2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => ข้อมูลทางเทคนิค + D.I.Y ***ห้ามตั้งกระทู้สอบถามปัญหารถ*** => หัวข้อที่ตั้งโดย: PP เมื่อ กรกฎาคม 12, 2008, 08:28:11 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: ++ ขอถามเรื่องประกับ Morin ใส่ 2 จังหวะครับ++
โดย: PP เมื่อ กรกฎาคม 12, 2008, 08:28:11 ก่อนเที่ยง
พอดีผมไปซื้อประกับเร่งของ Morin เทียมมา กะว่าจะมาใส่ Dash แต่ลืมดูว่าเป็นสายเร่งเดี่ยวสำหรับ ชาว4จังหวะที่มีแต่สายคันเร่งที่คาร์บิวมาเท่านั้น แล้วผมจะเอาที่ไหนสำหรับดึงปั้มออโต้ลูป  ผมต้องแปลงยังไงดีครับ ใช้สายของอะไร รุ่นไหนแทนได้ เพราะสายเดิมของประกับเดิมมันสั้นแน่นอนหากนำมาใส่กับประกับที่ซื้อมา จะเอาไปเปลี่ยนก็กลัวเปลี่ยนไม่ได้เพราะผมขัดเตรียมทำสีใหม่แล้ว ช่วยหน่อยนะครับ
ชื่อ: Re: ++ ขอถามเรื่องประกับ Morin ใส่ 2 จังหวะครับ++
โดย: Runingguy เมื่อ กรกฎาคม 12, 2008, 08:55:34 ก่อนเที่ยง
1. เอาสายเร่งเดิมออกมา แยกส่วนออกจากันน บน/ล่าง ชุดล่างไม่ต้องทำไรปล่อยไว้อย่างนั้น สิ่งที่ใช้คือชุดบน ตัดตุ้มปลายสายออกเอาตัวดึงสาย คาร์บู/ออโต้ลู๊ป ที่เป็นพลาสติกและหัวปิดกล่องรวมสายมา....
2. นำสายคันเร่งของประกับตัวใหม่ มาเทียบความยาวกับสายเร่งบนตัวเดิมที่เราตัดแยกตัวดึงแล้ว วัดความยาวของสายให้เท่ากันและตัดแต่งสายเส้นใหม่ ทั้งสายหุ้มและสลิงตัวใน ให้มีความยาวเท่ากับของเดิม เกินได้นิดๆแต่ห้ามขาด เพราะจะมีปัญหาช่วงชัก ว่าจะเปิดขึ้นสุดหรือปิดลงไม่สุดตอนตัดนี่แหละ...
3. เมื่อตัดแต่งได้ขนาดแล้ว เอาตัวปิดกล่องรวมสายใส่ ตามด้วยตัวดึงสายเข้าไปซะ และทำการบัดกรีปลายสายให้เรียบร้อย..
4. บัดกรีแล้วก็นำมาประกอบกับสายชุดล่าง และใส่จัดว่างสายให้เข้าที่เข้าทางตามเดิม.
5. ประกอบเสร็จ ลองหักเลียวซ้าย/ขวาและสังเกตุลูกเร่งของคาร์บูว่ามีขยับไหมช่วงที่เราหักเลี้ยว หรือติดเครื่องก็ได้แล้วลองหักเลี้ยวดูว่ารอบเครื่องเร่งไหม ถ้าเร่งจัดแจกปรับตั้งสายใหม่ให้ดี..
