, 2012, 09:49:51 ก่อนเที่ยง
ทีนี้ กล่อง โนวา ผม   ก็แรง ได้ เท่ากล่อง แดช แล้ว ฮ๊าๆๆ   


ขอบคุณ มาก ครับ

ลองกล่องเบลใส่ดูหรือยัง หล่ะ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: teerapon2538 เมื่อ กันยายน 05, 2012, 06:45:25 หลังเที่ยง
 :D ข้อมูลดีมากเลย แต่ตอนผ่านี่สิ ยากเอาการนะ  ???
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: kanthawit เมื่อ กันยายน 05, 2012, 07:42:51 หลังเที่ยง
C ต้องดูไม้ตบยุง  แรงส์ssss   ;)

ขอบคุณ จขกท ครับ   :o
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 07, 2012, 05:38:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: teerapon2538 เมื่อ กันยายน 05, 2012, 06:45:25 หลังเที่ยง
:D ข้อมูลดีมากเลย แต่ตอนผ่านี่สิ ยากเอาการนะ  ???
ผ่าแค่ข้างหลังที่เป็นพลาสติกครับไม่ใช่ทางที่เป็นยาง
       ย้ำผ่าข้างพลาสติกด้านที่ไม่มีปลั๊กครับ   ง่ายไม่ต้องเสียตังตั้ง 200 บาทเอารูปใว้ดูตัวอย่าง
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: kaithongg เมื่อ กันยายน 07, 2012, 06:30:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: JMF เมื่อ กันยายน 05, 2012, 05:57:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: kaithongg เมื่อ กันยายน 05, 2012, 09:49:51 ก่อนเที่ยง
ทีนี้ กล่อง โนวา ผม   ก็แรง ได้ เท่ากล่อง แดช แล้ว ฮ๊าๆๆ   


ขอบคุณ มาก ครับ

ลองกล่องเบลใส่ดูหรือยัง หล่ะ

มันป็นไงอ่ะ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: LEKWATNOK เมื่อ กันยายน 07, 2012, 06:46:08 หลังเที่ยง
แล้วกล่องตระกูลทีแซดมันซ่อมได้ไหมไฟไม่ออก
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: chang504 เมื่อ กันยายน 08, 2012, 01:49:14 หลังเที่ยง
ต้องถอด R ตัวเดิมออกไหมครับ หรือจั้มได้เลย
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 08, 2012, 05:04:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: LEKWATNOK เมื่อ กันยายน 07, 2012, 06:46:08 หลังเที่ยง
แล้วกล่องตระกูลทีแซดมันซ่อมได้ไหมไฟไม่ออก
ผมซ่อมไม่เป็นครับ โมได้อย่างเดียว 55
ซื้อมือสองดีกว่าครับพี่ ถ้าราคาไม่แพง ผมหาแถวร้านขายของเก่า
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 08, 2012, 05:06:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: chang504 เมื่อ กันยายน 08, 2012, 01:49:14 หลังเที่ยง
ต้องถอด R ตัวเดิมออกไหมครับ หรือจั้มได้เลย
ถ้าผ่าหลังกล่องจั๊มได้เลยครับ แต่ถ้าโม C ต้องแคะดังรูปครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 08, 2012, 05:11:29 หลังเที่ยง

ลองกล่องเบลใส่ดูหรือยัง หล่ะ
[/quote]

มันป็นไงอ่ะ
[/quote]
ต้นอ่อนปลายแก่ แบบว่าดีเท่ากล่องแดชจั๊มเลยครับ
ผมทำอยู่ งบจิบๆไม่ต้องแปลง ไล่สายให้ถูกพอ
สลับสับใส่กล่องเบลกับกล่องเดิมได้เลยครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: firstskung เมื่อ กันยายน 09, 2012, 03:37:55 หลังเที่ยง
กล่อง แอล ผ่า กี่จุด คับ ยังไงขอรูปชัดๆ ได้ไหมคับ พี่ แล้ว แต่ละกล่องมี2รูปคือ ด้าน น่า-หลัง หรอคับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: non krr150 เมื่อ กันยายน 10, 2012, 08:09:15 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณสำหรับความรู้มากๆครับ :D
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 11, 2012, 02:15:43 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: firstskung เมื่อ กันยายน 09, 2012, 03:37:55 หลังเที่ยง
กล่อง แอล ผ่า กี่จุด คับ ยังไงขอรูปชัดๆ ได้ไหมคับ พี่ แล้ว แต่ละกล่องมี2รูปคือ ด้าน น่า-หลัง หรอคับ
ถ้าเต็มที่ 6จุด กับ Cอีก1 แค่ 3 เกินพอ ระวังลูกทะลุ

