2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => KAWASAKI CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: Tree khonwan เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2013, 09:57:44 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: Tree khonwan เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2013, 09:57:44 ก่อนเที่ยง
เสื้อ 1855  รอบมันตื้อ ที่ 7000 ไปหา 8000 รอบ แบบนั้น ปกติหรือป่าวครับ ลักษณะคือ เราเร่งจาก 7000 ไป 8000 มันจะรอรอบมากๆ เรียกว่าเร่งไม่ขึ้นเลย ถ้าลากรอบเอา ไม่เป็นไร  หรือ เชนเกียร์เอาก็ไม่เป็นไร แต่อยู่ๆจะเร่งขึ้นไป มันไม่ขึ้น มีวิธีแก้ไหมครับ  ???
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: tommy21 เมื่อ พฤศจิกายน 22, 2013, 09:03:27 หลังเที่ยง
วอนผู้รู้ตอบทีครับ ตอนนี้ ผมก็เป็นครับ ซื้อมือสองมา เสื้อปลอกแล้ว แน่นๆ ครับ แต่ 7000 ไป 8000 มันไม่ขึ้น ???
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: nutnut874188 เมื่อ พฤศจิกายน 22, 2013, 09:10:13 หลังเที่ยง
ผมก็เป็นเหมือนกัน เสื้อ 1724 ลากอะไรยังไงก็อยู่แค่ 7000 รอบ
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: llmcsim เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2013, 02:05:57 ก่อนเที่ยง
ขนาดยาง การทดเสตอร์หน้าหลังสัมพันธ์กับขนาดยางรึป่าว ความฝืดของล้อจากโซ่ ดิสเบรค และการขันน็อตล้อหน้า หลัง ท่อปลายตันรึป่าว รึโล่งไปรึป่าว  ที่รอบไม่ขึ้นส่วนมากจะเป็นที่วาล์วคับ ทำงานมั้ย มาร์คตรงรึป่าว(เซอปิโก้เช็คดูครัชด้วยนะคับชอบลื่นทำให้รอรอบเหมือนกัน)




??? :-[ :-[
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: Tree khonwan เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2013, 10:38:07 ก่อนเที่ยง
 ??? ??? :D
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2013, 02:34:27 หลังเที่ยง
เข้ามาอ่านความรู้ครับ
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: Phan69 เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2013, 10:08:33 หลังเที่ยง
ลองดูคาบูก่อนครับผมโดนมาแล้วเหลี่ยมเทียมแรกๆดีครับแต่ไม่นานอืดรอรอบจนผมตอ้งยัดลูกแกมม่าแท่นแต่ก้อเหมือนเดิมผมก้อเลยเปลี่ยนคาบูใหม่ตกลงคำว่ารอหายไปเลยครับลองดูครับผมใช้เชอร์อยู่ครับ
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: 115KV_Substation เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2013, 08:33:56 ก่อนเที่ยง
เล่าของผมละกัน

ของผมเคยเอา ฝาข้างฝั่งครัช ของรุ่น SE มาใส่ แปลกไปคืออย่างที่ท่านว่า ตื้อที่ 7000 รอบ พอเปลี่ยนเกียร์ เร่งพอได้ 8000 แล้ววาร์วเปิด ดึงเลย อันนี้รู้สึกว่ามันแปลกจากของเดิม ( ของผม เซอร์ SS )

หรือว่ามันลักษณะเฉพาะตัวของรุ่น SE หรือป่าว เคยเห็นบางท่านเคยตอบว่า 1855 ขี่ยาก ต้องปั้นรอบ

ไม่รู้ว่าจะตรงกับคำถามหรือป่าวนะ แชร์ประสบการณ์ ละกัน
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: Tree khonwan เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2013, 02:02:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 115KV_Substation เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2013, 08:33:56 ก่อนเที่ยง
เล่าของผมละกัน

ของผมเคยเอา ฝาข้างฝั่งครัช ของรุ่น SE มาใส่ แปลกไปคืออย่างที่ท่านว่า ตื้อที่ 7000 รอบ พอเปลี่ยนเกียร์ เร่งพอได้ 8000 แล้ววาร์วเปิด ดึงเลย อันนี้รู้สึกว่ามันแปลกจากของเดิม ( ของผม เซอร์ SS )

