เสื้อ 1855 รอบมันตื้อ ที่ 7000 ไปหา 8000 รอบ แบบนั้น ปกติหรือป่าวครับ ลักษณะคือ เราเร่งจาก 7000 ไป 8000 มันจะรอรอบมากๆ เรียกว่าเร่งไม่ขึ้นเลย ถ้าลากรอบเอา ไม่เป็นไร หรือ เชนเกียร์เอาก็ไม่เป็นไร แต่อยู่ๆจะเร่งขึ้นไป มันไม่ขึ้น มีวิธีแก้ไหมครับ ???
วอนผู้รู้ตอบทีครับ ตอนนี้ ผมก็เป็นครับ ซื้อมือสองมา เสื้อปลอกแล้ว แน่นๆ ครับ แต่ 7000 ไป 8000 มันไม่ขึ้น ???
ผมก็เป็นเหมือนกัน เสื้อ 1724 ลากอะไรยังไงก็อยู่แค่ 7000 รอบ
ขนาดยาง การทดเสตอร์หน้าหลังสัมพันธ์กับขนาดยางรึป่าว ความฝืดของล้อจากโซ่ ดิสเบรค และการขันน็อตล้อหน้า หลัง ท่อปลายตันรึป่าว รึโล่งไปรึป่าว ที่รอบไม่ขึ้นส่วนมากจะเป็นที่วาล์วคับ ทำงานมั้ย มาร์คตรงรึป่าว(เซอปิโก้เช็คดูครัชด้วยนะคับชอบลื่นทำให้รอรอบเหมือนกัน)
??? :-[ :-[
??? ??? :D
เข้ามาอ่านความรู้ครับ
ลองดูคาบูก่อนครับผมโดนมาแล้วเหลี่ยมเทียมแรกๆดีครับแต่ไม่นานอืดรอรอบจนผมตอ้งยัดลูกแกมม่าแท่นแต่ก้อเหมือนเดิมผมก้อเลยเปลี่ยนคาบูใหม่ตกลงคำว่ารอหายไปเลยครับลองดูครับผมใช้เชอร์อยู่ครับ
เล่าของผมละกัน
ของผมเคยเอา ฝาข้างฝั่งครัช ของรุ่น SE มาใส่ แปลกไปคืออย่างที่ท่านว่า ตื้อที่ 7000 รอบ พอเปลี่ยนเกียร์ เร่งพอได้ 8000 แล้ววาร์วเปิด ดึงเลย อันนี้รู้สึกว่ามันแปลกจากของเดิม ( ของผม เซอร์ SS )
หรือว่ามันลักษณะเฉพาะตัวของรุ่น SE หรือป่าว เคยเห็นบางท่านเคยตอบว่า 1855 ขี่ยาก ต้องปั้นรอบ
ไม่รู้ว่าจะตรงกับคำถามหรือป่าวนะ แชร์ประสบการณ์ ละกัน
อ้างจาก: 115KV_Substation เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2013, 08:33:56 ก่อนเที่ยง
เล่าของผมละกัน
ของผมเคยเอา ฝาข้างฝั่งครัช ของรุ่น SE มาใส่ แปลกไปคืออย่างที่ท่านว่า ตื้อที่ 7000 รอบ พอเปลี่ยนเกียร์ เร่งพอได้ 8000 แล้ววาร์วเปิด ดึงเลย อันนี้รู้สึกว่ามันแปลกจากของเดิม ( ของผม เซอร์ SS )
หรือว่ามันลักษณะเฉพาะตัวของรุ่น SE หรือป่าว เคยเห็นบางท่านเคยตอบว่า 1855 ขี่ยาก ต้องปั้นรอบ
ไม่รู้ว่าจะตรงกับคำถามหรือป่าวนะ แชร์ประสบการณ์ ละกัน
:D :D เป็นคำตอบที่ดีครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ตอนนี้ก็เริ่มลองแก้ดูบ้างแล้วครับ แต่ยังไม่ได้ดั่งใจคิด ???
มันอยู่ที่หลายปัจจัยครับ สภาพเครื่อง ท่อ(สูตร,ผ่า) สเตอร์(เล็ก) น้ำหนัก ลมโต้
แต่จริงๆ มันก็ตามสไตล์ ของวาล์วกลไก อยู่แล้วครับ มันจะอั้นประมาณช่วงรอบนั้น เพราะวาล์วเปิดทีเดวหมดเลย มันโล่งจัดแต่รอบมันยังไม่ได้
ไม่เหมือนพวกวาล์วไฟฟ้า มันค่อยๆเปิด เลยขี่ง่าย
ของผมก็เป็น ที่ 7000 รถวิ่งแค่ 120 ซัดไป 4 กิโลก็ 120
ผมก็ไม่เคยสังเกตุสั้กที เหลือบลงมาทีไร กวาดไป 9พันถึง1หมื่น ตลอด ไมล์ความเร็วก็ขาดไม่รู้ วิ่งเท่าไหร่ อิอิ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ พอมีแนวทางล่ะแบบนี้ ???
