รุ่นพี่คนหนึ่งเค้าบอกว่าถ้ารถที่ไม่มีปลอกหรือเสื้อสูบที่เคลื่อบสารลื่นมาถ้าเติมแก๊สโซฮอลนานๆมันจะไปกันสารเคลื่อบพวกนี้ทำให้อายุการใช้งานสั้นลงอ่ะคับจริงรึป่าว victor se รถผมคับ
รอคำตอบเช่นกัน อิอิ แต่ผมว่าน่าจะไม่จริง อิอิ
วิตเตอร์ผมก้อเติมนะ ไม่มีปัญหาอะไรนะครับบ ถึงจะมีปัญหาก็คงอีกนาน ตามอายุการใช้งานอ่ะครับบบบ ปล.อย่าเชื่อผมนะ อิอิ
"ไปกัดสารพวกนี้"...ใช่ใหม
สารที่ว่านี้มันคือ "นิเกิลซิลิกอนคาร์ไบน์" หลายค่ายใช้แบบนี้ เพียงแต่เรียกไม่เหมือนกันเท่านั้นเอง
...การเสียดสี+ความร้อน+ความดันในสภาวะรุนแรงในห้องเผาใหม้ ยังทำอะไรมันไม่ค่อยได้ แล้วคิดว่าแอลกอฮอลแค่นี้จะทำอะไรได้หรือ
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 21, 2013, 11:59:00 ก่อนเที่ยง
"ไปกัดสารพวกนี้"...ใช่ใหม
สารที่ว่านี้มันคือ "นิเกิลซิลิกอนคาร์ไบน์" หลายค่ายใช้แบบนี้ เพียงแต่เรียกไม่เหมือนกันเท่านั้นเอง
...การเสียดสี+ความร้อน+ความดันในสภาวะรุนแรงในห้องเผาใหม้ ยังทำอะไรมันไม่ค่อยได้ แล้วคิดว่าแอลกอฮอลแค่นี้จะทำอะไรได้หรือ
ผมก็ว่ายังงั้นแหละ เด๋วผมจะได้ไปบอกรุ่นพี่คนนั้นสะเลยคับ
ถ้า E85 ไม่ต้องห่วง หายแน่ๆ ไปดูสภาพได้ที่ร้านตากิ๊ก เสื้อสูบไม่ปลอก TZM เติม E85 สูบร้าว สารเคลือบกระบอกสูบหายเป็นหย่อมๆ ไปเห็นมากับตาแล้ว ส่วนถ้าเติม E10 E20 ยังไม่มีปัญหา...
สาเหตุหลักๆคือค่าพลังงานมันสูง ความร้อนมันเยอะ และอีกอย่างคือ E85 มันไม่ยอมเข้ากันกับน้ำมัน 2T ทดสอบได้ด้วยการเอา E85 ผสมน้ำมัน 2T ใส่ขวดแล้วเขย่าดูแล้วจะเห็นว่าน้ำมัน 2T ไม่ยอมละลายใน E85
ทำให้เวลาใช้รถ เหมือนน้ำมัน 2T ไปหล่อลื่นกระบอกสูบไม่ทั่วถึง ปลอกมันเลยสึกหรอ...
ด๊อกเตอร์....มาเอง แอบไปทำวิจัย....อี 85....อยู่หลายปี
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 21, 2013, 11:59:00 ก่อนเที่ยง
"ไปกัดสารพวกนี้"...ใช่ใหม
สารที่ว่านี้มันคือ "นิเกิลซิลิกอนคาร์ไบน์" หลายค่ายใช้แบบนี้ เพียงแต่เรียกไม่เหมือนกันเท่านั้นเอง
...การเสียดสี+ความร้อน+ความดันในสภาวะรุนแรงในห้องเผาใหม้ ยังทำอะไรมันไม่ค่อยได้ แล้วคิดว่าแอลกอฮอลแค่นี้จะทำอะไรได้หรือ
ตามนั้นเลยครับ สารตัวนี้ใช้เคลือบครีบเทอร์ไบน์เครื่องไอพ่นยานอวกาศ เรื่องทนความร้อนได้กี่องศา คงไม่ต้องสืบ ส่วนเรื่องความแข็ง สะสารที่มีอยู่บนโลกนี้ที่แข็งที่สุดคือเพชร รองลงมาก็ไอ้เจ้าสารตัวนี้แหละ.........