ที่มี2รูป ด้านหน้าเอาไว้ต่อยอด  กับด้านหลัง(ด้ามไม่มีปลั๊ก)เอาใว้ทำเองครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 11, 2012, 02:21:54 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้ได้กล่องแดช 5เกียร์มา
กำลังผ่า 3 จุดและ C อีก1 ถ้าเสร็จ และเทสผ่านจะลงให้ตั้งแต่เริ่มเลยครับ
ส่วนกล่อง ls ทำ 6 จุดผมเพิ่งให้ตัวขี่ไปใส่ เลยไม่มีรูปให้ดูครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: gotdevil เมื่อ กันยายน 11, 2012, 08:41:23 หลังเที่ยง
ถามหน่อยครับกล่องเบลนี่ตัดรอบป่าวครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: smash756 เมื่อ กันยายน 11, 2012, 11:16:52 หลังเที่ยง
แวะมา เก็บ สาระ ดีๆ ครับ พี่
(http://image.ohozaa.com/i/97d/hrLysN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wk86f3avCA1yFI6y)
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 12, 2012, 12:49:45 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: gotdevil เมื่อ กันยายน 11, 2012, 08:41:23 หลังเที่ยง
ถามหน่อยครับกล่องเบลนี่ตัดรอบป่าวครับ
น่าจะตัดที่รอบสูงกว่ากล่อง STD ทั่วไปแต่ไม่เคยวัดครับ
ที่ผมลองมาชัก 52 ลูกในไซด์ยังไม่ตัด แต่ลูก 59 สุดเกียร์พอดี
เอาไปใส่อะไรครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: gotdevil เมื่อ กันยายน 12, 2012, 06:27:39 หลังเที่ยง
เอ่อ คือว่า กล่องเบลกะกล่องแดชนี่กราฟไฟคล้ายกันรึเปล่าครับ  แล้วตัวไหนดีกว่ายังไง กล่องตัวไหนเหมาะสมกับทางแดร๊กมากกว่า   *ที่สำคัญคือผมอยากรู้วิธีที่คุณผ่ากล่องLกับกล่องแดชที่ผ่าหลายจุดมันดีขึ้นมากมั้ยครับ ยังไงรบกวนถ้ามีภาพก็ดีครับ อยากลองดูว่ามันดีขึนกว่าเดิมเยอป่าว  (บ้าทางตรงครับ) ขอบคุณมากครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 13, 2012, 02:40:14 ก่อนเที่ยง
ผมต้องถามข้อมูลทางเทคนิครถก่อน รถรุ่นอะไร
  ทำอะไรมาบ้าง  แล้วสภาพรถพร้อมที่จะลงแข่งที่สนามจริงๆหรือรถแข่งที่เอาไว้ขับเล่นแถวบ้าน
ผมจะบอกที่เดียวเลย ส่งมาที่ข้อความส่วนตัวครับ(กระทู้นี้ D.I.Y ผมกลัวโดนติ)
ป.ล.กล่องเบลและกล่องผ่ายังไม่ใช่คำตอบของรถแข่งครับต้องกล่องโมจริงๆ

