Main Menu

ไฟแบต NSR อ่อนไวมากเป็นเพราะแผ่นชาร์ตใช่ไหมครับ!!

เริ่มโดย NengNsr1, มิถุนายน 06, 2013, 04:57:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

NengNsr1

 มีข้อมูลมาอัพเดทครับ เปลี่ยนแผ่นชาร์ตเรียบร้อยครับ อาการยังเหมือนเดิม คือไฟออกจากแผ่นชาร์แค่5-6โวลท์ครับ เร่งแล้วตกเหลือ2-3โวลท์เหมือนเดิมครับ ยิ่งขี่แบตยิ่งอ่อนลงเรื่อยๆครับ :P :P
ปล.แผ่ชาร์ตแท้ใหม่มือ1ครับ(ตัดใจซื้อมา  :) )
45/1 หมุ่8 ต.บ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000
086 1888659 1-2-call
เหน่งครับ

เขี้ยว ณ.โซนรั่ว

อ้างจาก: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 11:59:06 ก่อนเที่ยง
มีข้อมูลมาอัพเดทครับ เปลี่ยนแผ่นชาร์ตเรียบร้อยครับ อาการยังเหมือนเดิม คือไฟออกจากแผ่นชาร์แค่5-6โวลท์ครับ เร่งแล้วตกเหลือ2-3โวลท์เหมือนเดิมครับ ยิ่งขี่แบตยิ่งอ่อนลงเรื่อยๆครับ :P :P
ปล.แผ่ชาร์ตแท้ใหม่มือ1ครับ(ตัดใจซื้อมา  :) )
จากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ไอ้เฒ่า ลูกรักของผม นะครับ
ลองไล่ทำความสะอาด มัดข้าวต้ม+พัลเซอร์ +คอยล์ใต้ถัง
+ เปลี่ยนแผ่นชาร์จ อาการก็ยังไม่ดีขึ้น
ผมเลยลองรื้อสายไฟเมน ปรากฎว่าสายไฟมันมีเปื่อย+กรอบ
ขาดในหลายจุดโดยเฉพาะส่วนที่อยู่ใต้ถังน้ำมัน ทำให้กระแสไฟ
เดินไม่สะดวก แล้วก็มีการลัดวงจร (ช่างที่ศูนย์เค้าบอกมา) ก็จัดการ
ต่อสาย+พันเทปใหม่ อาการก็หายไปแต่ก็ดีใจได้แค่เดือนเดียว
มันก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก   ลองหาซื้อสายไฟเมนมือสองมาใส่
ก็ไม่หาย (สภาพที่ได้มามันสมบุกสมบันกว่าของเราอีก 555)
ก็เลยตัดใจเบิกของใหม่พันปลายๆมาลองดู   กะว่าถ้ามึงไม่หาย
ก็เลิกคบกัน   สงสัยคงจะกลัวเราเลิกคบมั้ง   ทุกอย่างกลับมาปกติ
ลุยไปไหนต่อไหนสบายหายห่วง เปลี่ยนมาได้ 2 ปีแล้วตอนนี้ครับ

ปอลอ....สายไฟเมน NSR ที่ศูนย์ยังมีขายนะครับราคาก็ต่างกันไปตามรุ่น
ตามปี ของผม 20 กว่าปีแล้ว ยังสั่งของที่ศูนย์ได้อยู่เลยนะครับ (บางชิ้นก็ไม่มี อิอิ)
ลองดูนะครับ


