ขอถามพี่ๆ หน่อยนะครับ คือวา่ผมอยากถามว่าถ้าเราอยากจะยกเครื่อง tzr ใส่ tzm นะครับ ไม่ทราบบวา่าจะทำได้มั้ยครับ เพราะเครื่องเก่ามันแย่ละครับ
ได้ เปลี่ยนยางท่อน้ำท่อนบน เอาของTZR มาด้วยละ เพราะของTZM มันจะสั้นกว่า อีกอย่าง ถอดตัวจับฝาสูบของTZM ออกด้วย(เรียกไม่ถูก ไอ้เหล็กที่มันยึดฝาสูบกับโครง) ....จบ
ได้ครับ เหมือนแปลงแฟริ่งอ่ะ
อ้างจาก: Mtzm เมื่อ กรกฎาคม 19, 2010, 08:25:40 ก่อนเที่ยง
ได้ เปลี่ยนยางท่อน้ำท่อนบน เอาของTZR มาด้วยละ เพราะของTZM มันจะสั้นกว่า อีกอย่าง ถอดตัวจับฝาสูบของTZM ออกด้วย(เรียกไม่ถูก ไอ้เหล็กที่มันยึดฝาสูบกับโครง) ....จบ
ว๊า ตอบหมดเลย กรรม ไม่มีไรตอบแว้ว อิอิ
ครับผม ขอบคุณครับ แล้วเรื่องระบบไปนี่เหมือนกันหมดใช่มั้ยครับ
แล้วถ้าเปรียบเทียบกันระหว่าง tzm กับ tzr ต่างกันเยอะมั้ยครับ หรือเหมือนกันหมดครับ
อ้างจาก: Mtzm เมื่อ กรกฎาคม 19, 2010, 08:25:40 ก่อนเที่ยง
ได้ เปลี่ยนยางท่อน้ำท่อนบน เอาของTZR มาด้วยละ เพราะของTZM มันจะสั้นกว่า อีกอย่าง ถอดตัวจับฝาสูบของTZM ออกด้วย(เรียกไม่ถูก ไอ้เหล็กที่มันยึดฝาสูบกับโครง) ....จบ
เปลี่ยนแต่ท่อนบนก็พอแล้ว...แต่ว่าถ้าของเดิมเครื่องหลวมก็จัดการฟิตใหม่ก็ได้ ผมพึ่งฟิตเครื่องมา เสื้อฝาของเดิมแต่ตีปลอกเอา...
แค่นี้ก็วิ่งปร๋อแล้ว(หมดไป 3980 บาท)
ที่จริงก็คิดไว้ว่าจะตีปลอก ฟิตใหมนะครับ แต่ดันคิดขึ้นว่าถ้าเราเอา เครื่องtzr มาเปลี่ยนเลยจะเป็นอย่างรัย เลยโพทส์ถามพี่ๆ ดูนะครับ
ท่อนบน TZR ต่างจากของ TZM นิดหน่อย ฝาสูบต่างตรงหูยึดกับโครงและไม่มีวาล์วน้ำ เสื้อสูบเป็นปลอกเหล็กอยู่แล้ว แกนวาล์วไอเสียไม่มีเงี่ยงเหมือน TZM แค่นั้น
แต่แกนวาล์ว TZR ทนกว่า TZM ด้วย...
