คุยกับเพื่อนช่างเค้าบอก รถ ถูกขายลงมาทางใต้เยอะ ถ้าเป็นเรื่องจิง เหตุผลผมคงเดาได้ไม่ยากว่าเพราะอะไร
สู้ค่าน้ำมันไม่ไหว ผมก้ดัน คลับโซฮอล์ มาระยะปีกว่าก่อนประกาศบอกแร้วบอกอีกให้ปรับตัว ปรับปรุงตัว รถ ก็มีหลายท่าน ปรับตัว หลายท่่านที่ปรับตัวไม่ได้และคิดว่า
รถ คงใช้ E10 E20 ไม่ไหวก็เลยต้องขาย ผมคิดว่านะครับ ครับ แต่บางท่านอาจน่าเห้นใจ ถึง gas 95 ก็ยังแพงสู้ไม่ไหวไม่มีปั้ม E20
จนถึงวันนี้ผมมาบอกย้ำครับ สิ่งที่ อาจารย์ กุ้ด ถ่ายทอด เมื่อในอดึต ตั้งแต่ครั้งมีเบนซิน ตอนนั้นมันเป้นปัจจุบัน วันนี้มันคืออดีต ปัจจุบันวันนี้เบนซิน 91 หายากเต้มแก่แร้ว
รีบ ๆๆ ปรับตัวกันเถอะครับ แร้ว ปั้ม E20 รัฐบวม ช่วยดันให้มันเยอะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หน่อยไม่ใช่เชือด เบนซิน 91 แร้วไม่ใส่ E20 ให้แบบนี้ มันก็ทำไม่ถูกอันนี้ตำหนิ จิงๆๆๆ ครับ
รถผม FSX150 เปลี่ยนมาเติม E20 มาได้ 3 อาทิตย์แล้วครับ สายน้ำมันกับกรองน้ำมันเปลี่ยนตั้งแต่ตอนที่เริ่มเติม E10 แล้ว ปัจจุบันเปลี่ยนมาเติม E20 ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรตามมาเลย นมหนูเบอร์เดิมเลย หลัก 138 เดินเบา 45 แค่ขัดสกรูอากาศปิดให้สุดแล้วคลายออกมา 1 - 1 1/2 รอบ วิ่งได้ปกติ รอบปี้ดปร้าดมากกว่า แก๊สฯ 91 95 (E10) จริงๆ
เค้าลองแล้วแต่ใช้เป็น E10 95 น่ะ
ไม่ใช้ KR E10 ;)
งงกะหัวข้อกระทู้วุ้ย
อ่านทีแรก ใจความหลักคือถามเรื่องว่ารถส่งลงใต้จริงหรือไม่
อ่านต่อมาอีกนิด ไหงมันเลี้ยวไปแก๊สโซฮอล์ฟร๊ะ จะบอกว่า ที่มันลงใต้เยอะๆ เพราะเพื่อนๆทางใต้ซื้อรถไม่เกี่ยงราคาครับ ขอให้สวย ให้จบ พอเลย ไม่เหมือนภาคอื่น ติตระพึดตระพือเพื่อหวังผลเรื่องต่อราคา ตามนั้น โอเคนะ จบป๊ะ อิอิอิอิอิ
มันเกี่ยวกะน้ำมันตรงไหนหว่า เพราะรถผมใช้E10มาเป็นชาคิแระ ออกทริปหฤโหดไม่น้อยไปกว่าใคร ไม่ใช่มาใช้แค่ปีครึ่งปีมาฟันธง (แถมที่ใช้กันบอกว่าเป็นปี บางคน ปีนึงใช้รถแค่ไม่กี่พันกิโล...กรรม) ไม่ยักกะพังเพราะน้ำมันซักที มีแต่พังเพราะเค้นกำลังมันมากเกิน หุหุ ซ้อนสองออกทริปตลอดก็งี้แหละ
อ้างจาก: Mtz เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 06:45:17 หลังเที่ยง
งงกะหัวข้อกระทู้วุ้ย
อ่านทีแรก ใจความหลักคือถามเรื่องว่ารถส่งลงใต้จริงหรือไม่
อ่านต่อมาอีกนิด ไหงมันเลี้ยวไปแก๊สโซฮอล์ฟร๊ะ จะบอกว่า ที่มันลงใต้เยอะๆ เพราะเพื่อนๆทางใต้ซื้อรถไม่เกี่ยงราคาครับ ขอให้สวย ให้จบ พอเลย ไม่เหมือนภาคอื่น ติตระพึดตระพือเพื่อหวังผลเรื่องต่อราคา ตามนั้น โอเคนะ จบป๊ะ อิอิอิอิอิ
มันเกี่ยวกะน้ำมันตรงไหนหว่า เพราะรถผมใช้E10มาเป็นชาคิแระ ออกทริปหฤโหดไม่น้อยไปกว่าใคร ไม่ใช่มาใช้แค่ปีครึ่งปีมาฟันธง (แถมที่ใช้กันบอกว่าเป็นปี บางคน ปีนึงใช้รถแค่ไม่กี่พันกิโล...กรรม) ไม่ยักกะพังเพราะน้ำมันซักที มีแต่พังเพราะเค้นกำลังมันมากเกิน หุหุ ซ้อนสองออกทริปตลอดก็งี้แหละ
ถั่วต้ม..ออกทริปผมก็อัด e10 อย่างเดียว..มีเเต่พ่อใหญ่ประจำกลุ่มนั่นเเหละ อัด e20 ตลอด ก็ไม่เห็นเครื่องน็อคนินา..
