Main Menu

สอบถามเกี่ยวกับรถ 2 จังหวะ

เริ่มโดย skull, พฤศจิกายน 17, 2012, 04:51:55 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

DEDOR

2 จังหวะ  เอาไปขับเอามันส์ครับ  ประชดเมียด้วย  อิอิ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

GENIUS

ถ้าวันนึงใช้รถไม่มาก

150 2T ถ้าเครื่องฟิตๆ หน่อยไม่ขี่ลากรอบสูงตลอดก็ใช้ได้นะ

ส่วนผมใช้รถวันละ 150+-กม./วันเลยต้องใช้ PCX ครับ

ขืนเอารถ 2T มาใช้ค่าน้ำมัน/เดือนบานเบอะแน่ครับ

ตอนนี้ 2T ก็เอาไว้ขี่เล่นหนุกๆ ระยะทางสั้นๆ แถวๆ บ้านเท่านั้นเองครับ

ชอบเสียงท่อและรูปร่างหน้าตาของมันอ่ะครับ

จริงๆ จอดมากกว่าขี่นะแต่พอจะขายก็ขายไม่ออก เอ้ย ขายไม่ลงซะทีครับ



:(

GENIUS

แต่รถ 2T ที่รอบต่ำๆ มันจะอืดๆ หน่อยนะ

ผมขี่ในเมืองที่รถติดๆ นี่เหนื่อยมากครับ

ตามตูดพวกเวฟ,ออโต้ตลอด



:-*

nai.b

ถ้าคิดเล่น cbr 150 i  แนะนำให้เบิกใหม่เลยคับ  เพราะเคยถามราคามือสองแถวบ้านแล้ว  ต่างกันไม่เท่าไหร่ แถมไม่รู้ซัดอะไรมายังไงแล้วไม่รู้ ยิ่งถ้าเจอพวกรถวิ่งเก็บตังแล้ว ยิ่งแย่ใหญ่เลยคับ  ส่วนอัตราสิ้นเปลืองของรถ 2 จังหวะ  ผมว่า ถ้าเทียบกับแรงม้าที่ออกมาแล้ว มันก็สมเหตุสมผลนะคับ  ท่านเจ้าของกระทู้คงต้องลองค่อมดูซะก่อน เพราะ 2 จังหวะ กับ 4 จังหวะ มันมีดีคนละอย่าง  จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องซื้อมาแล้วไม่ถูกใจ

skull

อ้างจาก: nai.b เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 01:54:05 หลังเที่ยง
ถ้าคิดเล่น cbr 150 i  แนะนำให้เบิกใหม่เลยคับ  เพราะเคยถามราคามือสองแถวบ้านแล้ว  ต่างกันไม่เท่าไหร่ แถมไม่รู้ซัดอะไรมายังไงแล้วไม่รู้ ยิ่งถ้าเจอพวกรถวิ่งเก็บตังแล้ว ยิ่งแย่ใหญ่เลยคับ  ส่วนอัตราสิ้นเปลืองของรถ 2 จังหวะ  ผมว่า ถ้าเทียบกับแรงม้าที่ออกมาแล้ว มันก็สมเหตุสมผลนะคับ  ท่านเจ้าของกระทู้คงต้องลองค่อมดูซะก่อน เพราะ 2 จังหวะ กับ 4 จังหวะ มันมีดีคนละอย่าง  จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องซื้อมาแล้วไม่ถูกใจ

ผมจะซื้อ cbr ตัวคาร์บู ครับ ตัวใหม่ระบบไฟเยอะรวนง่าย

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 12:50:47 หลังเที่ยง
ถ้าวันนึงใช้รถไม่มาก

150 2T ถ้าเครื่องฟิตๆ หน่อยไม่ขี่ลากรอบสูงตลอดก็ใช้ได้นะ

ส่วนผมใช้รถวันละ 150+-กม./วันเลยต้องใช้ PCX ครับ

ขืนเอารถ 2T มาใช้ค่าน้ำมัน/เดือนบานเบอะแน่ครับ

ตอนนี้ 2T ก็เอาไว้ขี่เล่นหนุกๆ ระยะทางสั้นๆ แถวๆ บ้านเท่านั้นเองครับ

ชอบเสียงท่อและรูปร่างหน้าตาของมันอ่ะครับ

จริงๆ จอดมากกว่าขี่นะแต่พอจะขายก็ขายไม่ออก เอ้ย ขายไม่ลงซะทีครับ


ผมก็ชอบหน้าตาเหมือนกันครับสวยมาก ไม่รู่ทำไมรถเก่าถึงสวยกว่ารถใหม่
รถใหม่หน้าตาแต่ล่ะตัวที่ออกมา ผมว่ามันไม่ใช่

ถ้า cbr เอาแฟริ่ง kr ใส่ได้ ผมว่า โดนข้อหาดัดแปลงสภาพรถ ผมก็ยอมครับ มันสวยจริงๆ

GOLF rr ขาว



ผมก็ชอบหน้าตาเหมือนกันครับสวยมาก ไม่รู่ทำไมรถเก่าถึงสวยกว่ารถใหม่
รถใหม่หน้าตาแต่ล่ะตัวที่ออกมา ผมว่ามันไม่ใช่