ลองไล่หาปรับจูนดูคับ ผมก็แนะนำตามที่ผมเคยทำรถผมมา จากรถเดิมๆวิ่งได้170จนทำให้วิ่งเกินสองร้อยได้ และตอนนั้นคาวาซากิทำออกมาถึงแค่เซอปิโก้เอสเอส กับเคอา อาร์...
:D
ผมเจอออโต้ลูปหนาหัวเทียนบอดเร่งได้แค่9000 พอปรับออโต้ลูปเปี่ยนหัวเทียนก็หายเลยเร่งได้11000เลย
ของผมวาวล์วเปิดแต่ทำไมมันไม่รู้สึกแขนตึงหน้าหงายเลย เป็นเพราะอะไรครับ
ลองเช็คมาร์ค กลไก กาวานา ดูว่าตรงหรือป่าว ลงดันขากาวานา ดูว่าฝืดหรือป่าว
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
ลองเบิ้ลเครื่อง แบบไล่รอบขึ้นไปช้าๆนะครับ ว่ารถท่านขึ้นถึงสุงสุดเท่าไหร่
เวลาวิ่งจริงควรจะได้เท่านั้น ต้องลองไปเช็คอย่างที่ท่านข้างบนว่าครับ
ส่วนเรื่องอั้นๆที่ 7000 - 8000 แนะนำให้ปรับตรงก้าน กาวานา ตั้งให้มันเปิด
ไว้ก่อนนิดนึงครับ พอได้รอบ วาล์วจะได้เปิดสุดครับ รถผมแก้ด้วยวิธีนี้ครับ
หายแล้ว แต่ซดน้ำมันน่าดูเลยครับ เวลาลากรอบขึ้นถึง red line แต่มันส์มากครับ
เสื้อเบอร์ 1855 สีเงินกับสีทอง ขนาดช่องพอร์ทมันต่างกันใหมครับ หรือว่าต่างกันแค่สี หรือว่ามีอะไรมากกว่านั้น
ของผม k97มีอาการนี้เหมือนกัน ตื้อ7000-8000 พ้นจากนั้นก็ขับดีครับ เคยได้ยินมาเหมือนกันว่ารุ่นนี้ขี่ยากหน่อยครับ
ตื่อๆ อยู่แล้วครับ มันปกติของวาล์วกลไกครับ เพราะ กำลังบางส่วนต้องมาปั่น กลไกกาวานา ที่ต้องเปิด6500-7500 รอบ มันตื้ออยู่แล้วครับ
ผมแก้โดย การ ไปแช่รอบอยู่ที่ 5-6000 รอบ แล้วจะแซงค่อยแร่งผ่าน รอบ 6500-7500 ไม่งั้นก็ไปแช่ที่ 8000 เลยครับ
ต่างจาก พวก วาล์วไฟฟ้า ไม่กินแรง ค่อยเปิดตามรอบตรงแป๊ะ
ตามสเป็ก KR วาล์วเปิดที่ กี่พันรอบ ครับ รถผม 0 - 7500 ขับดี ขับมันตามสภาพรถ ทำความเร็วได้แค่ 90 - 95 ตามไมล์ 7600 - 9000 รอบ ห่วยแตก
เหมือนไม่อยากวิ่ง อั้น เร่งไม่ขึ้น ขับแล้วเหนื่อย ช่วงนี้ทำความเร็ว 100 -110 -120 ซึงเป็นช่วงที่ใช้เดินทางไกลพอดี มันเป็นอะไรที่ผมเหนื่อยมาก ไม่อยากขับ
แต่...พอรอบมาที่ 9500 - 10000 - 1500 รอบ วิ่งกระจาย ซึ่งอาการแบบนี้ผมไม่ชอบเลย ผมชอบแบบมาเรื่อยๆ ไม่ต้องวิ่งกระจายจนหน้าหงาย โดยเฉพาะ
ความเร็ว 0 - 120 ผมอยากได้ รอบไม่เกิน 8000 ความเร็ว มาแบบเรื่อยๆ และต่อเนื่อง จะทำอย่างไรครับ ....?