ตามที่คุณจุงพูดเลยครับ แก๊สฯ 91 95 (E10) E20 ไม่มีปัญหาหรอก
ผมเองก็เติม แก๊สฯ 91 95 (E10) ผสมกันไปมา มานานแล้วยังไม่มีปัญหาอะไรนะ
ส่วน E85 เนี่ยน้ำมันออโต้ลูปบางตัวมันไม่ยอมละลายตัวเข้ากับ E85 นิสิ ออโต้ลูปนั้นมันต้องเป็นเกรดใช้ได้ 2 แบบ (ใช้ได้ทั้งแบบผสมและถังแยก) กับผสมถังโดยตรง ที่รถแข่งในสนามใช้กันนี่แหละ แต่ราคามันสูงมากกระปุก 1 ลิตรมีราคาตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไปจนถึง 2,000 บาทเลยทีเดียวประกอบกับหาซื้อค่อนข้างยากด้วย...
เราบ้านๆอย่างเราเน้นประหยัดเติม E10 E20 ก็โอเคแล้วครับ
ตาทที่ ทาจุง พุดมีส่วนอย่างมาก ครับ เทคนิค ผสมถังเรายังต้องพึ่งน้ำมันเป้นหลักๆๆๆ
ครับ ดังนั้น พอเพียง ประหยัดพอเพียง จัด E20
4 จังหวะ E100 โลดๆๆๆๆๆๆๆๆเลย อิอิ
E50 ที่ผมทดลองใช้ ในดรีม การจุดระะเบิดมันรุ่นแรงมากนะครับ ดังนั้นการจูน ต้องระมัดระวังแรงเกินก็พังไว
เป้นสาเหตุนึงของการหลุดร่อน ได้เหมือนกัน แต่น่าจะมาจาก ทูที มีส่วนเยอะครับ
อย่าๆ เชื่อผมๆพูดไปตามที่เห็นสภาพเสื้อมา กับที่คุยกับเจ้าของรถ รอเจ้าตัวมาอธิบายดีกว่ามั๊ง ผมให้ข้อมูลไปตามที่เห็นครับ...
การทำงานของ 2T มีสำหรับไว้หล่อลื่น (จริงป่าวน๊อ ผมเด็กใหม่ครับเพิ่งหัดขับ 2T มาปีกว่าๆ) แล้วถ้าค่าความร้อนของการจุดระเบิดของพวก E ทั้งหลาย (มันเท่าไหร่ ต้องรอผู้รู้มาตอบ) ถ้าคำตอบคือสูงกว่าน้ำมันเบนซิล 2T ที่ใช้อยู่ไม่พอจ่ายหรือไม่เข้ากับ พวก E ทั้งหลาย แหวนและผิวของเสื้อสูบก็ เสียดสีกันได้มากขึ้น สึกหรอมากขึ้น ผิวเคลือบที่ว่าทนหนักหนา ก็ต้องไปได้เหมือนกัน
สรุปว่าถ้าท่าน บิดกันตามไมล์ ไม่เกิน 120 น้ำมันราคา E85 ก็น่าใช้ แต่ถ้าท่านเล่นรอบ ลากรอบ น้ำมันอะไรก็ช่วยท่านไม่ได้ครับ เพราะผมลองมาแล้ว เสื้อสูบ 10 กว่าปีที่อยู่ในรถ เจอความร้อนของ E85 และลากรอบ เล่นรอบวิ่งกัน 140 ยืนพื้น หลายๆๆโล บางที 160 หรือกว่านั้น สูบแตกกระจายคาเสื้อสูบ 2 รอบ ครับ อันนี้ลองมาแล้วครับส่วนผิวของเสื้อสูบ ก็มีกร่อนๆ บ้างเป็นบางจุดครับ เนื่องจากความร้อนและเศษอะลูมิเนียม
แต่ถ้าอยากลองดู แนะนำว่าต้องหาสูตรดีๆๆในการจูนรถ รับรองไม่พังแน่นอน ในใจแล้วผมยังรัก E85 นะก๊าบบบบ
ู^
^
^
เจ้าของเสื้อสูบตัวนั้นมาตอบแระ...55555+
อ้างจาก: Vilator เมื่อ มกราคม 22, 2013, 06:37:18 หลังเที่ยง