ของ TZM ซัดมากๆ วาล์วชอบขาด(แต่ผมยังไม่เคยเจอ)
ได้ครับ แรงกว่าด้วย Tzr พอร์ทโตกว่า
เปลี่ยน ลูกเสื้อ ฝา เป็น tzr ไปเลย
ว่าแต่ถ้าเราจะซื้อเสื้อสูบจากศูนย์เลยนี่แพงมั้ยครับ แล้วระหว่างซื้อเสือที่ศูนย์เลย กับตีปอกใหม่ คิดว่าแบบไหนดีครับ รบกวนหน่อยนะครับ
อิอิ ไม่รู้ว่าเบิกใหม่เท่าไหร่ แต่มีขายเด้อ ทั้งเสื้อ TZR และ TZM สภาพ พร้อม ขี่ อิอิ ไม่ตีปลอกด้วยครับ
(หาโอกาสขายของซะงั้น)
อ้างจาก: GiFt_2T_UbOn เมื่อ กรกฎาคม 19, 2010, 01:57:23 หลังเที่ยง
อิอิ ไม่รู้ว่าเบิกใหม่เท่าไหร่ แต่มีขายเด้อ ทั้งเสื้อ TZR และ TZM สภาพ พร้อม ขี่ อิอิ ไม่ตีปลอกด้วยครับ
(หาโอกาสขายของซะงั้น)
มีเสื้อ TZM ไม่ปลอกด้วยรึ ยังงี้แอบเก็บไว้ไม่เอามาแบ่งขายเลย อิอิอิ
ยกชุดบนTzrมันมาใส่เลยดีสุดครับ เพราะข้อเหวี่ยง Tzm มีการถ่วงน้ำหนักมา มันดีกว่า ข้อเดิม Tzr อยู่แล้ว รอบสูงๆจะนิ่งกว่าครับ
แล้วอีกอย่าง อย่าลืมยกคาร์บู Tzr มาใส่ด้วยละครับ เพราะพอร์ทไอเสีย พอร์ทรองไอดี ที่โตขึ้น ต้องการบริโภคน้ำมันมากขึ้นด้วยครับ
ส่วนลูกโช๊คคาร์บู ต้องมีการดัดแปลงนิดหน่อย เอาไอที่กดของเดิมออก แล้วหาน็อตมาอุดรู ที่มันเจาะไว้สำหรับยึด
ที่กดโช๊คคาร์บูมันทีแรก แล้วก็เอาลูกโช๊ค ไปใส่กับ สายโช๊คของTzm แล้วก็ใส่กลับทีเดิม ทีนี้ก็กลายเป็นโช๊คสายแล้วครับอิอิ ไม่ต้องมานั่งล่วงกดกันให้เมื่อย
มันว่ามังคงได้นะคับ
อ้างจาก: ไปรท์ ลูกบอส เมื่อ กรกฎาคม 19, 2010, 02:37:45 หลังเที่ยง
ยกชุดบนTzrมันมาใส่เลยดีสุดครับ เพราะข้อเหวี่ยง Tzm มีการถ่วงน้ำหนักมา มันดีกว่า ข้อเดิม Tzr อยู่แล้ว รอบสูงๆจะนิ่งกว่าครับ
แล้วอีกอย่าง อย่าลืมยกคาร์บู Tzr มาใส่ด้วยละครับ เพราะพอร์ทไอเสีย พอร์ทรองไอดี ที่โตขึ้น ต้องการบริโภคน้ำมันมากขึ้นด้วยครับ
ส่วนลูกโช๊คคาร์บู ต้องมีการดัดแปลงนิดหน่อย เอาไอที่กดของเดิมออก แล้วหาน็อตมาอุดรู ที่มันเจาะไว้สำหรับยึด
ที่กดโช๊คคาร์บูมันทีแรก แล้วก็เอาลูกโช๊ค ไปใส่กับ สายโช๊คของTzm แล้วก็ใส่กลับทีเดิม ทีนี้ก็กลายเป็นโช๊คสายแล้วครับอิอิ ไม่ต้องมานั่งล่วงกดกันให้เมื่อย
ผมชอบทั้งล้วง...ทั้งกด หุหุ
ไว้จบคันนี้ก่อน อีกคันเดี๋ยวจะลองทำสเตปเสื้อ TZR บ้าง อิอิอิ จะได้รู้ว่าแรงขนาดไหน ตอนนี้งบหมดแล้ว เดือนหน้าค่อยว่ากันใหม่
อ้างจาก: Tajung เมื่อ กรกฎาคม 19, 2010, 07:56:48 หลังเที่ยง
ไว้จบคันนี้ก่อน อีกคันเดี๋ยวจะลองทำสเตปเสื้อ TZR บ้าง อิอิอิ จะได้รู้ว่าแรงขนาดไหน ตอนนี้งบหมดแล้ว เดือนหน้าค่อยว่ากันใหม่
อิอิ ผมลองแล้ว ตอนนี้กำลังทำเสตปเสื้อTZM เดิม 555+
พอดีชอบฟิลของเสื้อTZM มากกว่า รอบต้นมันมีแรง แต่รอบปลายสาว่าจะสู้เสื้อTZR ไม่ได้ เสื้อTZR ดึงดีกว่า (มีเสื้อ TZR คีปลอก+ลูกเทียม ยังไม่ได้ใส่เลย ได้เครื่องTZM มาเลยกะเอาให้หลวมค่อยเปลี่ยนคืน หุหุ)
อ๋อ !!!! แต่ผมก็ชอบแบบเดิม ๆ นั่นแหล่ะ ถึงเสื้อ TZMจะตีปลอกแล้วก็ช่างมัน ใช้ๆไปก่อน