ข้อมูลรถผม KR จดทะเบียนปี 39 เปลี่ยนใช้ล้อ TZM ยางหน้า 90 หลัง 130 เสื้อทอง 1855 มือหนึ่ง คาบูเซฮร์มือหนึ่ง สเตอร์ 14 - 45 ผมเน้นใช้งาน
ที่ต้น -กลาง เป็นหลัก ปลายเอาเป็นผลพลอยได้ เซ็ทแบบไหนครับ
กระทู้นานแล้วไม่ทราบว่าเจ้าของกระทู้จะเข้ามาอ่านหรือเปล่านะครับ
ผมขอตอบแบบนี้ครับจากประสบการณ์
เสื้อทอง 1855 จะขี่ยากครับ แล้วถ้าเป็นตัว 1855 PDK ยิ่งยากไปใหญ่
มันจะรอรอบครับ ก็รอรอบช่วง 7,000-8,000 แต่พอรอบถึง 8,000 แล้ว มันจะมีแรงบิดเองแบบไม่ต้องเปิดคันเร่งมันก็เร่งของมันเอง พอพ้นรอบ 8,000 รอบไปแล้ว ทีนี้จะบิดคันเร่งอย่างไร รอบเป็นมาบิดติดมือมาก แต่ถ้ารอบตกต่ำกว่า 8,000 ต้องปั้นรอบข้นมาใหม่ นี่คือนิสัยของเสื้อเบอร์ 1855ทุกสี และ 1724ทอง(เงินขี่ง่าย)
ทางแก้ เพิ่มน้ำมัน ท่อเดิม ปรับไฟให้แก่อีกนิด โดยใช้ลิ่มแต่งก็ได้ หรือ เจียรเองก็ได้ เจียรออกประมาณ 1.5 มิลลิเมตร
อ้างจาก: spi เมื่อ เมษายน 05, 2014, 05:44:39 หลังเที่ยง
ตามสเป็ก KR วาล์วเปิดที่ กี่พันรอบ ครับ รถผม 0 - 7500 ขับดี ขับมันตามสภาพรถ ทำความเร็วได้แค่ 90 - 95 ตามไมล์ 7600 - 9000 รอบ ห่วยแตก
เหมือนไม่อยากวิ่ง อั้น เร่งไม่ขึ้น ขับแล้วเหนื่อย ช่วงนี้ทำความเร็ว 100 -110 -120 ซึงเป็นช่วงที่ใช้เดินทางไกลพอดี มันเป็นอะไรที่ผมเหนื่อยมาก ไม่อยากขับ
แต่...พอรอบมาที่ 9500 - 10000 - 1500 รอบ วิ่งกระจาย ซึ่งอาการแบบนี้ผมไม่ชอบเลย ผมชอบแบบมาเรื่อยๆ ไม่ต้องวิ่งกระจายจนหน้าหงาย โดยเฉพาะ
ความเร็ว 0 - 120 ผมอยากได้ รอบไม่เกิน 8000 ความเร็ว มาแบบเรื่อยๆ และต่อเนื่อง จะทำอย่างไรครับ ....?
ข้อมูลรถผม KR จดทะเบียนปี 39 เปลี่ยนใช้ล้อ TZM ยางหน้า 90 หลัง 130 เสื้อทอง 1855 มือหนึ่ง คาบูเซฮร์มือหนึ่ง สเตอร์ 14 - 45 ผมเน้นใช้งาน
ที่ต้น -กลาง เป็นหลัก ปลายเอาเป็นผลพลอยได้ เซ็ทแบบไหนครับ
เปลี่ยนเสื้ออย่างเดียวครับถ้าอยากได้รอบแบบนั้น ให้ไปใช้เสื้อเบอร์ 1779 หรือ เบอร์ 1724เงิน หรือ 1855 เงิน(ตัวนนี้จะขี่ง่ายหน่อยแต่ 1779 จะขี่ง่ายกว่า)
ส่วนในเรื่องสเตอ์ นายใช้ใหญ่ไปครับ 15-40 หรือ 15-41 ผมแนะนำขนาดนี้ครับ แต่ไม่ทราบนะครับว่า สเตอร์สำหรับล้อ TZM จะมีหรือไม่ ถ้าไม่มีก็ไล่สเตอร์เอาครับ โดยคำนวน
จากสเตอร์ 14-38 ซึ่งเป็นนาดที่ซ้อน 2 คน เดินทางกำลังดี วิธีคำนวน 38/14=2.714 นายก็รอง ๆ ดูว่า สเตอร์ขนาดอ่น ๆ ที่อัตราทดมันใกล้เคียงกัน คืออะไร จำไว้ว่า อัตตราทดแตกต่างกันแค่นิดเดียวก็มีผลต่อรอบเครื่องยนต์แล้ว เบขตรงจุดทดสนินมต้องเป็นเลข 3 หลักไม่ซ้ำกันถึงจะดี เค้าจะไม่ใช้อัตรตราทดที่เลขลงตัวเช่น 3.00 แบบนี้ไม่ใช้
ความรู้ทั้งน้านนนน :D