Main Menu

แม็ก TZM ใส่ KR

เริ่มโดย Rud_TZM, พฤษภาคม 11, 2013, 10:13:45 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Rud_TZM

ถ้าจะเอาแม็ก TZM ใส่  KR จะต้องดัดแปลงกันหลายจุดไหมครับ

ทั้งหน้า หลังเลยนะครับ
ณัฏฐพล  อินทนาคา 
กรุงไทย  6211449925   ออมทรัพย์
349 ม. 2 ต. แม่ลาด อ .คลองขลุง จ . กำแพงเพชร  62120
083-870-8548


andy

ฝากถามด้วยครับกำลังจะหามาใส่ ser ถ้ามีรูปดูด้วยก้อจะดีมากเลย :(
ธนาคารกสิกรไทย 717 2 39728 4  ออมทรัพย์ . ธานี เลิศวิไล  0949852445

Rud_TZM

ณัฏฐพล  อินทนาคา 
กรุงไทย  6211449925   ออมทรัพย์
349 ม. 2 ต. แม่ลาด อ .คลองขลุง จ . กำแพงเพชร  62120
083-870-8548


yan

อธิบายยาก ยาวแต่ผมทำให้ได้แปลงเฟืองไมด้วยกำลังจะทำใส่อาวันแต่ล้อหลังที่ได้มามัแกว่งเลยรอล้อใหม่อีกแล้วจะมาอธิบายให้ดูครับ ต้องปาดกระบอกโช้คถ้าจะใส่เฟืองไมครับ

จำหน่ายใยแก้วแท้ รับซ่อมปลายท่อทุกชนิด นาย ธีรวีร์ ศุภวัฒน์คุณาสิน 8 ซ.สันติพลาราม 1 อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร 66110 089-7045669  086-4415675ไทยพานิช620-215629-7

Rud_TZM

อ้างจาก: yan เมื่อ พฤษภาคม 14, 2013, 09:18:40 หลังเที่ยง
อธิบายยาก ยาวแต่ผมทำให้ได้แปลงเฟืองไมด้วยกำลังจะทำใส่อาวันแต่ล้อหลังที่ได้มามัแกว่งเลยรอล้อใหม่อีกแล้วจะมาอธิบายให้ดูครับ ต้องปาดกระบอกโช้คถ้าจะใส่เฟืองไมครับ
ถ้าจะเยอะ  เอาเรื่อง
ณัฏฐพล  อินทนาคา 
กรุงไทย  6211449925   ออมทรัพย์
349 ม. 2 ต. แม่ลาด อ .คลองขลุง จ . กำแพงเพชร  62120
083-870-8548


kr1500

ไม่ต้องคิดมากพรุ้งนี้ก็เช้าแล้ว
         
      307 raing  2 ล้อจตุรทิศ




http://image.ohozaa.com/main/

เบิร์ด ณ โซนรั่ว

เบิร์ด ดอนเมือง ณ โซนรั่ว
0839166524///0806290060

                                        
                                       "หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่เปลี่ยวและกำลัง"

Leose120

เครดิตคุณ Wit66

1ยางที่ใช้เป็นของดันลอป หน้า70/90 หลัง80/90
2สเตอร์มี2วิธี1ไปเห็นมาเอาดุมสเตอร์ไปไห้โรงกลึงล้างหน้าให้ต่ำแล้วเจาะรูทำเกลียวใช้สเตอร์krนี่แหละอันนี้ไม่รู้ว่าดีมั้ย 2. วิธีนี้ยุ่งยากไปตัดเหล็กแผ่นหนาประมาณ15มิลตัดเป็นวงกลมไปให้โรงกลึงล้างเป็น2ชั้นหน้าดุมสเตอร์ก็ต้องล้างด้วยให้ต่ำแล้วยึดกับน็อตสเตอร์เดิมใช้สเตอร์ cbr150 แต่มันมีแค่44 ฟันหารุ่นอื่นเทียบใด้ พวก jx honda แต่ย้ำหน่อยนะระยะสเตอร์ต้องเท่าเดิมอันนี้ต้องคำนวนเอาเองผิดแล้วทิ้ง
3.ล้อหน้าต้องสวมบู๊ชที่ปลอกโช๊คแกนล้อของtzmมันเป็นแกน17ล้อหลังใช้แกนเดิมใด้
4.กระปุกไมล์ใช้ของtzmแต่ก็ต้องแปลงอีกสายใช้ของ mio
ปล แปลงนะไม่ยากหาเข้าใจมีแค่2จุดเท่านั้นที่สำคัญ 1 ล้อต้องอยู่กึ่งกลาง 2. สเตอร์หน้าหลังต้องตรงกัน ออลืมบอกไปต้องตัดขาจับปั๊มดิส์ใหม่ด้วย ค่าตัวล้อนะไม่แพงหรอกครับแต่ค่าแปลงนี่สิหลายอยู่  แต่ใส่แล้วผมว่ามันสวยกว่าล้อ se กะ zx ครับลองดู

Leose120

เครดิต คุณ Nongss1

มีอีกคนนึ่งลองเอาพิจารณาดูครับ แต่งานหยาบกว่าคุณวิทย์ แต่ก็ใช้ได้เหมือนกันครับ เมื่อก่อนมันมีลิ้งแต่เดวนี้โดนลบไปหมดครับ

อ่ะรูปมาแล้ว วิธีนี้เป็นวิธีที่ผมทำเองนะ   คนอื่นอาจทำไม่เหมือนกัน  แล้วแต่วิธี

ด้านล้อหน้าของ TZM  มันมีความหนามาก  ถ้าเอามาใส่ของ เคอาร์เลย  มันก็จะเบียดแน่ๆ   จึงจำเป็นต้องปาดล้อ  ทั้งซ้ายและขวา