การทำงานของ 2T มีสำหรับไว้หล่อลื่น (จริงป่าวน๊อ ผมเด็กใหม่ครับเพิ่งหัดขับ 2T มาปีกว่าๆ) แล้วถ้าค่าความร้อนของการจุดระเบิดของพวก E ทั้งหลาย (มันเท่าไหร่ ต้องรอผู้รู้มาตอบ) ถ้าคำตอบคือสูงกว่าน้ำมันเบนซิล 2T ที่ใช้อยู่ไม่พอจ่ายหรือไม่เข้ากับ พวก E ทั้งหลาย แหวนและผิวของเสื้อสูบก็ เสียดสีกันได้มากขึ้น สึกหรอมากขึ้น ผิวเคลือบที่ว่าทนหนักหนา ก็ต้องไปได้เหมือนกัน
สรุปว่าถ้าท่าน บิดกันตามไมล์ ไม่เกิน 120 น้ำมันราคา E85 ก็น่าใช้ แต่ถ้าท่านเล่นรอบ ลากรอบ น้ำมันอะไรก็ช่วยท่านไม่ได้ครับ เพราะผมลองมาแล้ว เสื้อสูบ 10 กว่าปีที่อยู่ในรถ เจอความร้อนของ E85 และลากรอบ เล่นรอบวิ่งกัน 140 ยืนพื้น หลายๆๆโล บางที 160 หรือกว่านั้น สูบแตกกระจายคาเสื้อสูบ 2 รอบ ครับ อันนี้ลองมาแล้วครับส่วนผิวของเสื้อสูบ ก็มีกร่อนๆ บ้างเป็นบางจุดครับ เนื่องจากความร้อนและเศษอะลูมิเนียม
แต่ถ้าอยากลองดู แนะนำว่าต้องหาสูตรดีๆๆในการจูนรถ รับรองไม่พังแน่นอน ในใจแล้วผมยังรัก E85 นะก๊าบบบบ
ลากมากไส้แตก ;) ;)
ืnseผมเติม e85เหมือนกันลูกติดที่ 170 แต่ลากยาว 3-4โลขนาดปรับ 2tสุดแล้วนะแต่ถ้า 120-140ลากยาว20-30โลยังได้ครับแต่มันติดไม่มากอะเป็นรอยครงรูไอเสียหน่อยเดียวเอง 555
???
สงสัย e85 ต้องเติม น้ำมันละหุงแทน autolube ละมังครับ
อ้างจาก: sodenberg เมื่อ มกราคม 28, 2013, 10:14:48 ก่อนเที่ยง
สงสัย e85 ต้องเติม น้ำมันละหุงแทน autolube ละมังครับ
นี่แหละครับสิ่งที่ผมอยากจะลองมากๆ แต่ตอนนี้ e85 แถวบ้านยังไม่มีให้เติม มีคนเคยบอกผมว่า syn 100% ละลายใน e85 ได้ครับ ไม่รู้จะจริงแค่ไหน
syn 100% กับ E85 มันก็จะเป็นแบบนี้แล
(http://upic.me/i/w1/370354.jpg) (http://upic.me/show/41416102)
เจ้าของรูปก็ จารย์วิน มาร E85 นั่นแหล่ะ
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 28, 2013, 12:50:19 หลังเที่ยง
syn 100% กับ E85 มันก็จะเป็นแบบนี้แล
(http://upic.me/i/w1/370354.jpg) (http://upic.me/show/41416102)
เจ้าของรูปก็ จารย์วิน มาร E85 นั่นแหล่ะ
:D อ่อเป็นแบบนี้นี่เองคลายข้อสงสัยได้เลยครับ สงสัย E85 ต้องคบกับละหุ่งซะแล้ว ผมเคยเอาละหุ่งผสมถังมันก็วิ่งลื่นดีวิ่งมันส์นะครับ แต่เขม่าค่อนข้างเยอะ
2t synthetic ที่เค้าผลิตใช้กับเครื่องบินเล็ก(เครื่องบินบังคับไม่รู้ว่ายังมีขายอยู่รึปล่าว ไม่ได้เล่นนานแล้ว) ตัวนี้จะมีเขม่าน้อยกว่าครับ
เอาไนโตรมีเทนผสมใส่อีก :o
เเวะเก็บข้อมูล :'(
อ้างจาก: sodenberg เมื่อ มกราคม 28, 2013, 09:14:22 หลังเที่ยง