(http://image.ohozaa.com/i/54b/FGIr2X.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wDUh0MkoJNr8zgka)
(http://image.ohozaa.com/i/907/NOAIQB.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wDUh2cf7SgELsg21)
ผลของการใช้อี 20 306 กม. (ปราจีน - วังน้อย อยุธยา ไปกลับ )ใช้น้ำมัน 10.3 ลิตร รอบเฉลี่ย ที่ 7000 - 8000 รอบ
อ้างจาก: Mtz เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 06:45:17 หลังเที่ยง
งงกะหัวข้อกระทู้วุ้ย
อ่านทีแรก ใจความหลักคือถามเรื่องว่ารถส่งลงใต้จริงหรือไม่
อ่านต่อมาอีกนิด ไหงมันเลี้ยวไปแก๊สโซฮอล์ฟร๊ะ จะบอกว่า ที่มันลงใต้เยอะๆ เพราะเพื่อนๆทางใต้ซื้อรถไม่เกี่ยงราคาครับ ขอให้สวย ให้จบ พอเลย ไม่เหมือนภาคอื่น ติตระพึดตระพือเพื่อหวังผลเรื่องต่อราคา ตามนั้น โอเคนะ จบป๊ะ อิอิอิอิอิ
มันเกี่ยวกะน้ำมันตรงไหนหว่า เพราะรถผมใช้E10มาเป็นชาคิแระ ออกทริปหฤโหดไม่น้อยไปกว่าใคร ไม่ใช่มาใช้แค่ปีครึ่งปีมาฟันธง (แถมที่ใช้กันบอกว่าเป็นปี บางคน ปีนึงใช้รถแค่ไม่กี่พันกิโล...กรรม) ไม่ยักกะพังเพราะน้ำมันซักที มีแต่พังเพราะเค้นกำลังมันมากเกิน หุหุ ซ้อนสองออกทริปตลอดก็งี้แหละ
บอกตรงๆๆครับ ลุง m ทางใต้ น้ำมันพิเศษ โคตร เยอะ เลย เดาว่าเป้นสาเหตุ นึงนะครับที่ถุกดึงมาทางนี้เยอะ น่ะ ที่โยงกะ น้ำมัน เพื่อนบางภาค เบนซิน 91 ไม่มี บางท่านอาจติดกะเบนซิน
พอไม่มีเลยขายรึเปล่าเนาะ เดานะครับ ไงเดาผิดขออภัยด้วยนะครับ แต่ผมได้ยินเพื่อนพุดมาว่าลงมาใต้เยอะจิงเท็จไม่ทราบนะครับ เลยถามๆๆดู ไอ้ผมไม่มีปัญญาเยอะหรอกครับ คันเดียวซ่อม ขี้แตก แระ
ปล. ผมอ่านทบทวน ดุแล้ว งงจิง ครับ ตาม ลุง เอ้มจับโยงไปได้ไง เนี่ย ออกแนว บ่นๆๆ ด้วย ไงขออภัยนะครับ สงสัยแก่แร้ว สมองไม่ค่อยดีแฮะ ออกขี้บ่น ด้วย อิอิ
ผมเคยเจอมาแล้วละครับลุงไมค์ เอ็นโปร ภายนอกสวยนะ แต่วาล์วตาย กล่องไม่สมบูรณ์ วิ่งสะดุด ที่โกลกขาย 36000 ยังมีคนแย่งซื้อ งงจริง ๆ เลย กับอีกเคสนึง มีมาซัก 2 - 3 ปีหลัง นี่แหละครับ อิมพอร์ท จากไทย ไปเมืองนอก มาเล อินโด สิงคโปร์
นำมันเเถวใต้ราคาถูกคือปัจจัยหลักเเน่ๆครับ..ที่มาเลเซีย..เบนซิน 91 ลิตรละ 19 บาท เบนซิน 97 ลิตรละ 29 บาท..
