ขับไปอยู่ๆก็ดับ(ไฟเขียวติด สตาร์ทไม่ติด) เอามาเช็ค ไฟไม่ออกหัวเทียนครับ ลองเปลี่ยนกล่องก็ติดดี(ผมเลยคิดว่ากล่องพัง)
*แต่วันนี้ก็ดับอีก* แล้วก็ลองบิดกุญแจ หลายๆที กด ออฟรันไปๆมาๆ ติดซะงั้น แบตเพิ่งซื้อมา 1 เดือน ของ strom แต่ตอนนี้อ่อนมากๆ (แบตแห้ง)
แล้วก็มีอาการ พอรอบสูง วาล์วเปิด ไฟหน้าจะกระชาก ต่ำบ้างสูงบ้าง (ก่อนจะดับครั้งแรก ไฟจ้าเทียบกับสปอตไลท์ได้แว๊บออกมา 1 ที แล้วไฟก็ขาดไปเลย)
ปล.เครื่องปรกติดีมาก บิด 13000 rpm ได้สบาย :)
งอแงแบบนี้ ออกทริปจาร๊อดม้าย ลูกแมว
ระบบไฟ มันยุ่งยากครับ ต้องค่อยดูไปทีละจุดครับ เอาใจช่วยครับ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 01:17:02 หลังเที่ยง
ระบบไฟ มันยุ่งยากครับ ต้องค่อยดูไปทีละจุดครับ เอาใจช่วยครับ
ขอบคุณครับพี่ด้อ
วันนี้อาการหนักเลย กล่องไฟไฟม้ จากขั้วสีดำ มีน้ำยางออกมา
วันนี้เปลี่ยน แผ่นชาท+ฟิว IGN(ขาด) ไปแล้ว สตาร์ทติดขี่ได้
แต่มีปันหาที่ วาล์ว พอกด รัน จะวิ่งไปที่ H แล้วก็ดึงสุดจนเลย H
พอถอดสายปรากฏว่า หมุนติ้วๆ เลย
ไอ่ตรงนี้มันเกิดจากกล่อง หรือ มอเตอร์ครับ
ปล.แบต 3 แอม ใช้กับ เอ็นโปรได้ไหม
แบตเดิมเอนโปรใช้ 3 แอมครับ แต่ก้อมีบางท่านใช้ 5 แอม ครับ เมื่อก่อนผมก้อใช้ 5 แอม แต่ตอนนี้กลับมาใช้ 3 แอมเท่าเดิมแล้วครับ
ระบบไฟ ได้ไปตัดต่ออะไรไหม ละ ท่า นไม่หายหรือหาจุดไม่เจอก็แนะนำ ยกชุดเลย ทำเทอะ ครับ จะได้ไม่เป็น ภาระ ของลูกหลาน
อ้างจาก: tzr133 เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2012, 03:55:42 หลังเที่ยง
ระบบไฟ ได้ไปตัดต่ออะไรไหม ละ ท่า นไม่หายหรือหาจุดไม่เจอก็แนะนำ ยกชุดเลย ทำเทอะ ครับ จะได้ไม่เป็น ภาระ ของลูกหลาน
ถึงลูกหลานเลยเหรอครับ คุณ ตวง 555+++
อ้างจาก: tzr133 เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2012, 03:55:42 หลังเที่ยง
ระบบไฟ ได้ไปตัดต่ออะไรไหม ละ ท่า นไม่หายหรือหาจุดไม่เจอก็แนะนำ ยกชุดเลย ทำเทอะ ครับ จะได้ไม่เป็น ภาระ ของลูกหลาน
ชุดสายไฟ ผมจะยกชุดใหม่ครับ เพราะชุดไฟเก่าผมไม่มั่นใจเจ้าของเก่า
แต่ เซอร์โว เล่น หมุนติ้วๆ หมุนตามเข็มนาริกา ตลอดเลย มันเกิดจากอะไรกันอ่ะครับ
T^T
อ้างจาก: AcidZero เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 09:45:41 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 01:17:02 หลังเที่ยง
ระบบไฟ มันยุ่งยากครับ ต้องค่อยดูไปทีละจุดครับ เอาใจช่วยครับ
ขอบคุณครับพี่ด้อ
วันนี้อาการหนักเลย กล่องไฟไฟม้ จากขั้วสีดำ มีน้ำยางออกมา