ถ้า cbr เอาแฟริ่ง kr ใส่ได้ ผมว่า โดนข้อหาดัดแปลงสภาพรถ ผมก็ยอมครับ มันสวยจริงๆ
[/quote]

ก็เอาชุดสี LSใส่สิครับ ใส่กันได้แปลงจุดยึดเอา เคยเห็นมีคนทำอยู่ cbrใส่ชุดสีเอ็นโปรก็ยังเคยมีคนทำเลยครับ อยู่ที่ใจรักจริงหรือเปล่า

อยู่อ่อนนุช46 ตรงข้ามห้างซีคอนครับ Tel.086-3534413
เลขที่บัญชี 232-4-41061-8 ครรชิต สวัสดิ์ศรี
บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาซีคอนสแควร์

http://www.pantipmarket.com/mall/nutmotoparts/

KenJi

FSX ผมก็ใช้ขับไป รร. ทุกวันๆ ไป - กลับ 10 กิโลค่าน้ำมันก็อาทิตย์ล่ะ 100 - 180 บาท วันไหนรีบ หรือขับทางไกลหน่อย อัดซักหน่อย แรงได้ใจ มันส์ดีจริงๆ แต่เติมน้ำมันทีกระเป๋าแทบจะแฟบเลย 555+

ที่ยังใช้อยู่เพราะเป็นของพ่อ ที่ให้นำมาขับ เพราะพ่อไม่ได้ขับแล้ว + เด่นไม่เหมือนใคร สรุปแล้วใจมันรัก ถึงตอนนี้อยากจะเก็บเงินไปออก BigBike มาอีกคันก็เถอะอิอิ.....




nawaboot

อ้างจาก: lettuce เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 06:43:47 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 02:40:41 ก่อนเที่ยง
มีตัง+มองระยะยาว ซื้อCBRดีกว่าครับ ผมไม่เห็นจะมีใครหน้าไหนใช้สองจังหวะในชีวิตประจำวันซักคน ถึงใช้ ก็ไม่ได้จะขี่ไกล ไปกลัไม่ถึง40กิโล (สำหรับผม ใช้รถแค่วันละ40กิโล ถือว่าใช้น้อย และแทบไม่สึกหรอด้วย)  เพราะเรื่องอัตราสินเปลือง และอะไหล่สึกหรอง่าย แถมหาอะไหล่ยาก หาได้ก็ราคาแพง  ขี่ในเทมืองก็กินน้ำมัน ต้องมาเลี้ยงคันเร่ง เลี้ยงรอบ กว่าจะมุดไปได้แต่ละจุด แย่เลย 4จังหวะ บิดบื๊ดไปแล้ว เรายังต๊อกๆแต๊กๆอยู่เลย ลำบาก ขี่นอกเมืองก็ใช่จะประหยัดอะไรหนักหนา  แถมใช้ไปไม่นานเครื่องก็หลวมไว
     ผมให้นะ ทำเครื่องฟิตๆมาใหม่ ขี่แช่ยาวๆ130-140 ไม่เกิน20000 กิโล หลวมแน่นอน แต่ 4จังหวะ คุณใช้นำมันเครื่องดีๆ  ใช้ไป40000กิโลยังเฉยๆเลย จะเริ่มแย่ก้ราวๆ60000กิโล แต่บางคัน ขี่เกือบแสนกิโลยังไม่ต้องไปทำอะไรเครื่องยนต์เลย  แต่ถ้าเป็นสองจังหวะนี้ เตรียมเยน่าตายตั้งแต่20000กิโลเมตรแล้วแหละ  แถมประหยัดน้ำมันกว่า จะบิดยังไง อัตราการกินน้ำมันก็เฉลี่ย 35-40 กิโล ต่อลิตร ขึ้นไปอยู่แล้ว

    ถ้าคถุณจะหาสองจังหวะ เพื่อใช่้ขี่เล่น และมีเงินเหลือ แนะนำเลยครับ แต่ถ้าเป็นรถมใช้งาน ไม่แนะนำเด็ดขาด ถึงผมจะรักสองจังหวะ แต่ก็ไม่ใช่หัวปักหัวปัม แนะนำมั่วซั่วไม่ดูกำลัง   แล้วที่บางคนบอกสองจังหวะไม่กินน้ำมัน ถ้าไม่บิด ลองไปขี่แบบที่บอกซิว่าไม่กินน้ำมัน แต่ไม่บิดมาก  ฟิโนซ้อนสองยังแซงเลย  เพราะขี่ยังไง ช้าเท่าเต่าคลาน มันก็ยังกินที่ราวๆ30กิโลต่อลิตรอยู่ดี ไม่มีทางได้มากกว่านี้ บางคนบอกขี่ไม่เกิน60......... ถามหน่อย จะขี่ทำแพะอะไร สู้ขี่CBRไม่ดีกว่ารึ บิด120ยาวๆไม่กินน้ำมันเท่าไร กินก็นู้น เฉลี่ยบิด120ยาวๆ 40กิโลลิตรเห็นจะได้ (คิดดูแล้วกัน กินน้ำมันน้อยกว่า แต่ใช้เวลาเดินทางน้อยกว่าเกินเท่าตัว จะเลือกแบบไหน  >:( >:( >:()


