2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 06, 2013, 04:57:40 หลังเที่ยง

ชื่อ: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 06, 2013, 04:57:40 หลังเที่ยง
ขอคำปรึกษาและความรู้จากพี่ๆ นะครับ
  รถของผมเป็นNSR ตากลมครับ ตอนนี้มีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟครับ คือ แบตอ่อนไวมาก ผมเลยลองเอาโวลท์มิเตอร์วัดไฟตอนที่ติดเครื่อง ตรงสายไฟที่ต่อเข้ากับแบตทั้งสาย + และ -
ค่าที่วัดได้คือ5-6โวท์ครับ พอบิดคันเร่ง เร่งเครื่อง ค่าที่วัดได้อยู่ที่ 3-4 โวลท์ครับ พอลองต่อแบตแล้วติดเครื่อง วัดตรงขั้วแบตนะครับ ค่าที่วัดได้อยู่ที่10-11โวลท์ครับ พอบิดคันเร่งค่าที่วัดได้คือ 7-8โวลท์ครับ
เรื่องความสว่างของไฟหน้านี่ หรี่มากครับ เหมือนไฟไม่พอครับ(ส่องทางไม่เห็นเลย :) ) ผมเลยอยากรู้ครับว่าปัญหาจริงๆมันอยู่ที่ไหนครับ ใช่แผ่นชาร์ตหรือเปล่า ??
ขอความรู้พี่ๆด้วยนะครับผม ขอบคุณมากๆครับ
ปล. แผ่นชาร์ตใช้ของเอ็นโปรครับ ซื้อใหม่มือ1 เมื่อประมาณ2ปีก่อนครับ อันละ900บาทกว่าๆ ครับ และแบตที่ใช้เป็นของ3K 5 แอมป์ครับ :P :P
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: DEDOR เมื่อ มิถุนายน 06, 2013, 06:14:55 หลังเที่ยง
แนะนำให้กลับมาที่จุดเดิมดีกว่าครับ  ใช้แบต  3 แอมป์  แล้วก็เปลี่ยนแผ่นชาร์ทดูครับ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มิถุนายน 06, 2013, 07:25:22 หลังเที่ยง

ตามนั้น  ....  กลับมาใช้สเปค เดิม ของมัน ดีกว่า 

ค่อย ๆ ไล่ มา นะ ... ตั้งแต่  มัดข้าวต้ม สายไฟชุด แผ่นชาร์ท  และ แบต ...


ยก  ทิ้ง ไป ทีละตัว  เดี๋ยว ระบบไฟ ก็กลับมา เจ๋ง เอง  ....  ไฟหน้า สว่าง จ้า  แน่นอน

.
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 06, 2013, 11:58:11 หลังเที่ยง
โอ๊วว ขอบคุณครับ ตอนนี้ขอหาแผ่นชาร์ตก่อนแล้วกันครับ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: 125cc.Only เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 02:40:51 ก่อนเที่ยง
อาการเดียวกะผมเลยนะเนี่ย แบตอ่อนเร็ว แค่ต่อเข้ากะรถยังไม่ได้ขี่คืนเดียวยังหมดเลย
เปลี่ยนไป2ลูกแล้ว 3Ahนี่แหล่ะ


และงงมากทำไม ต้อง3Ah ถ้ามากกว่ามันมีผลเช่นไร มันเกี่ยวอะไรกัน
5แอมป์มันน่าจะหมดช้ากว่า3แอมป์ด้วยซ้ำ   อยากทราบจริงๆนะครับ


ตั้งแต่รถมีปัญหาผมก็ศึกษาได้ความรู้ประมาณนี้ ลองอ่านดู
ลองแบบที่ยังไม่ต้องเสียเงินซื้ออะไหล่ก่อน
อยากให้ จขกท เปิดฝาครอบฝั่งซ้าย ล้างทำความสะอาดมัดข้าวต้มกะพัลเชอร์ดูก่อน (น้ำยาล้างหน้าสัมผัส ไม่มีก็น้ำมันเบนซิลเรานี่แหล่ะลองใช้ดูก่อน)
ถ้าไฟมาไม่ถึง12โวลท์ เมื่อมันผ่าน เร็กกูเลเตอร์มันจะออก12โวลท์ได้ไง (แผ่นชาร์ทคือ เรคติไฟเออร์+เร็กกูเลเตอร์ )
ผมเดาว่าแผ่นชาร์ทท่านยังทำงานได้ แต่ไฟที่มาจ่ายให้มันไม่พอ ขาออกมาชาร์ทแบตเลยน้อย
ขนาดตัวชาร์ทไม่ถึง12โวลท์ แล้วจะให้แบตมีไฟ12โวลท์ได้ไงจริงมั้ย

ถ้าไม่ใช่ตรงจุดนี้ เราก็เริ่มไล่อีกครั้ง หรือค่อยหาแผ่นชาร์ทคันอื่นมาลองเปลี่ยนดู

ได้ไฟออกมาตามเสปคไงแล้ว เรื่องแบตค่อยว่ากันอีกทีนึง


ปล.อยากมีวงจรไฟฟ้ารถรุ่นนี้จัง เพราะอยากรู้จุดที่จะวัดไฟจากพัลเชอร์ก่อน
ไล่จากต้นไปปลาย ไม่ใช่ไล่เปลี่ยนจากปลายไปต้นอย่างที่เป็นอยู่
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: เขี้ยว ณ.โซนรั่ว เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 06:10:57 ก่อนเที่ยง
ไฟที่มาจากมัดข้าวต้ม+พัลเซอร์คอล์ย ต้องมีค่าอย่างน้อย 13.4 โวลด์
แผ่นชาร์จจะจ่ายไฟเข้าแบต 12 โวลด์เองครับ ส่วนเรื่อง 3 หรือ 5 แอมป์
มันไม่ใช่ปัญหาครับ  รถผมสเป็คเดิม 2.5 แอมป์ลูกเล็กนิดเดียว หาแบต
ยากพอสมควร ผมเลยระเบิดลังแบตยัด5 แอมป์เข้าไปใช้งานได้ฉลุยครับ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: mushashi เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 06:56:39 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 02:40:51 ก่อนเที่ยง
อาการเดียวกะผมเลยนะเนี่ย แบตอ่อนเร็ว แค่ต่อเข้ากะรถยังไม่ได้ขี่คืนเดียวยังหมดเลย
เปลี่ยนไป2ลูกแล้ว 3Ahนี่แหล่ะ


และงงมากทำไม ต้อง3Ah ถ้ามากกว่ามันมีผลเช่นไร มันเกี่ยวอะไรกัน
5แอมป์มันน่าจะหมดช้ากว่า3แอมป์ด้วยซ้ำ   อยากทราบจริงๆนะครับ


ตั้งแต่รถมีปัญหาผมก็ศึกษาได้ความรู้ประมาณนี้ ลองอ่านดู
ลองแบบที่ยังไม่ต้องเสียเงินซื้ออะไหล่ก่อน
อยากให้ จขกท เปิดฝาครอบฝั่งซ้าย ล้างทำความสะอาดมัดข้าวต้มกะพัลเชอร์ดูก่อน (น้ำยาล้างหน้าสัมผัส ไม่มีก็น้ำมันเบนซิลเรานี่แหล่ะลองใช้ดูก่อน)
ถ้าไฟมาไม่ถึง12โวลท์ เมื่อมันผ่าน เร็กกูเลเตอร์มันจะออก12โวลท์ได้ไง (แผ่นชาร์ทคือ เรคติไฟเออร์+เร็กกูเลเตอร์ )
ผมเดาว่าแผ่นชาร์ทท่านยังทำงานได้ แต่ไฟที่มาจ่ายให้มันไม่พอ ขาออกมาชาร์ทแบตเลยน้อย
ขนาดตัวชาร์ทไม่ถึง12โวลท์ แล้วจะให้แบตมีไฟ12โวลท์ได้ไงจริงมั้ย

ถ้าไม่ใช่ตรงจุดนี้ เราก็เริ่มไล่อีกครั้ง หรือค่อยหาแผ่นชาร์ทคันอื่นมาลองเปลี่ยนดู

ได้ไฟออกมาตามเสปคไงแล้ว เรื่องแบตค่อยว่ากันอีกทีนึง


ปล.อยากมีวงจรไฟฟ้ารถรุ่นนี้จัง เพราะอยากรู้จุดที่จะวัดไฟจากพัลเชอร์ก่อน
ไล่จากต้นไปปลาย ไม่ใช่ไล่เปลี่ยนจากปลายไปต้นอย่างที่เป็นอยู่