วันนี้เปลี่ยน แผ่นชาท+ฟิว IGN(ขาด) ไปแล้ว สตาร์ทติดขี่ได้
แต่มีปันหาที่ วาล์ว พอกด รัน จะวิ่งไปที่ H แล้วก็ดึงสุดจนเลย H
พอถอดสายปรากฏว่า หมุนติ้วๆ เลย
ไอ่ตรงนี้มันเกิดจากกล่อง หรือ มอเตอร์ครับ
ปล.แบต 3 แอม ใช้กับ เอ็นโปรได้ไหม
ความคิดเห็นส่วนแรก
ลองดู ที่ ตัว วาล์ว ที่เสื้อ สิครับ ถอดสาย รั้งวาล์วออกให้หมด แล้วใช้มือบิดดูสิ ว่าฝืดไหม ส่วนมา เขม่าเข้าไป อุดช่องวาล์วทำให้ฝืด ส่ิงที่เกิด เซอร์โว ทำงานหนัก ทำให้ กล่อง ไฟ ส่วนที่ควบคุมวาล์ว ร้อน และ เจ๊ง
ความคิดเห็นส่วนที่สอง
แผ่นชาร์จเจ๊งครับ อาการแรก วิ่ง ๆ อยู่ พอเบาเครื่อง ก็จะดับ (อาการเตื่อนครั้งแรก) พอเราติดเครื่องฝืนไปต่อ สังเกตุว่า รถเราวิ่งดีัจัง บิดเป็นมา ๆ พักเดียว หละ จะได้ยินดัง "เป๊ะ" ตามด้วยกลิ่นไหม้
ปล. อาการนี้ ผมคิดว่า แผ่นชาร์จเสียครับ เพราะเพื่อน ๆ ในกลุ่มเ้คยเจอปัญหานี้มาแล้ว
อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2012, 11:27:20 หลังเที่ยง
อ้างจาก: AcidZero เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 09:45:41 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 01:17:02 หลังเที่ยง
ระบบไฟ มันยุ่งยากครับ ต้องค่อยดูไปทีละจุดครับ เอาใจช่วยครับ
ขอบคุณครับพี่ด้อ
วันนี้อาการหนักเลย กล่องไฟไฟม้ จากขั้วสีดำ มีน้ำยางออกมา
วันนี้เปลี่ยน แผ่นชาท+ฟิว IGN(ขาด) ไปแล้ว สตาร์ทติดขี่ได้
แต่มีปันหาที่ วาล์ว พอกด รัน จะวิ่งไปที่ H แล้วก็ดึงสุดจนเลย H
พอถอดสายปรากฏว่า หมุนติ้วๆ เลย
ไอ่ตรงนี้มันเกิดจากกล่อง หรือ มอเตอร์ครับ
ปล.แบต 3 แอม ใช้กับ เอ็นโปรได้ไหม
ความคิดเห็นส่วนแรก
ลองดู ที่ ตัว วาล์ว ที่เสื้อ สิครับ ถอดสาย รั้งวาล์วออกให้หมด แล้วใช้มือบิดดูสิ ว่าฝืดไหม ส่วนมา เขม่าเข้าไป อุดช่องวาล์วทำให้ฝืด ส่ิงที่เกิด เซอร์โว ทำงานหนัก ทำให้ กล่อง ไฟ ส่วนที่ควบคุมวาล์ว ร้อน และ เจ๊ง
ความคิดเห็นส่วนที่สอง
แผ่นชาร์จเจ๊งครับ อาการแรก วิ่ง ๆ อยู่ พอเบาเครื่อง ก็จะดับ (อาการเตื่อนครั้งแรก) พอเราติดเครื่องฝืนไปต่อ สังเกตุว่า รถเราวิ่งดีัจัง บิดเป็นมา ๆ พักเดียว หละ จะได้ยินดัง "เป๊ะ" ตามด้วยกลิ่นไหม้
ปล. อาการนี้ ผมคิดว่า แผ่นชาร์จเสียครับ เพราะเพื่อน ๆ ในกลุ่มเ้คยเจอปัญหานี้มาแล้ว
แผ่นชาร์ท เพิ่งเปลี่ยนครับ กล่องไฟละลายไป 1 กล่องแล้ว
ผมถอดสายรั้งวาล์วออก เซอร์โวหมุน ไม่หยุดเลยครับ
ปล. ใช้มือหมุนเซอร์โวได้ นิ่มดีครับ
