Main Menu

จริงใหมคับเติมแก๊สโซฮอลแล้วทำให้สารเคลือบเสื้อสูบสึกหรอเร็วขึ้น

เริ่มโดย peenpro532, มกราคม 21, 2013, 11:33:23 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Arm TZ

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 28, 2013, 12:50:19 หลังเที่ยง
syn 100% กับ E85 มันก็จะเป็นแบบนี้แล


เจ้าของรูปก็ จารย์วิน มาร E85 นั่นแหล่ะ
:D อ่อเป็นแบบนี้นี่เองคลายข้อสงสัยได้เลยครับ  สงสัย E85 ต้องคบกับละหุ่งซะแล้ว ผมเคยเอาละหุ่งผสมถังมันก็วิ่งลื่นดีวิ่งมันส์นะครับ แต่เขม่าค่อนข้างเยอะ

sodenberg

 2t synthetic ที่เค้าผลิตใช้กับเครื่องบินเล็ก(เครื่องบินบังคับไม่รู้ว่ายังมีขายอยู่รึปล่าว ไม่ได้เล่นนานแล้ว) ตัวนี้จะมีเขม่าน้อยกว่าครับ
เอาไนโตรมีเทนผสมใส่อีก  :o


Arm TZ

อ้างจาก: sodenberg เมื่อ มกราคม 28, 2013, 09:14:22 หลังเที่ยง
2t synthetic ที่เค้าผลิตใช้กับเครื่องบินเล็ก(เครื่องบินบังคับไม่รู้ว่ายังมีขายอยู่รึปล่าว ไม่ได้เล่นนานแล้ว) ตัวนี้จะมีเขม่าน้อยกว่าครับ
เอาไนโตรมีเทนผสมใส่อีก  :o
เล่นเครื่องบินเหมือนกันหรอครับ  ผมแอบเอาละหุ่งของเครื่องบินที่เล่นอยู่นี่แหละมาเติมรถ เติมแล้วติดใจลื่นดีแท้  ไนโตรผมเคยลองตวงใส่ไป 3 % ได้อัตราเร่งดีขึ้น ไม่กล้าใส่เยอะกลัวพัง อิอิ น่าลองนะครับ syn ของเครื่องบินถ้าจำไม่ผิดลิตรละ 400 กว่าๆเห็นจะได้ เครื่องบินเล็กเปิดคันเร่งสุด รอบ 13000-14000 บางลำใส่ใบพัดพิตน้อยๆรอบปาเข้าไป 15000-16000 อัดแช่ 15-20 นาที  ยังหล่อลื่นได้สบายๆเลยรวมถึงละหุ่งด้วยแล้วมันละลายในเมททิลแอลกอฮอล์ ได้ซึ่งความสามารถในการทำละลายน้อยกว่า e85 น่าคิดเหมือนกัน

@@TaJung@@

น้ำมันละหุ่ง  หาไม่ค่อยเจอเลยแถวนี้  ว่าจะเอามาลองผสมถังเหมือนกัน 55555+ เห็นผสมใช้กับเครื่องบิน  รถบังคับ  รอบเครื่องสูงๆทั้งนั้น  มันน่าลอง...

สมัยที่มี R30 ไม่รู้ว่ามันเป็นละหุ่งด้วยป่าว...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

arpazhey

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 29, 2013, 11:53:08 ก่อนเที่ยง
น้ำมันละหุ่ง  หาไม่ค่อยเจอเลยแถวนี้  ว่าจะเอามาลองผสมถังเหมือนกัน 55555+ เห็นผสมใช้กับเครื่องบิน  รถบังคับ  รอบเครื่องสูงๆทั้งนั้น  มันน่าลอง...

สมัยที่มี R30 ไม่รู้ว่ามันเป็นละหุ่งด้วยป่าว...
ผมไม่แน่ใจ แต่ ผมว่าใช่ มันเขียน Castor ใช่ป่าวครับ? ไปเปิดดูใน Dic มันแปลว่า เมล็ดละหุ่งครับ "Castor bean"

Tong_2T_150

อ้างจาก: arpazhey เมื่อ มกราคม 29, 2013, 01:24:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 29, 2013, 11:53:08 ก่อนเที่ยง
น้ำมันละหุ่ง  หาไม่ค่อยเจอเลยแถวนี้  ว่าจะเอามาลองผสมถังเหมือนกัน 55555+ เห็นผสมใช้กับเครื่องบิน  รถบังคับ  รอบเครื่องสูงๆทั้งนั้น  มันน่าลอง...

