2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: indyfamous เมื่อ มีนาคม 17, 2015, 03:04:55 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: ผสมออโต้ลูปวิธีไหนดีกว่ากัน
โดย: indyfamous เมื่อ มีนาคม 17, 2015, 03:04:55 ก่อนเที่ยง
อยากสอบถามผู้มีประสบการณ์ครับ ...
ระหว่างผสม2t ลงในถังน้ำมันเลย กับผสมลงในถังออโต้ลูป วิธีไหนส่งผลต่อเครื่องยนต์อย่างไรบ้างครับ สูบจะติดมั้ยหากผสมลงในถังน้ำมัน

ผู้รู้ช่วยแนะนำมือใหม่ด้วยครับ
ชื่อ: Re: ผสมออโต้ลูปวิธีไหนดีกว่ากัน
โดย: aoaaued เมื่อ มีนาคม 17, 2015, 09:26:25 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: indyfamous เมื่อ มีนาคม 17, 2015, 03:04:55 ก่อนเที่ยง
อยากสอบถามผู้มีประสบการณ์ครับ ...
ระหว่างผสม2t ลงในถังน้ำมันเลย กับผสมลงในถังออโต้ลูป วิธีไหนส่งผลต่อเครื่องยนต์อย่างไรบ้างครับ สูบจะติดมั้ยหากผสมลงในถังน้ำมัน

ผู้รู้ช่วยแนะนำมือใหม่ด้วยครับ

ทั้งสองอย่างมันมีทั้งข้อดีข้อเสียแหละ  อยู่ที่เราจะพิจารณาตัดสินใจเลือกเอา
ผสมถัง ข้อดีคือชั่วร์ ไม่ต้องกลัวไส้แตก  ข้อเสีย ยุ่งยากต่อการผสม หากเดินทางไกล ต้องพกกระป๋อง2t ไปด้วยให้เป็นภาระ  ผสมไม่ถูกส่วนอาจเกิดปัญหากับเครื่องยนต์ เช่น น้อยไปไส้แตก มากไปเกิดน้ำมันปลายท่อไอเสียเปรอะเลอะเทอะ ท่อตัน  ผสมไว้หลายวันไม่ได้ใช้รถ2tอาจแยกตัวตกตะกอนได้

ใช้ปั๊ม2t  ข้อดี สะดวกกับการใช้    ข้อเสีย ปั๊ม2t พังอาจทำให้เครื่องพังได้ถ้าเรารู้ไม่ทัน ครับ
ชื่อ: Re: ผสมออโต้ลูปวิธีไหนดีกว่ากัน
โดย: DEDOR เมื่อ มีนาคม 17, 2015, 09:42:30 ก่อนเที่ยง
แบบเดิมดีกว่าครับ  ส่วนผสมไม่ผิดเพี้ยน  ถ้าผสมถังนี่  ท่านต้องแม่นเรื่องอัตราส่วนครับ อันนี้พูดถึงว่าจะออกแนวแว๊นน่ะครับ
ชื่อ: Re: ผสมออโต้ลูปวิธีไหนดีกว่ากัน
โดย: saravut เมื่อ มีนาคม 17, 2015, 08:08:59 หลังเที่ยง
บั้ม 2t คงไม่พังกันง่ายๆหลอก อย่างเก่งแค่ซึมบ้าง หมั่นดูแลตรวจเช็คครับ
ชื่อ: Re: ผสมออโต้ลูปวิธีไหนดีกว่ากัน
โดย: indyfamous เมื่อ มีนาคม 18, 2015, 06:30:41 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณทุกคำชี้แนะจากทุกท่านครับ
ชื่อ: Re: ผสมออโต้ลูปวิธีไหนดีกว่ากัน
โดย: geenee เมื่อ มีนาคม 18, 2015, 12:33:18 หลังเที่ยง
ผสมถังก็ลดจุดรั่วจุดเสี่ยงลงได้เพราะถ้ารถเก่า ชิ้นส่วนต่างๆท่านไม่สมบูรณ์ ชิ้นส่วนเยอะถ้าเสียชิ้นเดียว ก็มีปัญหาได้ อุดสายออโต้ลูปที่ตรงไปแคร๊ง อุดสายออโต้ลูปไปคอหรีด โอกาสเจอจุดรั่วน้อยลง ดูแลแค่ ส่วนผสมออโต้ลูปที่ผสมถัง และต้องเขย่าตลอดก่อนขับ เหลือส่วนที่ดูแลน้อยลง แต่ถ้ารถสมบูรณ์ ดีทุกชิ้นก็ใช้เดิมๆครับ ไม่ต้องมาเขย่า กะปริมาณผสม ก็สะดวก ถ้าใช้รอบสูงๆ เครื่องทำงานหนักตลอด ส่วนตัวแนะนำผสมถัง ลดจุดเสี่ยงต่างๆดีกว่าครับ ถ้าขี่ชมวิวรอบกลางๆ ก็ปั้มออโต้ลูป
ชื่อ: Re: ผสมออโต้ลูปวิธีไหนดีกว่ากัน
โดย: Franesae เมื่อ มีนาคม 18, 2015, 08:32:06 หลังเที่ยง
ผสมปั้ม 2T ดีกว่าครับ ไม่ต้องกลัวเรื่องปั้มเสีย ถ้าปั้มเสียมันจะไหลมากกว่าปกติครับ มันจะไม่ตัน
ชื่อ: Re: ผสมออโต้ลูปวิธีไหนดีกว่ากัน
โดย: indyfamous เมื่อ มีนาคม 18, 2015, 10:29:55 หลังเที่ยง
รถที่ได้มา gto m1 อ่ะครับ เจ้าของเดิมจอดทิ้งไว้ประมาณครึ่งปี ไม่ได้ขับหรือแตะต้องเลย
เลยไม่แน่ใจว่าปั๊มออโต้ลูปมันจะเสีย หรือมันจะตันหรือป่าว จากการจอดทิ้งไว้ เลยมาขอคำชี้แนะ ว่าหากผสมถัง
จะเกิดความเสี่ยงมากน้อยเพียงใด


ว่าจะเอามาปลุก แล้วขับเล่นในเมือง ไม่ถึงกับออกทริปหรือทางไกลหรอกครับ
ชื่อ: Re: ผสมออโต้ลูปวิธีไหนดีกว่ากัน
โดย: keeauto เมื่อ มีนาคม 23, 2015, 01:51:28 ก่อนเที่ยง
  วิธีจะดูปั๊มทูทีเสียก็แค่ติดเครื่องเอาสายยางที่ต่อมาท่อไอดีออกว่ามีทูทีหยดรึเปล่าเท่านั้นชิวๆหรือดมเป็นก็ดมท่อไอเสียว่ามันเผาทูทีรึเปล่า