แผ่นใหม่หรือเปล่า ลองเอา ไมโครมิเตอร์วัด ดู ติดเครื่อง แล้วบิด ไม่เกิน 4500 รอบ แล้ว ดูไฟอย่างเกิน 14.3 V
แต่ที่บอกว่าเซอร์โว หมุน ไม่หยุด งะ กล่อง ส่วนที่ควบคุมวาล์ว พังครับ
ปล. ที่ให้ลองบิด หมายถึง ตัว วาวล์ที่เสื้อ สูบครับ
ผมว่าแผ่นชาร์จ พัง
อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ พฤศจิกายน 22, 2012, 12:29:22 ก่อนเที่ยง
แผ่นใหม่หรือเปล่า ลองเอา ไมโครมิเตอร์วัด ดู ติดเครื่อง แล้วบิด ไม่เกิน 4500 รอบ แล้ว ดูไฟอย่างเกิน 14.3 V
แต่ที่บอกว่าเซอร์โว หมุน ไม่หยุด งะ กล่อง ส่วนที่ควบคุมวาล์ว พังครับ
ปล. ที่ให้ลองบิด หมายถึง ตัว วาวล์ที่เสื้อ สูบครับ
ตัวนี้ "ไมโครมิเตอร์" ผมว่าน่าจะเรียกว่ามัลติมิเตอร์นะครับ
เปลี่ยนยกทีมครับ หาย แต่เสียค่าใช้จ่ายเยอะหน่อย
ขอบคุณทุกความเห็นเลยครับ
แผ่นชาร์ทผมเบิก 0 มาใส่แล้ว 950 บาท
ใส่แล้วเรียบร้อยครับ
ถ้าใส่สายรั้งวาล์ว มอเตอร์จะดึงไปจนเลยตัว H ดึงตลอดเลย
ถ้าถอดสายรั้งวาล์ว มอเตอร์หมุนติ้วๆ
กล่องพังซะแล้่ว ใช่ไหมครับ T^T ผมรอผู้รู้มายืนยันอยู่ เพราะมีออกทริป วันที่ 2 ธันวา นี้อ่ะครับ
ยก ชุดเลยครับ จบไม่ต้องปวดหัว อิอิ
อ้างจาก: AcidZero เมื่อ พฤศจิกายน 22, 2012, 10:16:43 หลังเที่ยง
ขอบคุณทุกความเห็นเลยครับ
แผ่นชาร์ทผมเบิก 0 มาใส่แล้ว 950 บาท
ใส่แล้วเรียบร้อยครับ
ถ้าใส่สายรั้งวาล์ว มอเตอร์จะดึงไปจนเลยตัว H ดึงตลอดเลย
ถ้าถอดสายรั้งวาล์ว มอเตอร์หมุนติ้วๆ
กล่องพังซะแล้่ว ใช่ไหมครับ T^T ผมรอผู้รู้มายืนยันอยู่ เพราะมีออกทริป วันที่ 2 ธันวา นี้อ่ะครับ
ผมว่ากล่องพังแล้วนะครับ ให้แน่ก็หากล่องมาสลับกันดูครับ จะชัดเจนกว่านี้ อาการหมุนไปทาง H อย่างเดียว ผมซ่อมไม่ได้ด้วยนะครับ
อ้างจาก: AcidZero เมื่อ พฤศจิกายน 22, 2012, 10:16:43 หลังเที่ยง
ขอบคุณทุกความเห็นเลยครับ
แผ่นชาร์ทผมเบิก 0 มาใส่แล้ว 950 บาท
ใส่แล้วเรียบร้อยครับ
ถ้าใส่สายรั้งวาล์ว มอเตอร์จะดึงไปจนเลยตัว H ดึงตลอดเลย
ถ้าถอดสายรั้งวาล์ว มอเตอร์หมุนติ้วๆ
กล่องพังซะแล้่ว ใช่ไหมครับ T^T ผมรอผู้รู้มายืนยันอยู่ เพราะมีออกทริป วันที่ 2 ธันวา นี้อ่ะครับ
ขอเล่าอาการรถผมนะครับ
ตามปกติ เอ็นโปรเมื่อเราบิดเปิดสวิทกุณแจ วาวไม่ว่ามันจะอยู่ที่ตำแหน่งไดมันจะต้องกลับมา ที่ low
เมื่อติดเครื่องเดินเบามันจะกลับมาอยู่ตรงกลาง
เมื่อเร่งเครื่องมันจะกลับมา low เกิน 5 พันรอบ+ มันถึงจะเริ่มเปิดไปเรื่อยตามรอบจนเปิดสุด ตามนี้
ที้นี้มาดูอาการรถผม
