Main Menu

ถามผู้รู้ N-PRO ไฟหน้าเดินเบาสว่าง เร่งเครื่องหรี่ลง

เริ่มโดย nr2, มีนาคม 21, 2013, 06:37:36 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

nr2

มันเพิ่งมาเป็นนี่แหละ งงกับมันอยู่ เปลี่ยนแบตใหม่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม  เอาหูไปลองฟังกล่องไฟ มันมีเสียงติ๊กๆๆๆๆ ตามจังหวะท่อเลย อะไรมันเสียกันแน่ครับ กล่องหรือแผ่นชาร์ต แต่วาล์วทำงานปกตินะครับ   :)
  Dtac   085 6807916  ,  9.00น-20.30
                                     
ที่เก็บเงิน     ธ.กรุงไทย  413-0-24582-1 สาขาหนองคาย ชื่อ บัณฑิต

DEDOR

แผ่นชาร์ทครับอ้าย  ลองเปลี่ยนดูยัง  ไอ้เสียงติ๊กๆที่กล่องไฟน่ะเป็นเสียงการคายประจุของตัว C ครับ  อายุเยอะใช้งานมานานมันก็จะส่งเสียงแบบนี้ล่ะครับ  แต่ใช้งานต่อไปได้  จนกว่าจะพังครับ  อิอิ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

nr2

เปลี่ยนแผ่นชาร์ตแล้ว ยังเป็นอยู่เหมือนเดิม
  Dtac   085 6807916  ,  9.00น-20.30
                                     
ที่เก็บเงิน     ธ.กรุงไทย  413-0-24582-1 สาขาหนองคาย ชื่อ บัณฑิต

DEDOR

อ้างจาก: nr2 เมื่อ มีนาคม 22, 2013, 08:00:28 ก่อนเที่ยง
เปลี่ยนแผ่นชาร์ตแล้ว ยังเป็นอยู่เหมือนเดิม

อ้าว  กรรม   รอผู้รู้มาตอบให้อีกทีครับอ้าย  55+++


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

nr2

จากที่ลองหาดู เจอที่นี่ http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=8392.0  ว่าจะลองทำดู ถ้าหายก็ขอยกเครดิตให้เจ้าของกระทู้แล้วกัน
  Dtac   085 6807916  ,  9.00น-20.30
                                     
ที่เก็บเงิน     ธ.กรุงไทย  413-0-24582-1 สาขาหนองคาย ชื่อ บัณฑิต

paopiaw

----- Club ใจง่าย ------  247

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

Nawapon666

ถ้าเร่งเครื่อง จนทำให้ไฟหน้าหรี่ แบบว่าไม่สว่างเลย ไม่แผ่นชาจร์ก็แบต

แต่ถ้าเร่งเครื่องแล้ว ไฟตกทุกครั้ง ที่เร่งเครื่องครั้งแรก

แต่ไม่ถึงกับว่าไฟหรีจนไม่สว่าง ถือว่า ปกติ
แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


nr2

จัดการถอดถัง เช็คข้อต่อสายทุกจุดฉีดน้ำมันล้างทุกจุดต่อ กล่องฟิวส์ด้วย เปลี่ยนฟิวส์ใหม่ แล้วลองดู ไฟมาสว่างปกติเฉยเลย เออ จุดสัมผัสสกปรกเองหรือหรือว่า มีจุดไหนอีก เดี๋ยวดูอาการสักพัก ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ขี่อากาศ ร้อนตับแลบเลย
  Dtac   085 6807916  ,  9.00น-20.30
                                     
ที่เก็บเงิน     ธ.กรุงไทย  413-0-24582-1 สาขาหนองคาย ชื่อ บัณฑิต

nr2

มาอั๊ฟเดท ตอนดึก
คอนเย็น ว่างจัดอีกที รึ้อถังน้ำมัน กะว่าจะทำแป๊ปเดียว วางไว้บนเอาแฮนด์กั้นไว้  ทำงานสักพัก ถังตก  ไม่บุบแต่สีถลอก กรรม 

ทำเสร็จ ล้างคาร์บู ปกติ แต่สตาร์ทเหมือนจะติด ไม่ติด เป็นมาหลายครั้งแล้วเรื่องนี้ยันจนขาลาก เช็คไฟหัวเทียน เอาแตะกับเสื้อสูบ ไฟไม่สม่ำเสมอ  เลยลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ดู จึ๋งเดียว อาการสตาร์ทติดแล้วเร่งไม่ขึ้น หายขาด นี่แค่น้ำมันเหลือในคาร์บู นะ   
สรุป รถอายุเยอะไม่ได้เป็นที่แบตหรือแผ่นชาร์ต ขี้สนิมเกาะตามจุดต่อสายไฟ อ้อ สนิมทองแดงทองเหลือง มันมองเห็นยาก ทำให้ระบบไฟไม่ปกติ เอา Sonax ฉีด แล้วดึงเข้าออกหลายๆที  ย้ำ ทุกจุดที่มีจุดต่อสายไฟ
ไฟมาสว่างปกติ แต่ของผมเอาให้สบายใจ จัดแผ่นชาร์ตใหม่อีกอันชัวร์ไว้ก่อน ราคาไม่บอก แล้วอีกอย่าง หัวเทียนถ้าไม่เคยเปลี่ยนก็เปลี่ยนซะ B9ECS ทำผมได้กำลังขามาเพียบ ตอนนี้ใช้้เอ่อ...จำชื่อไม่ได้ ฉนวนสีแดงๆ จึ๋งเดียว วิ่งนิ่มๆ   ตอนนี้รถสมบูรณ์ 90 % เบรคหลังยังไม่ทำต้องล้างใหม่ เปลี่ยนชุดซ่อมปั้มเบรคหลังน่าจะจบ ซ่อมคาลิปเปอร์แล้ว(ตัวที่จับจานเบรค อย่าเข้าใจผิดชื่อจริงของมัน มันไม่ใช่ปั้มเบรค)
คงหมดแล้วสำหรับเอ็นโปรงานสร้างคันนี้ อะหลั่ยสำรองเพียบ 555 
ปล.โช๊คที่ส่งไปซ่อม กับท่านวิทย์  ใช้ได้ดีหลายๆๆทีเลย  เดี๋ยวส่งไปซ่อมอีก มีอีกตัว อิอิ
  Dtac   085 6807916  ,  9.00น-20.30
                                     
ที่เก็บเงิน     ธ.กรุงไทย  413-0-24582-1 สาขาหนองคาย ชื่อ บัณฑิต