สมัยที่มี R30 ไม่รู้ว่ามันเป็นละหุ่งด้วยป่าว...
ผมไม่แน่ใจ แต่ ผมว่าใช่ มันเขียน Castor ใช่ป่าวครับ? ไปเปิดดูใน Dic มันแปลว่า เมล็ดละหุ่งครับ "Castor bean"
...ถืกครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

@@TaJung@@

ถ้าที่มีขายในร้านมอเตอไซค์ จะยี่ห้อ castor r30

แต่ชอบขวดดำๆของ คาสตรอล R30 มากกว่า...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Arm TZ

castor oil คือ น้ำมันละหุ่งครับ ขนาด 2T เทพ agip racing 2T ยังผสม ละหุ่งเลยครับ เห็นพิมพ์ว่า fully synthetic + castor oil

rally2000

เล่น E มาตั้งนานพึ่งรู้ว่า 2T ไม่ละลายในแอลกอฮอล ความรู้ใหม่ๆ
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

aoaaued

ถ้า E85 ไม่ต้องห่วง หายแน่ๆ  ไปดูสภาพได้ที่ร้านตากิ๊ก  เสื้อสูบไม่ปลอก TZM เติม E85  สูบร้าว  สารเคลือบกระบอกสูบหายเป็นหย่อมๆ  ไปเห็นมากับตาแล้ว  ส่วนถ้าเติม E10 E20 ยังไม่มีปัญหา...

สาเหตุหลักๆคือค่าพลังงานมันสูง ความร้อนมันเยอะ  และอีกอย่างคือ E85 มันไม่ยอมเข้ากันกับน้ำมัน 2T  ทดสอบได้ด้วยการเอา E85 ผสมน้ำมัน 2T ใส่ขวดแล้วเขย่าดูแล้วจะเห็นว่าน้ำมัน 2T ไม่ยอมละลายใน E85

ทำให้เวลาใช้รถ เหมือนน้ำมัน 2T ไปหล่อลื่นกระบอกสูบไม่ทั่วถึง ปลอกมันเลยสึกหรอ...



จริง เหรอ

Arm TZ

#31
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 12:10:36 หลังเที่ยง
ถ้า E85 ไม่ต้องห่วง หายแน่ๆ  ไปดูสภาพได้ที่ร้านตากิ๊ก  เสื้อสูบไม่ปลอก TZM เติม E85  สูบร้าว  สารเคลือบกระบอกสูบหายเป็นหย่อมๆ  ไปเห็นมากับตาแล้ว  ส่วนถ้าเติม E10 E20 ยังไม่มีปัญหา...

สาเหตุหลักๆคือค่าพลังงานมันสูง ความร้อนมันเยอะ  และอีกอย่างคือ E85 มันไม่ยอมเข้ากันกับน้ำมัน 2T  ทดสอบได้ด้วยการเอา E85 ผสมน้ำมัน 2T ใส่ขวดแล้วเขย่าดูแล้วจะเห็นว่าน้ำมัน 2T ไม่ยอมละลายใน E85

ทำให้เวลาใช้รถ เหมือนน้ำมัน 2T ไปหล่อลื่นกระบอกสูบไม่ทั่วถึง ปลอกมันเลยสึกหรอ...



จริง เหรอ
นั่นน่ะสิครับ ถ้าปัญหาเกิดจากเรื่องความร้อนจากค่าพลังงานจริง รถ 4t ทั้งหลายที่ใช้ e85 รวมถึงรถยนต์ที่ใช้แก๊สนี่คงเน่าในระยะเวลาอันสั้นแล้วสิครับ ค่าพลังงานสูงมาจากการจูนให้หนา ถ้าเทียบเบนซินกับแอลกอฮอล์แบบตัวต่อตัวแล้ว เบนซินพลังสูงกว่าอีกนะครับ แล้วแอลกอออล์เนี่ยมันช่วยระบายความร้อนได้ดีอีกด้วย ผมว่าสาเหตุหลักจริงๆน่าจะมาจากการที่ 2t ไม่เข้ากับ e85 มากกว่า ทำให้การหล่อลื่นไม่ทั่วถึง หล่อลื่นได้เป็นหย่อมๆ เลยทำให้เกิดความร้อนจากการหล่อลื่นที่ไม่ดีมากกว่านะครับ สารเคลือบหลุดเนี่ยแสดงว่าอาการน้องๆ 2t แห้งเลยนะครับเนี่ย ผมวิเคราะห์ตามที่ผมเข้าใจครับ ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยครับ ???