NengNsr1

อ้างจาก: เขี้ยว ณ.โซนรั่ว เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 06:04:25 หลังเที่ยง
อ้างจาก: NengNsr1 เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 11:59:06 ก่อนเที่ยง
มีข้อมูลมาอัพเดทครับ เปลี่ยนแผ่นชาร์ตเรียบร้อยครับ อาการยังเหมือนเดิม คือไฟออกจากแผ่นชาร์แค่5-6โวลท์ครับ เร่งแล้วตกเหลือ2-3โวลท์เหมือนเดิมครับ ยิ่งขี่แบตยิ่งอ่อนลงเรื่อยๆครับ :P :P
ปล.แผ่ชาร์ตแท้ใหม่มือ1ครับ(ตัดใจซื้อมา  :) )
จากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ไอ้เฒ่า ลูกรักของผม นะครับ
ลองไล่ทำความสะอาด มัดข้าวต้ม+พัลเซอร์ +คอยล์ใต้ถัง
+ เปลี่ยนแผ่นชาร์จ อาการก็ยังไม่ดีขึ้น
ผมเลยลองรื้อสายไฟเมน ปรากฎว่าสายไฟมันมีเปื่อย+กรอบ
ขาดในหลายจุดโดยเฉพาะส่วนที่อยู่ใต้ถังน้ำมัน ทำให้กระแสไฟ
เดินไม่สะดวก แล้วก็มีการลัดวงจร (ช่างที่ศูนย์เค้าบอกมา) ก็จัดการ
ต่อสาย+พันเทปใหม่ อาการก็หายไปแต่ก็ดีใจได้แค่เดือนเดียว
มันก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก   ลองหาซื้อสายไฟเมนมือสองมาใส่
ก็ไม่หาย (สภาพที่ได้มามันสมบุกสมบันกว่าของเราอีก 555)
ก็เลยตัดใจเบิกของใหม่พันปลายๆมาลองดู   กะว่าถ้ามึงไม่หาย
ก็เลิกคบกัน   สงสัยคงจะกลัวเราเลิกคบมั้ง   ทุกอย่างกลับมาปกติ
ลุยไปไหนต่อไหนสบายหายห่วง เปลี่ยนมาได้ 2 ปีแล้วตอนนี้ครับ

ปอลอ....สายไฟเมน NSR ที่ศูนย์ยังมีขายนะครับราคาก็ต่างกันไปตามรุ่น
ตามปี ของผม 20 กว่าปีแล้ว ยังสั่งของที่ศูนย์ได้อยู่เลยนะครับ (บางชิ้นก็ไม่มี อิอิ)
ลองดูนะครับ
ครับผม ตอนนี้ผมคงทำได้ดีที่สุดคือเช็คสายไฟล่ะครับ มัดไฟลองเปลี่ยนยังอาการเดิม แผ่นชาร์ตเปลี่ยนใหม่ยังอาการเดิม
ขอบคุณครับที่แนะนำอีกวิธีและแชร์ประสบการครับ :D :D :D :P :P
45/1 หมุ่8 ต.บ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000
086 1888659 1-2-call
เหน่งครับ

125cc.Only

 
คอนเซปท์เดิม ยังไงก็ต้องเช็คจากต้นทาง ไปปลายทาง
แต่ยังไง เดี๋ยวมาคุยด้วย จากวงจร ถ้าจะหาว่าสายขาดมั้ย ทำไมแรงดันหาย
ดูแล้วเช็คไม่กี่เส้นเอง หรืออุปกรณ์ที่บอกว่าเปลี่ยน ของดีหรือป่าว หรือ จุดต่อมันไม่ดีหรือป่าว
อย่ารีบร้อนไป ซื้ออะไหล่มาเต็มบ้าน หาสาเหตุก่อนละกัน

อย่างรถผม ก็เจอมาจากเรื่องระบบสายไฟ กะจุดต่อเอง อุปกรณ์อะไหล่ไม่ได้เปลี่ยนเลย ซื้อมาเปลืองตังเปล่าๆ

aoaaued


NengNsr1

อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ มิถุนายน 11, 2013, 09:32:58 ก่อนเที่ยง

คอนเซปท์เดิม ยังไงก็ต้องเช็คจากต้นทาง ไปปลายทาง
แต่ยังไง เดี๋ยวมาคุยด้วย จากวงจร ถ้าจะห :Dาว่าสายขาดมั้ย ทำไมแรงดันหาย
ดูแล้วเช็คไม่กี่เส้นเอง หรืออุปกรณ์ที่บอกว่าเปลี่ยน ของดีหรือป่าว หรือ จุดต่อมันไม่ดีหรือป่าว
อย่ารีบร้อนไป ซื้ออะไหล่มาเต็มบ้าน หาสาเหตุก่อนละกัน

อย่างรถผม ก็เจอมาจากเรื่องระบบสายไฟ กะจุดต่อเอง อุปกรณ์อะไหล่ไม่ได้เปลี่ยนเลย ซื้อมาเปลืองตังเปล่าๆ
:D
45/1 หมุ่8 ต.บ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000
086 1888659 1-2-call
เหน่งครับ

<< ZenSoNic >>

5 แอมป์คือความจุครั้บ  ไม่ไช่ความแรงของไฟ ไม่เกี่ยวกันนะ  


เชคอายุแบตเตอรี่ กับ แผ่นชาร์ทแล้วหรือยังคั้บ

ผมไช้แบต 5 แอมปฺ มา 2 ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลยครั้บกับแผ่นชาร์ท   