แล้วมันจะเกี่ยวกันไม่ครับคือของผมเป็นแดช ก็คือขี่มาจอดไว้ประมาณ 3-4 วัน แล้วมาสตาร์ทไม่ติด  ไฟไม่มาหัวเทียนเลย        ลองเปลี่ยนคอล์ยก็แล้ว กล่องไฟก็แล้ว สายไฟเมนก็เปลี่ยน พัลเซอร์ล่างก็เปลี่ยน  ก็ยังไม่มีไฟมาหัวเทียน  (แต่ไฟออกจากพัลเซอร์ล่างนะ)และก่อนหน้านั้นมันก็เป็นอาการแบบนี้แหระ ผมเลยไปให้ช่างเชค ช่างบอกผมว่าก็ไม่ได้ทำอะไร มันก็สตาร์ทติด  แต่มาอยู่กับผมมันมีอาการเดิมอีกแล้ว (
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: DEDOR เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 09:54:32 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 02:40:51 ก่อนเที่ยง
อาการเดียวกะผมเลยนะเนี่ย แบตอ่อนเร็ว แค่ต่อเข้ากะรถยังไม่ได้ขี่คืนเดียวยังหมดเลย
เปลี่ยนไป2ลูกแล้ว 3Ahนี่แหล่ะ


และงงมากทำไม ต้อง3Ah ถ้ามากกว่ามันมีผลเช่นไร มันเกี่ยวอะไรกัน
5แอมป์มันน่าจะหมดช้ากว่า3แอมป์ด้วยซ้ำ   อยากทราบจริงๆนะครับ


ตั้งแต่รถมีปัญหาผมก็ศึกษาได้ความรู้ประมาณนี้ ลองอ่านดู
ลองแบบที่ยังไม่ต้องเสียเงินซื้ออะไหล่ก่อน
อยากให้ จขกท เปิดฝาครอบฝั่งซ้าย ล้างทำความสะอาดมัดข้าวต้มกะพัลเชอร์ดูก่อน (น้ำยาล้างหน้าสัมผัส ไม่มีก็น้ำมันเบนซิลเรานี่แหล่ะลองใช้ดูก่อน)
ถ้าไฟมาไม่ถึง12โวลท์ เมื่อมันผ่าน เร็กกูเลเตอร์มันจะออก12โวลท์ได้ไง (แผ่นชาร์ทคือ เรคติไฟเออร์+เร็กกูเลเตอร์ )
ผมเดาว่าแผ่นชาร์ทท่านยังทำงานได้ แต่ไฟที่มาจ่ายให้มันไม่พอ ขาออกมาชาร์ทแบตเลยน้อย
ขนาดตัวชาร์ทไม่ถึง12โวลท์ แล้วจะให้แบตมีไฟ12โวลท์ได้ไงจริงมั้ย

ถ้าไม่ใช่ตรงจุดนี้ เราก็เริ่มไล่อีกครั้ง หรือค่อยหาแผ่นชาร์ทคันอื่นมาลองเปลี่ยนดู

ได้ไฟออกมาตามเสปคไงแล้ว เรื่องแบตค่อยว่ากันอีกทีนึง


ปล.อยากมีวงจรไฟฟ้ารถรุ่นนี้จัง เพราะอยากรู้จุดที่จะวัดไฟจากพัลเชอร์ก่อน
ไล่จากต้นไปปลาย ไม่ใช่ไล่เปลี่ยนจากปลายไปต้นอย่างที่เป็นอยู่


แบต 5 แอมป์ ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ  แต่มันจะมีปัญหากับแผ่นชาร์ทครับ  ต้องรับภาระชาร์ทแบตขนาด 5 แอมป์  อันจะทำให้แผ่นชาร์ทเสื่อมสภาพเร็วครับ   เปรียบเทียบกับการเอาที่ชาร์ทแบต  บ้านๆ 300มิลิแอมป์  ไปชาร์ท เเบตฯรถยนต์นั่นแหละครับ  ชาร์ทได้  แต่เมื่อไหร่จะเต็มล่ะ  มันต้องให้แมตกันครับ 

ขอถามเป็นความรู้นะครับ  ไม่รู้จริงๆ  วัดไฟจากมัดไฟยังไง ตรงไหนเหรอครับ  มันถึงจะมีไฟออกมา  12 โวลท์    มันสร้างไฟขึ้นมาได้สูง  ตั้งแต่แรกเลยเหรอครับ  ผมเห็นมันผ่านแผ่นชาร์ทแล้วเท่านั้นมันถึงจะมีไฟ 12 โวลท์  ออกมา  ด้วยความเคารพครับ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: 125cc.Only เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 09:56:11 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เขี้ยว ณ.โซนรั่ว เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 06:10:57 ก่อนเที่ยง
ไฟที่มาจากมัดข้าวต้ม+พัลเซอร์คอล์ย ต้องมีค่าอย่างน้อย 13.4 โวลด์
แผ่นชาร์จจะจ่ายไฟเข้าแบต 12 โวลด์เองครับ ส่วนเรื่อง 3 หรือ 5 แอมป์
มันไม่ใช่ปัญหาครับ  รถผมสเป็คเดิม 2.5 แอมป์ลูกเล็กนิดเดียว หาแบต
ยากพอสมควร ผมเลยระเบิดลังแบตยัด5 แอมป์เข้าไปใช้งานได้ฉลุยครับ

ขอบคุณมากครับ ที่ทำให้ได้ทราบค่าโวลท์ที่แท้จริงก่อนเข้าแผ่นชาร์ท



ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 10:28:34 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 02:40:51 ก่อนเที่ยง
อาการเดียวกะผมเลยนะเนี่ย แบตอ่อนเร็ว แค่ต่อเข้ากะรถยังไม่ได้ขี่คืนเดียวยังหมดเลย
เปลี่ยนไป2ลูกแล้ว 3Ahนี่แหล่ะ


และงงมากทำไม ต้อง3Ah ถ้ามากกว่ามันมีผลเช่นไร มันเกี่ยวอะไรกัน
5แอมป์มันน่าจะหมดช้ากว่า3แอมป์ด้วยซ้ำ   อยากทราบจริงๆนะครับ


ตั้งแต่รถมีปัญหาผมก็ศึกษาได้ความรู้ประมาณนี้ ลองอ่านดู
ลองแบบที่ยังไม่ต้องเสียเงินซื้ออะไหล่ก่อน
อยากให้ จขกท เปิดฝาครอบฝั่งซ้าย ล้างทำความสะอาดมัดข้าวต้มกะพัลเชอร์ดูก่อน (น้ำยาล้างหน้าสัมผัส ไม่มีก็น้ำมันเบนซิลเรานี่แหล่ะลองใช้ดูก่อน)
ถ้าไฟมาไม่ถึง12โวลท์ เมื่อมันผ่าน เร็กกูเลเตอร์มันจะออก12โวลท์ได้ไง (แผ่นชาร์ทคือ เรคติไฟเออร์+เร็กกูเลเตอร์ )
ผมเดาว่าแผ่นชาร์ทท่านยังทำงานได้ แต่ไฟที่มาจ่ายให้มันไม่พอ ขาออกมาชาร์ทแบตเลยน้อย
ขนาดตัวชาร์ทไม่ถึง12โวลท์ แล้วจะให้แบตมีไฟ12โวลท์ได้ไงจริงมั้ย

ถ้าไม่ใช่ตรงจุดนี้ เราก็เริ่มไล่อีกครั้ง หรือค่อยหาแผ่นชาร์ทคันอื่นมาลองเปลี่ยนดู

ได้ไฟออกมาตามเสปคไงแล้ว เรื่องแบตค่อยว่ากันอีกทีนึง


ปล.อยากมีวงจรไฟฟ้ารถรุ่นนี้จัง เพราะอยากรู้จุดที่จะวัดไฟจากพัลเชอร์ก่อน
ไล่จากต้นไปปลาย ไม่ใช่ไล่เปลี่ยนจากปลายไปต้นอย่างที่เป็นอยู่