         
                ทำไม่ยากครับ ใจเย็นๆสำคัญตอนตัดวัดขนาดความยาวสายอย่าให้สั้นกว่า และถ้ายาวกว่าเกินไปจะทำให้รอบฟรีเยอะและลูกเร่งจะเปิดไม่สุดครับ ลองดูๆ ;)


ชื่อ: Re: ++ ขอถามเรื่องประกับ Morin ใส่ 2 จังหวะครับ++
โดย: PP เมื่อ กรกฎาคม 12, 2008, 10:28:17 ก่อนเที่ยง
ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะครับ   แต่ว่าผมไม่มีเครื่องมือบัดกรี อ่ะครับ  ที่บัดกรีตะกั่วกลัวมันหลุด  เพราะของเดิมมันเป็นตุ้มทองเหลืองอย่างดี  เราจะหาได้ไหนบ้างครับ  ไม่มีสายรุ่นไหนมาแทนได้เลยใช่ไหมครับ  นอกจากแปลงเอา
ชื่อ: Re: ++ ขอถามเรื่องประกับ Morin ใส่ 2 จังหวะครับ++
โดย: Runingguy เมื่อ กรกฎาคม 12, 2008, 10:40:31 ก่อนเที่ยง
 บัดกรีเอาอยู่ครับ รถผมทำใส่มา3ปีได้แล้ว เพียงแค่ทำความสะอาดให้ดีก่อนจะบัดกรี เอาปลายสายที่จะบัดกรีไปแกว่งในเบนซิล และจุ่มลงไปในน้ำยาประสาน เลื่อนตัวดึงสายมามันจะมีหลุมอยู่แล้ว ลงมือบัดกรีใหตะกั่วลงไปในหลุมอย่าลืมปล่อยให้ปลายสายโผล่ออกมาหน่อยนึงละครับ ไม่มีหลุดหรอก :D :D
ชื่อ: Re: ++ ขอถามเรื่องประกับ Morin ใส่ 2 จังหวะครับ++
โดย: PP เมื่อ กรกฎาคม 12, 2008, 11:27:39 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณพี่มากนะครับ  ผมจะลองเอาไปทำดู
ชื่อ: Re: ++ ขอถามเรื่องประกับ Morin ใส่ 2 จังหวะครับ++
โดย: Runingguy เมื่อ กรกฎาคม 12, 2008, 05:26:56 หลังเที่ยง
 ;) :) :D
ชื่อ: Re: ++ ขอถามเรื่องประกับ Morin ใส่ 2 จังหวะครับ++
โดย: ๑๒๓๔ เมื่อ กรกฎาคม 13, 2008, 12:50:20 ก่อนเที่ยง
เปลี่ยนแต่ประกับแล้วใช้ชุดสายเดิมไม่ง่ายกว่าเหรอครับ ??? ???
ชื่อ: Re: ++ ขอถามเรื่องประกับ Morin ใส่ 2 จังหวะครับ++
โดย: PP เมื่อ กรกฎาคม 13, 2008, 09:08:44 ก่อนเที่ยง
สายเดิมมันจะสั้นไปนิส หนึ่งครับ  เพราะประกับใหม่แนวสายมันขึ้นบน  จะเอาลงล่างเหมือนของเดิมก็กลัวเสียชื่อประกับเขา
ชื่อ: Re: ++ ขอถามเรื่องประกับ Morin ใส่ 2 จังหวะครับ++
โดย: jjjjjjj7303 เมื่อ พฤศจิกายน 13, 2012, 02:08:51 หลังเที่ยง
มาเก็บข้อมูลครับ
ชื่อ: Re: ++ ขอถามเรื่องประกับ Morin ใส่ 2 จังหวะครับ++
โดย: tob_sunnyb11 เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 10:11:25 ก่อนเที่ยง
ผมว่าไป ระฆังทอง เลยคับ 160 บาท
ชื่อ: Re: ++ ขอถามเรื่องประกับ Morin ใส่ 2 จังหวะครับ++
โดย: aoaaued เมื่อ มีนาคม 17, 2014, 02:28:52 หลังเที่ยง
ดีครับ
ชื่อ: Re: ++ ขอถามเรื่องประกับ Morin ใส่ 2 จังหวะครับ++
โดย: GtozA เมื่อ เมษายน 19, 2014, 07:08:16 หลังเที่ยง
 ;D