Main Menu

เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000

เริ่มโดย Tree khonwan, พฤศจิกายน 21, 2013, 09:57:44 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

123456

ของผม k97มีอาการนี้เหมือนกัน ตื้อ7000-8000  พ้นจากนั้นก็ขับดีครับ     เคยได้ยินมาเหมือนกันว่ารุ่นนี้ขี่ยากหน่อยครับ

PassOne

ตื่อๆ อยู่แล้วครับ มันปกติของวาล์วกลไกครับ เพราะ กำลังบางส่วนต้องมาปั่น กลไกกาวานา ที่ต้องเปิด6500-7500 รอบ มันตื้ออยู่แล้วครับ
ผมแก้โดย การ ไปแช่รอบอยู่ที่ 5-6000 รอบ แล้วจะแซงค่อยแร่งผ่าน รอบ 6500-7500 ไม่งั้นก็ไปแช่ที่ 8000 เลยครับ
ต่างจาก พวก วาล์วไฟฟ้า ไม่กินแรง ค่อยเปิดตามรอบตรงแป๊ะ 
ภานุพงษ์ วงษ์จันทร์     Tel 0846764674  นุครับ
โอนเงินที่ ธ.กสิกรไทย สาขา พหลโยธิน 7992431969

spi

    ตามสเป็ก  KR วาล์วเปิดที่ กี่พันรอบ ครับ  รถผม 0 - 7500 ขับดี  ขับมันตามสภาพรถ ทำความเร็วได้แค่  90 - 95 ตามไมล์  7600 - 9000 รอบ  ห่วยแตก
เหมือนไม่อยากวิ่ง  อั้น  เร่งไม่ขึ้น ขับแล้วเหนื่อย  ช่วงนี้ทำความเร็ว 100 -110 -120 ซึงเป็นช่วงที่ใช้เดินทางไกลพอดี  มันเป็นอะไรที่ผมเหนื่อยมาก  ไม่อยากขับ
แต่...พอรอบมาที่ 9500 - 10000 -  1500 รอบ วิ่งกระจาย  ซึ่งอาการแบบนี้ผมไม่ชอบเลย  ผมชอบแบบมาเรื่อยๆ  ไม่ต้องวิ่งกระจายจนหน้าหงาย    โดยเฉพาะ
ความเร็ว  0 - 120 ผมอยากได้ รอบไม่เกิน 8000  ความเร็ว มาแบบเรื่อยๆ และต่อเนื่อง จะทำอย่างไรครับ ....?
    ข้อมูลรถผม  KR จดทะเบียนปี 39  เปลี่ยนใช้ล้อ TZM  ยางหน้า 90  หลัง 130  เสื้อทอง 1855 มือหนึ่ง  คาบูเซฮร์มือหนึ่ง  สเตอร์ 14 - 45  ผมเน้นใช้งาน
ที่ต้น -กลาง เป็นหลัก  ปลายเอาเป็นผลพลอยได้  เซ็ทแบบไหนครับ

Franesae

กระทู้นานแล้วไม่ทราบว่าเจ้าของกระทู้จะเข้ามาอ่านหรือเปล่านะครับ
ผมขอตอบแบบนี้ครับจากประสบการณ์
เสื้อทอง 1855 จะขี่ยากครับ แล้วถ้าเป็นตัว 1855 PDK ยิ่งยากไปใหญ่
มันจะรอรอบครับ ก็รอรอบช่วง 7,000-8,000 แต่พอรอบถึง 8,000 แล้ว มันจะมีแรงบิดเองแบบไม่ต้องเปิดคันเร่งมันก็เร่งของมันเอง พอพ้นรอบ 8,000 รอบไปแล้ว ทีนี้จะบิดคันเร่งอย่างไร รอบเป็นมาบิดติดมือมาก แต่ถ้ารอบตกต่ำกว่า 8,000 ต้องปั้นรอบข้นมาใหม่ นี่คือนิสัยของเสื้อเบอร์ 1855ทุกสี และ 1724ทอง(เงินขี่ง่าย)
ทางแก้ เพิ่มน้ำมัน ท่อเดิม ปรับไฟให้แก่อีกนิด โดยใช้ลิ่มแต่งก็ได้ หรือ เจียรเองก็ได้ เจียรออกประมาณ 1.5 มิลลิเมตร
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

Franesae

อ้างจาก: spi เมื่อ เมษายน 05, 2014, 05:44:39 หลังเที่ยง
    ตามสเป็ก  KR วาล์วเปิดที่ กี่พันรอบ ครับ  รถผม 0 - 7500 ขับดี  ขับมันตามสภาพรถ ทำความเร็วได้แค่  90 - 95 ตามไมล์  7600 - 9000 รอบ  ห่วยแตก
เหมือนไม่อยากวิ่ง  อั้น  เร่งไม่ขึ้น ขับแล้วเหนื่อย  ช่วงนี้ทำความเร็ว 100 -110 -120 ซึงเป็นช่วงที่ใช้เดินทางไกลพอดี  มันเป็นอะไรที่ผมเหนื่อยมาก  ไม่อยากขับ
แต่...พอรอบมาที่ 9500 - 10000 -  1500 รอบ วิ่งกระจาย  ซึ่งอาการแบบนี้ผมไม่ชอบเลย  ผมชอบแบบมาเรื่อยๆ  ไม่ต้องวิ่งกระจายจนหน้าหงาย    โดยเฉพาะ
ความเร็ว  0 - 120 ผมอยากได้ รอบไม่เกิน 8000  ความเร็ว มาแบบเรื่อยๆ และต่อเนื่อง จะทำอย่างไรครับ ....?
    ข้อมูลรถผม  KR จดทะเบียนปี 39  เปลี่ยนใช้ล้อ TZM  ยางหน้า 90  หลัง 130  เสื้อทอง 1855 มือหนึ่ง  คาบูเซฮร์มือหนึ่ง  สเตอร์ 14 - 45  ผมเน้นใช้งาน
ที่ต้น -กลาง เป็นหลัก  ปลายเอาเป็นผลพลอยได้  เซ็ทแบบไหนครับ
เปลี่ยนเสื้ออย่างเดียวครับถ้าอยากได้รอบแบบนั้น ให้ไปใช้เสื้อเบอร์ 1779 หรือ เบอร์ 1724เงิน หรือ 1855 เงิน(ตัวนนี้จะขี่ง่ายหน่อยแต่ 1779 จะขี่ง่ายกว่า)
ส่วนในเรื่องสเตอ์ นายใช้ใหญ่ไปครับ 15-40 หรือ 15-41 ผมแนะนำขนาดนี้ครับ แต่ไม่ทราบนะครับว่า สเตอร์สำหรับล้อ TZM จะมีหรือไม่ ถ้าไม่มีก็ไล่สเตอร์เอาครับ โดยคำนวน
จากสเตอร์ 14-38 ซึ่งเป็นนาดที่ซ้อน 2 คน เดินทางกำลังดี วิธีคำนวน 38/14=2.714 นายก็รอง ๆ ดูว่า สเตอร์ขนาดอ่น ๆ ที่อัตราทดมันใกล้เคียงกัน คืออะไร จำไว้ว่า อัตตราทดแตกต่างกันแค่นิดเดียวก็มีผลต่อรอบเครื่องยนต์แล้ว เบขตรงจุดทดสนินมต้องเป็นเลข 3 หลักไม่ซ้ำกันถึงจะดี เค้าจะไม่ใช้อัตรตราทดที่เลขลงตัวเช่น 3.00 แบบนี้ไม่ใช้
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

Engineered 2T.

"บินเดี่ยว ไร้สังกัด"