พี่ครับ ถ้าวัดไฟจากมันข้าวต้มนี่ วัดยังไงคับ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: 125cc.Only เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 10:34:32 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 09:54:32 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 02:40:51 ก่อนเที่ยง
อาการเดียวกะผมเลยนะเนี่ย แบตอ่อนเร็ว แค่ต่อเข้ากะรถยังไม่ได้ขี่คืนเดียวยังหมดเลย
เปลี่ยนไป2ลูกแล้ว 3Ahนี่แหล่ะ


และงงมากทำไม ต้อง3Ah ถ้ามากกว่ามันมีผลเช่นไร มันเกี่ยวอะไรกัน
5แอมป์มันน่าจะหมดช้ากว่า3แอมป์ด้วยซ้ำ   อยากทราบจริงๆนะครับ


ตั้งแต่รถมีปัญหาผมก็ศึกษาได้ความรู้ประมาณนี้ ลองอ่านดู
ลองแบบที่ยังไม่ต้องเสียเงินซื้ออะไหล่ก่อน
อยากให้ จขกท เปิดฝาครอบฝั่งซ้าย ล้างทำความสะอาดมัดข้าวต้มกะพัลเชอร์ดูก่อน (น้ำยาล้างหน้าสัมผัส ไม่มีก็น้ำมันเบนซิลเรานี่แหล่ะลองใช้ดูก่อน)
ถ้าไฟมาไม่ถึง12โวลท์ เมื่อมันผ่าน เร็กกูเลเตอร์มันจะออก12โวลท์ได้ไง (แผ่นชาร์ทคือ เรคติไฟเออร์+เร็กกูเลเตอร์ )
ผมเดาว่าแผ่นชาร์ทท่านยังทำงานได้ แต่ไฟที่มาจ่ายให้มันไม่พอ ขาออกมาชาร์ทแบตเลยน้อย
ขนาดตัวชาร์ทไม่ถึง12โวลท์ แล้วจะให้แบตมีไฟ12โวลท์ได้ไงจริงมั้ย

ถ้าไม่ใช่ตรงจุดนี้ เราก็เริ่มไล่อีกครั้ง หรือค่อยหาแผ่นชาร์ทคันอื่นมาลองเปลี่ยนดู

ได้ไฟออกมาตามเสปคไงแล้ว เรื่องแบตค่อยว่ากันอีกทีนึง


ปล.อยากมีวงจรไฟฟ้ารถรุ่นนี้จัง เพราะอยากรู้จุดที่จะวัดไฟจากพัลเชอร์ก่อน
ไล่จากต้นไปปลาย ไม่ใช่ไล่เปลี่ยนจากปลายไปต้นอย่างที่เป็นอยู่


แบต 5 แอมป์ ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ  แต่มันจะมีปัญหากับแผ่นชาร์ทครับ  ต้องรับภาระชาร์ทแบตขนาด 5 แอมป์  อันจะทำให้แผ่นชาร์ทเสื่อมสภาพเร็วครับ   เปรียบเทียบกับการเอาที่ชาร์ทแบต  บ้านๆ 300มิลิแอมป์  ไปชาร์ท เเบตฯรถยนต์นั่นแหละครับ  ชาร์ทได้  แต่เมื่อไหร่จะเต็มล่ะ  มันต้องให้แมตกันครับ 

ขอถามเป็นความรู้นะครับ  ไม่รู้จริงๆ  วัดไฟจากมัดไฟยังไง ตรงไหนเหรอครับ  มันถึงจะมีไฟออกมา  12 โวลท์    มันสร้างไฟขึ้นมาได้สูง  ตั้งแต่แรกเลยเหรอครับ  ผมเห็นมันผ่านแผ่นชาร์ทแล้วเท่านั้นมันถึงจะมีไฟ 12 โวลท์  ออกมา  ด้วยความเคารพครับ


ออกตัวก่อนนะครับว่า ผมไม่ทราบเรื่องซ่อมรถหรอก ตอนแรกก็ไม่ทราบเลยว่าอะไรเป็นอะไร เพราะไม่มีวงจร
และไม่รู้ว่าแต่ละตัวทำงานยังไง เครื่องรถตั้งแต่เกิดมาไม่เคยแกะเคยซ่อม
เพราะผมเองก็โพสถามเหมือนกัน ก็ท่านนั่นแหล่ะที่มีน้ำใจตอบคำถามมากมายเรื่องระบบไฟในโพสก่อนๆ ทำให้ผมใช้คลำทางแก้ไขงูๆปลาๆ

และที่ถามท่านก็ไม่ทราบจริงๆนั่นแหล่ะถึงถาม  ได้คำตอบแล้วก็ขอบคุณครับ
(ผมเองรอคำตอบท่านอยู่ด้วย จะไปเอาแบต(ลูกที่3แล้ว) มองๆว่าจะ5แอมป์ 2ลูกก่อนมัน3แอมป์ เลยรอคำตอบท่านนี่แหล่ะ)

ส่วน12โวลท์อะไรนั่น ผมยกตัวอย่างพอให้เค้าเข้าใจง่ายๆ เท่านั้น

ผมจะเล่าวิธีคลำทางของผมนะครับ (ก็เอาความรู้ที่อ่านในเวบ บวกกับดูหน้างาน เดาล้วนๆ ผิดถูก ชี้แจงด้วยเด้อ ท่านอื่นๆจะได้ทราบกัน)

อย่างรถผมเจอปัญหา ใครๆก็ให้เปลี่ยนแผ่นชาร์ท ผมก็เปลี่ยนเลย แล้วไม่หาย
ผมเลยถอด ฝาครอบซ้ายดู พอดูแล้วเห็นว่า ส่วนมัดข้าวต้ม มันมีอีกชิ้นคือล้อแม่เหล็ก
ผมเดาว่าตัวนั้น เมื่อรวมเข้ากัน มันก็น่าจะเป็นตัวกำเนิดไฟฟ้า และมันจะต้องเป็นไฟฟ้ากระแสสลับ
แต่วัดตรงไหน ที่ท่านถามผมไม่ทราบเพราะได้แจงไปตาม ปล. นั่นแหล่ะ

ตรงชุดนี้ น่าจะส่งไฟเข้าแผ่นชาร์ทในรูปคลื่นกระแสสลับ เดาว่า Sine wave (เพราะผมเปิดฟาร์ทแผ่นชาร์ทมันเขียนว่า ชุดเร็คติไฟเออร์ เรกกูเลเตอร์)
กระแสสลับนี้ แรงดันเท่าไหร่ ผมเดาต่อว่าน่าจะต้องมากกว่า 12Vp-pแน่นอน เพราะวงจรข้างหน้ามันต้องโดนตอน
จากจุดนี้ เมื่อเข้าแผ่นชาร์ท จะผ่านชุดเรคติไฟเออร์ มันมีหลายแบบ รถรุ่นนี้ใช้แบบไหนไม่ทราบ
(แต่ท่านน่าจะทราบ เพราะขนาดกล่อง Npro ท่านยังซ่อมได้เลย ผมเป็นแฟนโพสนั้นของท่านนะ) ผมเดาต่อ มันเป็น วงจรบริด แต่เรื่องนี้ไม่สำคัญ
วงจรนี้เรียงกระแส แปลงจากกระแสสลับที่รับมาเป็นกระแสตรง จากชุดนี้ไฟออกมันควรมากกว่า12VDCแน่นอน เพราะชุดต่อไปคือเรกกูเลเตอร
เรกกูเลเตอร์มันทำหน้าที่ทำให้ไฟออกจากตัวมันไม่เกินลิมิต ถ้ารถรุ่นนี้จำกัดที่12โวลท์ แสดงว่าไฟขาออกจากแผ่นชาร์ทจะต้องไม่เกิน12VDC
แต่ในความเป็นจริง มันน่าจะต้องมากกว่า เพราะต้องเอาไปชาร์ทแบต จะต้องให้มากกว่าแรงดันแบตได้นิดหน่อย
ถ้าชุดเรกกูเลเตอร์เสีย ควบคุมแรงดันไม่ได้ กรณีไฟมาจจากมัดข้าวต้มแรงเกินไป อาจส่งผลให้ ไฟออกจากแผ่นชาร์ทมากเกินไป เกินลิมิตแบตรับได้
แบตจะบวม หรือเดาต่อว่าอุปกรณือิเล็กทรอนิกในรถอาจพังได้