เรื่องกล่องแดช 5 เกียร์ใกล้เสร็จแล้วผมรอไปซื้อ R,C ที่จะมาจั้มอยู่เดี๋ยวผมลงแน่ๆ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: โจ นนท์ ครับ เมื่อ กันยายน 13, 2012, 06:54:17 ก่อนเที่ยง
ความรู้ทั้งนั้น เก้บๆๆ
แต่พี่ครับเห็นเค้าว่ากันว่า กล่อง 5 เกียร์มันไม่ตัดรอบไม่ใช่เหรอครับ
ผมไม่ได้มาป่วนน่ะครับครับ แค่อยากรู้ครับ และแลกเปลี่ยนความรู้กัน จะได้ลองทำบ้างครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง ตำนาน 2t TENA 5,DASH 5,LS125 (Old), NSR
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 13, 2012, 11:52:09 หลังเที่ยง
อ้างจาก: โจ นนท์ ครับ เมื่อ กันยายน 13, 2012, 06:54:17 ก่อนเที่ยง
ความรู้ทั้งนั้น เก้บๆๆ
แต่พี่ครับเห็นเค้าว่ากันว่า กล่อง 5 เกียร์มันไม่ตัดรอบไม่ใช่เหรอครับ
ผมไม่ได้มาป่วนน่ะครับครับ แค่อยากรู้ครับ และแลกเปลี่ยนความรู้กัน จะได้ลองทำบ้างครับ
มันไม่น่าตัดนะครับ แต่ในสมัยก่อนที่กล่องโมยังแพงอยู่ เค้าเอากล่อง 5เกียร์จั้ม 3จุดแข่งครับ(โบราณแล้ว)
แต่ไม่ดีเท่ากล่องโมปัจจุบัน แต่ที่ผมลงคือใครที่อยากลองว่าเราก็ทำเองได้นี่
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: spc เมื่อ กันยายน 14, 2012, 06:35:26 ก่อนเที่ยง
แล้วกล่อง  เจอาร์ แซดอาร์  ได้ต้นหรือปลายครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: spc เมื่อ กันยายน 14, 2012, 06:39:00 ก่อนเที่ยง
แล้ว เจอาร์ แซดอาร์  เหมาะกับ e7ไหม  หรือของเดิมดีอยู่แล้ว
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 14, 2012, 07:55:09 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: spc เมื่อ กันยายน 14, 2012, 06:39:00 ก่อนเที่ยง
แล้ว เจอาร์ แซดอาร์  เหมาะกับ e7ไหม  หรือของเดิมดีอยู่แล้ว
ต้องบอกสมาชิกก่อนว่ากล่อง เบล JR ZR เป็นไฟ AC ไม่สามารถใส่รถที่ระบบไฟเป็น DC อย่างแดชหรือ LS ได้
แต่ใส่ได้กับ Tena beat nova เอาไว้ขี่เล่นครับ ซึ่งกล่องเหล่านี้ไม่เหมาะกับการแข่งขัน
      กล่องโมที่มีขายอยู่ในบ้านเราดีสุดครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: spc เมื่อ กันยายน 14, 2012, 08:35:42 ก่อนเที่ยง
เข้าใจว่า ac ครับ

แต่ คือว่า jr  zr กรณีทำแดร็กนะครับ

ควรมาใช้ dc ไหม หรือเหมาะกับ ac ของเดิมแล้วครับ   ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: LEKWATNOK เมื่อ กันยายน 14, 2012, 08:52:56 หลังเที่ยง
แด๊ชพันขดลวดใหม่ให้เป็นไฟacแล้วใช้กล่องleo ser rm125ถึง250ของ2t
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 14, 2012, 11:50:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: spc เมื่อ กันยายน 14, 2012, 08:35:42 ก่อนเที่ยง
เข้าใจว่า ac ครับ

แต่ คือว่า jr  zr กรณีทำแดร็กนะครับ

ควรมาใช้ dc ไหม หรือเหมาะกับ ac ของเดิมแล้วครับ   ขอบคุณครับ
ขอโทษทีผมเข้าใจผิดไปนิด
ถ้า JR กับ ZR ทำแดร็ก ไฟ AC หากล่องตามพี่เล็ก (อ่านข้างบน)และ อาจไม่ต้องพันมัดไฟใหม่ต้องดูอีกที่ว่าไฟดันได้หรือไม่
และอีกกล่อง yz เห็นมัดไฟก็คล้ายกันกับ JR ZR เมื่อก่อนเค้าใช้ใส่กัน สปีด กับ ทัช(เค้าคงผูกกับยี่ห้อมั้ง)
ไฟ DC ก็ง่าย หากล่องง่ายผลออกมาดี ลูกเล่นมาก ต่อแบตตรง
มีหลายสำนักเห็นก็ทำนะครับ speedกล่อง API ก็แล้วแต่ชอบครับ
เดี๋ยวฝนหยุดผมจะเทสเวลา JR ลูกเดิมใส่กล่อง ZR และลองสับใส่กล่องแดชโม เทียบให้ครับถ้าอยากรู้
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 14, 2012, 11:54:29 หลังเที่ยง
รอก่อนครับตอนเช้าออกกะไปจะจั้มให้ดู   ดูภาพไปพลางๆก่อนครับ