หรือว่ามันลักษณะเฉพาะตัวของรุ่น SE หรือป่าว เคยเห็นบางท่านเคยตอบว่า 1855 ขี่ยาก ต้องปั้นรอบ

ไม่รู้ว่าจะตรงกับคำถามหรือป่าวนะ แชร์ประสบการณ์ ละกัน

:D :D  เป็นคำตอบที่ดีครับ

ขอบคุณทุกคำตอบครับ  ตอนนี้ก็เริ่มลองแก้ดูบ้างแล้วครับ แต่ยังไม่ได้ดั่งใจคิด   ???
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: จุ้ย ปช. เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2013, 09:55:10 หลังเที่ยง
มันอยู่ที่หลายปัจจัยครับ สภาพเครื่อง ท่อ(สูตร,ผ่า) สเตอร์(เล็ก) น้ำหนัก  ลมโต้
แต่จริงๆ มันก็ตามสไตล์ ของวาล์วกลไก อยู่แล้วครับ มันจะอั้นประมาณช่วงรอบนั้น เพราะวาล์วเปิดทีเดวหมดเลย มันโล่งจัดแต่รอบมันยังไม่ได้
ไม่เหมือนพวกวาล์วไฟฟ้า มันค่อยๆเปิด เลยขี่ง่าย
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: wiriya2533 เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2013, 07:20:38 หลังเที่ยง
ของผมก็เป็น ที่ 7000 รถวิ่งแค่ 120 ซัดไป 4 กิโลก็ 120 
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: SERPICO_SS เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2013, 10:35:43 หลังเที่ยง
ผมก็ไม่เคยสังเกตุสั้กที เหลือบลงมาทีไร กวาดไป 9พันถึง1หมื่น ตลอด ไมล์ความเร็วก็ขาดไม่รู้ วิ่งเท่าไหร่ อิอิ
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: Tree khonwan เมื่อ ธันวาคม 02, 2013, 09:29:52 หลังเที่ยง
ขอบคุณทุกคำตอบครับ พอมีแนวทางล่ะแบบนี้  ???
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: llmcsim เมื่อ ธันวาคม 11, 2013, 04:35:26 ก่อนเที่ยง
ลองไล่หาปรับจูนดูคับ ผมก็แนะนำตามที่ผมเคยทำรถผมมา จากรถเดิมๆวิ่งได้170จนทำให้วิ่งเกินสองร้อยได้ และตอนนั้นคาวาซากิทำออกมาถึงแค่เซอปิโก้เอสเอส กับเคอา อาร์...



:D
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: tom26 เมื่อ ธันวาคม 11, 2013, 09:09:30 ก่อนเที่ยง
ผมเจอออโต้ลูปหนาหัวเทียนบอดเร่งได้แค่9000 พอปรับออโต้ลูปเปี่ยนหัวเทียนก็หายเลยเร่งได้11000เลย
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: suphachai เมื่อ ธันวาคม 11, 2013, 11:48:04 ก่อนเที่ยง
ของผมวาวล์วเปิดแต่ทำไมมันไม่รู้สึกแขนตึงหน้าหงายเลย เป็นเพราะอะไรครับ
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: PassOne เมื่อ มกราคม 03, 2014, 11:47:32 หลังเที่ยง
ลองเช็คมาร์ค กลไก กาวานา ดูว่าตรงหรือป่าว ลงดันขากาวานา ดูว่าฝืดหรือป่าว
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: Arm TZ เมื่อ มกราคม 07, 2014, 09:37:44 หลังเที่ยง
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: PegasO เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2014, 10:11:39 ก่อนเที่ยง
ลองเบิ้ลเครื่อง แบบไล่รอบขึ้นไปช้าๆนะครับ ว่ารถท่านขึ้นถึงสุงสุดเท่าไหร่