นี่หล่ะครับ การเดาและคลำทางของผม

ส่วนรถผมพอเปิดฝาครอบมา มันสกปรก ผมเลยล้างประกอบกลับ ไฟออกที่ขั้วที่จะเข้าแบต 13โวลท์
ผมเลย อยากให้ จขกท. ลองเช็คจากต้นทางดูก่อน ไม่อยากให้ไปเสียเงินซื้อแผ่นชาร์ท ซึ่งอาจไม่พังก็ได้
ไม่อยากให้เสียเงินโดยใช่เหตุเหมือนผม


ปล.ค่าต่างๆ ผมไม่ทราบจริงๆ ว่าเท่าไหร่ ไม่มีข้อมูล แต่ดูอุปกรณ์ และเดาๆตามความรู้ไฟฟ้าที่พอมีอยู่บ้างเท่านั้นเอง
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 11:01:19 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 10:34:32 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 09:54:32 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 02:40:51 ก่อนเที่ยง
อาการเดียวกะผมเลยนะเนี่ย แบตอ่อนเร็ว แค่ต่อเข้ากะรถยังไม่ได้ขี่คืนเดียวยังหมดเลย
เปลี่ยนไป2ลูกแล้ว 3Ahนี่แหล่ะ


และงงมากทำไม ต้อง3Ah ถ้ามากกว่ามันมีผลเช่นไร มันเกี่ยวอะไรกัน
5แอมป์มันน่าจะหมดช้ากว่า3แอมป์ด้วยซ้ำ   อยากทราบจริงๆนะครับ


ตั้งแต่รถมีปัญหาผมก็ศึกษาได้ความรู้ประมาณนี้ ลองอ่านดู
ลองแบบที่ยังไม่ต้องเสียเงินซื้ออะไหล่ก่อน
อยากให้ จขกท เปิดฝาครอบฝั่งซ้าย ล้างทำความสะอาดมัดข้าวต้มกะพัลเชอร์ดูก่อน (น้ำยาล้างหน้าสัมผัส ไม่มีก็น้ำมันเบนซิลเรานี่แหล่ะลองใช้ดูก่อน)
ถ้าไฟมาไม่ถึง12โวลท์ เมื่อมันผ่าน เร็กกูเลเตอร์มันจะออก12โวลท์ได้ไง (แผ่นชาร์ทคือ เรคติไฟเออร์+เร็กกูเลเตอร์ )
ผมเดาว่าแผ่นชาร์ทท่านยังทำงานได้ แต่ไฟที่มาจ่ายให้มันไม่พอ ขาออกมาชาร์ทแบตเลยน้อย
ขนาดตัวชาร์ทไม่ถึง12โวลท์ แล้วจะให้แบตมีไฟ12โวลท์ได้ไงจริงมั้ย

ถ้าไม่ใช่ตรงจุดนี้ เราก็เริ่มไล่อีกครั้ง หรือค่อยหาแผ่นชาร์ทคันอื่นมาลองเปลี่ยนดู

ได้ไฟออกมาตามเสปคไงแล้ว เรื่องแบตค่อยว่ากันอีกทีนึง


ปล.อยากมีวงจรไฟฟ้ารถรุ่นนี้จัง เพราะอยากรู้จุดที่จะวัดไฟจากพัลเชอร์ก่อน
ไล่จากต้นไปปลาย ไม่ใช่ไล่เปลี่ยนจากปลายไปต้นอย่างที่เป็นอยู่


แบต 5 แอมป์ ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ  แต่มันจะมีปัญหากับแผ่นชาร์ทครับ  ต้องรับภาระชาร์ทแบตขนาด 5 แอมป์  อันจะทำให้แผ่นชาร์ทเสื่อมสภาพเร็วครับ   เปรียบเทียบกับการเอาที่ชาร์ทแบต  บ้านๆ 300มิลิแอมป์  ไปชาร์ท เเบตฯรถยนต์นั่นแหละครับ  ชาร์ทได้  แต่เมื่อไหร่จะเต็มล่ะ  มันต้องให้แมตกันครับ  

ขอถามเป็นความรู้นะครับ  ไม่รู้จริงๆ  วัดไฟจากมัดไฟยังไง ตรงไหนเหรอครับ  มันถึงจะมีไฟออกมา  12 โวลท์    มันสร้างไฟขึ้นมาได้สูง  ตั้งแต่แรกเลยเหรอครับ  ผมเห็นมันผ่านแผ่นชาร์ทแล้วเท่านั้นมันถึงจะมีไฟ 12 โวลท์  ออกมา  ด้วยความเคารพครับ


ออกตัวก่อนนะครับว่า ผมไม่ทราบเรื่องซ่อมรถหรอก ตอนแรกก็ไม่ทราบเลยว่าอะไรเป็นอะไร เพราะไม่มีวงจร
และไม่รู้ว่าแต่ละตัวทำงานยังไง เครื่องรถตั้งแต่เกิดมาไม่เคยแกะเคยซ่อม
เพราะผมเองก็โพสถามเหมือนกัน ก็ท่านนั่นแหล่ะที่มีน้ำใจตอบคำถามมากมายเรื่องระบบไฟในโพสก่อนๆ ทำให้ผมใช้คลำทางแก้ไขงูๆปลาๆ

และที่ถามท่านก็ไม่ทราบจริงๆนั่นแหล่ะถึงถาม  ได้คำตอบแล้วก็ขอบคุณครับ
(ผมเองรอคำตอบท่านอยู่ด้วย จะไปเอาแบต(ลูกที่3แล้ว) มองๆว่าจะ5แอมป์ 2ลูกก่อนมัน3แอมป์ เลยรอคำตอบท่านนี่แหล่ะ)

ส่วน12โวลท์อะไรนั่น ผมยกตัวอย่างพอให้เค้าเข้าใจง่ายๆ เท่านั้น

ผมจะเล่าวิธีคลำทางของผมนะครับ (ก็เอาความรู้ที่อ่านในเวบ บวกกับดูหน้างาน เดาล้วนๆ ผิดถูก ชี้แจงด้วยเด้อ ท่านอื่นๆจะได้ทราบกัน)

อย่างรถผมเจอปัญหา ใครๆก็ให้เปลี่ยนแผ่นชาร์ท ผมก็เปลี่ยนเลย แล้วไม่หาย
ผมเลยถอด ฝาครอบซ้ายดู พอดูแล้วเห็นว่า ส่วนมัดข้าวต้ม มันมีอีกชิ้นคือล้อแม่เหล็ก
ผมเดาว่าตัวนั้น เมื่อรวมเข้ากัน มันก็น่าจะเป็นตัวกำเนิดไฟฟ้า และมันจะต้องเป็นไฟฟ้ากระแสสลับ
แต่วัดตรงไหน ที่ท่านถามผมไม่ทราบเพราะได้แจงไปตาม ปล. นั่นแหล่ะ

ตรงชุดนี้ น่าจะส่งไฟเข้าแผ่นชาร์ทในรูปคลื่นกระแสสลับ เดาว่า Sine wave (เพราะผมเปิดฟาร์ทแผ่นชาร์ทมันเขียนว่า ชุดเร็คติไฟเออร์ เรกกูเลเตอร์)
กระแสสลับนี้ แรงดันเท่าไหร่ ผมเดาต่อว่าน่าจะต้องมากกว่า 12Vp-pแน่นอน เพราะวงจรข้างหน้ามันต้องโดนตอน
จากจุดนี้ เมื่อเข้าแผ่นชาร์ท จะผ่านชุดเรคติไฟเออร์ มันมีหลายแบบ รถรุ่นนี้ใช้แบบไหนไม่ทราบ
(แต่ท่านน่าจะทราบ เพราะขนาดกล่อง Npro ท่านยังซ่อมได้เลย ผมเป็นแฟนโพสนั้นของท่านนะ) ผมเดาต่อ มันเป็น วงจรบริด แต่เรื่องนี้ไม่สำคัญ
วงจรนี้เรียงกระแส แปลงจากกระแสสลับที่รับมาเป็นกระแสตรง จากชุดนี้ไฟออกมันควรมากกว่า12VDCแน่นอน เพราะชุดต่อไปคือเรกกูเลเตอร
เรกกูเลเตอร์มันทำหน้าที่ทำให้ไฟออกจากตัวมันไม่เกินลิมิต ถ้ารถรุ่นนี้จำกัดที่12โวลท์ แสดงว่าไฟขาออกจากแผ่นชาร์ทจะต้องไม่เกิน12VDC
แต่ในความเป็นจริง มันน่าจะต้องมากกว่า เพราะต้องเอาไปชาร์ทแบต จะต้องให้มากกว่าแรงดันแบตได้นิดหน่อย
ถ้าชุดเรกกูเลเตอร์เสีย ควบคุมแรงดันไม่ได้ กรณีไฟมาจจากมัดข้าวต้มแรงเกินไป อาจส่งผลให้ ไฟออกจากแผ่นชาร์ทมากเกินไป เกินลิมิตแบตรับได้
แบตจะบวม หรือเดาต่อว่าอุปกรณือิเล็กทรอนิกในรถอาจพังได้