2t synthetic ที่เค้าผลิตใช้กับเครื่องบินเล็ก(เครื่องบินบังคับไม่รู้ว่ายังมีขายอยู่รึปล่าว ไม่ได้เล่นนานแล้ว) ตัวนี้จะมีเขม่าน้อยกว่าครับ
เอาไนโตรมีเทนผสมใส่อีก :o
เล่นเครื่องบินเหมือนกันหรอครับ ผมแอบเอาละหุ่งของเครื่องบินที่เล่นอยู่นี่แหละมาเติมรถ เติมแล้วติดใจลื่นดีแท้ ไนโตรผมเคยลองตวงใส่ไป 3 % ได้อัตราเร่งดีขึ้น ไม่กล้าใส่เยอะกลัวพัง อิอิ น่าลองนะครับ syn ของเครื่องบินถ้าจำไม่ผิดลิตรละ 400 กว่าๆเห็นจะได้ เครื่องบินเล็กเปิดคันเร่งสุด รอบ 13000-14000 บางลำใส่ใบพัดพิตน้อยๆรอบปาเข้าไป 15000-16000 อัดแช่ 15-20 นาที ยังหล่อลื่นได้สบายๆเลยรวมถึงละหุ่งด้วยแล้วมันละลายในเมททิลแอลกอฮอล์ ได้ซึ่งความสามารถในการทำละลายน้อยกว่า e85 น่าคิดเหมือนกัน
น้ำมันละหุ่ง หาไม่ค่อยเจอเลยแถวนี้ ว่าจะเอามาลองผสมถังเหมือนกัน 55555+ เห็นผสมใช้กับเครื่องบิน รถบังคับ รอบเครื่องสูงๆทั้งนั้น มันน่าลอง...
สมัยที่มี R30 ไม่รู้ว่ามันเป็นละหุ่งด้วยป่าว...
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 29, 2013, 11:53:08 ก่อนเที่ยง
น้ำมันละหุ่ง หาไม่ค่อยเจอเลยแถวนี้ ว่าจะเอามาลองผสมถังเหมือนกัน 55555+ เห็นผสมใช้กับเครื่องบิน รถบังคับ รอบเครื่องสูงๆทั้งนั้น มันน่าลอง...
สมัยที่มี R30 ไม่รู้ว่ามันเป็นละหุ่งด้วยป่าว...
ผมไม่แน่ใจ แต่ ผมว่าใช่ มันเขียน Castor ใช่ป่าวครับ? ไปเปิดดูใน Dic มันแปลว่า เมล็ดละหุ่งครับ "Castor bean"
อ้างจาก: arpazhey เมื่อ มกราคม 29, 2013, 01:24:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 29, 2013, 11:53:08 ก่อนเที่ยง
น้ำมันละหุ่ง หาไม่ค่อยเจอเลยแถวนี้ ว่าจะเอามาลองผสมถังเหมือนกัน 55555+ เห็นผสมใช้กับเครื่องบิน รถบังคับ รอบเครื่องสูงๆทั้งนั้น มันน่าลอง...
สมัยที่มี R30 ไม่รู้ว่ามันเป็นละหุ่งด้วยป่าว...
ผมไม่แน่ใจ แต่ ผมว่าใช่ มันเขียน Castor ใช่ป่าวครับ? ไปเปิดดูใน Dic มันแปลว่า เมล็ดละหุ่งครับ "Castor bean"
...ถืกครับ
ถ้าที่มีขายในร้านมอเตอไซค์ จะยี่ห้อ castor r30
แต่ชอบขวดดำๆของ คาสตรอล R30 มากกว่า...
castor oil คือ น้ำมันละหุ่งครับ ขนาด 2T เทพ agip racing 2T ยังผสม ละหุ่งเลยครับ เห็นพิมพ์ว่า fully synthetic + castor oil
เล่น E มาตั้งนานพึ่งรู้ว่า 2T ไม่ละลายในแอลกอฮอล ความรู้ใหม่ๆ
ถ้า E85 ไม่ต้องห่วง หายแน่ๆ ไปดูสภาพได้ที่ร้านตากิ๊ก เสื้อสูบไม่ปลอก TZM เติม E85 สูบร้าว สารเคลือบกระบอกสูบหายเป็นหย่อมๆ ไปเห็นมากับตาแล้ว ส่วนถ้าเติม E10 E20 ยังไม่มีปัญหา...