เวลาวิ่งจริงควรจะได้เท่านั้น ต้องลองไปเช็คอย่างที่ท่านข้างบนว่าครับ

ส่วนเรื่องอั้นๆที่ 7000 - 8000 แนะนำให้ปรับตรงก้าน กาวานา ตั้งให้มันเปิด

ไว้ก่อนนิดนึงครับ พอได้รอบ วาล์วจะได้เปิดสุดครับ รถผมแก้ด้วยวิธีนี้ครับ

หายแล้ว แต่ซดน้ำมันน่าดูเลยครับ เวลาลากรอบขึ้นถึง red line แต่มันส์มากครับ
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2014, 12:28:29 ก่อนเที่ยง
เสื้อเบอร์ 1855 สีเงินกับสีทอง ขนาดช่องพอร์ทมันต่างกันใหมครับ หรือว่าต่างกันแค่สี หรือว่ามีอะไรมากกว่านั้น
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: 123456 เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 03:52:44 หลังเที่ยง
ของผม k97มีอาการนี้เหมือนกัน ตื้อ7000-8000  พ้นจากนั้นก็ขับดีครับ     เคยได้ยินมาเหมือนกันว่ารุ่นนี้ขี่ยากหน่อยครับ
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: PassOne เมื่อ เมษายน 05, 2014, 12:54:26 ก่อนเที่ยง
ตื่อๆ อยู่แล้วครับ มันปกติของวาล์วกลไกครับ เพราะ กำลังบางส่วนต้องมาปั่น กลไกกาวานา ที่ต้องเปิด6500-7500 รอบ มันตื้ออยู่แล้วครับ
ผมแก้โดย การ ไปแช่รอบอยู่ที่ 5-6000 รอบ แล้วจะแซงค่อยแร่งผ่าน รอบ 6500-7500 ไม่งั้นก็ไปแช่ที่ 8000 เลยครับ
ต่างจาก พวก วาล์วไฟฟ้า ไม่กินแรง ค่อยเปิดตามรอบตรงแป๊ะ 
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: spi เมื่อ เมษายน 05, 2014, 05:44:39 หลังเที่ยง
    ตามสเป็ก  KR วาล์วเปิดที่ กี่พันรอบ ครับ  รถผม 0 - 7500 ขับดี  ขับมันตามสภาพรถ ทำความเร็วได้แค่  90 - 95 ตามไมล์  7600 - 9000 รอบ  ห่วยแตก
เหมือนไม่อยากวิ่ง  อั้น  เร่งไม่ขึ้น ขับแล้วเหนื่อย  ช่วงนี้ทำความเร็ว 100 -110 -120 ซึงเป็นช่วงที่ใช้เดินทางไกลพอดี  มันเป็นอะไรที่ผมเหนื่อยมาก  ไม่อยากขับ
แต่...พอรอบมาที่ 9500 - 10000 -  1500 รอบ วิ่งกระจาย  ซึ่งอาการแบบนี้ผมไม่ชอบเลย  ผมชอบแบบมาเรื่อยๆ  ไม่ต้องวิ่งกระจายจนหน้าหงาย    โดยเฉพาะ
ความเร็ว  0 - 120 ผมอยากได้ รอบไม่เกิน 8000  ความเร็ว มาแบบเรื่อยๆ และต่อเนื่อง จะทำอย่างไรครับ ....?
    ข้อมูลรถผม  KR จดทะเบียนปี 39  เปลี่ยนใช้ล้อ TZM  ยางหน้า 90  หลัง 130  เสื้อทอง 1855 มือหนึ่ง  คาบูเซฮร์มือหนึ่ง  สเตอร์ 14 - 45  ผมเน้นใช้งาน
ที่ต้น -กลาง เป็นหลัก  ปลายเอาเป็นผลพลอยได้  เซ็ทแบบไหนครับ
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: Franesae เมื่อ เมษายน 05, 2014, 08:17:57 หลังเที่ยง
กระทู้นานแล้วไม่ทราบว่าเจ้าของกระทู้จะเข้ามาอ่านหรือเปล่านะครับ