นี่หล่ะครับ การเดาและคลำทางของผม

ส่วนรถผมพอเปิดฝาครอบมา มันสกปรก ผมเลยล้างประกอบกลับ ไฟออกที่ขั้วที่จะเข้าแบต 13โวลท์
ผมเลย อยากให้ จขกท. ลองเช็คจากต้นทางดูก่อน ไม่อยากให้ไปเสียเงินซื้อแผ่นชาร์ท ซึ่งอาจไม่พังก็ได้
ไม่อยากให้เสียเงินโดยใช่เหตุเหมือนผม


ปล.ค่าต่างๆ ผมไม่ทราบจริงๆ ว่าเท่าไหร่ ไม่มีข้อมูล แต่ดูอุปกรณ์ และเดาๆตามความรู้ไฟฟ้าที่พอมีอยู่บ้างเท่านั้นเอง

ขอบคุณพี่150CC.only วันนี้จะลองแกะมันข้าวต้มดูครับผม :D :D
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: 125cc.Only เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 11:27:24 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 10:28:34 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 02:40:51 ก่อนเที่ยง
อาการเดียวกะผมเลยนะเนี่ย แบตอ่อนเร็ว แค่ต่อเข้ากะรถยังไม่ได้ขี่คืนเดียวยังหมดเลย
เปลี่ยนไป2ลูกแล้ว 3Ahนี่แหล่ะ


และงงมากทำไม ต้อง3Ah ถ้ามากกว่ามันมีผลเช่นไร มันเกี่ยวอะไรกัน
5แอมป์มันน่าจะหมดช้ากว่า3แอมป์ด้วยซ้ำ   อยากทราบจริงๆนะครับ


ตั้งแต่รถมีปัญหาผมก็ศึกษาได้ความรู้ประมาณนี้ ลองอ่านดู
ลองแบบที่ยังไม่ต้องเสียเงินซื้ออะไหล่ก่อน
อยากให้ จขกท เปิดฝาครอบฝั่งซ้าย ล้างทำความสะอาดมัดข้าวต้มกะพัลเชอร์ดูก่อน (น้ำยาล้างหน้าสัมผัส ไม่มีก็น้ำมันเบนซิลเรานี่แหล่ะลองใช้ดูก่อน)
ถ้าไฟมาไม่ถึง12โวลท์ เมื่อมันผ่าน เร็กกูเลเตอร์มันจะออก12โวลท์ได้ไง (แผ่นชาร์ทคือ เรคติไฟเออร์+เร็กกูเลเตอร์ )
ผมเดาว่าแผ่นชาร์ทท่านยังทำงานได้ แต่ไฟที่มาจ่ายให้มันไม่พอ ขาออกมาชาร์ทแบตเลยน้อย
ขนาดตัวชาร์ทไม่ถึง12โวลท์ แล้วจะให้แบตมีไฟ12โวลท์ได้ไงจริงมั้ย

ถ้าไม่ใช่ตรงจุดนี้ เราก็เริ่มไล่อีกครั้ง หรือค่อยหาแผ่นชาร์ทคันอื่นมาลองเปลี่ยนดู

ได้ไฟออกมาตามเสปคไงแล้ว เรื่องแบตค่อยว่ากันอีกทีนึง


ปล.อยากมีวงจรไฟฟ้ารถรุ่นนี้จัง เพราะอยากรู้จุดที่จะวัดไฟจากพัลเชอร์ก่อน
ไล่จากต้นไปปลาย ไม่ใช่ไล่เปลี่ยนจากปลายไปต้นอย่างที่เป็นอยู่

พี่ครับ ถ้าวัดไฟจากมันข้าวต้มนี่ วัดยังไงคับ

เนื่องจากผมไม่มีวงจร และไม่ได้ไล่สายดู ผมเลยไม่ทราบว่าจะวัดได้ที่สายเส้นไหน
ที่ผมทราบว่า แผ่นชาร์ทรับไฟมาจากชุดไฟด้านซ้ายเครื่อง เพราะอ่านจากในเวบครับ

แต่การเช็คมัดข้าวต้มเบื้องต้น ทำได้ครับ มัดข้าวต้มมันคือCoil หรือเอาเส้นทองแดงไปม้วนๆนั่นแหล่ะ
คอยส์พัง มีไม่กี่สาเหตุ ใช้ได้กะคอยส์ทุกชนิด
1.คอยส์ขาด  เช็คได้ ต้นสายกะปลายสายต้องถึงกัน ก็ลองวัดดู ผมไม่ทราบว่ารุ่นนี้คอยส์กี่ชุดเพราะตอนรื้อ ลูกน้องรื้อผมยืนดู
ถ้า1ชุด ก็มี ต้นกะปลายอย่างละเส้น
2.คอยส์ลงกราวด์ อันนี้วัดสายเส้นใดเส้นหนึ่ง วัดเทียบกะโครง ถ้าไม่ถึงกันก็คือโอเค
3.คอยส์ช๊อตรอบ อันนี้ เราต้องทราบค่าความต้านทานของคอยส์ที่ปกติ
ก็วัดต้นกะปลายเทียบกัน ค่าความต้านทานต้องเท่าๆกัน อันนี้น่าจะยาก ไม่มีใครเก็บข้อมูล

ตามที่ดูวันนั้น ผมว่ามัดข้าวต้มเป็นอะไรที่พังยากอยู่นะครับ ถ้าไม่มีอะไรเข้าไปทำให้สกปรก ชื้น หรือกัดฉนวนวานิชที่เคลือบมันได้
เส้นลวดขนาดใหญ่ทีเดียวน่ารับกระแสได้เยอะ แต่ตัวพัลเชอร์ดูบอบบางมาก และสภาพแวดล้อมเสี่ยงต่อความชื้นอย่างมาก น่าจะพังง่ายกว่า
ตอนนี้ผมก็กำลังหาข้อมูลอยู่ว่า พัลเชอร์มันคืออะไร ทำอะไร เพราะเท่าที่ดูเดาเอาอีกแล้วว่า
มันเป็นคอยส์เหนี่ยวนำ เหนี่ยวนำจากสนามแม่เหล็ก ของจานแม่เหล็ก เป็นไปได้ว่า จานหมุน1รอบ มันสร้างสัญญาณพัลส์ได้1ตัว
ส่งสัญญาณรูปคลื่นพัลส์ไปคลอคที่ไหนซักแห่ง (เดาจากชื่อพัลเชอร์)
หาจากดอกเตอร์กูยังไม่ได้คำตอบเลย อยากรู้เหมือนกันทฟษฎีขี้เดามันจะใช้ได้มั้ย
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: DEDOR เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 11:32:49 ก่อนเที่ยง
ผมแกะออกมาดูแล้วครับ  มันโดนเคลือบโดยอะไรไม่รู้  เเข็งยังกะซิลิกอน เลยครับ  หมดปัญญาจะรู้ได้เลยครับ  ว่าข้างในมันวางวงจรไว้แบบไหนกัน  

(http://upicy.com/image-1364_51B15EAF.jpg) (http://upicy.com/share-1364_51B15EAF.html)

นี่ก็ผังไฟที่อยากได้ครับ  ย่อรูปแล้วมันจะไม่ชัดเจนน่ะครับ  เลยจัดให้แบบเต็มๆไปเลยครับ  ของ  RR  ตากลม ครับ

(http://upicy.com/image-C7D6_51B161C0.jpg) (http://upicy.com/share-C7D6_51B161C0.html)

นี่ก็ของ  เอ็นโปร RW FSX ครับ  น่าจะคล้ายๆกัน

(http://upicy.com/image-D60F_51B1629B.jpg) (http://upicy.com/share-D60F_51B1629B.html)
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: 125cc.Only เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 12:13:13 หลังเที่ยง
ขอบคุณมากเลยครับ

