2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => YAMAHA CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: RX-Z เมื่อ ตุลาคม 12, 2011, 04:46:47 หลังเที่ยง

ชื่อ: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: RX-Z เมื่อ ตุลาคม 12, 2011, 04:46:47 หลังเที่ยง
ลิงค์พาร์ทอะไหล่ RX-Z ในเฟสบุ็ค RX-Z THAILAND เชิญชมครับ

http://www.facebook.com/media/set/?set=a.292033740824881.84444.292023114159277&type=3 (http://www.facebook.com/media/set/?set=a.292033740824881.84444.292023114159277&type=3)

(http://image.ohozaa.com/i/59a/jPL9U.png) (http://image.ohozaa.com/view/3r170)
รุปนี้ถ่ายไว้ประมาณปี32-34 จำไม่ได้แระ

จากที่เคยใช้มาตอนวัยรุ่น เลิกขี่ ไปขับแทนขี่ อยู่พักใหญ่ๆ คันไม้คันมือ ก็ยังหวลคิดถึงหามัน ทั้งๆที่ลองเปลี่ยนมาหลายคัน ยัน400ซูR7

ณ.วันนี้ เลยจยย.เต็มบ้านจอดลืมบ้าง แอบเอามาขี่เล่นบ้าง เลยพอจะสรุปข้อควรระวังรุ่นนี้ไว้เท่าที่เคยเจอ  ใครมีข้อควรระวังเพิ่ม ต่อได้เลยครับ แลกเปลี่ยน

ข้อควร ระวังกันไว้


ปั๊มออโต้ลูปรั่วไม่รู้ตัว
นึกว่าปะเก็นข้างคลัชรั่ว ช่างมัน ขี่ไปเรื่อย ถ้าใช้ความเร็วสูงๆ ลูกสูบ อาจติดได้


อยากใส่แฮนด์แปลกๆ
สายคลัชสั้นไป ทำใหม่รอไว้เลย โลด


ลูกปืนคอแตกบ่อย
เปลี่ยนเป็นลูกปืนกลึง จบนานกว่าเยอะ


ขาสตาร์ท หัก+เบี๊ยวลงมาถูพักเท้าหน้าพัง
ของแท้ซื้อไม่มี ถึงมี ซื้อไม่ลง พันกว่า  มีแต่ของเทียม ถีบเบาๆๆแทน ไม่งั๊น มันไปกระแทกตัวยัน พังทั้งพักเท้าทั้งขาสตาร์ท ใช้พักเท้าหลังRCแทนครับ


จูนออโต้ลูปบางๆ แก้ปัญหา ควันเยอะ
ทำได้ดีทีเดียว แต่ ลูกปืนข้อเหวี่ยง+ก้าน หลวมไว ลาโลกในเวลาไม่ช้า ใช้ยามาฮ่า ไม่มีควันเลย ยากส์อยู่

อยู่ดีๆ รอบสูงสะดุด รอบต่ำปกติขี่ได้ จูนแล้วไม่หาย ทุกอย่างดีหมด
คอล์ยเสื่อม ไม่บนก็ล่าง ตัวนึงไม่แพง

รถรุ่นนี้ไม่เห็นวิ่งเลย เหมือนเต่าคลาน เด็กดูถูกเอา
ท่อตัน เผา+ผ่าซ่ะ    ใส่เสตอร์หลังเล็กไป  เดิมๆ16/46 ยางหลัง 3.00 -18 ช่างรุ่นใหม่ๆ ไม่รู้เรื่องบ้าง เสตอร์หลังใหญ่ๆ ราคาแพงบ้าง

เอาเบอร์เล็กๆ ถูกๆเข้าใว้    ใส่มา15/34  15/32 ไปไม่เป็นเรย T-T

จะใส่ล้อหลังเล็กๆ ขอบ17 ก็ไล่เอาใหม่  เท่าที่เคยลอง น้ำหนักตัวเยอะเกิน60โล ล้อหลัง17 ท่อเดิมเครื่องเดิม 14/37  15/40 กำลังสวย