@@TaJung@@

ที่ตอบมาผมวิเคราะห์หาสาเหตุเท่านั้น  เรื่องค่าพลังงานที่สูงมันก็แค่ได้พลังงานมาก ความร้อนก็ตามมา

แต่ส่วนที่สารเคลือบหลุดร่อนเป็นหย่อมๆ  น่าจะมาจากการที่น้ำมัน 2T มันแตกตัวผสมกับ E85 ไม่ดี มันเลยกระจายไปหล่อลื่นไม่ทั่วถึง  ไม่สม่ำเสมอ นั่นล่ะ

ประเด็นเรื่องค่าความร้อนถ้ามันจะมีปัญหา ก็จะมีกับรถที่ระบบระบายความร้อนไม่สมบูรณ์  เครื่องมันก็จะร้อนจน heat นั่นล่ะ

***ไม่ต้องเชื่อผม***
อยากลองก็ลองได้เลย  สำหรับผมๆไม่ลองดีกว่า     เรื่องพวกนี้ไม่ลองไม่รู้  ผมเคยโดนมาแล้วผมเลยขอไม่ลอง  ยิ่งมาเห็นรถเพื่อนในกลุ่มพังมา 2 รอบ  ยิ่งไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับมันดีกว่า  นอกเสียจากมีระบบอะไรมาช่วยฉีดให้น้ำมัน 2T เป็นฝอยๆได้ค่อยมาว่ากันอีกที...

ผมไม่ได้รู้มาจากไหน  ประสบการณ์แค่หางอึ่ง  ไม่สามารถรู้ได้หมดทุกเรื่อง  ลำพังแค่เล่นโปรแกรมจูนกล่อง ECU สำหรับรถยนต์ตัวเองที่ใช้อยู่ก็มึนจะแย่อยู่แล้ว
สุดท้ายก็ต้องมาพึ่งรอมเดิมๆ STD โรงงานแค่ปลดล๊อก 180  แค่นี้ก็วิ่งหูตูบแล้ว  เงินค่าน้ำมันไม่ต้องพูดถึงเพราะรถผมมันกินแต่ 95 เท่านั้น  ไม่ได้จับดมแก๊สเพราะเสียของหมด...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Arm TZ

ตอนนี้อุปกรณ์ในการจูน นมหนูกับดอกสว่านขนาดต่างๆพร้อม ผมจะใช้สารหล่อลื่นจากพืชไร่ ยอมรับเรื่องไส้แตกได้ อิอิ ขาดแค่ e85 มาให้ลองแค่นั้น ปั๊มแถวบ้านก็ไม่ยอมจะเอามาขายซักที รอๆๆต่อไปครับ

*นักการภารโรง*..TZ..

อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ กุมภาพันธ์ 09, 2013, 12:05:12 หลังเที่ยง
ตอนนี้อุปกรณ์ในการจูน นมหนูกับดอกสว่านขนาดต่างๆพร้อม ผมจะใช้สารหล่อลื่นจากพืชไร่ ยอมรับเรื่องไส้แตกได้ อิอิ ขาดแค่ e85 มาให้ลองแค่นั้น ปั๊มแถวบ้านก็ไม่ยอมจะเอามาขายซักที รอๆๆต่อไปครับ
จัดไปอย่าให้มันค้างคาใจท่าน....
ของอย่างนี้ต้องลองเรียนรู้ด้วยตัวเอง..
และต้องใช้เวลา  ด้วยนะครับ..
ไม่ใช่้ เิติมแค่2/3 ถังแล้วบอกไม่เป็นไร  หรือ..
วิ่งทางสั้นๆ ที่ไม่ได้ใช้ความเร็ว..
มันต้องลองทดสอบหลายๆรูปแบบ.
ถึงจะได้คำตอบให้กับตัวเองได้ดีที่สุดครับ....
(ไม่ลองไม่รู้) เพราะพูดไปเหมือนสองไพ่เบี้ย...


หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

Arm TZ


micronz

ผมบอกให้ ค่าพลังงานมันไม่ได้สูงกว่าน้ำมันหรอก ครับเผลอๆๆๆๆๆๆๆต่ำกว่าด้วยซ้ำ

แต่ว่า สาเหตุ ปัญหาก็คือ E85 มันจูนได้หนาโคตรๅๆๆ จุดระเบิดได้แรงระเบิดเวอร์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ
ดังนั้นไม่ว่าเสื้อสุบแบบไหน  ก็สึกหรอ กว่าใช้ e20 เบนซินแน่ครับ ผมใช้ E50 มา 2 ปีแร้ว ทราบดี


ส่วนเรื่องไม่เข้ากับ e85  คงเป้นจิงครับ หัวใจรถ 2T อยู่ที่การผสมถังครับ ถ้าผสมได้ไม่ดี รถมอไซด์งานเข้าแน่ครับ

ระบบที่ใช้ อยู่ปัจจุบันอาจจะยังไม่เหมาะกับ 85 ในรอบสูงๆๆครับ  ดังนั้นผมแน่ะนำว่าใช้สัดส่วนเหมือนผม 50 % คงเพียงพอเท่้านี้ก่อน
แค่นี้ก็ประหยัดมากแร้ว