(http://upic.me/i/rz/fxkc-.jpg) (http://upic.me/show/39178938)
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: BenLo เมื่อ กันยายน 15, 2012, 09:48:14 หลังเที่ยง
เข้ามาเก็บความรู้หน่อยครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: aoaaued เมื่อ กันยายน 27, 2012, 03:31:29 หลังเที่ยง
ขอบคุณที่นำความรู้มาแบ่งปันกัน ...  ถามต่อ
-แล้วมันจะมีผลต่ออายุการใช้งานของกล่องรึเปล่า
-ทำแค่ช๊อต รีซีสเตอร์ตัวเดียว/กล้่องเท่านั้นรึ 
-แล้วจะมั่นใจได้ไงว่าจะได้ผลชัวร์ ไม่เดี้ยงเสียก่อน  ตามปรกติ กล่องมันก็ประกอบไปด้วยอุปกรณ์อิเล็คทรนิคหลายอย่าง ทั้ง ไอซี 
ทรานซิสเตอร์ คอนเดนเซอร์ ไดโอด ฯลฯ การเปลี่ยค่าความต้านทานเพียงตัวเดียวมันจะได้ผลกระนั้นเชียวหรือ?
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: CBR150Za เมื่อ ตุลาคม 03, 2012, 09:26:00 ก่อนเที่ยง
โอ้วว ขอบคุณครับ ความรู้ล้วนๆๆ เลย
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: JMF เมื่อ ตุลาคม 03, 2012, 06:16:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ กันยายน 27, 2012, 03:31:29 หลังเที่ยง
ขอบคุณที่นำความรู้มาแบ่งปันกัน ...  ถามต่อ
-แล้วมันจะมีผลต่ออายุการใช้งานของกล่องรึเปล่า
-ทำแค่ช๊อต รีซีสเตอร์ตัวเดียว/กล้่องเท่านั้นรึ 
-แล้วจะมั่นใจได้ไงว่าจะได้ผลชัวร์ ไม่เดี้ยงเสียก่อน  ตามปรกติ กล่องมันก็ประกอบไปด้วยอุปกรณ์อิเล็คทรนิคหลายอย่าง ทั้ง ไอซี 
ทรานซิสเตอร์ คอนเดนเซอร์ ไดโอด ฯลฯ การเปลี่ยค่าความต้านทานเพียงตัวเดียวมันจะได้ผลกระนั้นเชียวหรือ?
สวัสดีคับ
ผมก็ไม่เข้าใจทั้งหมดของอุปกรณ์ในกล่องหลอกครับแต่ที่จั้มกัน1จุดใช้มาหลายปีแล้วกล่องยังไม่พังครับ
จะพังก็ต่อเมื่อจั๊มหลายจุดที่ไม่มีตัว R คร่อมวงจงพังแน่ครับ
แต่ที่ผมทำคือใช้ตัว R คร่อมเข้าไปเพื่อให้ค่าเดิมน้อยลงเล็กน้อยครับ เพื่อย้ายค่าการตัดเล็กน้อยแต่ก็ตัดอยู่ครับ
ซึ่งค่าเดิมถูกกำหนดมาตายตัว เช่น RX1.....,RX2...... โดยใช้ R ค่าผิดพลาด 1%
ด้วยความเคารพครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: JMF เมื่อ พฤศจิกายน 12, 2012, 04:03:21 หลังเที่ยง
สุดท้ายครับ   เทสแล้วกับเท่นา ชัก 54.5 ลูก 61 ม.ม. คาร์บู n-pro ท่อครึ่งใบ
เปรียบเทียบกับกล่องแดช 5 เกียร์ไม่ผ่า ต่างกันมากเลยเล่นซะท่อขาด