นอกนั้น รอประสบการ์ม เอ้ย.......ประสบการ์ณ RX-Z ท่านอื่นๆ ครับ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: dg26 เมื่อ ตุลาคม 12, 2011, 04:51:41 หลังเที่ยง
ความรู้ทั้งนั้นเลยครับ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: Virus เมื่อ ตุลาคม 12, 2011, 09:22:07 หลังเที่ยง
ตอนนี้ สั่งผ่าเครื่อง  โดน ไป2500 -- ทั้งคัน 
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 12, 2011, 09:43:01 หลังเที่ยง
ปั๊มสองที ยามาฮ่า ชอบรั่วทุกคัน...ปั๊มตัวเดียวกันใช้ในหลายๆรุ่น อะไหล่หาง่าย
ที่ไม่ชอบดูเพราะครอบฝาไว้
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: bobber เมื่อ ตุลาคม 12, 2011, 10:23:08 หลังเที่ยง
 :Dขอบคุณครับ ที่มาแบ่งปันข้อมูล ผมก็กำลังปั้นอยู่ครับ เน้นเดิมๆให้มากที่สุด ไม่รู้ว่าจะออกมาได้ขนาดไหน ถ้ามีปัญหาอะไร ผมขอรบกวนสอบถามอีกน่ะครับ  ???
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: ช่างกิ๊ก เมื่อ ตุลาคม 15, 2011, 11:10:26 ก่อนเที่ยง
เข้ามาแจมครับ เพราะเคยใช้
สายคลัทช์ ถ้าใส่แฮนด์ แปลกๆ สูงๆ  เคยเอาสายคลัทช์DT มาใส่  ใด้ครับ แต่ดู จะยาวเกิน  >:(
ชีลโช๊คหน้า รั่วบ่อยมาก เปลี่ยน แป๊บเดียว ก็รั่วแล้ว ทั้งๆที่แกนโชีค เบิกใหม่ มาตั้ง พันกว่า  :-*
วงล้อเดิม ขอบ18 ไปไหน ถ้าให้ดี พกยางในไปด้วย  เพราะตามร้านปะยางข้างทาง อาจไม่มียางใน ขอบ18  :-X
สายวัดรอบ สายไมล์ ขาดบ่อยจัง หรือว่ารถเราแรง  :o >:(

เอาแค่นี้ก่อน อิอิ...
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: bobber เมื่อ ตุลาคม 16, 2011, 05:12:27 หลังเที่ยง
RX-Z เติมน้ำมัน 91-95 แก็สโซฮอล หรือ E20 ได้ไหมครับ จะมีผลเสียอย่างไรบ้าง และต้องปรับแต่งเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ :D
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: dg26 เมื่อ ตุลาคม 16, 2011, 05:16:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bobber เมื่อ ตุลาคม 16, 2011, 05:12:27 หลังเที่ยง
RX-Z เติมน้ำมัน 91-95 แก็สโซฮอล หรือ E20 ได้ไหมครับ จะมีผลเสียอย่างไรบ้าง และต้องปรับแต่งเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ :D

ได้ครับ  แต่ควรเพิ่มนมหนูน้ำมันหน่อยเพราะนมหนูเดิมน้ำมันมันจะบางไป เท่าที่เคยลองนะครับ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: 2TLOWSMOKE เมื่อ ตุลาคม 18, 2011, 12:00:59 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: dg26 เมื่อ ตุลาคม 16, 2011, 05:16:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bobber เมื่อ ตุลาคม 16, 2011, 05:12:27 หลังเที่ยง
RX-Z เติมน้ำมัน 91-95 แก็สโซฮอล หรือ E20 ได้ไหมครับ จะมีผลเสียอย่างไรบ้าง และต้องปรับแต่งเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ :D

ได้ครับ  แต่ควรเพิ่มนมหนูน้ำมันหน่อยเพราะนมหนูเดิมน้ำมันมันจะบางไป เท่าที่เคยลองนะครับ

เท่าที่รู้มานะครับพี่(พอดีเรียนมานิดหน่อยครัย อาจารย์บอกมา) เครื่อง2จัวหวะไม่ควรใช้พวกแกสโซฮอลครับ เพราะมันจะทำให้ซีลข้างข้อเหวี่ยงเซื่อมเร็วทำให้น้ำมันเกียร์เข้าไปในห้องเครื่องได้ครับ  ถูกผิกยังไงรบกวนบอกได้เลยครับ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: dg26 เมื่อ ตุลาคม 18, 2011, 01:15:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 2TLOWSMOKE เมื่อ ตุลาคม 18, 2011, 12:00:59 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: dg26 เมื่อ ตุลาคม 16, 2011, 05:16:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bobber เมื่อ ตุลาคม 16, 2011, 05:12:27 หลังเที่ยง
RX-Z เติมน้ำมัน 91-95 แก็สโซฮอล หรือ E20 ได้ไหมครับ จะมีผลเสียอย่างไรบ้าง และต้องปรับแต่งเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ :D

ได้ครับ  แต่ควรเพิ่มนมหนูน้ำมันหน่อยเพราะนมหนูเดิมน้ำมันมันจะบางไป เท่าที่เคยลองนะครับ

เท่าที่รู้มานะครับพี่(พอดีเรียนมานิดหน่อยครัย อาจารย์บอกมา) เครื่อง2จัวหวะไม่ควรใช้พวกแกสโซฮอลครับ เพราะมันจะทำให้ซีลข้างข้อเหวี่ยงเซื่อมเร็วทำให้น้ำมันเกียร์เข้าไปในห้องเครื่องได้ครับ  ถูกผิกยังไงรบกวนบอกได้เลยครับ