Hunterzero

อ้างจาก: micronz เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 12:28:58 ก่อนเที่ยง
ผมบอกให้ ค่าพลังงานมันไม่ได้สูงกว่าน้ำมันหรอก ครับเผลอๆๆๆๆๆๆๆต่ำกว่าด้วยซ้ำ

แต่ว่า สาเหตุ ปัญหาก็คือ E85 มันจูนได้หนาโคตรๅๆๆ จุดระเบิดได้แรงระเบิดเวอร์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ
ดังนั้นไม่ว่าเสื้อสุบแบบไหน  ก็สึกหรอ กว่าใช้ e20 เบนซินแน่ครับ ผมใช้ E50 มา 2 ปีแร้ว ทราบดี


ส่วนเรื่องไม่เข้ากับ e85  คงเป้นจิงครับ หัวใจรถ 2T อยู่ที่การผสมถังครับ ถ้าผสมได้ไม่ดี รถมอไซด์งานเข้าแน่ครับ

ระบบที่ใช้ อยู่ปัจจุบันอาจจะยังไม่เหมาะกับ 85 ในรอบสูงๆๆครับ  ดังนั้นผมแน่ะนำว่าใช้สัดส่วนเหมือนผม 50 % คงเพียงพอเท่้านี้ก่อน
แค่นี้ก็ประหยัดมากแร้ว
ดีครับพี่ อิอิ เสริมครับซินร้อยถ้าเติมพวกE10 E20มันโดนน้ำมัน มันจะละลายผสมไปกับน้ำมันตัวนั้นทันทีครับ เห็นแล้วถูกใจ อิอิ  แต่ถ้าเป็นกึ่งซิน พวกเชลป๋องดำละก็
ต้องขย้ำนิดหนึ่งถึงจะผสม เพราะงั้นดูแล้วหากเล่นE85 ต้องเล่นผสมซิน ในถังอย่างเดียวครับไม่งั้นแหก

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

micronz

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 05:53:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: micronz เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 12:28:58 ก่อนเที่ยง
ผมบอกให้ ค่าพลังงานมันไม่ได้สูงกว่าน้ำมันหรอก ครับเผลอๆๆๆๆๆๆๆต่ำกว่าด้วยซ้ำ

แต่ว่า สาเหตุ ปัญหาก็คือ E85 มันจูนได้หนาโคตรๅๆๆ จุดระเบิดได้แรงระเบิดเวอร์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ
ดังนั้นไม่ว่าเสื้อสุบแบบไหน  ก็สึกหรอ กว่าใช้ e20 เบนซินแน่ครับ ผมใช้ E50 มา 2 ปีแร้ว ทราบดี


ส่วนเรื่องไม่เข้ากับ e85  คงเป้นจิงครับ หัวใจรถ 2T อยู่ที่การผสมถังครับ ถ้าผสมได้ไม่ดี รถมอไซด์งานเข้าแน่ครับ

ระบบที่ใช้ อยู่ปัจจุบันอาจจะยังไม่เหมาะกับ 85 ในรอบสูงๆๆครับ  ดังนั้นผมแน่ะนำว่าใช้สัดส่วนเหมือนผม 50 % คงเพียงพอเท่้านี้ก่อน
แค่นี้ก็ประหยัดมากแร้ว
ดีครับพี่ อิอิ เสริมครับซินร้อยถ้าเติมพวกE10 E20มันโดนน้ำมัน มันจะละลายผสมไปกับน้ำมันตัวนั้นทันทีครับ เห็นแล้วถูกใจ อิอิ  แต่ถ้าเป็นกึ่งซิน พวกเชลป๋องดำละก็
ต้องขย้ำนิดหนึ่งถึงจะผสม เพราะงั้นดูแล้วหากเล่นE85 ต้องเล่นผสมซิน ในถังอย่างเดียวครับไม่งั้นแหก

ขอบคุณ ครับไม่ได้คุยกันนาน แสดงว่า ซินเทติก ละลาย พวก น้ำมันดีกว่านะครับ ดีจัง ปกติผม ผสม ถังซินเทติก ตลอดเลยครับ มิหน้า สุบไม่ค่อยติด เลย คราวพาไปดม ก้น นินจา 250
ครับ  55555555+  อันนี้ไม่มาม่า นะครับ ผมมือไม่ถึงเอง ไม่ใช่รถไม่แรงเลยดมควัน 4T

GtozA

K.นิธิโรจน์ โทร.085-8325207(บิ๊ก)
LINE ไอดี0863114925

[

                 ... Club ใจง่าย ...                                  
... ใจง่าย Club ...                 ... แก้งส์ ใจง่าย