(http://upic.me/i/6g/jumper.jpg) (http://upic.me/show/41022199)
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: bestcom เมื่อ พฤศจิกายน 12, 2012, 04:06:08 หลังเที่ยง
ความรู้ทั้งนั้น  ???
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: smash756 เมื่อ พฤศจิกายน 12, 2012, 07:35:05 หลังเที่ยง
เทพ จริงๆ ......
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: JMF เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2012, 06:01:24 หลังเที่ยง


อยากให้อดูกันครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: PeranutPee เมื่อ สิงหาคม 21, 2013, 11:29:16 หลังเที่ยง
งง กับ กล่อง เทน่าอ่าครับ มันคือกล่องเดียวกัน โนวา rs super 5 เกีย ใช้มั้ยครับ ผมดูแล้ว งง ผ่ายังไงจั้มคืออะไร R คืออะไร ผม งง อ่าครับ T_T ที่บอกจุดเดียวพอมันคืออะไร ? แล้ว จุดเดียวพอให้ทำอะไร 555 ผมงงจริงๆนะครับไม่ได้เกรียน
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: JMF เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 04:17:03 หลังเที่ยง
อ้างจาก: PeranutPee เมื่อ สิงหาคม 21, 2013, 11:29:16 หลังเที่ยง
งง กับ กล่อง เทน่าอ่าครับ มันคือกล่องเดียวกัน โนวา rs super 5 เกีย ใช้มั้ยครับ ผมดูแล้ว งง ผ่ายังไงจั้มคืออะไร R คืออะไร ผม งง อ่าครับ T_T ที่บอกจุดเดียวพอมันคืออะไร ? แล้ว จุดเดียวพอให้ทำอะไร 555 ผมงงจริงๆนะครับไม่ได้เกรียน

ลองศึกษาคราวๆก่อนนะครับในกระทู้เวปนี้ มีเยอะครับ จะงง สำหรับเพื่อนๆที่ไม่เคยมาก่อนถ้ารู้มาบ้างแล้วก็ไม่ยากมากครับผม
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: PeranutPee เมื่อ สิงหาคม 25, 2013, 11:18:09 หลังเที่ยง
เยียมเลยครับ ผมให้ร้านซ่อม TV ทำให้  แรงจริงๆ เอาซะลูกแตกเลย


(https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/14144_227315397420975_217784372_n.jpg) 


(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1231517_227315384087643_1880159965_n.jpg)
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: max! เมื่อ สิงหาคม 25, 2013, 11:54:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: PeranutPee เมื่อ สิงหาคม 25, 2013, 11:18:09 หลังเที่ยง
เยียมเลยครับ ผมให้ร้านซ่อม TV ทำให้  แรงจริงๆ เอาซะลูกแตกเลย


(https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/14144_227315397420975_217784372_n.jpg) 


(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1231517_227315384087643_1880159965_n.jpg)
เป็นรู เลย
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: aot-aot เมื่อ สิงหาคม 26, 2013, 02:22:18 หลังเที่ยง
 :D  ว่าแต่...ท่านเจ้าของกระทู้ไม่รับทำบ้างเหรอคับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: JMF เมื่อ สิงหาคม 26, 2013, 09:52:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aot-aot เมื่อ สิงหาคม 26, 2013, 02:22:18 หลังเที่ยง
:D  ว่าแต่...ท่านเจ้าของกระทู้ไม่รับทำบ้างเหรอคับ
สวัสดีครับ
ถ้าอยู่แถวบ้านทำฟรีครับ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว  แค่ความรู้ผมมีไม่มากนัก แบ่งปันได้ ผมแบ่ง
สำหรับกระทำนี้มีแต่แบ่งปันครับทำเอง วิ่งเอง ภูมิใจเองครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: smash756 เมื่อ สิงหาคม 26, 2013, 10:19:52 หลังเที่ยง
แวะมาชม ครับ...
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: aot-aot เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 05:56:51 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: JMF เมื่อ สิงหาคม 26, 2013, 09:52:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aot-aot เมื่อ สิงหาคม 26, 2013, 02:22:18 หลังเที่ยง
:D  ว่าแต่...ท่านเจ้าของกระทู้ไม่รับทำบ้างเหรอคับ
สวัสดีครับ
ถ้าอยู่แถวบ้านทำฟรีครับ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว  แค่ความรู้ผมมีไม่มากนัก แบ่งปันได้ ผมแบ่ง
สำหรับกระทำนี้มีแต่แบ่งปันครับทำเอง วิ่งเอง ภูมิใจเองครับ
ท่านอยู่แถวไหนคับ เผื่อจะใกล้กันจะได้เอาเข้าไปทำคับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: Rock__maN เมื่อ สิงหาคม 30, 2013, 11:17:02 ก่อนเที่ยง
ผมขอถามหน่อยนะครับ