ถ้าจะไช้จิงๆนะครับ ก็ควารเปลี่ยนพวกท่อยางแล้วพวกซีนยาง เป็นของไหม่(แท้นะครับ) จะได้ทนกับน้ำมันแก๊ซโซโฮได้เพราะพวกนี้มันกัด  (มันเล่นซีนข้อเหวี่ยงวิคเตอร์ผมไปคันนึงแล้วอะ ตอนนี้เลยเติม91ธรรมดาอย่างเดียวเสียวได้ผ่าเครื่องอีกรอบ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ ตุลาคม 18, 2011, 01:34:13 หลังเที่ยง
สมัยก่อนเคยเอามาทำเเข่งกับอาจีวีทำยังไงก็สู้อาจีวีไม่ได้คิดไปคิดมา ทำไมลูกสูบอาจีวีมันไม่มีรู เเต่มันเเรงกว่าเราได้เลยตัดสินใจทำห้องข้อเหวี่ยงให้เหมือนของอาจีวีเเล้วเอาลูกวีอามาใส่เพราะมีความโต59มิลเท่าของอาจีวีเเถมไม่มีรูด้วยเเล้วขุดทางเดินไอดีที่เสื้อสูบเหมือนของอาจีวีพอทำเสร็จเอาไปลองกับอาจีวี มันเเรงได้เหมือนอาจีวีจริงๆด้วย เเต่ที่จะเตือนถ้าเป็นคาบูเดิมต้องใส่หม้อกรองด้วยนะครับไม่งั้นลูกสูบของท่านอาจจะไปอยู่ในท่อไอเสียได้นะครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอบคุณ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: ช่างกิ๊ก เมื่อ ตุลาคม 18, 2011, 01:48:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jojo11 เมื่อ ตุลาคม 18, 2011, 01:34:13 หลังเที่ยง
สมัยก่อนเคยเอามาทำเเข่งกับอาจีวีทำยังไงก็สู้อาจีวีไม่ได้คิดไปคิดมา ทำไมลูกสูบอาจีวีมันไม่มีรู เเต่มันเเรงกว่าเราได้เลยตัดสินใจทำห้องข้อเหวี่ยงให้เหมือนของอาจีวีเเล้วเอาลูกวีอามาใส่เพราะมีความโต59มิลเท่าของอาจีวีเเถมไม่มีรูด้วยเเล้วขุดทางเดินไอดีที่เสื้อสูบเหมือนของอาจีวีพอทำเสร็จเอาไปลองกับอาจีวี มันเเรงได้เหมือนอาจีวีจริงๆด้วย เเต่ที่จะเตือนถ้าเป็นคาบูเดิมต้องใส่หม้อกรองด้วยนะครับไม่งั้นลูกสูบของท่านอาจจะไปอยู่ในท่อไอเสียได้นะครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอบคุณ
ตาม อาจารย์ ท่านนี้เลยล่ะครับ  ของจริง  เคยลองแล้วครับ คาบูเดิมเปลือยกรอง ออกไำปลอง  แต่โชคดี ที่ ยังไม่ได้ใช้รอบสูง แต่เครื่องมันออกอาการ  น้ำมันบาง  เลยยกก่อน ลูกสูบ เลยไม่พัง   อิอิ..

ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: RX-Z เมื่อ ตุลาคม 18, 2011, 02:26:03 หลังเที่ยง
1-5 RX-Z มา        ตบ 6 RG-V ไปยาววว  :)

ส่วนเรื่อง E20 ผมใช้มาปีกว่้าๆ ทั้งขึ้นเขาเอ็นดูโร่ วิ่งเล่นขำๆๆๆ ทุกอย่างยังปกติ ครับ   ???
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: shadow เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 02:01:37 หลังเที่ยง
rx-z ไม่วิ่งเป็นเต่า หรือหายากเลยนะ ถ้าดูจากพวกส่งของ ขนผ้า ส่งแก๊ส

อย่างน้อยผมคันนึงแล้วที่ไม่เต่า 555+

ของผมทำเดิมๆ เครื่องเดิมไซส์ 1.00 ผ่าท่อโล่ง สเตอร์ 15-36 คาร์บูก็เดิมอีกแหละ  ยางหน้า 2.25 17 ยางหลัง 2.50 17

ออกไฟแดงอืดนิดนึงเป็นเพราะสเตอร์ ใส่เกียร์สองลากๆหน่อยมายาวเลย ไปหยุดที่150กว่าๆ อะ แล้วมันก็วูบไปเลย ไม่รู้เป็นไร 55+

ใครจะหาว่าผมโม้ ผมไม่รู้ คุณต้องมาลองเอง ^^
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: ช่างกิ๊ก เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 07:24:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: shadow เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 02:01:37 หลังเที่ยง
rx-z ไม่วิ่งเป็นเต่า หรือหายากเลยนะ ถ้าดูจากพวกส่งของ ขนผ้า ส่งแก๊ส

อย่างน้อยผมคันนึงแล้วที่ไม่เต่า 555+

ของผมทำเดิมๆ เครื่องเดิมไซส์ 1.00 ผ่าท่อโล่ง สเตอร์ 15-36 คาร์บูก็เดิมอีกแหละ  ยางหน้า 2.25 17 ยางหลัง 2.50 17

