Main Menu

ปรึกษาระบบน้ำNSR-ตากลม

เริ่มโดย momotaro77, พฤษภาคม 15, 2014, 11:11:27 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

momotaro77

มีรถพี่น้องคนให้ใช้ ระบบน้ำแบบปั้มติ๊กมั่งครับ ที่ว่าอุดรูน้ำของเครื่องแล้วใช้ปั้มไฟฟ้าแทน อยากรู้ว่าทำได้ไหม แล้วทำแล้วเปนไง ราคาเท่าไหร่

aoaaued

ผมยังไม่เคยเห็นที่ใช้ระบบนี้
มีปัญหาเรื่องปั๊มน้ำหรืออยากเก็บความรู้ล่ะครับ
สำหรับรถ nsr ถ้าหาปั๊มน้ำไฟฟ้ามาได้ก็ไม่น่าจะยาก เพราะ NSR ใช้น้ำระบายความร้อนแต่ท่อนบน(เสื้อ+ฝาสูบ)เท่านั้น เราก็ทำแค่ลัดทางน้ำของระบบเดิมออกแล้วก็เอาปั๊นน้ำไฟฟ้าใส่เข้าแทนที่ ก็ได้แล้วครับ  แต่เราก็คงต้องเผชิญปัญหากับการเกะกะของปั๊มน้ำ และกระแสไฟที่จะเอามาใช้ ถ้ารับได้ก็จบครับ

momotaro77

นั่นแหละครับ อยากรู้เรื่องไฟด้วยว่าจะพอรึปล่าว แต่ที่เคยเห็น คือ KR ทำอ่าครับ

Tathata

ผมว่าทำได้ครับ แต่ไม่น่าทำครับเพาาะว่า ถ้าระบบไฟฟ้ามันมีปัญหาขึ้นมาแล้วมันจะลำบากนะครับ ผมว่าระบบหล่อเย็นเดิมๆที่ติดมารถมามันก็ดีอยู่แล้วนะครับ.


Porrr

ปั้มไฟฟ้า มันคงทำให้น้ำไหลในระบบเร็วขึ้น
แต่สิ่งที่จะทำให้น้ำเย็นลงคือ flow ของลมที่ผ่านทางครีบหม้อน้ำ
ผมว่าติดพัดลมดีกว่าครับ เห็นผลประสิทธิภาพมากกว่านะ

momotaro77

แล้วจะใช้พัดลมของอะไร ทำหูยึดยังไง รบกวนด้วย นะครับ

Tong_2T_150

ก็เคยคิดเหมือนกันครับ (ปั้มน้ำNSRบางคันฝืดมากกก!) ถ้าเป็นปั้มไฟฟ้าซีลปั้มน้ำรั่วก็ไม่ต้องรื้อเครื่อง อิๆ
ไม่ต้องเจียดกำลังส่วนนึงไปปั่นปั้มน้ำ มันคงจะได้กำลังมาหมุนล้อมากขึ้น คิดๆใว้อะไรประมาณนี้
...แต่ไม่กล้าทำเพราะNSRไฟฟ้าเป็นเรื่องสำคัญ กลัวเกี่ยวกับไฟฟ้าไม่เสถียรครับ ออกทริปไประบบหล่อเย็นเดี้ยง! หมดสนุกเลย
และไม่มีความรู้เรื่องไฟฟ้ารถเลย ไม่กล้าเสี่ยง สรุปว่าพับโปรเจ็คนี้ไป ของเดิมชัวร์สุด

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

momotaro77

แล้วพี่ด้านบนได้ติดพัดลมเพิ่มไหมครับ รถผมร้อนมากๆ จะลองเอาหม้อน้ำไปผ่า ถ้าไม่ดีขึ้นคนเปลี่ยนใช้หม้อน้ำอลูมิเนียมอะครับ

Tong_2T_150

#9
อ้างจาก: momotaro77 เมื่อ พฤษภาคม 20, 2014, 09:26:09 หลังเที่ยง
แล้วพี่ด้านบนได้ติดพัดลมเพิ่มไหมครับ รถผมร้อนมากๆ จะลองเอาหม้อน้ำไปผ่า ถ้าไม่ดีขึ้นคนเปลี่ยนใช้หม้อน้ำอลูมิเนียมอะครับ

ไม่ได้ติดครับ หม้อน้ำเดิมก็เอาอยู่!
บางทีเราไปซื้อหม้อน้ำอลูมิเนียมมาใส่ มันอาจจะเกาผิดที่คัน เสียตังค์แพงๆไปโดยใช่เหตุ แล้วก็ไม่หาย
...เอางี๊ไหม เอาวิธีนี้ไปพิจารณาดู
ผมก็ฟังมาจากน้องในกลุ่ม ขี่RRเหมือนกันกับจขกท. แก้ปัญหาความร้อนไม่จบแบบเดียวกัน
สุดท้ายมาจบที่ ...ถอดสายหม้อน้ำจากเครื่องออก(อันล่างนะ ปล่อยน้ำทิ้งลงพื้น)  เอาสายยางเสียบเข้าท่อน้ำตรงฝาสูบ  เปิดก๊อกน้ำ แล้วสตาร์ทเครื่อง  เร่งเครื่อง
น้องเขาบอกว่าเศษสนิม ตะกอน ออกมากองกันอยู่ตรงพื้น เยอะมากๆ เล่ามาอย่างงั้นนะ
หลังจากนั้น ปัญหาความร้อนก็ไม่มีอีก
ลองดูนะ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

momotaro77

ครับๆเดลกลับบ้านไปลอง ทำครับ