2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: ืีnum2539 เมื่อ กันยายน 22, 2014, 10:14:56 หลังเที่ยง

ชื่อ: ความเร็ว กับ สเตอร
โดย: ืีnum2539 เมื่อ กันยายน 22, 2014, 10:14:56 หลังเที่ยง
ก่อนที่พวก พี่ทุกคน จะไล่สตอร ได้ความเร็วเท่าไร เเล้ว หลังจาก ไล่สเตอร พวกพี่ๆๆ ได้ความเร็วปลายเท่าไรบ้างครับ  เเล้วส่วนใหญ่ ความเร็วหลังจากการไล่สเตอร เพิ่มเยอะไหมครับ  :'( :'( :'( :'(
ชื่อ: Re: ความเร็ว กับ สเตอร
โดย: pikky_team เมื่อ กันยายน 23, 2014, 09:49:53 ก่อนเที่ยง
รถบางคันก็ทดเสตอร์เพื่อให้ออกตัวไวขึ้นครับ มันไม่มีสูตรตายตัว แล้วแต่สนามสั้น-ยาว คนขี่ตัวใหญ่ตัวเล็ก อันนี้ต้องปรับให้เข้ากับรูปแบบการวิ่งครับ
ปล.รถผมใช้เดิมๆครับ
ชื่อ: Re: ความเร็ว กับ สเตอร
โดย: aoaaued เมื่อ กันยายน 23, 2014, 10:55:38 ก่อนเที่ยง
เป็นคำถามที่ชวนให้คิดนะ
แต่สำหรับผมไม่มายด์กับเรื่องนี้เท่าไรนัก ส่วนมากจะยึดสเปคเดิมๆซะส่วนใหญ่ รองลงมาก็ดูที่ของที่มีและพอจะจับคู่กันใช้ได้ไม่น่าเกลียดนัก  ส่วนเรื่องสถิติดีกว่าด้อยกว่าคิดแค่ประมาณๆเอาเพราะเวลาใช้งานจริง(ชุดเดียวกัน)วิ่งแต่ละเที่ยวยังไม่เท่ากันเลย ขึ้นอยู่กับอารมณ์การขี่ สภาพลมฟ้าอากาศ ถนนและสภาพการจราจร เลยไม่อยากปวดหัวกับสถิติครับ
ชื่อ: Re: ความเร็ว กับ สเตอร
โดย: Arm TZ เมื่อ กันยายน 23, 2014, 04:02:25 หลังเที่ยง
รถเดิมสเตอร์เดิมลงตัวที่สุดครับ ถ้าไปเลี่ยนล้อโตขึ้นหรือเล็กลงก็ควรจะต้องทดสเตอร์กันใหม่เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ส่วนรถที่แต่งเครื่องก็ต้องไล่กันใหม่

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสูตรการไล่สเตอร์มันไม่ตายตัวก็อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของว่าต้องการให้ออกมาแบบไหน

สภาพของรถกับน้ำหนักคนขี่ก็เป็นตัวแปรหลักเหมือนกันครับ ทดสเตอร์มาไม่ดีจะกลายเป็นวิ่งไม่ออกเอา

ชื่อ: Re: ความเร็ว กับ สเตอร
โดย: pongpang เมื่อ กันยายน 24, 2014, 10:21:36 ก่อนเที่ยง
เดิมๆ ดีที่สุด เพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวันครับ ถ้าเอาไปแว๊นก็ต้องไล่ใหม่