ออกไฟแดงอืดนิดนึงเป็นเพราะสเตอร์ ใส่เกียร์สองลากๆหน่อยมายาวเลย ไปหยุดที่150กว่าๆ อะ แล้วมันก็วูบไปเลย ไม่รู้เป็นไร 55+

ใครจะหาว่าผมโม้ ผมไม่รู้ คุณต้องมาลองเอง ^^
ท่อ ผ่าโล่งจนไม่ได้สูตรเลยหรือเปล่า  ท่อโล่งเกิน  ทำให้ น้ำมันบางนะ  ลองเช็คดูครับ 
สมัยนั้น ตอนผมทำลูกในไซล์ ได้ท่อผ่ามาจากปากน้ำ แต่จำไม่ได้แล้วล่ะว่าใครผ่าให้  ไล่นมหนู เสตอร์ ล้อยาง ก็เท่าที่ท่านใส่น่ะแหละ  มันวิ่ง จมไมล์เลยนะ 
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: saravut เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 08:31:59 หลังเที่ยง
อึม
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: RX-Z เมื่อ ตุลาคม 22, 2011, 02:02:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 07:24:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: shadow เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 02:01:37 หลังเที่ยง
rx-z ไม่วิ่งเป็นเต่า หรือหายากเลยนะ ถ้าดูจากพวกส่งของ ขนผ้า ส่งแก๊ส

อย่างน้อยผมคันนึงแล้วที่ไม่เต่า 555+

ของผมทำเดิมๆ เครื่องเดิมไซส์ 1.00 ผ่าท่อโล่ง สเตอร์ 15-36 คาร์บูก็เดิมอีกแหละ  ยางหน้า 2.25 17 ยางหลัง 2.50 17

ออกไฟแดงอืดนิดนึงเป็นเพราะสเตอร์ ใส่เกียร์สองลากๆหน่อยมายาวเลย ไปหยุดที่150กว่าๆ อะ แล้วมันก็วูบไปเลย ไม่รู้เป็นไร 55+

ใครจะหาว่าผมโม้ ผมไม่รู้ คุณต้องมาลองเอง ^^
ท่อ ผ่าโล่งจนไม่ได้สูตรเลยหรือเปล่า  ท่อโล่งเกิน  ทำให้ น้ำมันบางนะ  ลองเช็คดูครับ 
สมัยนั้น ตอนผมทำลูกในไซล์ ได้ท่อผ่ามาจากปากน้ำ แต่จำไม่ได้แล้วล่ะว่าใครผ่าให้  ไล่นมหนู เสตอร์ ล้อยาง ก็เท่าที่ท่านใส่น่ะแหละ  มันวิ่ง จมไมล์เลยนะ 
ชี้ไข่ด้วยยย ไมล์รุ่นเก่า  ตัวเบาๆน่ะ คริคริ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: ช่างกิ๊ก เมื่อ ตุลาคม 22, 2011, 02:50:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: RX-Z เมื่อ ตุลาคม 22, 2011, 02:02:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 07:24:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: shadow เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 02:01:37 หลังเที่ยง
rx-z ไม่วิ่งเป็นเต่า หรือหายากเลยนะ ถ้าดูจากพวกส่งของ ขนผ้า ส่งแก๊ส

อย่างน้อยผมคันนึงแล้วที่ไม่เต่า 555+

ของผมทำเดิมๆ เครื่องเดิมไซส์ 1.00 ผ่าท่อโล่ง สเตอร์ 15-36 คาร์บูก็เดิมอีกแหละ  ยางหน้า 2.25 17 ยางหลัง 2.50 17

ออกไฟแดงอืดนิดนึงเป็นเพราะสเตอร์ ใส่เกียร์สองลากๆหน่อยมายาวเลย ไปหยุดที่150กว่าๆ อะ แล้วมันก็วูบไปเลย ไม่รู้เป็นไร 55+

ใครจะหาว่าผมโม้ ผมไม่รู้ คุณต้องมาลองเอง ^^
ท่อ ผ่าโล่งจนไม่ได้สูตรเลยหรือเปล่า  ท่อโล่งเกิน  ทำให้ น้ำมันบางนะ  ลองเช็คดูครับ 
สมัยนั้น ตอนผมทำลูกในไซล์ ได้ท่อผ่ามาจากปากน้ำ แต่จำไม่ได้แล้วล่ะว่าใครผ่าให้  ไล่นมหนู เสตอร์ ล้อยาง ก็เท่าที่ท่านใส่น่ะแหละ  มันวิ่ง จมไมล์เลยนะ 
ชี้ไข่ด้วยยย ไมล์รุ่นเก่า  ตัวเบาๆน่ะ คริคริ
ตามนั้น.เลยครับ ผมใช้ตัวรุ่นแรก แต่เอาท่อตัวรุ่นใหม่มาใส่  อิอิ..
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: yooth mtx เมื่อ ตุลาคม 22, 2011, 10:49:04 หลังเที่ยง
ถ้าสวยๆ ระวังหายด้วยครับ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: shadow เมื่อ ตุลาคม 25, 2011, 08:12:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ ตุลาคม 22, 2011, 02:50:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: RX-Z เมื่อ ตุลาคม 22, 2011, 02:02:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 07:24:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: shadow เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 02:01:37 หลังเที่ยง
rx-z ไม่วิ่งเป็นเต่า หรือหายากเลยนะ ถ้าดูจากพวกส่งของ ขนผ้า ส่งแก๊ส