แล้วไอ้ปลั๊ค 4 เส้นที่ออกจากกล่อง

เส็นไหนเป็นไฟเข้า ไฟออก ยังไง บอกหน่อยได้ไหมครับ  ผมยังไม่เคยลอง

แล้ว ถ้าเข้าเอาไฟจากส่วนไหน มัดต้ม หรือแบต /แล้วออก ออกไปไหนมั่ง

ช่วยตอบให้กระจ่างทีครับ

ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: FVCCHONRI เมื่อ กันยายน 07, 2013, 10:15:57 หลังเที่ยง
 :D :D :D :D :D ถามหน่อย ผ่ากล่องแดชแอลเต็มสูตรเนี่ย เพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ  อายุการใช้งานนานมากแค่ไหน
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: tob_sunnyb11 เมื่อ กันยายน 12, 2013, 04:39:55 หลังเที่ยง
น่าสนใจ ถ้าบ้านอยู่ไกล้ จะเข้าไปหาเลย
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: DEDOR เมื่อ กันยายน 12, 2013, 07:43:44 หลังเที่ยง
ขอของ nsr ชัดๆหน่อยได้มั้ยครับ  แบบว่าจั้มกันกี่จุด ใช้  R และ C ค่าเท่าไหร่  ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: globblinknight เมื่อ กันยายน 13, 2013, 02:41:21 หลังเที่ยง
ใช้เครื่องมืออะไร แงะ ยาง ดำที่ปิดกล่อง แล้วถ้าเป็นกล่องเรซิ่น จะเอาออกยังไงครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: /l/@/l/ เมื่อ ตุลาคม 01, 2013, 08:08:22 ก่อนเที่ยง
กล่องNตากลมตรงปลั๊กที่เค้าอุดเอาไว้สองช่องมันเป็นช่องอะไรครับมีช่องไหนที่เอาไว้ต่อวัดรอบไฟฟ้าบ้างหรือปล่าวครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: GtozA เมื่อ ตุลาคม 01, 2013, 03:54:09 หลังเที่ยง
 :D :D :D
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: DashOpen เมื่อ ตุลาคม 03, 2013, 02:35:13 หลังเที่ยง
 :D
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: justmeen เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2014, 06:45:24 หลังเที่ยง
กล่อง n ตากลมจะทำแดร็ก ลากตามจุดตามหน้าแรกแล้วพอจะทำตรงไหนได้อีกครับ ?