ผมขอตอบแบบนี้ครับจากประสบการณ์
เสื้อทอง 1855 จะขี่ยากครับ แล้วถ้าเป็นตัว 1855 PDK ยิ่งยากไปใหญ่
มันจะรอรอบครับ ก็รอรอบช่วง 7,000-8,000 แต่พอรอบถึง 8,000 แล้ว มันจะมีแรงบิดเองแบบไม่ต้องเปิดคันเร่งมันก็เร่งของมันเอง พอพ้นรอบ 8,000 รอบไปแล้ว ทีนี้จะบิดคันเร่งอย่างไร รอบเป็นมาบิดติดมือมาก แต่ถ้ารอบตกต่ำกว่า 8,000 ต้องปั้นรอบข้นมาใหม่ นี่คือนิสัยของเสื้อเบอร์ 1855ทุกสี และ 1724ทอง(เงินขี่ง่าย)
ทางแก้ เพิ่มน้ำมัน ท่อเดิม ปรับไฟให้แก่อีกนิด โดยใช้ลิ่มแต่งก็ได้ หรือ เจียรเองก็ได้ เจียรออกประมาณ 1.5 มิลลิเมตร
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: Franesae เมื่อ เมษายน 05, 2014, 08:28:28 หลังเที่ยง
อ้างจาก: spi เมื่อ เมษายน 05, 2014, 05:44:39 หลังเที่ยง
    ตามสเป็ก  KR วาล์วเปิดที่ กี่พันรอบ ครับ  รถผม 0 - 7500 ขับดี  ขับมันตามสภาพรถ ทำความเร็วได้แค่  90 - 95 ตามไมล์  7600 - 9000 รอบ  ห่วยแตก
เหมือนไม่อยากวิ่ง  อั้น  เร่งไม่ขึ้น ขับแล้วเหนื่อย  ช่วงนี้ทำความเร็ว 100 -110 -120 ซึงเป็นช่วงที่ใช้เดินทางไกลพอดี  มันเป็นอะไรที่ผมเหนื่อยมาก  ไม่อยากขับ
แต่...พอรอบมาที่ 9500 - 10000 -  1500 รอบ วิ่งกระจาย  ซึ่งอาการแบบนี้ผมไม่ชอบเลย  ผมชอบแบบมาเรื่อยๆ  ไม่ต้องวิ่งกระจายจนหน้าหงาย    โดยเฉพาะ
ความเร็ว  0 - 120 ผมอยากได้ รอบไม่เกิน 8000  ความเร็ว มาแบบเรื่อยๆ และต่อเนื่อง จะทำอย่างไรครับ ....?
    ข้อมูลรถผม  KR จดทะเบียนปี 39  เปลี่ยนใช้ล้อ TZM  ยางหน้า 90  หลัง 130  เสื้อทอง 1855 มือหนึ่ง  คาบูเซฮร์มือหนึ่ง  สเตอร์ 14 - 45  ผมเน้นใช้งาน
ที่ต้น -กลาง เป็นหลัก  ปลายเอาเป็นผลพลอยได้  เซ็ทแบบไหนครับ
เปลี่ยนเสื้ออย่างเดียวครับถ้าอยากได้รอบแบบนั้น ให้ไปใช้เสื้อเบอร์ 1779 หรือ เบอร์ 1724เงิน หรือ 1855 เงิน(ตัวนนี้จะขี่ง่ายหน่อยแต่ 1779 จะขี่ง่ายกว่า)
ส่วนในเรื่องสเตอ์ นายใช้ใหญ่ไปครับ 15-40 หรือ 15-41 ผมแนะนำขนาดนี้ครับ แต่ไม่ทราบนะครับว่า สเตอร์สำหรับล้อ TZM จะมีหรือไม่ ถ้าไม่มีก็ไล่สเตอร์เอาครับ โดยคำนวน
จากสเตอร์ 14-38 ซึ่งเป็นนาดที่ซ้อน 2 คน เดินทางกำลังดี วิธีคำนวน 38/14=2.714 นายก็รอง ๆ ดูว่า สเตอร์ขนาดอ่น ๆ ที่อัตราทดมันใกล้เคียงกัน คืออะไร จำไว้ว่า อัตตราทดแตกต่างกันแค่นิดเดียวก็มีผลต่อรอบเครื่องยนต์แล้ว เบขตรงจุดทดสนินมต้องเป็นเลข 3 หลักไม่ซ้ำกันถึงจะดี เค้าจะไม่ใช้อัตรตราทดที่เลขลงตัวเช่น 3.00 แบบนี้ไม่ใช้
ชื่อ: Re: เสื้อ 1855 รอบตื้อ ที่ 7000
โดย: Engineered 2T. เมื่อ เมษายน 13, 2014, 09:41:09 ก่อนเที่ยง
ความรู้ทั้งน้านนนน :D