ลุงเอ็มพูดได้ใจจริงๆ  ช่วงนี้ออกมาทีไรมีหลักการทุกทีนะ

สองจังหวะมันแรง จะยอมให้ใครแซงได้ไง
ขี่ 60 ขี่ wave cbr ประหยัดกว่า 
ขี่ 2T ต้องบิดให้วาล์วเปิด แล้วระเบิดความมัน พร้อมระเบิดตังในกระเป๋า อิอิอิ
คำแนะนำสุดยอดมาก
นายนวบุตร   พุดสี
085-221-2861 ไว
2t never die
http://www.facebook.com/waiwai.nawa?ref=tn_tnmn

EnduroSuper2T

อ้างจาก: skull เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 04:51:55 หลังเที่ยง
  อยากสอบถามเกี่ยวกับตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ พวก kawasaki kr victor nsr proarm

คือหลังๆมานี่เกิดความรู้สึกว่ามันเริ่มดูสวยขึ้นทุกวัน ยิ่งสภาพทำใหม่นี่สวยโครตๆ (เดิมๆนะ)

คำถามของผมคือ

1. มอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ 150 cc. เนี่ย เครื่องฟิตใหม่ (เพราะคงหาสภาพสมบูรณ์ใกล้เคียงตอนออกจากโรงงานไม่ได้แล้ว) กินน้ำมันกันขนาดไหน ในกรณีขับขี่ในกรุงเทพ

ที่เร่งบ้างเบาบ้าง แล้วแต่ละคนที่ขับน้ำมัน 1 ถัง วิ่งกันกี่กิโลเหรอครับ

2. เรื่องอะไหล่ ของ 2 จังหวะ ยังมีผลิตกันอยู่เหรอครับ หรือจะหายากขึ้นเรื่อยๆ  พวก ออโต้ลูป เนี่ย

3. ผมชอบรถทรง 2 จังหวะ แต่ ไม่ชอบเสียงมัน ถ้าเครื่องเดิมๆ (ฟิตใหม่) มันจะดังมากไหมครับ คือกลัวเสียงไปรบกวนคนอื่น

4.จำเป็นไหมที่จะต้องผสม น้ำมันออโต้ลูป ลงในถังน้ำมัน เคยเห็นบางคันเป็นรถไก่ย่างเลย

5.ความทน(คงไม่ต้องพูดถึง) แต่ ถ้าทำใหม่ฟื้นทุกอย่าง ความทนมันจะถึง 5 ปี ไหม(พวกชิ้นส่วนเกี่ยวกับเครื่องยนต์)

6.พวกตระกูล kr proarm serpico เวลาขึ้นลูกระนาด แฟริ่งมันขูดรึเปล่าครับ

7.ขับขี่ในกรุงเทพเวลารถติดมุดง่ายรึเปล่าครับ รึคันมันใหญ่ต้องอาศัยทักษะมากกว่าปกติ

8.2จังหวะ เติม โซฮอล 91 ได้รึเปล่าครับ

ต่อไปเป็นเรื่องที่ผมอยากบอกเล่า

คือผมคิดจะซื้อ cbr150r มือ2 แต่ราคาแต่ล่ะคัน สภาพดีๆ 35,000 up บาท ผมมีเวลาเก็บเงินแค่5 เดือน แล้วผมมาเห็นเว็บขายมอเตอร์ไซค์มือ2
ขายรถ kr 150 สภาพดี 18,900 บาท เห็นแล้วสวยมาก อยากได้ เดือนหน้าผมซื้อได้เลย แต่ใจก็กลัวจะกินน้ำมันในระยะยาว และหาอะไหล่ไม่ได้เวลาเสีย
แล้วผมก็มี honda nice 110 ไม่มีครัช อยู่แล้วแต่รู้สึกมันเริ่มไม่ทันใจตอนเช้าๆ เลยจะขยับ cc. เคยขับมอเตอร์ไซค์มีครัชแค่ของเพื่อนที่ทำงาน
ยังใช้ครัชไม่คล่องครับ 2จังหวะ รู้ว่ารอบมันสูง แล้วมันกระชากมากรึเปล่าครับ
ใจรักนะครับแต่กลัวแบกค่าใช้จ่ายพวกน้ำมันและซ่อมบำรุงไม่ไหว
ปล.เห็นราคา proarm แล้ว ไม่ไหว ราคามือ2 แรงเหลือเกิน
ขอบคุณมากครับ


ดุจากคำถามแล้ว ซื้อ npro kr ser สภาพพร้อมขี่มาใช้สักระยะดีกว่า แล้วเอาประสบการณ์มาตอบดจทยืตัวเองครับ
เพราะดูๆแล้วคุณน่าจะต้องใช้ 4 จังหวะมากกว่า แต่ถ้าอยากพิสุจน์เรื่องความชอบ 2 จังหวะก็อย่างที่หลายๆคนและผมว่าครับ