สาเหตุหลักๆคือค่าพลังงานมันสูง ความร้อนมันเยอะ และอีกอย่างคือ E85 มันไม่ยอมเข้ากันกับน้ำมัน 2T ทดสอบได้ด้วยการเอา E85 ผสมน้ำมัน 2T ใส่ขวดแล้วเขย่าดูแล้วจะเห็นว่าน้ำมัน 2T ไม่ยอมละลายใน E85
ทำให้เวลาใช้รถ เหมือนน้ำมัน 2T ไปหล่อลื่นกระบอกสูบไม่ทั่วถึง ปลอกมันเลยสึกหรอ...
จริง เหรอ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 12:10:36 หลังเที่ยง
ถ้า E85 ไม่ต้องห่วง หายแน่ๆ ไปดูสภาพได้ที่ร้านตากิ๊ก เสื้อสูบไม่ปลอก TZM เติม E85 สูบร้าว สารเคลือบกระบอกสูบหายเป็นหย่อมๆ ไปเห็นมากับตาแล้ว ส่วนถ้าเติม E10 E20 ยังไม่มีปัญหา...
สาเหตุหลักๆคือค่าพลังงานมันสูง ความร้อนมันเยอะ และอีกอย่างคือ E85 มันไม่ยอมเข้ากันกับน้ำมัน 2T ทดสอบได้ด้วยการเอา E85 ผสมน้ำมัน 2T ใส่ขวดแล้วเขย่าดูแล้วจะเห็นว่าน้ำมัน 2T ไม่ยอมละลายใน E85
ทำให้เวลาใช้รถ เหมือนน้ำมัน 2T ไปหล่อลื่นกระบอกสูบไม่ทั่วถึง ปลอกมันเลยสึกหรอ...
จริง เหรอ
นั่นน่ะสิครับ ถ้าปัญหาเกิดจากเรื่องความร้อนจากค่าพลังงานจริง รถ 4t ทั้งหลายที่ใช้ e85 รวมถึงรถยนต์ที่ใช้แก๊สนี่คงเน่าในระยะเวลาอันสั้นแล้วสิครับ ค่าพลังงานสูงมาจากการจูนให้หนา ถ้าเทียบเบนซินกับแอลกอฮอล์แบบตัวต่อตัวแล้ว เบนซินพลังสูงกว่าอีกนะครับ แล้วแอลกอออล์เนี่ยมันช่วยระบายความร้อนได้ดีอีกด้วย ผมว่าสาเหตุหลักจริงๆน่าจะมาจากการที่ 2t ไม่เข้ากับ e85 มากกว่า ทำให้การหล่อลื่นไม่ทั่วถึง หล่อลื่นได้เป็นหย่อมๆ เลยทำให้เกิดความร้อนจากการหล่อลื่นที่ไม่ดีมากกว่านะครับ สารเคลือบหลุดเนี่ยแสดงว่าอาการน้องๆ 2t แห้งเลยนะครับเนี่ย ผมวิเคราะห์ตามที่ผมเข้าใจครับ ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยครับ ???
ที่ตอบมาผมวิเคราะห์หาสาเหตุเท่านั้น เรื่องค่าพลังงานที่สูงมันก็แค่ได้พลังงานมาก ความร้อนก็ตามมา
แต่ส่วนที่สารเคลือบหลุดร่อนเป็นหย่อมๆ น่าจะมาจากการที่น้ำมัน 2T มันแตกตัวผสมกับ E85 ไม่ดี มันเลยกระจายไปหล่อลื่นไม่ทั่วถึง ไม่สม่ำเสมอ นั่นล่ะ
ประเด็นเรื่องค่าความร้อนถ้ามันจะมีปัญหา ก็จะมีกับรถที่ระบบระบายความร้อนไม่สมบูรณ์ เครื่องมันก็จะร้อนจน heat นั่นล่ะ
***ไม่ต้องเชื่อผม***
อยากลองก็ลองได้เลย สำหรับผมๆไม่ลองดีกว่า เรื่องพวกนี้ไม่ลองไม่รู้ ผมเคยโดนมาแล้วผมเลยขอไม่ลอง ยิ่งมาเห็นรถเพื่อนในกลุ่มพังมา 2 รอบ ยิ่งไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับมันดีกว่า นอกเสียจากมีระบบอะไรมาช่วยฉีดให้น้ำมัน 2T เป็นฝอยๆได้ค่อยมาว่ากันอีกที...