เเตกต่างกะเมืองไทย ฟ้ากะเหว...555...น้ำมันเถื่อนเลยทะลักเข้าภาคใต้เราเยอะ...
ภาคอื่นเค้าปั่นราคาเล่นกันจนหัวล้างข้างแตกกันครับ ส่วนทางใต้ไม่เกี่ยง ขอจบเป็นพอ เลยง่ายกว่า อิอิ
กินเนื้ออยู่ดีๆ หนีไปกินเจ กันหมดละ. อิ่มเหมือนกัน แต่ความอร่อยต่างกันนะ. ไปละ. ฟิ้วววววววววววววว
???
อ้างจาก: micronz เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 03:36:06 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 06:45:17 หลังเที่ยง
งงกะหัวข้อกระทู้วุ้ย
อ่านทีแรก ใจความหลักคือถามเรื่องว่ารถส่งลงใต้จริงหรือไม่
อ่านต่อมาอีกนิด ไหงมันเลี้ยวไปแก๊สโซฮอล์ฟร๊ะ จะบอกว่า ที่มันลงใต้เยอะๆ เพราะเพื่อนๆทางใต้ซื้อรถไม่เกี่ยงราคาครับ ขอให้สวย ให้จบ พอเลย ไม่เหมือนภาคอื่น ติตระพึดตระพือเพื่อหวังผลเรื่องต่อราคา ตามนั้น โอเคนะ จบป๊ะ อิอิอิอิอิ
มันเกี่ยวกะน้ำมันตรงไหนหว่า เพราะรถผมใช้E10มาเป็นชาคิแระ ออกทริปหฤโหดไม่น้อยไปกว่าใคร ไม่ใช่มาใช้แค่ปีครึ่งปีมาฟันธง (แถมที่ใช้กันบอกว่าเป็นปี บางคน ปีนึงใช้รถแค่ไม่กี่พันกิโล...กรรม) ไม่ยักกะพังเพราะน้ำมันซักที มีแต่พังเพราะเค้นกำลังมันมากเกิน หุหุ ซ้อนสองออกทริปตลอดก็งี้แหละ
บอกตรงๆๆครับ ลุง m ทางใต้ น้ำมันพิเศษ โคตร เยอะ เลย เดาว่าเป้นสาเหตุ นึงนะครับที่ถุกดึงมาทางนี้เยอะ น่ะ ที่โยงกะ น้ำมัน เพื่อนบางภาค เบนซิน 91 ไม่มี บางท่านอาจติดกะเบนซิน
พอไม่มีเลยขายรึเปล่าเนาะ เดานะครับ ไงเดาผิดขออภัยด้วยนะครับ แต่ผมได้ยินเพื่อนพุดมาว่าลงมาใต้เยอะจิงเท็จไม่ทราบนะครับ เลยถามๆๆดู ไอ้ผมไม่มีปัญญาเยอะหรอกครับ คันเดียวซ่อม ขี้แตก แระ
ปล. ผมอ่านทบทวน ดุแล้ว งงจิง ครับ ตาม ลุง เอ้มจับโยงไปได้ไง เนี่ย ออกแนว บ่นๆๆ ด้วย ไงขออภัยนะครับ สงสัยแก่แร้ว สมองไม่ค่อยดีแฮะ ออกขี้บ่น ด้วย อิอิ
อิอิ ตามนั้น แก่เลี้ยวเลยงงกะลุงไมครอนด้วย หุหุ
แต่จะว่าที่รถลงใต้จริงๆก็คงเรื่องราคานั้นแหละ และอาจจะมีเหตุผลเรื่องน้ำมันด้วย ที่ทำให้พี่น้องทางใต้เรา เขาสามารนิยมที่จะใช้รถ150 CC เพราะสามารถเค้นประสิทธิภาพของรถออกมาได้เต็มที่ แถมบอกตรงๆเมื่อก่อนผมใช้แต่เบนซิล95 ผมก็ว่ารถกินน้ำมันน้อยกว่าใช้แกส95นะ แต่ด้วยเหตุผลเรื่องราคาน้ำมัน ทำให้ผมต้องปรับตัวมาใช้แก๊ส91 หุหุหุหุ เติมเต็มถังที ประหยัดตังกว่ากัน4-50บาท แถมหาใช้ง่ายกว่าเบนซิลแท้ๆ
มาฟังเฉยๆครับ :'( :'( :'(
:'( :'( :'( ผ่านมาฟัง