แล้วพี่อยุ่แถวไหนเอยจะขอศึษาเป็นจริงเป็นจังหน่อยครับ ^^
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: *-* อาร์ม.โคราช *-* เมื่อ กุมภาพันธ์ 17, 2014, 01:02:10 ก่อนเที่ยง
สุด ยอด คับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: THANACHOT เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2014, 01:24:30 ก่อนเที่ยง
แจ่มเลย
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: tongtp103 เมื่อ เมษายน 06, 2014, 08:17:18 หลังเที่ยง
ของ Nova 5เกีย ไม่ทราบว่าพอผ่าแล้วไฟแรงขึ้นป่าวคับ ? '
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: goy_2daxh เมื่อ เมษายน 06, 2014, 08:39:01 หลังเที่ยง
ถ้าว่างรบกวนขอภาพกล่องเทน่าชัดๆใด้มัยครับจะลองทำมั้ง
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: ratree เมื่อ เมษายน 07, 2014, 09:13:38 ก่อนเที่ยง
แจ่มค่ะ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: goy_2daxh เมื่อ เมษายน 07, 2014, 10:29:43 ก่อนเที่ยง
ผมใด้ทำการลองผ่าแล้วครับแต่จะตรงจุดที่ท่านเจ้าของกระทู้ตั้งใจจะให้ทำหรึอเปล่าผมไม่ค่อยแน่ใจเพราะภาพต้นแบบไม่ชัดครับ เป็นกล่องเทน่านะครับ(http://image.ohozaa.com/i/faf/K6NRbu.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xvHrBh2KZsXU2BF2)
ผลที่ใด้จากการลองอัตตราเร่งดีขึ้นเพราะปกติรถผมอืดมากต้องไล่เกียร์ตลอด ระบบไฟใช้งานใด้ปกติทุกอย่าง
ผมมีกล่องหลายใบเลยกล้าเสี่ยง รอเจ้าของกระทู้ยืนยันครับ แต่ถ้าไม่ใช่จุดที่ผมใด้ทำการค่อมไว้ผมก็จะผ่ากล่องใบใหม่ลอง จะใด้มีหลากหลายแบบ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: tongtp103 เมื่อ เมษายน 08, 2014, 10:13:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: goy_2daxh เมื่อ เมษายน 07, 2014, 10:29:43 ก่อนเที่ยง
ผมใด้ทำการลองผ่าแล้วครับแต่จะตรงจุดที่ท่านเจ้าของกระทู้ตั้งใจจะให้ทำหรึอเปล่าผมไม่ค่อยแน่ใจเพราะภาพต้นแบบไม่ชัดครับ เป็นกล่องเทน่านะครับ(http://image.ohozaa.com/i/faf/K6NRbu.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xvHrBh2KZsXU2BF2)
ผลที่ใด้จากการลองอัตตราเร่งดีขึ้นเพราะปกติรถผมอืดมากต้องไล่เกียร์ตลอด ระบบไฟใช้งานใด้ปกติทุกอย่าง
ผมมีกล่องหลายใบเลยกล้าเสี่ยง รอเจ้าของกระทู้ยืนยันครับ แต่ถ้าไม่ใช่จุดที่ผมใด้ทำการค่อมไว้ผมก็จะผ่ากล่องใบใหม่ลอง จะใด้มีหลากหลายแบบ

กล่องโนวาผ่าเหมือนกันป่าวคับตัว5เกียนะ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: GtozA เมื่อ เมษายน 19, 2014, 07:05:37 หลังเที่ยง
 :D :D :D
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: goy_2daxh เมื่อ เมษายน 27, 2014, 08:53:03 หลังเที่ยง
อ้างจาก: goy_2daxh เมื่อ เมษายน 07, 2014, 10:29:43 ก่อนเที่ยง
ผมใด้ทำการลองผ่าแล้วครับแต่จะตรงจุดที่ท่านเจ้าของกระทู้ตั้งใจจะให้ทำหรึอเปล่าผมไม่ค่อยแน่ใจเพราะภาพต้นแบบไม่ชัดครับ เป็นกล่องเทน่านะครับ(http://image.ohozaa.com/i/faf/K6NRbu.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xvHrBh2KZsXU2BF2)
ผลที่ใด้จากการลองอัตตราเร่งดีขึ้นเพราะปกติรถผมอืดมากต้องไล่เกียร์ตลอด ระบบไฟใช้งานใด้ปกติทุกอย่าง
ผมมีกล่องหลายใบเลยกล้าเสี่ยง รอเจ้าของกระทู้ยืนยันครับ แต่ถ้าไม่ใช่จุดที่ผมใด้ทำการค่อมไว้ผมก็จะผ่ากล่องใบใหม่ลอง จะใด้มีหลากหลายแบบ
ตอนนี้ไหม้เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ แรงใด้สองอาทิตย์สาเหตุไม่รู้เป็นเพราะอะไรเดี๋ยวใด้เด็กซ่อมผมกลับมาจากไปทหารก่อนรอไป...
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 06, 2014, 07:04:02 หลังเที่ยง
(http://upic.me/i/b5/2picture1.jpg) (http://upic.me/show/52611010)
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 06, 2014, 07:09:35 หลังเที่ยง
(http://upic.me/i/t1/0picture2.jpg) (http://upic.me/show/52611027)
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: โจ นนท์ ครับ เมื่อ ตุลาคม 04, 2014, 11:19:52 หลังเที่ยง
สรุปกล่อง เทน่า จั๊ม 2 เส้น
ตามเส้นสีแดงเลยใช่ไหมครับ  ขอบคุณน่ะครับสำหรับความรู้
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: zanakand เมื่อ ธันวาคม 02, 2014, 10:44:34 หลังเที่ยง
ของnsrตากลมรองทำแล้วครับ สุดยอดมากๆครับ ลากรอบยัน13000เลย
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: golf222 เมื่อ ธันวาคม 26, 2014, 03:36:44 หลังเที่ยง
ผมลองผ่าแล้วครับ กล่องโนวา5เกียร์ เชื่อมสองจุดแบบที่เจ้าของกระทู้บอก ผลคือรอบต้นๆ สะดุดมากครับ เทียบกับกล่องเดิมๆ

