KR ของผมความร้อนขึ้นสูงมาก ขับไปประมาณ 1 กิโล ความร้อนก็ขึ้นสุดเลย ปัญหาแบบนี้เกิดจากอะไรครับ. จะต้องแก้ไขตรงไหนบ้างครับ
เื้บื้องต้น-ผมเเติมน้ำกับน้ำยาหล่อเย็นเติมน้ำเต็มปกติ-เปิดฝาหม้อน้าแล้วสตาร์ทเครื่องดูน้ำก็มี็ไหลเวียนครับ แต่พอขับไปได้ไม่กี่นาทีความร้อนขึ้นสุดและเครื่องก็ร้อนสุดๆ มันเกิดอะไรขึ้นครับ น่าเป็นปัญหาที่ตรงไหนบ้าง ต้องตรวจเช็คอะไรบ้าง รบกวนท่านผู้รู้จริงช่วยแนะนำด้วยครับ
อย่างแรกลองตรงเช็คว่าหม้อน้ำตันหรือเปล่าครับ หากไม่ตันก็ไปดูว่าใบพัดแกนปั้มน้ำยังใช่ได้อยู่หรือเปล่า
หากเซ็นต์เซอร์ความร้อนหากของเทียมมีบอกผิดเพี้ยนได้ครับ
ผ่า-แยงหม้อน้ำ,เช็คระบบป้มน้ำ สุดท้ายดูเรื่องฝาสูบ
รถผมก็เ้ป็นแต่เป็นที่โอริงครับ รถตีปลอกมาแล้วตีทรุดโอริงเลยเปื่อยน้ำเข้าเครื่อง รถติดๆเนี้ยจบเลยไปต่อไม่ได้
ติดเครื่องดูน้ำก่อนเลยครับ วนดีหรือปล่าว
ปัญหานี่แหล่ะ กลัวที่สุด มาหาความรู้ครับบบ
ของผมserเคยตวามร้อนขึ้น ไปผ่าหม้อน้ำมา หายปกติ เข็มความร้อนเเทบไม่กระดิก ยกเว้นรถติกขึ้นมาเกือบครึ่ง เเต่พอถนนโล่งเข็มก็ลงเเตะขีดล่างสุดครับ
น้ำก็ไหลวนดีครับ. ฝาหม้อ ซีลปั้มน้ำทั้งชุดเปลียนใหม่หมด ก็ยังร้อนอยู่ดี เครื่องร้อนมากครับ. ปวดขมับเลยยย.. แต่ยังไม่ยอมแพ้.. ระบบไฟจะเกี่ยวไหมครับ ไฟออ่น-ไฟแก่ มีผลไหมครับ ถ้าเมีผลปรับตั้งตรงไหนครับ
ถามต่ออีกนิดครับ. ฝาสูบมีผลทำให้เครื่องร้อนความร้อนขึ้นสูงได้อย่างไร เห็นหลายท่านบอกว่าให้ดูที่ฝาสูบด้วย ฝาสูบต้องเป็นอย่างไรครับถึงทำให้ความร้อนขึ้นสูง และมันทำให้ความร้อนขึ้นสูงได้อย่างไร เพราะอะไรครับ
อ้างจาก: chaikmt เมื่อ ธันวาคม 09, 2012, 10:38:32 หลังเที่ยง
น้ำก็ไหลวนดีครับ. ฝาหม้อ ซีลปั้มน้ำทั้งชุดเปลียนใหม่หมด ก็ยังร้อนอยู่ดี เครื่องร้อนมากครับ. ปวดขมับเลยยย.. แต่ยังไม่ยอมแพ้.. ระบบไฟจะเกี่ยวไหมครับ ไฟออ่น-ไฟแก่ มีผลไหมครับ ถ้าเมีผลปรับตั้งตรงไหนครับ
ถามต่ออีกนิดครับ. ฝาสูบมีผลทำให้เครื่องร้อนความร้อนขึ้นสูงได้อย่างไร เห็นหลายท่านบอกว่าให้ดูที่ฝาสูบด้วย ฝาสูบต้องเป็นอย่างไรครับถึงทำให้ความร้อนขึ้นสูง และมันทำให้ความร้อนขึ้นสูงได้อย่างไร เพราะอะไรครับ
ฝาสูบโก่ง/โอริงทรุดค่อนข้างแน่แล้วครับงานนี้
กดไลค์ให้ป๋าเทพ ลองเช็คดูครับ
ของผมก้อมีปัญหานี้ครับลองเปิดดูใบพัดปั๊มน้ำรึยังคับ ของผมใบพัดหายไป1ใบครึ่ง พรุ่งนี้กำลังจะเปลี่ยน
(http://upic.me/i/5n/ldjkiu.jpg) (http://upic.me/show/41925437)
ของผมรถติด เลื้อยตามช่อง เข็มความร้อนขึ้นเกือบครึ่งนึง แต่พอรถไม่ติด วิ่งจู้ดเข็มลงมา0 ลองถอดสายที่เข้าปั้มน้ำ แล้วเอาสายยางต่อน้ำฉีดเข้าทางฝาหม้อน้ำดู น้ำไหลแรงไหม เพื่อดูว่าหม้อน้ำมันตันไหม
ขอถามต่อนะครับ Kr ผมตอนนี้ก็เป็นครับ :-X :-X
เป็นkr-sseเสื้อเงิน ปี37 ท่อเดิมแต่เทียม
เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำกับซีลปั๊มน้ำมา3-4 เดือนเอง แต่ชุดโอริงและปะเก็นเนี่ย ผมเปลี่ยนไป2-3ปีแล้ว เปลี่ยนไปพร้อมกับลูกสูบ ใบพัดยังปกติอยู่ ครีบไม่หาย และเซนเซอร์วัดก็เป็นของเทียม
ตอนแรกหลังทำหม้อน้ำ เกจขึ้น3/4ขีดครับ
ผมไม่ได้วิ่งประจำนะครับ เฉลี่ย อาทิตย์ วิ่งครั้ง เฉลี่ยครั้งละประมาณ 20-30 กม.