จากวงจร ไม่สามารถถอดปลั๊กได้เลยหนิครับ ไม่แปลกที่ท่านถามว่าวัดตรงไหน  555
พึ่งรู้นะนี่ว่ามัดข้าวต้มจ่ายไฟออกไปหลายชุดเลย และเดาไม่ออกว่า เส้นสีเหลืองเส้นไหนจ่ายให้กะวงจรเร็คติไฟร์
เดาต่อ ว่ามัดข้าวต้มส่งไฟออกมา3เฟส เข้าวงจรบริด3เฟส และไฟแต่ละเส้นน่าจะต้องเท่ากัน
แต่คงต้องปอกสายวัดแทนแล้วมั้งครับ วัดเทียบกะโครงรถเลย หรือวัดระหว่างเฟสเลย แต่ใช้อุปกรณ์อะไรวัดนี่สิ ผมงงตรงนี้อีก

ท่านจะไม่เสริมหน่อยเหรอ ผิดถูกเช่นไร ผู้รู้แนะนำด้วยครับ ท่านอื่นๆรวมทั้งผมจะได้ทราบด้วย
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: bestcom เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 01:49:28 หลังเที่ยง
ติดตามกระทู้นี้อยู่เหมือนกัน อยากรู้สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร เผื่อตากลมผมจะประสบพบเจอในวันข้างหน้า  :'( :'( :'(
เห็นสมาชิกหลายๆท่านเข้ามาช่วยตอบและหาข้อมูลให้  ต้องบอกว่าสมแล้วกับสโลแกน 2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน  :D :D :D
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: The_son เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 09:18:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bestcom เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 01:49:28 หลังเที่ยง
ติดตามกระทู้นี้อยู่เหมือนกัน อยากรู้สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร เผื่อตากลมผมจะประสบพบเจอในวันข้างหน้า  :'( :'( :'(
เห็นสมาชิกหลายๆท่านเข้ามาช่วยตอบและหาข้อมูลให้  ต้องบอกว่าสมแล้วกับสโลแกน 2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน  :D :D :D

จากทฤษฎีการเดาของผมนะครับ วัดสาย สีเหลือง 3 สาย โดย ตั้งย่าน AC แล้ววัด โดยวัดทีละคู่ เช่น 1กับ 2และ 2 กับ 3 และ 1 กับ 3 น่าจะต้องมีแรงดัน ทุกคู่นะครับ ส่วนการวัดไฟหลังจากผ่าน แผ่น ชารต์ไป จะเป็น DC ครับ ผิดถูกประการได รอผู้รู้อีกรอบนึงครับ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 09:41:21 หลังเที่ยง
 
อ้างจาก: The_son เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 09:18:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bestcom เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 01:49:28 หลังเที่ยง
ติดตามกระทู้นี้อยู่เหมือนกัน อยากรู้สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร เผื่อตากลมผมจะประสบพบเจอในวันข้างหน้า  :'( :'( :'(
เห็นสมาชิกหลายๆท่านเข้ามาช่วยตอบและหาข้อมูลให้  ต้องบอกว่าสมแล้วกับสโลแกน 2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน  :D :D :D

จากทฤษฎีการเดาของผมนะครับ วัดสาย สีเหลือง 3 สาย โดย ตั้งย่าน AC แล้ววัด โดยวัดทีละคู่ เช่น 1กับ 2และ 2 กับ 3 และ 1 กับ 3 น่าจะต้องมีแรงดัน ทุกคู่นะครับ ส่วนการวัดไฟหลังจากผ่าน แผ่น ชารต์ไป จะเป็น DC ครับ ผิดถูกประการได รอผู้รู้อีกรอบนึงครับ
:D :D :D
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: cnsr เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 11:09:26 หลังเที่ยง
ง่ายๆนะ ต่อแบต วัดไฟ 12 V เร่งไฟจะตก เหลือ 11 ปรกติ ถอดแบต ไฟจะอยู่ที่ 13-14 ไม่เกินนะ ...มากน้อยกว่านี้ เร็คดิไฟเออ เสียเปลียนลองคันอื่น หาย ซื้อเปลี่ยนใหม่เลย....ผมเคยพังเพราะจ่ายไฟเกินครั้ง 1 กล่องวาล์วไหม้ แบตแห้งกลิ่นออกมาเหมือน มะละกอสุึก 2 วัน เลยพัง 5555.....
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 11:35:17 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: cnsr เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 11:09:26 หลังเที่ยง
ง่ายๆนะ ต่อแบต วัดไฟ 12 V เร่งไฟจะตก เหลือ 11 ปรกติ ถอดแบต ไฟจะอยู่ที่ 13-14 ไม่เกินนะ ...มากน้อยกว่านี้ เร็คดิไฟเออ เสียเปลียนลองคันอื่น หาย ซื้อเปลี่ยนใหม่เลย....ผมเคยพังเพราะจ่ายไฟเกินครั้ง 1 กล่องวาล์วไหม้ แบตแห้งกลิ่นออกมาเหมือน มะละกอสุึก 2 วัน เลยพัง 5555.....
อืมครับ ขอบคุณครับพี่cnsr ช่วยให้รู้ว่าไฟมันควรจะมา13-14โวลท์ ผมไม่มีรถเทียบเลย อยู่คนเดียวเดี่ยวๆ แหะๆ ขอบคุณคับๆๆๆ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 11:59:06 ก่อนเที่ยง
 มีข้อมูลมาอัพเดทครับ เปลี่ยนแผ่นชาร์ตเรียบร้อยครับ อาการยังเหมือนเดิม คือไฟออกจากแผ่นชาร์แค่5-6โวลท์ครับ เร่งแล้วตกเหลือ2-3โวลท์เหมือนเดิมครับ ยิ่งขี่แบตยิ่งอ่อนลงเรื่อยๆครับ :P :P
ปล.แผ่ชาร์ตแท้ใหม่มือ1ครับ(ตัดใจซื้อมา  :) )
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: เขี้ยว ณ.โซนรั่ว เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 06:04:25 หลังเที่ยง
อ้างจาก: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 11:59:06 ก่อนเที่ยง
มีข้อมูลมาอัพเดทครับ เปลี่ยนแผ่นชาร์ตเรียบร้อยครับ อาการยังเหมือนเดิม คือไฟออกจากแผ่นชาร์แค่5-6โวลท์ครับ เร่งแล้วตกเหลือ2-3โวลท์เหมือนเดิมครับ ยิ่งขี่แบตยิ่งอ่อนลงเรื่อยๆครับ :P :P
ปล.แผ่ชาร์ตแท้ใหม่มือ1ครับ(ตัดใจซื้อมา  :) )
จากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ไอ้เฒ่า ลูกรักของผม นะครับ
ลองไล่ทำความสะอาด มัดข้าวต้ม+พัลเซอร์ +คอยล์ใต้ถัง
+ เปลี่ยนแผ่นชาร์จ อาการก็ยังไม่ดีขึ้น
ผมเลยลองรื้อสายไฟเมน ปรากฎว่าสายไฟมันมีเปื่อย+กรอบ
ขาดในหลายจุดโดยเฉพาะส่วนที่อยู่ใต้ถังน้ำมัน ทำให้กระแสไฟ
เดินไม่สะดวก แล้วก็มีการลัดวงจร (ช่างที่ศูนย์เค้าบอกมา) ก็จัดการ
ต่อสาย+พันเทปใหม่ อาการก็หายไปแต่ก็ดีใจได้แค่เดือนเดียว
มันก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก   ลองหาซื้อสายไฟเมนมือสองมาใส่
ก็ไม่หาย (สภาพที่ได้มามันสมบุกสมบันกว่าของเราอีก 555)
ก็เลยตัดใจเบิกของใหม่พันปลายๆมาลองดู   กะว่าถ้ามึงไม่หาย
ก็เลิกคบกัน   สงสัยคงจะกลัวเราเลิกคบมั้ง   ทุกอย่างกลับมาปกติ
ลุยไปไหนต่อไหนสบายหายห่วง เปลี่ยนมาได้ 2 ปีแล้วตอนนี้ครับ