อย่างน้อยผมคันนึงแล้วที่ไม่เต่า 555+

ของผมทำเดิมๆ เครื่องเดิมไซส์ 1.00 ผ่าท่อโล่ง สเตอร์ 15-36 คาร์บูก็เดิมอีกแหละ  ยางหน้า 2.25 17 ยางหลัง 2.50 17

ออกไฟแดงอืดนิดนึงเป็นเพราะสเตอร์ ใส่เกียร์สองลากๆหน่อยมายาวเลย ไปหยุดที่150กว่าๆ อะ แล้วมันก็วูบไปเลย ไม่รู้เป็นไร 55+

ใครจะหาว่าผมโม้ ผมไม่รู้ คุณต้องมาลองเอง ^^
ท่อ ผ่าโล่งจนไม่ได้สูตรเลยหรือเปล่า  ท่อโล่งเกิน  ทำให้ น้ำมันบางนะ  ลองเช็คดูครับ 
สมัยนั้น ตอนผมทำลูกในไซล์ ได้ท่อผ่ามาจากปากน้ำ แต่จำไม่ได้แล้วล่ะว่าใครผ่าให้  ไล่นมหนู เสตอร์ ล้อยาง ก็เท่าที่ท่านใส่น่ะแหละ  มันวิ่ง จมไมล์เลยนะ 
ชี้ไข่ด้วยยย ไมล์รุ่นเก่า  ตัวเบาๆน่ะ คริคริ
ตามนั้น.เลยครับ ผมใช้ตัวรุ่นแรก แต่เอาท่อตัวรุ่นใหม่มาใส่  อิอิ..




ผมใช้ท่อเดิม ผ่าครับ เสียงแปลกๆยังไม่รู้ จมไมล์ผมทำไม่ได้แน่ ผมหนักเกือบ 120 กิโลแน่ะ 55+
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: ช่างกิ๊ก เมื่อ ตุลาคม 25, 2011, 08:27:14 หลังเที่ยง
อ้างจาก: shadow เมื่อ ตุลาคม 25, 2011, 08:12:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ ตุลาคม 22, 2011, 02:50:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: RX-Z เมื่อ ตุลาคม 22, 2011, 02:02:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 07:24:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: shadow เมื่อ ตุลาคม 21, 2011, 02:01:37 หลังเที่ยง
rx-z ไม่วิ่งเป็นเต่า หรือหายากเลยนะ ถ้าดูจากพวกส่งของ ขนผ้า ส่งแก๊ส

อย่างน้อยผมคันนึงแล้วที่ไม่เต่า 555+

ของผมทำเดิมๆ เครื่องเดิมไซส์ 1.00 ผ่าท่อโล่ง สเตอร์ 15-36 คาร์บูก็เดิมอีกแหละ  ยางหน้า 2.25 17 ยางหลัง 2.50 17

ออกไฟแดงอืดนิดนึงเป็นเพราะสเตอร์ ใส่เกียร์สองลากๆหน่อยมายาวเลย ไปหยุดที่150กว่าๆ อะ แล้วมันก็วูบไปเลย ไม่รู้เป็นไร 55+

ใครจะหาว่าผมโม้ ผมไม่รู้ คุณต้องมาลองเอง ^^
ท่อ ผ่าโล่งจนไม่ได้สูตรเลยหรือเปล่า  ท่อโล่งเกิน  ทำให้ น้ำมันบางนะ  ลองเช็คดูครับ 
สมัยนั้น ตอนผมทำลูกในไซล์ ได้ท่อผ่ามาจากปากน้ำ แต่จำไม่ได้แล้วล่ะว่าใครผ่าให้  ไล่นมหนู เสตอร์ ล้อยาง ก็เท่าที่ท่านใส่น่ะแหละ  มันวิ่ง จมไมล์เลยนะ 
ชี้ไข่ด้วยยย ไมล์รุ่นเก่า  ตัวเบาๆน่ะ คริคริ
ตามนั้น.เลยครับ ผมใช้ตัวรุ่นแรก แต่เอาท่อตัวรุ่นใหม่มาใส่  อิอิ..