เวลาผ่านไป เกจค่อยๆ ขึ้นทีละน้อย จนตอนนี้เลยขีดแดงแล้วครับ
เปิดฝาดู ไม่มีน้ำ(แต่ไม่ถึงปากของหลอดน้ำในหม้อน้ำแห้ง ยังมีน้ำขังอยู่บ้าง)แต่ที่ถังพักน้ำๆยังเต็ม เติมน้ำไป ลองติดเครื่อง น้ำวนดีมากครับ แต่น้ำมันเป็นสีครีมเกือบขาว
และมีตะกลั่นสีออกส้มๆ ปนมาเล็กน้อย น้ำก็มีออกถังพักบ้างครับ
ผมกะจะเปลี่ยนปะเก็น เสื้อ โอริงฝา และขัดฝา เปลี่ยน เซนเซอร์วัดดู ไม่รู้จะอยู่รึเปล่า :-* :-*
ซีลรั่วอีกแล้วละครับเวลาประกอบแนะนำให้หาร้านที่มีแท่นอัดไฮดรอลิคอัดเข้าไปครับชัวร์สุด
อ้างจาก: zxpro เมื่อ ธันวาคม 24, 2012, 09:46:11 หลังเที่ยง
ซีลรั่วอีกแล้วละครับเวลาประกอบแนะนำให้หาร้านที่มีแท่นอัดไฮดรอลิคอัดเข้าไปครับชัวร์สุด
ว้าก! :P อีกแล้ว อุตส่าไปเปลี่ยนศูนย์คาวา(ไม่มีเครื่องมือ) สงสัยต้องจ่าย500อีกแล้ว :P :P :P
จะว่าไป สังเกตที่น้ำมันเครื่องยังดีอยู่ ยังไม่มีไอน้ำเข้าเครื่องเลย มีแค่ไอน้ำมันหลังจากขี่เอง :P :P :P
เศร้าจัง
อ้างจาก: nutnut874188 เมื่อ ธันวาคม 24, 2012, 10:07:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: zxpro เมื่อ ธันวาคม 24, 2012, 09:46:11 หลังเที่ยง
ซีลรั่วอีกแล้วละครับเวลาประกอบแนะนำให้หาร้านที่มีแท่นอัดไฮดรอลิคอัดเข้าไปครับชัวร์สุด
ว้าก! :P อีกแล้ว อุตส่าไปเปลี่ยนศูนย์คาวา(ไม่มีเครื่องมือ) สงสัยต้องจ่าย500อีกแล้ว :P :P :P
จะว่าไป สังเกตที่น้ำมันเครื่องยังดีอยู่ ยังไม่มีไอน้ำเข้าเครื่องเลย มีแค่ไอน้ำมันหลังจากขี่เอง :P :P :P
เศร้าจัง
อ๋อๆโอริงฝาสูบล้านเปอร์เซ็นต์ครับอาการนี้ก่อนประกอบเอาฝาไปให้โรงกลึงล้างหน้าออกหน่อย(.25)อย่าลืมเช็คสตัดฝาสูบด้วยล่ะครับ
อ้างจาก: zxpro เมื่อ ธันวาคม 24, 2012, 10:20:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: nutnut874188 เมื่อ ธันวาคม 24, 2012, 10:07:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: zxpro เมื่อ ธันวาคม 24, 2012, 09:46:11 หลังเที่ยง
ซีลรั่วอีกแล้วละครับเวลาประกอบแนะนำให้หาร้านที่มีแท่นอัดไฮดรอลิคอัดเข้าไปครับชัวร์สุด
ว้าก! :P อีกแล้ว อุตส่าไปเปลี่ยนศูนย์คาวา(ไม่มีเครื่องมือ) สงสัยต้องจ่าย500อีกแล้ว :P :P :P
จะว่าไป สังเกตที่น้ำมันเครื่องยังดีอยู่ ยังไม่มีไอน้ำเข้าเครื่องเลย มีแค่ไอน้ำมันหลังจากขี่เอง :P :P :P
เศร้าจัง
อ๋อๆโอริงฝาสูบล้านเปอร์เซ็นต์ครับอาการนี้ก่อนประกอบเอาฝาไปให้โรงกลึงล้างหน้าออกหน่อย(.25)อย่าลืมเช็คสตัดฝาสูบด้วยล่ะครับ
ครับผม ขอโทษครับ ที่บอกอาการไม่ครบ :P :P
โล่งเลย นึกว่าได้เสียหนักอีกแล้ว :-*
ลองสังเกตุสีฝาสูบ
ว่าออกเหลือง ๆ กว่่าสีเสื้อรึปล่าว
ว่าจะถามอยู่ครับ มันเกี่้ยวกับการที่เราปาดฝา(ลดหรือเพิ่มไม่แน่ใจ)ccด้วยหรือป่าวครับ ของผมก็เป็น
เกี่ยวนิดหน่อยครับไล่นำ้มันไหม่ก็จบครับ
เช็คน้ำในหม้่อน้ำวนดีใช่ว่าหม้อน้ำจะไม่ตันนะครับ
เพราะว่าเราติดเครื่องดูที่รอบต่ำน้ำมันก็ไหลทัน
พอรอบสูง ๆ ทีนี้แหละปัญหาเกิด น้ำไหลไม่ทันมันก็ดันออกทางที่มันจะไปได้
เข้ามาเก็บ...ข้อมูล...ครับ