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

NengNsr1

อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ มิถุนายน 12, 2013, 03:28:14 หลังเที่ยง
5 แอมป์คือความจุครั้บ  ไม่ไช่ความแรงของไฟ ไม่เกี่ยวกันนะ 


เชคอายุแบตเตอรี่ กับ แผ่นชาร์ทแล้วหรือยังคั้บ

ผมไช้แบต 5 แอมปฺ มา 2 ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลยครั้บกับแผ่นชาร์ท   
แบตใช้มา2ปีครับ
45/1 หมุ่8 ต.บ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000
086 1888659 1-2-call
เหน่งครับ

nr2

เข้ามาเก็บประสบการณ์

กรณีของผม ขั้วสกปรก ทำความสะอาดแล้วหายสนิท
  Dtac   085 6807916  ,  9.00น-20.30
                                     
ที่เก็บเงิน     ธ.กรุงไทย  413-0-24582-1 สาขาหนองคาย ชื่อ บัณฑิต

bestcom


NengNsr1

อ้างจาก: bestcom เมื่อ มิถุนายน 17, 2013, 06:59:30 หลังเที่ยง
หาสาเหตุเจอยังครับ เอาใจช่วยอีกแรง  :D
ยังไม่มีเวลารื้ออีกรอบครับ รถใช้ทุกวัน ถ้าหสาเหตุ อาการคืบหน้ายังไงจะแชร์ความรู้แน่นอนครับผม ??? ???
45/1 หมุ่8 ต.บ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000
086 1888659 1-2-call
เหน่งครับ

nuttakit


ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย

125cc.Only

จากการตรวจสอบมัดข้าวต้ม
ตัวที่สภาพใช้งานได้ สภาพภายนอกไม่มีรอยถลอก และสะอาด
1.วัดความต้านทานที่ขั้วทั้ง3  วัดระหว่าง1-2/1-3/2-3 ทุกขั้วได้ 0.7 เท่ากันทั้ง3ค่า
2.วัดขั้วใดขั้วหนึ่งกับโครง  ต้องไม่ถึงกัน
ผมว่าแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว แค่นี้ก็รู้แล้วว่ามัดข้าวต้มปกติ
ตอนนี้เรื่องไฟเข้าแบต ปกติทุกอย่างแล้ว สาเหตุจากที่บอกตอนต้น เรื่องความสกปรกล้วนๆ

ล่าสุดลูกน้องเอารถไปลอง กลับมาจอดไว้แล้วสตาร์ทไม่ติด ไม่มีไฟออกหัวเทียน
วิเคราะห์ต่อ จากการเปิดสวิทย์กุญแจ สวิทย์ ออฟรัน มีไฟขึ้นหน้าปัด  ไม่มีเสียงวาล์วแต่อย่างใด
คิดว่ากล่องพัง  เลยลองเอากล่องมาเปลี่ยน พอเปิดสวิทย์มีเสียงที่มอเตอร์วาล์ว แต่ที่ตำแหน่งวาล์วไม่มีการหมุนขึ้นลง
ทราบแล้วว่า มอเตอร์โอเวอร์โหลด  ทำให้ตัวต้านทานในกล่องอาจขาด   จะต้องดำเนินการล้างวาล์ว

สาเหตุที่กล่องพัง ที่ผมทราบมีดังนี้
1.ไฟจากแผ่นชาร์ท มีค่าสูงเกินกล่องรับได้ (แผ่นชาร์ทพัง)....ดังนั้น อย่าถอดแบตขี่เด็ดขาด และเช็คแบตบ่อยๆ
เพื่อป้องกันไฟสูง ถ้าไม่มีแบตคอยรับแรงดัน ไฟจะเข้ากล่องตรงๆ
แผ่นชาร์ทพังมี 2แบบ คือ ไม่มีไฟออก และไฟออกสูงเกินปกติ.....
ถ้าไฟออกน้อย สาเหตุอาจมาจากไฟมาจากมัดข้าวต้มน้อยเองแต่แผ่นชาร์ทปกติ  พิจารณาดีๆ
2.วาล์วติด มอเตอร์วาล์วโอเวอร์โหลด
ถ้าเจอกะตัว หรือทราบข้อมูลอีกจะมาอัพเดท

NengNsr1

ครับผม ขอบคุณความรู้ดีๆจากประสบการณ์พี่ครับ ตอนี้ผมยังไม่มีเวลาแก้ปัญหาเลย ว่าจะลองทำความสะอาดขั้วสายไฟดูครับผม
45/1 หมุ่8 ต.บ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000
086 1888659 1-2-call
เหน่งครับ