แล้วที่ว่า tzm ใช้เทคโนโลยีสูงกว่า tzr อันนี้จริงหรือป่าวครับ ผมอยากรู้นะครับ จะได้เก็บเป็นความรู้นะครับ
จริงครับ อย่างน้อย ๆ ที่เห็นๆเลยคือ เสื้อสูบไร้ปลอกของ TZM กับลูกสูบหัวตัด และตัววาล์วที่มันจะไม่เหมือนกัน
อ้างจาก: Mtzm เมื่อ กรกฎาคม 19, 2010, 08:10:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tajung เมื่อ กรกฎาคม 19, 2010, 07:56:48 หลังเที่ยง
ไว้จบคันนี้ก่อน อีกคันเดี๋ยวจะลองทำสเตปเสื้อ TZR บ้าง อิอิอิ จะได้รู้ว่าแรงขนาดไหน ตอนนี้งบหมดแล้ว เดือนหน้าค่อยว่ากันใหม่
อิอิ ผมลองแล้ว ตอนนี้กำลังทำเสตปเสื้อTZM เดิม 555+
พอดีชอบฟิลของเสื้อTZM มากกว่า รอบต้นมันมีแรง แต่รอบปลายสาว่าจะสู้เสื้อTZR ไม่ได้ เสื้อTZR ดึงดีกว่า (มีเสื้อ TZR คีปลอก+ลูกเทียม ยังไม่ได้ใส่เลย ได้เครื่องTZM มาเลยกะเอาให้หลวมค่อยเปลี่ยนคืน หุหุ)
อ้าวตาเอ็ม กลับไปใส่เสื้อเดิมแล้วเหรอ
อ้างจาก: ไปรท์ ลูกบอส เมื่อ กรกฎาคม 20, 2010, 01:50:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtzm เมื่อ กรกฎาคม 19, 2010, 08:10:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tajung เมื่อ กรกฎาคม 19, 2010, 07:56:48 หลังเที่ยง
ไว้จบคันนี้ก่อน อีกคันเดี๋ยวจะลองทำสเตปเสื้อ TZR บ้าง อิอิอิ จะได้รู้ว่าแรงขนาดไหน ตอนนี้งบหมดแล้ว เดือนหน้าค่อยว่ากันใหม่
อิอิ ผมลองแล้ว ตอนนี้กำลังทำเสตปเสื้อTZM เดิม 555+
พอดีชอบฟิลของเสื้อTZM มากกว่า รอบต้นมันมีแรง แต่รอบปลายสาว่าจะสู้เสื้อTZR ไม่ได้ เสื้อTZR ดึงดีกว่า (มีเสื้อ TZR คีปลอก+ลูกเทียม ยังไม่ได้ใส่เลย ได้เครื่องTZM มาเลยกะเอาให้หลวมค่อยเปลี่ยนคืน หุหุ)
อ้าวตาเอ็ม กลับไปใส่เสื้อเดิมแล้วเหรอ
ครับผม กำลังไล่อาการเสื้อเดิมอยู่ อยากให้มันเป็นเดิมๆในแบบของมันครับ แต่ยอมรับว่าใส่เสื้อTZR แล้วมันวิ่งดีครับ ความร้อนไม่ค่อยมีด้วย มันไล่จบเลยเบื่อ หันมาลองไล่เสื้อเดิมTZM ดู สรุป ตอนนี้ยังไม่ลงตัวเลย ต้องไล่อาการใหม่ เพราะท่อเอาไปผ่าโล่งเอาตะแกรงในท่อออก ท่อโล่งจัด รอบต้นไม่มีแรง 5555+ กำ
รบกวนถามผู้รู้หน่อยคับ พอดีมั tzr แต่จะเปลี่ยนข้เหวี่ยงของ tzm จะมีผลยังไงคับ
ใส่ข้อ M ได้แรงบิด แต่รอบมันไม่จี๊ดเหมือนข้อ R
เพราะว่าข้อ M หนักกว่า R ถ้าใช้วิ่งทางไกลข้อ M ดีกว่า...
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 10:23:02 ก่อนเที่ยง
ใส่ข้อ M ได้แรงบิด แต่รอบมันไม่จี๊ดเหมือนข้อ R
เพราะว่าข้อ M หนักกว่า R ถ้าใช้วิ่งทางไกลข้อ M ดีกว่า...
ท่าน สว มาตอบแล้วคงหมดข้อสงสัย 555
ร่วมด้วยช่วยกัน มาแชร์ประสบการณ์ ถ้ายำเสื้อ ฝา ข้อเหวี่ยง ชุดเกียร์ ชุดคลัช ได้หมดครับ ไม่ว่า VR TZR TZM แต่ถ้ายกทั้งเครื่อง ยัดไม่ได้นะครับ แท่นเครื่องไม่เท่ากัน ระหว่าง TZM กับ TZR อ้ออย่าลืม ครับ ถ้าใครชอบไหลปลาย อย่าลืมยกชุดเกียร์ TZM ด้วยครับ เกียร์6 ไม่เท่ากับ TZR ไหลกว่าเยอะ