ผมไม่ได้รู้มาจากไหน ประสบการณ์แค่หางอึ่ง ไม่สามารถรู้ได้หมดทุกเรื่อง ลำพังแค่เล่นโปรแกรมจูนกล่อง ECU สำหรับรถยนต์ตัวเองที่ใช้อยู่ก็มึนจะแย่อยู่แล้ว
สุดท้ายก็ต้องมาพึ่งรอมเดิมๆ STD โรงงานแค่ปลดล๊อก 180 แค่นี้ก็วิ่งหูตูบแล้ว เงินค่าน้ำมันไม่ต้องพูดถึงเพราะรถผมมันกินแต่ 95 เท่านั้น ไม่ได้จับดมแก๊สเพราะเสียของหมด...
ตอนนี้อุปกรณ์ในการจูน นมหนูกับดอกสว่านขนาดต่างๆพร้อม ผมจะใช้สารหล่อลื่นจากพืชไร่ ยอมรับเรื่องไส้แตกได้ อิอิ ขาดแค่ e85 มาให้ลองแค่นั้น ปั๊มแถวบ้านก็ไม่ยอมจะเอามาขายซักที รอๆๆต่อไปครับ
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ กุมภาพันธ์ 09, 2013, 12:05:12 หลังเที่ยง
ตอนนี้อุปกรณ์ในการจูน นมหนูกับดอกสว่านขนาดต่างๆพร้อม ผมจะใช้สารหล่อลื่นจากพืชไร่ ยอมรับเรื่องไส้แตกได้ อิอิ ขาดแค่ e85 มาให้ลองแค่นั้น ปั๊มแถวบ้านก็ไม่ยอมจะเอามาขายซักที รอๆๆต่อไปครับ
จัดไปอย่าให้มันค้างคาใจท่าน....
ของอย่างนี้ต้องลองเรียนรู้ด้วยตัวเอง..
และต้องใช้เวลา ด้วยนะครับ..
ไม่ใช่้ เิติมแค่2/3 ถังแล้วบอกไม่เป็นไร หรือ..
วิ่งทางสั้นๆ ที่ไม่ได้ใช้ความเร็ว..
มันต้องลองทดสอบหลายๆรูปแบบ.
ถึงจะได้คำตอบให้กับตัวเองได้ดีที่สุดครับ....
(ไม่ลองไม่รู้) เพราะพูดไปเหมือนสองไพ่เบี้ย...
แต่ก็ต้องค้างคาใจแบบนี้ไปอีกนานจนกว่าจะมีให้เติมครับ
ผมบอกให้ ค่าพลังงานมันไม่ได้สูงกว่าน้ำมันหรอก ครับเผลอๆๆๆๆๆๆๆต่ำกว่าด้วยซ้ำ
แต่ว่า สาเหตุ ปัญหาก็คือ E85 มันจูนได้หนาโคตรๅๆๆ จุดระเบิดได้แรงระเบิดเวอร์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ
ดังนั้นไม่ว่าเสื้อสุบแบบไหน ก็สึกหรอ กว่าใช้ e20 เบนซินแน่ครับ ผมใช้ E50 มา 2 ปีแร้ว ทราบดี
ส่วนเรื่องไม่เข้ากับ e85 คงเป้นจิงครับ หัวใจรถ 2T อยู่ที่การผสมถังครับ ถ้าผสมได้ไม่ดี รถมอไซด์งานเข้าแน่ครับ
ระบบที่ใช้ อยู่ปัจจุบันอาจจะยังไม่เหมาะกับ 85 ในรอบสูงๆๆครับ ดังนั้นผมแน่ะนำว่าใช้สัดส่วนเหมือนผม 50 % คงเพียงพอเท่้านี้ก่อน
แค่นี้ก็ประหยัดมากแร้ว
อ้างจาก: micronz เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 12:28:58 ก่อนเที่ยง
ผมบอกให้ ค่าพลังงานมันไม่ได้สูงกว่าน้ำมันหรอก ครับเผลอๆๆๆๆๆๆๆต่ำกว่าด้วยซ้ำ