ด้านดุมไมล์ผมปาดไปแค่นี้

ด้านฝั่งจานดิส  ผมปาดไปพอดีกับเบ้าลูกปืน   แล้วรองแหวนเอา  ว่าจะไปทำบูชเหมือนกัน  ล้อหน้าทำแค่นี้คับ
ต่อไป  แกนล้อหน้าของ TZM  เล็กกว่าของ KR    บางคนอาจไปทำที่เบ้าลูกปืน   แต่ของผมใช้วิธีกลึงปลอกมาสวมที่กระบอกโช้คแทน ดูที่รูปจะเห็นปลอก

สวนขายึดปั๊มเบรกหน้า ของผมใช้ของเดิม แต่จะไปเจียร์นอตตรงแกนปั๊มหลบจานนิดนึง  หรือถ้าว่างก็น่าจะทำสเปเซอร์ใหม่

รูปนี้คับของเดิม แต่ผมเจียร์ตรงหัวนอตแกนตัวในหลบจาน

มาที่้ล้อหลัง ก็มีปัญหาเหมือนล้อหน้า คือ ความหนามากเกินไป ใส่ลงไปเฉยๆ ก็แทบยัดอะไรไม่ลง   ทำให้ต้องปาด ดุมสเตอร์ออก แล้วรองบูชบางๆ


ส่วนด้านจานเบรก  ก็ต้องมีการปาดที่ยึดจานเบรกลงไปอีกประมาณ 1 เซ็นต์  เพื่อให้จานเบรกอยุ่ต่ำกว่าที่เดิม อ้อ ต้องเอาจานหลัง TZM ไปกลึงความกว้างออกนิดนึงนะ  ไม่งั้นมันจะติด

ของผมแปลงใส่ ชุดหลังของโซนิค  มันมีขายึดที่บางอยู่แล้ว  เลยทำง่าย  ทำบุชเพิ่มขึ้นมาอีกนิดเดียวเอง



รูปโดยรวมของชุดหลัง  แต่ถ้าไม่เปลี่ยนแล้วจะใช้ของเดิม ก็ต้องทำที่ขายึดใหม่นะ


แต่ถ้าจะใส่ขายึดเบรกเดิมของ KR  จะเห็นว่ามันหนามาก  ใส่ไม่ได้เลย   อาจต้องล้างดุมล้อให้บางลง  หรือ ยอมล้างที่ขายึดให้บางลงแทน


ส่วนดุมสเตอร์  ถ้าไม่แปลงจะใส่สเตอร์ได้เล็กสุด 44  ฟันของ TZM  แต่ผมได้ทำสเปเซอร์ยึดใหม่  ทำให้ใส่ของ KR ได้ถึง 40 ฟัน


ความสูงของตัวดุมสเตอร์ที่ต้องปาดลงไปอีก...

หมดล่ะ   อันนี้ผมทำเองคนเดียว นั่งวัด แล้ววิ่งไปโรงกลึง   จนใส่ได้ จะเห็นว่าไม่ยุ่งกับชิ้นส่วนของเดิม จะมีก็แค่ตัวยึดเบรกหลังเท่านั้น  ทำให้ถ้าจะกลับมาใส่ล้อเดิมก็สามารถทำได้เลย   ส่วนเรื่องศูนย์ไม่มีปัญหา   สามารถขี่ปล่อยมือได้  รถไม่กินซ้ายหรือ ขวา   ลงสนามก็ขับปกติดี  ไม่ฝืน..

Rud_TZM

ณัฏฐพล  อินทนาคา 
กรุงไทย  6211449925   ออมทรัพย์
349 ม. 2 ต. แม่ลาด อ .คลองขลุง จ . กำแพงเพชร  62120
083-870-8548


nustapron

นาย ณัฐพร จันทร์สง่า บัญชี ออมทรัพ ไทยพาณิชย์ เลขที่ 6762245625
โทร 082-6592070

pikky_team

ขอบล้อหน้าและหลังกว้างเท่าไรครับ แล้วเรื่องน้ำหนักนี้ เบากว่าล้อเดิมใหมครับ

pikky_team

ผมไปหาข้อมูลมาแล้ว เผื่อใครสนใจ จะแปลงล้อ TZM ใส่คาวา
ล้อหน้า 17*2.15 เหมาะใส่ยางเบอร์ 90/80-17
ล้อหลัง 17*2.50 เหมาะใส่ยางเบอร์ 110/80-17
ขนาดเท่ากับล้อ ZX/R1 เลย แต่ทำใมของ ZX/R1 แพงกว่าของ TZM เยอะเลย ที่เคยเห็นลงขายกันอยู่

llmcsim

เข้ามาเก็บข้อมูลด้วยคน สุดยอดเลยงานแปลง :D



saravut

อ้างจาก: pikky_team เมื่อ ตุลาคม 28, 2013, 11:37:42 หลังเที่ยง
ผมไปหาข้อมูลมาแล้ว เผื่อใครสนใจ จะแปลงล้อ TZM ใส่คาวา
ล้อหน้า 17*2.15 เหมาะใส่ยางเบอร์ 90/80-17
ล้อหลัง 17*2.50 เหมาะใส่ยางเบอร์ 110/80-17
ขนาดเท่ากับล้อ ZX/R1 เลย แต่ทำใมของ ZX/R1 แพงกว่าของ TZM เยอะเลย ที่เคยเห็นลงขายกันอยู่
ของคาวามันหายากกว่า ความต้องการมีมากกว่า
อีกอย่าง สาย คาวา ชอบของเดิม

aoaaued


suphachai

เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

JO


mong_ban


isuzu_mee

มีใครทำเสร็จแล้วบ้างครับ...ขอดูรูปหน่อย