NengNsr1

อัพเดทครับ ล้างจุดต่อ ปลั๊กสายไฟ ล้างมัดไฟแล้วยังไม่หายครับ เซ็งจัดดดเลยครับ
45/1 หมุ่8 ต.บ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000
086 1888659 1-2-call
เหน่งครับ

aod_pongpitak


bestcom

อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ กรกฎาคม 04, 2013, 09:55:17 ก่อนเที่ยง
จากการตรวจสอบมัดข้าวต้ม
ตัวที่สภาพใช้งานได้ สภาพภายนอกไม่มีรอยถลอก และสะอาด
1.วัดความต้านทานที่ขั้วทั้ง3  วัดระหว่าง1-2/1-3/2-3 ทุกขั้วได้ 0.7 เท่ากันทั้ง3ค่า
2.วัดขั้วใดขั้วหนึ่งกับโครง  ต้องไม่ถึงกัน
ผมว่าแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว แค่นี้ก็รู้แล้วว่ามัดข้าวต้มปกติ
ตอนนี้เรื่องไฟเข้าแบต ปกติทุกอย่างแล้ว สาเหตุจากที่บอกตอนต้น เรื่องความสกปรกล้วนๆ

ล่าสุดลูกน้องเอารถไปลอง กลับมาจอดไว้แล้วสตาร์ทไม่ติด ไม่มีไฟออกหัวเทียน
วิเคราะห์ต่อ จากการเปิดสวิทย์กุญแจ สวิทย์ ออฟรัน มีไฟขึ้นหน้าปัด  ไม่มีเสียงวาล์วแต่อย่างใด
คิดว่ากล่องพัง  เลยลองเอากล่องมาเปลี่ยน พอเปิดสวิทย์มีเสียงที่มอเตอร์วาล์ว แต่ที่ตำแหน่งวาล์วไม่มีการหมุนขึ้นลง
ทราบแล้วว่า มอเตอร์โอเวอร์โหลด  ทำให้ตัวต้านทานในกล่องอาจขาด   จะต้องดำเนินการล้างวาล์ว

สาเหตุที่กล่องพัง ที่ผมทราบมีดังนี้
1.ไฟจากแผ่นชาร์ท มีค่าสูงเกินกล่องรับได้ (แผ่นชาร์ทพัง)....ดังนั้น อย่าถอดแบตขี่เด็ดขาด และเช็คแบตบ่อยๆ
เพื่อป้องกันไฟสูง ถ้าไม่มีแบตคอยรับแรงดัน ไฟจะเข้ากล่องตรงๆ
แผ่นชาร์ทพังมี 2แบบ คือ ไม่มีไฟออก และไฟออกสูงเกินปกติ.....
ถ้าไฟออกน้อย สาเหตุอาจมาจากไฟมาจากมัดข้าวต้มน้อยเองแต่แผ่นชาร์ทปกติ  พิจารณาดีๆ
2.วาล์วติด มอเตอร์วาล์วโอเวอร์โหลด
ถ้าเจอกะตัว หรือทราบข้อมูลอีกจะมาอัพเดท

ความรู้ทั้งนั้น ขอเก็บเข้าคลังครับ :D :D :D

aod_pongpitak


125cc.Only

ตอนนี้ไฟออก กี่โวลท์
ส่วนของผม ดำเนินการถอด ว่าจะล้างวาว ประกฏว่า ลองเอามือหมุน วาวหมุนคล่องดี
ไล่สายดู ช่างที่ประกอบเครื่อง ใส่สายวาวผิด มันสลับเส้นกัน
กล่องพังเพราะช่างเลย ตั้งแต่เอามาเราก็ไม่เคยขี่ ลูกน้องขี่ไม่กี่ครั้ง กล่องพัง .....แค้นช่างมาก เสียเพราะเรื่องปัญญาอ่อน ถึงว่ามันดึงไม่สุด


ผมไม่ทราบว่า จขกท. ล้างแล้ว ใช้มิเตอร์ไล่สายหรือป่าว  มัดข้าวต้มลงกราวด์มั้ย
เท่าที่ดูแล้ว มันไม่มีอะไรซับซ้อนเลย เอางี้ ท่านบอกอาการปัจจุบัน และสิ่งที่ทำไปแล้ว อีกครั้ง
และแบต ที่ใช้ปัจจุบัน กี่ปีแล้ว และลองเปลี่ยนหรือยัง