แต่รอบปลายปกติดี ลากได้ยาวกว่าเดิม ไม่รู้ว่าใครลองแล้วบ้างครับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: kfcnrr เมื่อ ธันวาคม 28, 2014, 12:06:46 หลังเที่ยง
 :D :D :D :D :D
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: golf222 เมื่อ ธันวาคม 30, 2014, 09:27:00 หลังเที่ยง
ขอสอบถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับ ผมผ่ากล่องโนวา 5เกียร์แล้ว วิ่งดีมากครับ ลากทีสุดเสียงเลย

แบบว่ารอบมันจัดเกิน คนละเรื่องกับกล่องเดิมเลย ทำไงให้มันตัดลงมาอีกดีครับ  แล้วอีกอย่างรอบต้นๆสะดุด นี่เกดี่ยวกับอะไรครับผม
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: jitto เมื่อ ธันวาคม 31, 2014, 09:45:52 ก่อนเที่ยง
หลังจากที่ลองผ่ากล่อง TENA 2 ปลั๊ก ( NOVA 5 เกียร์ 2 ปลั๊ก ) ตามคำแนะนำ ของ จขกท ผลคือ หากจั๊มคู่ล่าง สะดุดเช็ด Yetแม่จอร์จ หากจั๊มคู่บน เหาะเหินเดินอากาศ เหลือจั๊มสองคู่บนล่าง โต้ด ดูสิว่าผลที่ได้จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวมาเหลาให้ฟังคับ
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: golf222 เมื่อ มกราคม 04, 2015, 01:58:36 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jitto เมื่อ ธันวาคม 31, 2014, 09:45:52 ก่อนเที่ยง
หลังจากที่ลองผ่ากล่อง TENA 2 ปลั๊ก ( NOVA 5 เกียร์ 2 ปลั๊ก ) ตามคำแนะนำ ของ จขกท ผลคือ หากจั๊มคู่ล่าง สะดุดเช็ด Yetแม่จอร์จ หากจั๊มคู่บน เหาะเหินเดินอากาศ เหลือจั๊มสองคู่บนล่าง โต้ด ดูสิว่าผลที่ได้จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวมาเหลาให้ฟังคับ

สองคู่ผมลองแล้วว รอบต้นออกตัวไม่ค่อยอยากจะไป สะดุดเป็นว่าเล่น พอรอบสูงๆหน่อยนี่วิ่งเสียงลั้นทุ่งเลย ดึงหน้าง่ายเลยก็ว่าได้
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: ThaiKun เมื่อ กรกฎาคม 09, 2015, 10:27:26 ก่อนเที่ยง
จิ่มตะกั่วให้สูงขึ้นใช่ไหม่ครับ..อย่าให้ตะกั่วติดกันใช่ไหม
สำหรับกล่องไฟnsr150rr
ช่วยส่งรูปตอนทำให้ผมดูหน่อยครับ
มันบักกรียังไงครับช่วยสอนผมหน่อย
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: boonchu เมื่อ กันยายน 18, 2015, 12:07:46 ก่อนเที่ยง
ขวัญใจขาแรง+1
ชื่อ: Re: ผ่ากล่อง 2t TENA 5เกียร์,DASH 5เกียร์,LS125 (เก่า), NSR ..แก้ไข
โดย: JMF เมื่อ กันยายน 12, 2020, 12:36:54 หลังเที่ยง
กระทู้นี้อาจจะเก่าไปหน่อยรูปอาจจะหายหมดแล้ว เดี๋ยวผมจะทำขึ้นใหม่นะครับ