พอผมบิดกุณแจแทนที่มันจะมา low มันกลับชี้ไปที่ hi และก็ค้่างอยู่อย่างนั้นไม่ว่าจะติดเครื่องบิดจน ถึง 10000 รอบมันก็นิ่งสนิทที่ HI ผมเลยสลับสายตรงเซอโว เอาเส้น hi มาไส่เส้น lo เอาเส้น lo ไปไส่ hi ผลที่ได้ มันก็ปิด lo ไม่ยอมไปไหนเลย
เลยถอดสายดึงวาวออก เจ้าเซอโวมันก็หมุนติ้วๆ ไปตามเข็มนาฬิกา ประมาณ 10 รอบ มันถึงจะหยุด
ผมเลยเอาเซอโวมาเปลี่ยนปรากฎว่าอาการกลับกัน ชี่ที่ lo อย่างเดียว สุดท้ายลองเปลี่ยนกล่อง อาการหายกลับสู่ปกติครับ
เซอโวก็ใช้ตัวเดิม ส่วนตัวที่ซื้อมาไหม่เก็บอยู่ในห้องไม่ได้ใช้ตั้งสองอัน
แบบนี้ก็เสียครับในคลิบเขาบอก
มอเตอร์เซอร์โว nsr 150 rr พัง... (http://www.youtube.com/watch?v=EwurK4itDD0&feature=relmfu#)
อ้างจาก: lettuce เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 11:33:47 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: AcidZero เมื่อ พฤศจิกายน 22, 2012, 10:16:43 หลังเที่ยง
ขอบคุณทุกความเห็นเลยครับ
แผ่นชาร์ทผมเบิก 0 มาใส่แล้ว 950 บาท
ใส่แล้วเรียบร้อยครับ
ถ้าใส่สายรั้งวาล์ว มอเตอร์จะดึงไปจนเลยตัว H ดึงตลอดเลย
ถ้าถอดสายรั้งวาล์ว มอเตอร์หมุนติ้วๆ
กล่องพังซะแล้่ว ใช่ไหมครับ T^T ผมรอผู้รู้มายืนยันอยู่ เพราะมีออกทริป วันที่ 2 ธันวา นี้อ่ะครับ
ขอเล่าอาการรถผมนะครับ
ตามปกติ เอ็นโปรเมื่อเราบิดเปิดสวิทกุณแจ วาวไม่ว่ามันจะอยู่ที่ตำแหน่งไดมันจะต้องกลับมา ที่ low
เมื่อติดเครื่องเดินเบามันจะกลับมาอยู่ตรงกลาง
เมื่อเร่งเครื่องมันจะกลับมา low เกิน 5 พันรอบ+ มันถึงจะเริ่มเปิดไปเรื่อยตามรอบจนเปิดสุด ตามนี้
ที้นี้มาดูอาการรถผม
พอผมบิดกุณแจแทนที่มันจะมา low มันกลับชี้ไปที่ hi และก็ค้่างอยู่อย่างนั้นไม่ว่าจะติดเครื่องบิดจน ถึง 10000 รอบมันก็นิ่งสนิทที่ HI ผมเลยสลับสายตรงเซอโว เอาเส้น hi มาไส่เส้น lo เอาเส้น lo ไปไส่ hi ผลที่ได้ มันก็ปิด lo ไม่ยอมไปไหนเลย
เลยถอดสายดึงวาวออก เจ้าเซอโวมันก็หมุนติ้วๆ ไปตามเข็มนาฬิกา ประมาณ 10 รอบ มันถึงจะหยุด
ผมเลยเอาเซอโวมาเปลี่ยนปรากฎว่าอาการกลับกัน ชี่ที่ lo อย่างเดียว สุดท้ายลองเปลี่ยนกล่อง อาการหายกลับสู่ปกติครับ
เซอโวก็ใช้ตัวเดิม ส่วนตัวที่ซื้อมาไหม่เก็บอยู่ในห้องไม่ได้ใช้ตั้งสองอัน
แบบนี้ก็เสียครับในคลิบเขาบอก
มอเตอร์เซอร์โว nsr 150 rr พัง... (http://www.youtube.com/watch?v=EwurK4itDD0&feature=relmfu#)
ขอบคุณมากครับ กล่องพังแน่นอนแล้ว ระหว่างรอกล่อง ล็อควาล์ว H ตลอดครับ
ขับมันมากเลย -.- เข็มรอบตีไป 13-14 น้ำมันก็กินมากๆด้วย
รอบ 4-5 พันไม่มีแรง อิอิ