ปอลอ....สายไฟเมน NSR ที่ศูนย์ยังมีขายนะครับราคาก็ต่างกันไปตามรุ่น
ตามปี ของผม 20 กว่าปีแล้ว ยังสั่งของที่ศูนย์ได้อยู่เลยนะครับ (บางชิ้นก็ไม่มี อิอิ)
ลองดูนะครับ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 10:37:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เขี้ยว ณ.โซนรั่ว เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 06:04:25 หลังเที่ยง
อ้างจาก: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 11:59:06 ก่อนเที่ยง
มีข้อมูลมาอัพเดทครับ เปลี่ยนแผ่นชาร์ตเรียบร้อยครับ อาการยังเหมือนเดิม คือไฟออกจากแผ่นชาร์แค่5-6โวลท์ครับ เร่งแล้วตกเหลือ2-3โวลท์เหมือนเดิมครับ ยิ่งขี่แบตยิ่งอ่อนลงเรื่อยๆครับ :P :P
ปล.แผ่ชาร์ตแท้ใหม่มือ1ครับ(ตัดใจซื้อมา  :) )
จากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ไอ้เฒ่า ลูกรักของผม นะครับ
ลองไล่ทำความสะอาด มัดข้าวต้ม+พัลเซอร์ +คอยล์ใต้ถัง
+ เปลี่ยนแผ่นชาร์จ อาการก็ยังไม่ดีขึ้น
ผมเลยลองรื้อสายไฟเมน ปรากฎว่าสายไฟมันมีเปื่อย+กรอบ
ขาดในหลายจุดโดยเฉพาะส่วนที่อยู่ใต้ถังน้ำมัน ทำให้กระแสไฟ
เดินไม่สะดวก แล้วก็มีการลัดวงจร (ช่างที่ศูนย์เค้าบอกมา) ก็จัดการ
ต่อสาย+พันเทปใหม่ อาการก็หายไปแต่ก็ดีใจได้แค่เดือนเดียว
มันก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก   ลองหาซื้อสายไฟเมนมือสองมาใส่
ก็ไม่หาย (สภาพที่ได้มามันสมบุกสมบันกว่าของเราอีก 555)
ก็เลยตัดใจเบิกของใหม่พันปลายๆมาลองดู   กะว่าถ้ามึงไม่หาย
ก็เลิกคบกัน   สงสัยคงจะกลัวเราเลิกคบมั้ง   ทุกอย่างกลับมาปกติ
ลุยไปไหนต่อไหนสบายหายห่วง เปลี่ยนมาได้ 2 ปีแล้วตอนนี้ครับ

ปอลอ....สายไฟเมน NSR ที่ศูนย์ยังมีขายนะครับราคาก็ต่างกันไปตามรุ่น
ตามปี ของผม 20 กว่าปีแล้ว ยังสั่งของที่ศูนย์ได้อยู่เลยนะครับ (บางชิ้นก็ไม่มี อิอิ)
ลองดูนะครับ
ครับผม ตอนนี้ผมคงทำได้ดีที่สุดคือเช็คสายไฟล่ะครับ มัดไฟลองเปลี่ยนยังอาการเดิม แผ่นชาร์ตเปลี่ยนใหม่ยังอาการเดิม
ขอบคุณครับที่แนะนำอีกวิธีและแชร์ประสบการครับ :D :D :D :P :P
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: 125cc.Only เมื่อ มิถุนายน 11, 2013, 09:32:58 ก่อนเที่ยง
 
คอนเซปท์เดิม ยังไงก็ต้องเช็คจากต้นทาง ไปปลายทาง
แต่ยังไง เดี๋ยวมาคุยด้วย จากวงจร ถ้าจะหาว่าสายขาดมั้ย ทำไมแรงดันหาย
ดูแล้วเช็คไม่กี่เส้นเอง หรืออุปกรณ์ที่บอกว่าเปลี่ยน ของดีหรือป่าว หรือ จุดต่อมันไม่ดีหรือป่าว
อย่ารีบร้อนไป ซื้ออะไหล่มาเต็มบ้าน หาสาเหตุก่อนละกัน

อย่างรถผม ก็เจอมาจากเรื่องระบบสายไฟ กะจุดต่อเอง อุปกรณ์อะไหล่ไม่ได้เปลี่ยนเลย ซื้อมาเปลืองตังเปล่าๆ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: aoaaued เมื่อ มิถุนายน 11, 2013, 10:16:42 ก่อนเที่ยง
เข้ามาแอบดู อิอิอิ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 11, 2013, 11:21:40 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ มิถุนายน 11, 2013, 09:32:58 ก่อนเที่ยง

คอนเซปท์เดิม ยังไงก็ต้องเช็คจากต้นทาง ไปปลายทาง
แต่ยังไง เดี๋ยวมาคุยด้วย จากวงจร ถ้าจะห :Dาว่าสายขาดมั้ย ทำไมแรงดันหาย
ดูแล้วเช็คไม่กี่เส้นเอง หรืออุปกรณ์ที่บอกว่าเปลี่ยน ของดีหรือป่าว หรือ จุดต่อมันไม่ดีหรือป่าว
อย่ารีบร้อนไป ซื้ออะไหล่มาเต็มบ้าน หาสาเหตุก่อนละกัน

อย่างรถผม ก็เจอมาจากเรื่องระบบสายไฟ กะจุดต่อเอง อุปกรณ์อะไหล่ไม่ได้เปลี่ยนเลย ซื้อมาเปลืองตังเปล่าๆ
:D
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: << ZenSoNic >> เมื่อ มิถุนายน 12, 2013, 03:28:14 หลังเที่ยง
5 แอมป์คือความจุครั้บ  ไม่ไช่ความแรงของไฟ ไม่เกี่ยวกันนะ  


เชคอายุแบตเตอรี่ กับ แผ่นชาร์ทแล้วหรือยังคั้บ

ผมไช้แบต 5 แอมปฺ มา 2 ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลยครั้บกับแผ่นชาร์ท   
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: ratree เมื่อ มิถุนายน 13, 2013, 12:42:27 หลังเที่ยง
เก็บความฮู้ค่ะ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 14, 2013, 08:23:11 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ มิถุนายน 12, 2013, 03:28:14 หลังเที่ยง
5 แอมป์คือความจุครั้บ  ไม่ไช่ความแรงของไฟ ไม่เกี่ยวกันนะ 


เชคอายุแบตเตอรี่ กับ แผ่นชาร์ทแล้วหรือยังคั้บ

ผมไช้แบต 5 แอมปฺ มา 2 ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลยครั้บกับแผ่นชาร์ท   
แบตใช้มา2ปีครับ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: nr2 เมื่อ มิถุนายน 17, 2013, 12:21:37 หลังเที่ยง
เข้ามาเก็บประสบการณ์

กรณีของผม ขั้วสกปรก ทำความสะอาดแล้วหายสนิท
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: bestcom เมื่อ มิถุนายน 17, 2013, 06:59:30 หลังเที่ยง
หาสาเหตุเจอยังครับ เอาใจช่วยอีกแรง  :D
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 18, 2013, 01:30:27 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: bestcom เมื่อ มิถุนายน 17, 2013, 06:59:30 หลังเที่ยง
หาสาเหตุเจอยังครับ เอาใจช่วยอีกแรง  :D
ยังไม่มีเวลารื้ออีกรอบครับ รถใช้ทุกวัน ถ้าหสาเหตุ อาการคืบหน้ายังไงจะแชร์ความรู้แน่นอนครับผม ??? ???
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: nuttakit เมื่อ มิถุนายน 18, 2013, 06:40:13 ก่อนเที่ยง
เก็บข้อมูล
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: 125cc.Only เมื่อ กรกฎาคม 04, 2013, 09:55:17 ก่อนเที่ยง
จากการตรวจสอบมัดข้าวต้ม
ตัวที่สภาพใช้งานได้ สภาพภายนอกไม่มีรอยถลอก และสะอาด
1.วัดความต้านทานที่ขั้วทั้ง3  วัดระหว่าง1-2/1-3/2-3 ทุกขั้วได้ 0.7 เท่ากันทั้ง3ค่า
2.วัดขั้วใดขั้วหนึ่งกับโครง  ต้องไม่ถึงกัน
ผมว่าแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว แค่นี้ก็รู้แล้วว่ามัดข้าวต้มปกติ
ตอนนี้เรื่องไฟเข้าแบต ปกติทุกอย่างแล้ว สาเหตุจากที่บอกตอนต้น เรื่องความสกปรกล้วนๆ