ผมใช้ท่อเดิม ผ่าครับ เสียงแปลกๆยังไม่รู้ จมไมล์ผมทำไม่ได้แน่ ผมหนักเกือบ 120 กิโลแน่ะ 55+
น่าจะได้นะ สมัยนั้น เพื่อนผมหนัก 90+ ยังจมไมล์เลย 
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: shadow เมื่อ ตุลาคม 25, 2011, 09:15:55 หลังเที่ยง
กลัวครับ ร้อยห้าสิบ ผมก็สั่นแล้วครับ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: ช่างกิ๊ก เมื่อ ตุลาคม 25, 2011, 09:21:14 หลังเที่ยง
อ้างจาก: shadow เมื่อ ตุลาคม 25, 2011, 09:15:55 หลังเที่ยง
กลัวครับ ร้อยห้าสิบ ผมก็สั่นแล้วครับ
555++  ตามนั้นครับ  ผมใช้เอง ยังขับไม่ถึงเลย  ที่จมไมล์ เพือนเอาไปซัดมา อิอิ..
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: RX-Z เมื่อ ตุลาคม 26, 2011, 08:31:33 ก่อนเที่ยง
คนขี่ RX-Z ตัวหย่ายๆๆๆ ทั้งน้านนน  อิอิ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: bobber เมื่อ ตุลาคม 26, 2011, 03:11:39 หลังเที่ยง
RX-Z คันนี้เป็น 2T คันแรกของผม ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ต้นเดือนธันวาคม 54 นี้ ว่าจะขี่ไปเที่ยว เชียงคาน :-[ อยากขอคำแนะนำว่าต้องเตรียมรถอย่างไรบ้างครับ ขี่ไปเรื่อยๆ TOP SPEED 100-120 กม./ชม. :o   ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: RX-Z เมื่อ ตุลาคม 26, 2011, 03:16:58 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bobber เมื่อ ตุลาคม 26, 2011, 03:11:39 หลังเที่ยง
RX-Z คันนี้เป็น 2T คันแรกของผม ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ต้นเดือนธันวาคม 54 นี้ ว่าจะขี่ไปเที่ยว เชียงคาน :-[ อยากขอคำแนะนำว่าต้องเตรียมรถอย่างไรบ้างครับ ขี่ไปเรื่อยๆ TOP SPEED 100-120 กม./ชม. :o   ขอบคุณครับ
เครื่องสมบูรณ์ๆ ความเร็วขนาด100-120 ออโต้ลูปไม่แห้ง สบายๆครับ จะเมื่อยก้นอย่างเดียว

พกเครื่องมือสำหรับตั้งโซ่ได้ ออโต้ลูปสำรอง  ยางในกรณีใช้ขอบ18 นอกนั้น โชคดี+ถ่ายรูปมาฝากด้วยครับ ???
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: bobber เมื่อ ธันวาคม 20, 2011, 12:34:36 ก่อนเที่ยง
เมื่อวาน เพิ่งจะมีโอกาสเอา RX-Z ออกไปลองวิ่งแบบจริงๆจังๆดู ไปกลับ เส้นพระราม 2 จากมหาชัย-แยกแม่กลอง แบบไม่หยุดพักเลย วิ่งดีครับไม่มีสะดุดเลยลองอัดแช่ที่ 140 กม./ชม.ตามไมล์ติดรถ (ไม่กล้ามากกว่านี้ครับ ป๊อดครับ ;))  แต่พอขากลับมีเสียงแปลกๆเวลาถอนคันเร่ง พอบิดต่อเสียงก็หายเข็มวัดรอบก็สวิงไปมาไม่นิ่ง ผมลองถอดสายวัดรอบออก เสียงหายไปเลย ปัญหาน่าจะมาจากตัววัดรอบ ภายในเครื่องใช่ไหมครับ รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ จะได้ไปคุยกับช่างถูก(ดีกว่าไม่รู้อะไรเลย) ขอบคุณครับ  ???
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: RX-Z เมื่อ ธันวาคม 20, 2011, 09:38:58 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: bobber เมื่อ ธันวาคม 20, 2011, 12:34:36 ก่อนเที่ยง
เมื่อวาน เพิ่งจะมีโอกาสเอา RX-Z ออกไปลองวิ่งแบบจริงๆจังๆดู ไปกลับ เส้นพระราม 2 จากมหาชัย-แยกแม่กลอง แบบไม่หยุดพักเลย วิ่งดีครับไม่มีสะดุดเลยลองอัดแช่ที่ 140 กม./ชม.ตามไมล์ติดรถ (ไม่กล้ามากกว่านี้ครับ ป๊อดครับ ;))  แต่พอขากลับมีเสียงแปลกๆเวลาถอนคันเร่ง พอบิดต่อเสียงก็หายเข็มวัดรอบก็สวิงไปมาไม่นิ่ง ผมลองถอดสายวัดรอบออก เสียงหายไปเลย ปัญหาน่าจะมาจากตัววัดรอบ ภายในเครื่องใช่ไหมครับ รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ จะได้ไปคุยกับช่างถูก(ดีกว่าไม่รู้อะไรเลย) ขอบคุณครับ  ???
เท่าที่ฟัง สาวัดรอบจะขาดมั๊งครับ
อีกเคสนึง สายวัดรอบปกติ จะมี ปะเก็น เบอร์7ตามพาร์ทน่ะครับ ตัวนี้ถ้าใส่ สายวัดรอบจะแน่น ไม่ขยับเลย ถ้าไม่ใส่ ใช้ได้เหมือนกัน แต่ปลอกนอกขยับขึ้นลงได้บางทีมีเสียงแปลกๆๆ