แต่ว่า สาเหตุ ปัญหาก็คือ E85 มันจูนได้หนาโคตรๅๆๆ จุดระเบิดได้แรงระเบิดเวอร์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ
ดังนั้นไม่ว่าเสื้อสุบแบบไหน ก็สึกหรอ กว่าใช้ e20 เบนซินแน่ครับ ผมใช้ E50 มา 2 ปีแร้ว ทราบดี
ส่วนเรื่องไม่เข้ากับ e85 คงเป้นจิงครับ หัวใจรถ 2T อยู่ที่การผสมถังครับ ถ้าผสมได้ไม่ดี รถมอไซด์งานเข้าแน่ครับ
ระบบที่ใช้ อยู่ปัจจุบันอาจจะยังไม่เหมาะกับ 85 ในรอบสูงๆๆครับ ดังนั้นผมแน่ะนำว่าใช้สัดส่วนเหมือนผม 50 % คงเพียงพอเท่้านี้ก่อน
แค่นี้ก็ประหยัดมากแร้ว
ดีครับพี่ อิอิ เสริมครับซินร้อยถ้าเติมพวกE10 E20มันโดนน้ำมัน มันจะละลายผสมไปกับน้ำมันตัวนั้นทันทีครับ เห็นแล้วถูกใจ อิอิ แต่ถ้าเป็นกึ่งซิน พวกเชลป๋องดำละก็
ต้องขย้ำนิดหนึ่งถึงจะผสม เพราะงั้นดูแล้วหากเล่นE85 ต้องเล่นผสมซิน ในถังอย่างเดียวครับไม่งั้นแหก
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 05:53:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: micronz เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 12:28:58 ก่อนเที่ยง
ผมบอกให้ ค่าพลังงานมันไม่ได้สูงกว่าน้ำมันหรอก ครับเผลอๆๆๆๆๆๆๆต่ำกว่าด้วยซ้ำ
แต่ว่า สาเหตุ ปัญหาก็คือ E85 มันจูนได้หนาโคตรๅๆๆ จุดระเบิดได้แรงระเบิดเวอร์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ
ดังนั้นไม่ว่าเสื้อสุบแบบไหน ก็สึกหรอ กว่าใช้ e20 เบนซินแน่ครับ ผมใช้ E50 มา 2 ปีแร้ว ทราบดี
ส่วนเรื่องไม่เข้ากับ e85 คงเป้นจิงครับ หัวใจรถ 2T อยู่ที่การผสมถังครับ ถ้าผสมได้ไม่ดี รถมอไซด์งานเข้าแน่ครับ
ระบบที่ใช้ อยู่ปัจจุบันอาจจะยังไม่เหมาะกับ 85 ในรอบสูงๆๆครับ ดังนั้นผมแน่ะนำว่าใช้สัดส่วนเหมือนผม 50 % คงเพียงพอเท่้านี้ก่อน
แค่นี้ก็ประหยัดมากแร้ว
ดีครับพี่ อิอิ เสริมครับซินร้อยถ้าเติมพวกE10 E20มันโดนน้ำมัน มันจะละลายผสมไปกับน้ำมันตัวนั้นทันทีครับ เห็นแล้วถูกใจ อิอิ แต่ถ้าเป็นกึ่งซิน พวกเชลป๋องดำละก็
ต้องขย้ำนิดหนึ่งถึงจะผสม เพราะงั้นดูแล้วหากเล่นE85 ต้องเล่นผสมซิน ในถังอย่างเดียวครับไม่งั้นแหก
ขอบคุณ ครับไม่ได้คุยกันนาน แสดงว่า ซินเทติก ละลาย พวก น้ำมันดีกว่านะครับ ดีจัง ปกติผม ผสม ถังซินเทติก ตลอดเลยครับ มิหน้า สุบไม่ค่อยติด เลย คราวพาไปดม ก้น นินจา 250
ครับ 55555555+ อันนี้ไม่มาม่า นะครับ ผมมือไม่ถึงเอง ไม่ใช่รถไม่แรงเลยดมควัน 4T
:(