ล่าสุดลูกน้องเอารถไปลอง กลับมาจอดไว้แล้วสตาร์ทไม่ติด ไม่มีไฟออกหัวเทียน
วิเคราะห์ต่อ จากการเปิดสวิทย์กุญแจ สวิทย์ ออฟรัน มีไฟขึ้นหน้าปัด  ไม่มีเสียงวาล์วแต่อย่างใด
คิดว่ากล่องพัง  เลยลองเอากล่องมาเปลี่ยน พอเปิดสวิทย์มีเสียงที่มอเตอร์วาล์ว แต่ที่ตำแหน่งวาล์วไม่มีการหมุนขึ้นลง
ทราบแล้วว่า มอเตอร์โอเวอร์โหลด  ทำให้ตัวต้านทานในกล่องอาจขาด   จะต้องดำเนินการล้างวาล์ว

สาเหตุที่กล่องพัง ที่ผมทราบมีดังนี้
1.ไฟจากแผ่นชาร์ท มีค่าสูงเกินกล่องรับได้ (แผ่นชาร์ทพัง)....ดังนั้น อย่าถอดแบตขี่เด็ดขาด และเช็คแบตบ่อยๆ
เพื่อป้องกันไฟสูง ถ้าไม่มีแบตคอยรับแรงดัน ไฟจะเข้ากล่องตรงๆ
แผ่นชาร์ทพังมี 2แบบ คือ ไม่มีไฟออก และไฟออกสูงเกินปกติ.....
ถ้าไฟออกน้อย สาเหตุอาจมาจากไฟมาจากมัดข้าวต้มน้อยเองแต่แผ่นชาร์ทปกติ  พิจารณาดีๆ
2.วาล์วติด มอเตอร์วาล์วโอเวอร์โหลด
ถ้าเจอกะตัว หรือทราบข้อมูลอีกจะมาอัพเดท
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: NengNsr1 เมื่อ กรกฎาคม 04, 2013, 03:08:33 หลังเที่ยง
ครับผม ขอบคุณความรู้ดีๆจากประสบการณ์พี่ครับ ตอนี้ผมยังไม่มีเวลาแก้ปัญหาเลย ว่าจะลองทำความสะอาดขั้วสายไฟดูครับผม
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: NengNsr1 เมื่อ กรกฎาคม 15, 2013, 12:47:10 หลังเที่ยง
อัพเดทครับ ล้างจุดต่อ ปลั๊กสายไฟ ล้างมัดไฟแล้วยังไม่หายครับ เซ็งจัดดดเลยครับ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: aod_pongpitak เมื่อ กรกฎาคม 15, 2013, 04:07:40 หลังเที่ยง
สู้ๆครับ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: bestcom เมื่อ กรกฎาคม 15, 2013, 06:28:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ กรกฎาคม 04, 2013, 09:55:17 ก่อนเที่ยง
จากการตรวจสอบมัดข้าวต้ม
ตัวที่สภาพใช้งานได้ สภาพภายนอกไม่มีรอยถลอก และสะอาด
1.วัดความต้านทานที่ขั้วทั้ง3  วัดระหว่าง1-2/1-3/2-3 ทุกขั้วได้ 0.7 เท่ากันทั้ง3ค่า
2.วัดขั้วใดขั้วหนึ่งกับโครง  ต้องไม่ถึงกัน
ผมว่าแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว แค่นี้ก็รู้แล้วว่ามัดข้าวต้มปกติ
ตอนนี้เรื่องไฟเข้าแบต ปกติทุกอย่างแล้ว สาเหตุจากที่บอกตอนต้น เรื่องความสกปรกล้วนๆ

ล่าสุดลูกน้องเอารถไปลอง กลับมาจอดไว้แล้วสตาร์ทไม่ติด ไม่มีไฟออกหัวเทียน
วิเคราะห์ต่อ จากการเปิดสวิทย์กุญแจ สวิทย์ ออฟรัน มีไฟขึ้นหน้าปัด  ไม่มีเสียงวาล์วแต่อย่างใด
คิดว่ากล่องพัง  เลยลองเอากล่องมาเปลี่ยน พอเปิดสวิทย์มีเสียงที่มอเตอร์วาล์ว แต่ที่ตำแหน่งวาล์วไม่มีการหมุนขึ้นลง
ทราบแล้วว่า มอเตอร์โอเวอร์โหลด  ทำให้ตัวต้านทานในกล่องอาจขาด   จะต้องดำเนินการล้างวาล์ว

สาเหตุที่กล่องพัง ที่ผมทราบมีดังนี้
1.ไฟจากแผ่นชาร์ท มีค่าสูงเกินกล่องรับได้ (แผ่นชาร์ทพัง)....ดังนั้น อย่าถอดแบตขี่เด็ดขาด และเช็คแบตบ่อยๆ
เพื่อป้องกันไฟสูง ถ้าไม่มีแบตคอยรับแรงดัน ไฟจะเข้ากล่องตรงๆ
แผ่นชาร์ทพังมี 2แบบ คือ ไม่มีไฟออก และไฟออกสูงเกินปกติ.....
ถ้าไฟออกน้อย สาเหตุอาจมาจากไฟมาจากมัดข้าวต้มน้อยเองแต่แผ่นชาร์ทปกติ  พิจารณาดีๆ
2.วาล์วติด มอเตอร์วาล์วโอเวอร์โหลด
ถ้าเจอกะตัว หรือทราบข้อมูลอีกจะมาอัพเดท

ความรู้ทั้งนั้น ขอเก็บเข้าคลังครับ :D :D :D
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: aod_pongpitak เมื่อ กรกฎาคม 16, 2013, 08:59:11 ก่อนเที่ยง
แอบดูอีกรอบครับ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: 125cc.Only เมื่อ กรกฎาคม 16, 2013, 10:02:58 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้ไฟออก กี่โวลท์
ส่วนของผม ดำเนินการถอด ว่าจะล้างวาว ประกฏว่า ลองเอามือหมุน วาวหมุนคล่องดี
ไล่สายดู ช่างที่ประกอบเครื่อง ใส่สายวาวผิด มันสลับเส้นกัน
กล่องพังเพราะช่างเลย ตั้งแต่เอามาเราก็ไม่เคยขี่ ลูกน้องขี่ไม่กี่ครั้ง กล่องพัง .....แค้นช่างมาก เสียเพราะเรื่องปัญญาอ่อน ถึงว่ามันดึงไม่สุด


ผมไม่ทราบว่า จขกท. ล้างแล้ว ใช้มิเตอร์ไล่สายหรือป่าว  มัดข้าวต้มลงกราวด์มั้ย
เท่าที่ดูแล้ว มันไม่มีอะไรซับซ้อนเลย เอางี้ ท่านบอกอาการปัจจุบัน และสิ่งที่ทำไปแล้ว อีกครั้ง
และแบต ที่ใช้ปัจจุบัน กี่ปีแล้ว และลองเปลี่ยนหรือยัง 
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: nsrตากลม เมื่อ กรกฎาคม 16, 2013, 02:09:05 หลังเที่ยง
 :D :D
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: NengNsr1 เมื่อ กรกฎาคม 16, 2013, 08:01:05 หลังเที่ยง
อัพเดทครับ เหมือนจะพบเจ้าตัวปัญหาครับ วันนี้เห็นเพื่อนแกะรถมอไซค์ เลยขอยืมแบตมาลองใส่รถดู ปรากฏว่าไฟหน้าสว่างเป็นปกติเลยครับ  เลยขอยืมใส่ก่อน :-[ :-[
เพื่อสังเกตการณ์ครับ คิดว่าเจ้าตัวปัญาหาคงเป็นที่แบตเตอรี่นี่แหละครับ :-* :-*
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: Chailek เมื่อ สิงหาคม 18, 2013, 03:20:17 ก่อนเที่ยง
+1เลยครับ กับความรู้คับ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: khantaseree เมื่อ สิงหาคม 18, 2013, 04:00:51 หลังเที่ยง
กระทู้ความรู้ครับ อยากได้มานานแล้วผังไฟเอ็นตากลม

ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: cnsr เมื่อ กันยายน 12, 2013, 01:24:54 หลังเที่ยง
เจอแล้วดีใจด้วยครับ  ปัญหา สร้าง วีรบุรุษ  แบต...
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!
โดย: khantaseree เมื่อ ตุลาคม 02, 2013, 04:52:26 หลังเที่ยง
เยี่ยมครับ ดันไว้หน่อยกระทู้ความรู้
ชื่อ: Re: ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่&
โดย: boonchu เมื่อ ตุลาคม 02, 2013, 08:37:57 หลังเที่ยง
เป็นพระเอกแกมโกง แบต