มันเพิ่งมาเป็นนี่แหละ งงกับมันอยู่ เปลี่ยนแบตใหม่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม เอาหูไปลองฟังกล่องไฟ มันมีเสียงติ๊กๆๆๆๆ ตามจังหวะท่อเลย อะไรมันเสียกันแน่ครับ กล่องหรือแผ่นชาร์ต แต่วาล์วทำงานปกตินะครับ :)
แผ่นชาร์ทครับอ้าย ลองเปลี่ยนดูยัง ไอ้เสียงติ๊กๆที่กล่องไฟน่ะเป็นเสียงการคายประจุของตัว C ครับ อายุเยอะใช้งานมานานมันก็จะส่งเสียงแบบนี้ล่ะครับ แต่ใช้งานต่อไปได้ จนกว่าจะพังครับ อิอิ
เปลี่ยนแผ่นชาร์ตแล้ว ยังเป็นอยู่เหมือนเดิม
อ้างจาก: nr2 เมื่อ มีนาคม 22, 2013, 08:00:28 ก่อนเที่ยง
เปลี่ยนแผ่นชาร์ตแล้ว ยังเป็นอยู่เหมือนเดิม
อ้าว กรรม รอผู้รู้มาตอบให้อีกทีครับอ้าย 55+++
จากที่ลองหาดู เจอที่นี่ http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=8392.0 (http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=8392.0) ว่าจะลองทำดู ถ้าหายก็ขอยกเครดิตให้เจ้าของกระทู้แล้วกัน
ต้องเข้ามาดูไว้
เปลี่ยนแบตเตอรี่ซิจ๊ะ จบเห่ อิอิ
ถ้าเร่งเครื่อง จนทำให้ไฟหน้าหรี่ แบบว่าไม่สว่างเลย ไม่แผ่นชาจร์ก็แบต
แต่ถ้าเร่งเครื่องแล้ว ไฟตกทุกครั้ง ที่เร่งเครื่องครั้งแรก
แต่ไม่ถึงกับว่าไฟหรีจนไม่สว่าง ถือว่า ปกติ
จัดการถอดถัง เช็คข้อต่อสายทุกจุดฉีดน้ำมันล้างทุกจุดต่อ กล่องฟิวส์ด้วย เปลี่ยนฟิวส์ใหม่ แล้วลองดู ไฟมาสว่างปกติเฉยเลย เออ จุดสัมผัสสกปรกเองหรือหรือว่า มีจุดไหนอีก เดี๋ยวดูอาการสักพัก ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ขี่อากาศ ร้อนตับแลบเลย
มาอั๊ฟเดท ตอนดึก
คอนเย็น ว่างจัดอีกที รึ้อถังน้ำมัน กะว่าจะทำแป๊ปเดียว วางไว้บนเอาแฮนด์กั้นไว้ ทำงานสักพัก ถังตก ไม่บุบแต่สีถลอก กรรม
ทำเสร็จ ล้างคาร์บู ปกติ แต่สตาร์ทเหมือนจะติด ไม่ติด เป็นมาหลายครั้งแล้วเรื่องนี้ยันจนขาลาก เช็คไฟหัวเทียน เอาแตะกับเสื้อสูบ ไฟไม่สม่ำเสมอ เลยลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ดู จึ๋งเดียว อาการสตาร์ทติดแล้วเร่งไม่ขึ้น หายขาด นี่แค่น้ำมันเหลือในคาร์บู นะ
สรุป รถอายุเยอะไม่ได้เป็นที่แบตหรือแผ่นชาร์ต ขี้สนิมเกาะตามจุดต่อสายไฟ อ้อ สนิมทองแดงทองเหลือง มันมองเห็นยาก ทำให้ระบบไฟไม่ปกติ เอา Sonax ฉีด แล้วดึงเข้าออกหลายๆที ย้ำ ทุกจุดที่มีจุดต่อสายไฟ
ไฟมาสว่างปกติ แต่ของผมเอาให้สบายใจ จัดแผ่นชาร์ตใหม่อีกอันชัวร์ไว้ก่อน ราคาไม่บอก แล้วอีกอย่าง หัวเทียนถ้าไม่เคยเปลี่ยนก็เปลี่ยนซะ B9ECS ทำผมได้กำลังขามาเพียบ ตอนนี้ใช้้เอ่อ...จำชื่อไม่ได้ ฉนวนสีแดงๆ จึ๋งเดียว วิ่งนิ่มๆ ตอนนี้รถสมบูรณ์ 90 % เบรคหลังยังไม่ทำต้องล้างใหม่ เปลี่ยนชุดซ่อมปั้มเบรคหลังน่าจะจบ ซ่อมคาลิปเปอร์แล้ว(ตัวที่จับจานเบรค อย่าเข้าใจผิดชื่อจริงของมัน มันไม่ใช่ปั้มเบรค)
คงหมดแล้วสำหรับเอ็นโปรงานสร้างคันนี้ อะหลั่ยสำรองเพียบ 555
ปล.โช๊คที่ส่งไปซ่อม กับท่านวิทย์ ใช้ได้ดีหลายๆๆทีเลย เดี๋ยวส่งไปซ่อมอีก มีอีกตัว อิอิ