รอท่านอื่นๆมาชี้แจงเพิ่มครับ
(http://image.ohozaa.com/i/24b/Abu75.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/6h7eb)
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: bobber เมื่อ ธันวาคม 20, 2011, 11:12:48 หลังเที่ยง
ขอบคุณครับ สำหรับคำชี้แนะ มีภาพประกอบให้ด้วย ชัดเจนมากครับ :D เดี๋ยวจะลองรื้อออกมาดู ได้ผลอย่างไร จะแจ้งให้ทราบครับ  ขอบคุณครับ  ???
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: gate เมื่อ ธันวาคม 31, 2011, 08:28:29 หลังเที่ยง
แหล่ม
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: dg26 เมื่อ ธันวาคม 31, 2011, 09:26:28 หลังเที่ยง
ของผมก็เป็นครับเวลาซัดมาแล้วถอนคันเร่งแล้วจามีเสียงแคล๊กๆๆๆๆๆๆๆพอกดคันเร่งก็หายครับ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: ไปรท์ ลูกบอส เมื่อ มกราคม 01, 2012, 02:02:38 ก่อนเที่ยง
รุ่นนี้ไม่อยากจะพูด

ผมโดนมันสอนมวยมาแล้ว แถวเยาวราช 55+

ติดไฟแดงพวกบรรทุกแก๊สมาตีคู่ แล้วก็มองๆประมาณว่าออกตัวแข่งกับกุเปล่า อิอิ แล้วก็เบิ้ลหน่อย

พอไฟเขียวปุ๊บพี่แกออกเกียร์กระโดดหน้าลอยไปเลย พอสับสองก็เด้งขึ้นมาอีก 55+

ไม่รู้ว่าแกจงใจหรือ รถมันหนักถังแก๊ส อิอิ บรรทุกมา 2 ถังหนะ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: RX-Z เมื่อ มกราคม 04, 2012, 10:50:31 ก่อนเที่ยง
 :)อูยส์ อิอิ ???
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: MtsCmMtxLp เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2012, 02:15:56 หลังเที่ยง
ความหลังสมัยยุคไดเกียวสินะทั่น
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: RX-Z เมื่อ มิถุนายน 15, 2012, 03:38:14 หลังเที่ยง
ล่าสุด RX-Z ใบหรีดแตก อีกคัน T-T
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: bubble609 เมื่อ มิถุนายน 15, 2012, 09:19:16 หลังเที่ยง
พี่ชายผม(rx-z ของผมเนี้ยแหล่ะ มันแก่กว่าผมอีก555)   

เวลาติดเครื่องมันมีเสียงดัง แกร๊กๆๆๆ  พอขับมันก้หาย แต่พอจอดยุ่วเฉยๆมันก้ดัง
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: RX-Z เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 09:06:02 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: josn05 เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 01:49:07 ก่อนเที่ยง
rxzผมมีน้ำมันเครื่องออกตรงรูหัวเทียนครับ...เป็นที่อะไรครับ
ลองจ้บทีหัวเที่ยนหมือนขันไม่แน็นดุกดิกได้....แต่ก็สต้้าตติดวื่งดีอยู่
ผมต้องแก้จุดใหนครับไม่กล้าเข้าร้านกล้วโดนช่างหลอก...ถ้าไม่รู้ไรเลย
ช่วยแนะนำด้วยครับ............... ???
ลองขันหัวเทียนให้แน่น ดู ถ้าเกลียวหวาน ก็ส่งโรงกลึง ซ่อมเกลียวใหม่
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: MtsCmMtxLp เมื่อ สิงหาคม 12, 2012, 12:50:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ ตุลาคม 18, 2011, 01:34:13 หลังเที่ยง
สมัยก่อนเคยเอามาทำเเข่งกับอาจีวีทำยังไงก็สู้อาจีวีไม่ได้คิดไปคิดมา ทำไมลูกสูบอาจีวีมันไม่มีรู เเต่มันเเรงกว่าเราได้เลยตัดสินใจทำห้องข้อเหวี่ยงให้เหมือนของอาจีวีเเล้วเอาลูกวีอามาใส่เพราะมีความโต59มิลเท่าของอาจีวีเเถมไม่มีรูด้วยเเล้วขุดทางเดินไอดีที่เสื้อสูบเหมือนของอาจีวีพอทำเสร็จเอาไปลองกับอาจีวี มันเเรงได้เหมือนอาจีวีจริงๆด้วย เเต่ที่จะเตือนถ้าเป็นคาบูเดิมต้องใส่หม้อกรองด้วยนะครับไม่งั้นลูกสูบของท่านอาจจะไปอยู่ในท่อไอเสียได้นะครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอบคุณ

โอว ทริคยุคก่อน แจ๋วมากเลยครับ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: RX-Z เมื่อ สิงหาคม 15, 2012, 04:33:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: josn05 เมื่อ สิงหาคม 14, 2012, 04:28:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: RX-Z เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 09:06:02 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: josn05 เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 01:49:07 ก่อนเที่ยง
rxzผมมีน้ำมันเครื่องออกตรงรูหัวเทียนครับ...เป็นที่อะไรครับ
ลองจ้บทีหัวเที่ยนหมือนขันไม่แน็นดุกดิกได้....แต่ก็สต้้าตติดวื่งดีอยู่
ผมต้องแก้จุดใหนครับไม่กล้าเข้าร้านกล้วโดนช่างหลอก...ถ้าไม่รู้ไรเลย
ช่วยแนะนำด้วยครับ............... ???
ลองขันหัวเทียนให้แน่น ดู ถ้าเกลียวหวาน ก็ส่งโรงกลึง ซ่อมเกลียวใหม่

ใหนๆๆก็เลยเปลี่ยนหัวเที่ยนลองวิ่งมาสองวันแล้วหายครับ....ขอบคุณมากครับ........... ???
รอดตัวไป คริคริ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: ĒҗŽā เมื่อ สิงหาคม 16, 2012, 05:17:27 หลังเที่ยง
 :D
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: PIPOLAW เมื่อ สิงหาคม 29, 2012, 12:55:09 ก่อนเที่ยง
ความรู้ล้วน ๆ :D
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: chet เมื่อ กันยายน 24, 2012, 09:37:13 หลังเที่ยง
ง่า เพิ่ง ซื้อ rxz มา ไม่ กี่ อาทิต เอง จะ พัง มั้ย เนี่ย  :(
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: tidetop555 เมื่อ ตุลาคม 25, 2012, 12:03:38 ก่อนเที่ยง
ผม จะไส่ สเตอ เท่าไหร่ ดี หน้า หลังวิ่งยาวๆ เอาไว้ออกทริป อะ ครับ :)
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: iicezkub19 เมื่อ ตุลาคม 25, 2012, 06:51:50 หลังเที่ยง
ดัน ๆ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: shadow เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 10:55:50 ก่อนเที่ยง
15-40 มันหมดเร็วครับ เกียร์6 5500รอบ/นาที ที่ความเร็ว80กม/ชม.   ตอนนี้ลงมาเหลือ15/38 แต่ยังไม่ได้ลองครับ :)
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: RX-Z เมื่อ กรกฎาคม 01, 2013, 04:40:44 หลังเที่ยง
จอดสนิท ลืมล้างลืมขี่ ปีกว่าๆเอง ^^
(http://image.ohozaa.com/i/52e/kpe66a.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wVKredhNHXDFUj0A)
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: korfbutt เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 10:26:27 ก่อนเที่ยง
ลูกชายผม วิ่งได้ 100 + 110 เองอ่ะครับ มันอั้นแปลกๆครับ มีวิธีแก้อย่างไรบ้างครับ  :P
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: RX-Z เมื่อ กรกฎาคม 13, 2013, 08:21:44 ก่อนเที่ยง
ลองดูท่อไอเสียก่อนครับ ตันรึเปล่า
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: warathon เมื่อ กรกฎาคม 13, 2013, 09:47:13 หลังเที่ยง
ใส่แฮนด์วิบาก ใช้สายคลัช sonic ส่วนเบรคหน้าใช้สายเบรคและปั๊มบนของ fino จ๊ะ
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: superRX-Z 135 เมื่อ กันยายน 28, 2013, 12:17:49 ก่อนเที่ยง
ผมว่าRX-Zมันวิ่งดีนะดูเลยนะครับ ของผมวิ่งสุดได้180 เดิมๆ ผ่าท่อ ล้อ18
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ กันยายน 28, 2013, 12:25:42 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: superRX-Z 135 เมื่อ กันยายน 28, 2013, 12:17:49 ก่อนเที่ยง
ผมว่าRX-Zมันวิ่งดีนะดูเลยนะครับ ของผมวิ่งสุดได้180 เดิมๆ ผ่าท่อ ล้อ18

จริง ตามนี้ครับ (แต่ของผมท่อไม่ผ่าครับ)
ชื่อ: Re: RX-Z ข้อควรระวัง
โดย: RX-Z เมื่อ เมษายน 17, 2014, 04:52:31 หลังเที่ยง
ฝากระเป๋าข้าง หูแตก เดือยหักบ่อย

ลองสังเกตุ ลูกยางใต้เบาะ ตัวนี้ ดูครับ
ทรุด เปื่อย หาย
ก็เป็นอีกเหตุ
(http://image.ohozaa.com/i/440/PH2I2z.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xx1gJ9hkzGniK95I)